Có nhãn đặc biệt này, du lịch Việt Nam sẽ ngang tầm thế giới

Chủ trương chuyển đổi xanh cần được triển khai thật nhanh, càng nhanh càng tốt để du lịch Việt Nam sớm có nhãn xanh, từ đó chứng minh chất lượng dịch vụ của ta ngang tầm thế giới.

Tại họp báo về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam sáng 25/3, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho biết, năm nay yếu tố giảm giá không còn là điểm nhấn như các hội chợ trước.

Ông Bình lý giải, khi đại dịch Covid-19 kết thúc, du lịch trên toàn thế giới đã thay đổi. Cách tiếp cận, sở thích đi du lịch của khách giờ đã khác. Giá không còn là yếu tố quyết định, mà sự an toàn, sức khỏe và trải nghiệm mới được chú trọng.

Do đó, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam lưu ý, khi chất lượng dịch vụ không nâng cao mà giảm giá thì du lịch sẽ mất cả hai: chất lượng dịch vụ và lượng khách.

VITM Hà Nội 2025 vẫn có các chương trình khuyến mại như giảm giá tour, vé máy bay, phòng khách sạn,... để thu hút khách tham quan.
VITM Hà Nội 2025 vẫn có các chương trình khuyến mại như giảm giá tour, vé máy bay, phòng khách sạn,... để thu hút khách tham quan.

“Giảm giá kích cầu giờ đã lạc hậu. Những năm trước, giá tour và dịch vụ du lịch đều giảm 20-30%, nay giảm nữa là rất khó. Các sản phẩm kích cầu cần đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, như không giảm giá mà tặng bữa ăn, tặng quà cho khách,…

Một số đơn vị đã triển khai theo hướng này, bước đầu có hiệu quả. Đây cũng là xu hướng chung của thế giới, tránh biến Việt Nam thành điểm đến giá rẻ”, ông Bình nói.

Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh, hiện nay, yếu tố Xanh trong du lịch là quan trọng nhất, và môi trường là vấn đề sống còn. Theo ông, nếu trước đây du lịch xanh mới là khẩu hiệu, thì nay cần biến chủ trương đó thành là sản phẩm cụ thể, để khách trông thấy được, sờ thấy được, cảm nhận được.

Du lịch Việt Nam có thể tăng giá trị lên rất nhanh nếu chúng ta có thêm dịch vụ xanh. Do đó, ông cho rằng ngành du lịch và các doanh nghiệp, điểm đến du lịch cần chuyển đổi xanh thật nhanh, càng nhanh càng tốt để Việt Nam sớm có nhãn xanh, từ đó chứng minh chất lượng dịch vụ của ta ngang tầm thế giới.

“Chúng ta phải xây dựng điểm đến xanh để nâng tầm du lịch Việt. Để cái xanh đó ngấm vào tư duy của doanh nghiệp, của những người làm du lịch và cả cộng đồng”, ông lưu ý.

Vì thế, diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” sẽ là điểm nhấn của VITM Hà Nội 2025. Dự kiến, 200 - 300 đại biểu tham dự diễn đàn sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc phát triển các điểm đến xanh trong du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch xanh nói riêng.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 10 - 13/4, tại Hà Nội. Với 450 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Hiện đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Bắc Hà: Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch

Ngày 27/11, tại hội trường khách sạn Sao Mai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng quản lý, vận hành cơ sở lưu trú du lịch năm 2025 cho các học viên đại diện cơ sở lưu trú trên địa bàn xã Bắc Hà. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, đáp ứng yêu cầu phát triển trong bối cảnh du lịch là ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Đắm say không gian trà và mây

Đắm say không gian trà và mây

Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng xã Văn Chấn (Lào Cai) vừa khép lại, để lại trong lòng mỗi người dân và du khách cảm nhận vô cùng ấn tượng, không phải chỉ do vị trà mà còn bởi không gian hòa quện giữa mây và trà.

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Hành trình gian nan săn chim quý hiếm trên đỉnh Fansipan

Vườn Quốc gia Hoàng Liên là một trong những khu rừng đặc dụng quan trọng của Việt Nam, nằm ở độ cao 1.000 - 3.000 mét, trong đó có đỉnh Fansipan cao nhất Đông Dương 3.143 mét. Trong vườn quốc gia có hệ động, thực vật phong phú, đa dạng với nhiều loài quý hiếm như bách xanh, thiết sam, đỗ quyên, vượn đen tuyền hay cheo cheo. Đây cũng là nơi sinh sống của hơn 300 loài chim.

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cảnh báo nguy cơ lừa đảo trực tuyến vào mùa cao điểm du lịch

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông tin, vừa có một chiến dịch tấn công mạng quy mô toàn cầu mang tên ClickFix đang lan rộng và nhắm trực tiếp tới các khách sạn, homestay, resort và cơ sở lưu trú tại Việt Nam. Hình thức tấn công chủ yếu dựa trên việc giả mạo email của các nền tảng đặt phòng phổ biến như: Booking.com, Expedia…

Điểm hẹn

Điểm hẹn giao thương vùng biên

Chợ Cốc Lếu đã được tỉnh Lào Cai công nhận là điểm du lịch. Việc công nhận nhằm phát huy giá trị văn hóa - thương mại đặc sắc của chợ, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch và thu hút du khách đến với tỉnh Lào Cai. Để đạt được mục tiêu này, chợ Cốc Lếu đang có nhiều giải pháp nhằm nâng chất lượng dịch vụ, bảo tồn bản sắc và tạo trải nghiệm thân thiện, văn minh cho du khách.

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

“Lúng liếng non cao” – show thời trang tôn vinh văn hóa vùng cao Tây Bắc

Tối 23/11, show thời trang với chủ đề “Lúng liếng non cao” trong khuôn khổ Festival sông Hồng – Lào Cai 2025 diễn ra tại quảng trường Đinh Lễ (phường Lào Cai), thu hút đông đảo người dân và du khách tham dự. Sự kiện nghệ thuật đặc sắc này kết hợp hài hòa giữa bản sắc văn hóa truyền thống và hiện đại, mang đến không gian trình diễn đầy màu sắc và cảm xúc cho khán giả.

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Xu hướng du lịch nào lên ngôi mùa cuối năm 2025?

Những tháng cuối năm 2025, nhu cầu nghỉ dưỡng gia đình tăng mạnh, kéo theo sự lên ngôi của các điểm đến cao cấp và những kỳ nghỉ ngắn để nạp lại năng lượng. Xu hướng biến chuyển nhanh chóng, định hình một mùa du lịch sôi động của thị trường Việt Nam và khu vực.

Ngành du lịch trong hành trình số

Ngành du lịch trong hành trình số

Chuyển đổi số trong du lịch đang mở quỹ đạo tăng trưởng mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt ở Lào Cai. Từ lữ hành, lưu trú đến ẩm thực, mô hình kinh doanh được tái cấu trúc quanh “hành trình số” của du khách từ tìm hiểu, đặt dịch vụ, thanh toán, trải nghiệm đến đánh giá dịch vụ.

Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Festival sông Hồng - Lào Cai 2025: Cơ hội quảng bá và kết nối du lịch Lào Cai

Trong khuôn khổ Festival sông Hồng - Lào Cai 2025 đang diễn ra tại khu Quảng trường Đinh Lễ, phường Lào Cai, gian trưng bày du lịch Lào Cai đã trở thành điểm nhấn nổi bật, thu hút đông đảo người dân và du khách. Không chỉ giới thiệu những giá trị văn hóa - du lịch đặc sắc của địa phương, khu trưng bày còn mở ra cơ hội để du khách hiểu rõ hơn về con người, văn hóa và tiềm năng của vùng đất biên cương.

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Khai mạc Lễ hội trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai

Sáng 22/11, tại Suối Giàng, xã Văn Chấn, Lễ hội Trà Shan Tuyết tỉnh Lào Cai năm 2025 đã chính thức khai mạc, với chủ đề “Hương trà trên mây”. Hàng ngàn du khách và người dân địa phương cùng háo hức hòa mình trong Lễ hội.

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Lễ tôn vinh cây chè tổ ở Suối Giàng

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Trà Shan Tuyết năm 2025, sáng nay (22/11), UBND xã Văn Chấn tổ chức Lễ tôn vinh cây chè tổ - nghi lễ quan trọng trong đời sống tín ngưỡng của đồng bào dân tộc Mông. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng, thiêng liêng, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải chú trọng khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Thời gian qua, xã Mù Cang Chải đã tập trung tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về kế hoạch hành động, sớm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đi vào cuộc sống. Đặc biệt, Nghị quyết số 20 về phát triển du lịch xã Mù Cang Chải giai đoạn 2025 - 2030 được triển khai nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện đời sống người dân.

fb yt zl tw