Công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam

Ngày 6/3, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) phối hợp nền tảng thương mại điện tử toàn cầu Alibaba công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Quá trình lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn Alibaba.com diễn ra từ ngày 28/11/2023 đến ngày 15/1/2024, mục tiêu nhằm tìm kiếm những doanh nghiệp xuất sắc nhất của Việt Nam dựa trên 14 tiêu chí đánh giá, bao gồm chất lượng sản phẩm, uy tín thương hiệu, trình độ thương mại điện tử, tiềm năng xuất khẩu, quy mô kinh doanh, phân bố địa lý và nhiều yếu tố khác.

Năm 2023, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) đã phối hợp sàn thương mại điện tử Alibaba.com xây dựng và vận hành Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com, đồng thời tổ chức lựa chọn 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavillion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Xúc tiến thương mại phát biểu.
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Xúc tiến thương mại phát biểu.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Xúc tiến thương mại cho biết, mục đích chương trình là tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu sản phẩm; hỗ trợ hoạt động kết nối kinh doanh, tăng cường hiểu biết về sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam cho khách hàng quốc tế. Đây cũng là điểm nhấn, thể hiện cam kết mạnh mẽ và lâu dài của Alibaba.com tại Việt Nam.

Theo ông Vũ Bá Phú, Alibaba.com là một trong những kênh thương mại điện tử uy tín toàn cầu với hơn 260 triệu nhà mua hàng trên phạm vi 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quy mô kinh doanh và bán hàng tới khách hàng trên toàn thế giới.

“Bộ Công thương đánh giá cao vai trò của Alibaba.com đối với việc thúc đẩy, tổ chức những hoạt động hỗ trợ, tư vấn và đào tạo cho các doanh nghiệp Việt Nam có thêm kỹ năng, kiến thức về xuất khẩu trực tuyến để từ đó tiến hành kinh doanh bền vững”, ông Phú nhấn mạnh.

Phát biểu tại Hội nghị quốc tế thường niên về Xuất khẩu trực tuyến B2B và công bố 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam (Vietnam Pavilion) trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com ngày 6/3, ông Mike Zhang, Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam cho biết, Gian hàng quốc gia Việt Nam là nơi trưng bày đặc biệt các sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, đồng thời là nền tảng chiến lược để các doanh nghiệp tiêu biểu kết nối với người tiêu dùng toàn cầu, từ đó tối đa hóa tiềm năng thị trường quốc tế. Alibaba.com sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp vươn tới tiềm năng tối đa của mình trên thị trường thế giới.

Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình này được hưởng lợi từ khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com và sự hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo,...
Các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình này được hưởng lợi từ khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com và sự hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo,...

Theo đó, các nhà cung cấp Việt Nam được chọn cho chương trình này không chỉ được hưởng lợi từ khả năng hiển thị trực tuyến thông qua Gian hàng quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com, mà còn được hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn, đào tạo và các hỗ trợ khác trong việc xây dựng và nâng cao hồ sơ kinh doanh của họ trên sàn thương mại điện tử này.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn được trang bị thêm nhiều kiến thức chuyên sâu về luật vận chuyển hàng hóa quốc tế, logistics và luật thương mại cũng như mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng xuất khẩu thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối người mua-người bán và cơ hội học hỏi từ các nhà xuất khẩu thành công.

Công ty Sản xuất thương mại dịch vụ Hành Sanh, thương hiệu quạt điện truyền thống Việt Nam, đã phát triển mạnh mẽ kể từ khi gia nhập Alibaba.com năm 2019. Với sự hỗ trợ của Alibaba.com, Hành Sanh nhanh chóng thâm nhập vào 7 quốc gia, ghi nhận mức doanh thu 150 nghìn USD từ thị trường quốc tế trong năm đầu tiên. Tham gia Gian hàng Việt Nam trên Alibaba.com, Hành Sanh mong muốn mở rộng hơn nữa phạm vi hoạt động thương mại và củng cố vị thế cạnh tranh.

Trao chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu.
Trao chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu.

Ông Tô Nghiệp Siêu, Phó Giám đốc Công ty Hành Sanh bày tỏ niềm tự hào khi được nằm trong top 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Gian hàng quốc gia Việt Nam, coi đó là sự công nhận cho sự cần cù của họ và là cánh cửa để kết nối với các khách hàng quốc tế quan trọng. Công ty mong muốn tận dụng các nguồn lực của Alibaba.com cho sự phát triển kinh doanh, đồng thời nâng cao vị thế của các thương hiệu và sản phẩm Việt Nam trên toàn thế giới.

Ông Dương Như Đức, Giám đốc Công ty cổ phần Phân lân Ninh Bình cũng cho biết, năm 2023 công ty đạt doanh thu 700 tỷ đồng, năm 2024 dự kiến tăng trưởng 15-20%, đến thời điểm này đơn hàng đã đạt 70%.

Bên cạnh xuất khẩu truyền thống, việc xuất khẩu qua sàn Alibaba đã giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng và thị trường hơn, nhất là thị trường ở châu Á trong đó tiêu thụ nhiều nhất là Malaysia, Indonesia...Trong năm 2024 và những năm tới, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhiều hơn cho môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn của thị trường nhập để đưa sản phẩm đi xa hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa.

Theo Báo Nhân Dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Văn Bàn đẩy mạnh thu hút đầu tư

Xã Văn Bàn đã xây dựng và hoàn thiện quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2035, tầm nhìn 2045 với tư duy “1 trục - 2 đột phá - 3 vùng - 4 trụ cột - 5 giải pháp” làm xuyên suốt định hướng. Trong đó, Quốc lộ 279 được định vị là trục động lực chính, kết nối Lai Châu - Văn Bàn - Bảo Hà - IC16 - Lào Cai, mở ra hành lang công nghiệp - thương mại - logistics liên xã và tạo nền móng cho tăng trưởng dài hạn.

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Bản Lầu tập trung đẩy mạnh phát triển các cây trồng chủ lực

Những năm gần đây, chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa đang mở ra cơ hội thoát nghèo bền vững cho nhiều hộ dân xã Bản Lầu. Không còn phụ thuộc vào cây ngô, cây sắn như trước, việc mạnh dạn đưa các cây trồng chủ lực như chè, dứa, chuối vào sản xuất, hình thành những mô hình kinh tế hiệu quả.

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Làm giàu từ mô hình “vườn - ao - chuồng”

Trong phong trào phát triển kinh tế nông nghiệp tại phường Nam Cường, tỉnh Lào Cai, mô hình “vườn - ao - chuồng” của cựu chiến binh Trần Đức Mạc ở tổ dân phố Hồng Thái được xem là một trong những điển hình tiêu biểu, thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm và nghị lực vượt khó của người lính. Hơn bốn thập niên gắn bó với mảnh đất này, ông đã từng bước gây dựng cơ nghiệp từ bàn tay trắng, vươn lên làm giàu chính đáng, đồng thời tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Nông dân Trấn Yên phát huy vai trò chủ thể trong phát kinh tế nông thôn

Thời gian qua, Hội Nông dân xã Trấn Yên đã đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Hội, đặc biệt, đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; triển khai đồng bộ các giải pháp, ứng dụng công nghệ hiện đại, tăng cường hoạt động quảng bá sản phẩm và hỗ trợ hội viên vay vốn... Qua đó, giúp hội viên từng bước phát huy vai trò chủ thể trong phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Hoàn thành gần 50% Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà

Dự án đường vành đai 2 xã Bắc Hà là một trong những công trình trọng điểm được địa phương ưu tiên chỉ đạo thực hiện, bởi khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối, phục vụ nhu cầu đi lại, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết tháng 11/2025, dự án đã đạt gần 50% khối lượng thi công; nhiều hạng mục tiếp tục được triển khai với sự vào cuộc đồng bộ của các ngành và sự phối hợp của Nhân dân.

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Nỗ lực đưa nước sạch đến thôn, bản

Hiện nay, tại nhiều thôn, bản vùng cao của tỉnh, câu chuyện về nước sạch vẫn còn là nỗi băn khoăn thường trực. Địa hình bị chia cắt, khí hậu khắc nghiệt, mùa khô khan hiếm nước kéo dài, mùa mưa lại đối mặt nguy cơ ô nhiễm do sạt lở… khiến việc tiếp cận nguồn nước sạch trở thành thách thức lớn với người dân. Trong bối cảnh đó, nỗ lực của chính quyền và sự chuyển biến trong nhận thức của người dân đã góp phần tạo ra thay đổi tích cực, dù chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn.

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Nông dân Lào Cai tích cực thi đua lao động, sản xuất

Hướng đến Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Lào Cai lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, phong trào thi đua lao động, sản xuất đang diễn ra sôi nổi khắp các địa phương. Những vườn cây trĩu quả, những con đường sạch - đẹp, những mô hình kinh tế hiệu quả là minh chứng sinh động cho tinh thần thi đua của nông dân.

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Mỏ Vàng: Nỗ lực đưa điện về bản

Điện lưới quốc gia không chỉ là nguồn năng lượng mà còn là biểu tượng của tiến bộ, văn minh, là động lực thắp sáng tri thức và cuộc sống. Tại vùng đất còn nhiều khó khăn nhưng mang cái tên ngược lại - Mỏ Vàng, cấp ủy và chính quyền địa phương đang nỗ lực thực hiện mục tiêu đưa điện lưới quốc gia về 7 thôn trên địa bàn.

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

fb yt zl tw