Có nhãn đặc biệt này, du lịch Việt Nam sẽ ngang tầm thế giới

Chủ trương chuyển đổi xanh cần được triển khai thật nhanh, càng nhanh càng tốt để du lịch Việt Nam sớm có nhãn xanh, từ đó chứng minh chất lượng dịch vụ của ta ngang tầm thế giới.

Tại họp báo về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam sáng 25/3, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình cho biết, năm nay yếu tố giảm giá không còn là điểm nhấn như các hội chợ trước.

Ông Bình lý giải, khi đại dịch Covid-19 kết thúc, du lịch trên toàn thế giới đã thay đổi. Cách tiếp cận, sở thích đi du lịch của khách giờ đã khác. Giá không còn là yếu tố quyết định, mà sự an toàn, sức khỏe và trải nghiệm mới được chú trọng.

Do đó, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam lưu ý, khi chất lượng dịch vụ không nâng cao mà giảm giá thì du lịch sẽ mất cả hai: chất lượng dịch vụ và lượng khách.

VITM Hà Nội 2025 vẫn có các chương trình khuyến mại như giảm giá tour, vé máy bay, phòng khách sạn,... để thu hút khách tham quan.
VITM Hà Nội 2025 vẫn có các chương trình khuyến mại như giảm giá tour, vé máy bay, phòng khách sạn,... để thu hút khách tham quan.

“Giảm giá kích cầu giờ đã lạc hậu. Những năm trước, giá tour và dịch vụ du lịch đều giảm 20-30%, nay giảm nữa là rất khó. Các sản phẩm kích cầu cần đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng, như không giảm giá mà tặng bữa ăn, tặng quà cho khách,…

Một số đơn vị đã triển khai theo hướng này, bước đầu có hiệu quả. Đây cũng là xu hướng chung của thế giới, tránh biến Việt Nam thành điểm đến giá rẻ”, ông Bình nói.

Ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh, hiện nay, yếu tố Xanh trong du lịch là quan trọng nhất, và môi trường là vấn đề sống còn. Theo ông, nếu trước đây du lịch xanh mới là khẩu hiệu, thì nay cần biến chủ trương đó thành là sản phẩm cụ thể, để khách trông thấy được, sờ thấy được, cảm nhận được.

Du lịch Việt Nam có thể tăng giá trị lên rất nhanh nếu chúng ta có thêm dịch vụ xanh. Do đó, ông cho rằng ngành du lịch và các doanh nghiệp, điểm đến du lịch cần chuyển đổi xanh thật nhanh, càng nhanh càng tốt để Việt Nam sớm có nhãn xanh, từ đó chứng minh chất lượng dịch vụ của ta ngang tầm thế giới.

“Chúng ta phải xây dựng điểm đến xanh để nâng tầm du lịch Việt. Để cái xanh đó ngấm vào tư duy của doanh nghiệp, của những người làm du lịch và cả cộng đồng”, ông lưu ý.

Vì thế, diễn đàn “Phát triển điểm đến Xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” sẽ là điểm nhấn của VITM Hà Nội 2025. Dự kiến, 200 - 300 đại biểu tham dự diễn đàn sẽ cùng trao đổi và thảo luận về việc phát triển các điểm đến xanh trong du lịch; hiện thực hóa các sáng kiến tiếp cận, mở rộng thị trường đối với mô hình kinh doanh du lịch xanh, từng bước triển khai chuyển đổi số để thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch xanh nói riêng.

Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 10 - 13/4, tại Hà Nội. Với 450 gian hàng, hội chợ thu hút sự tham gia của 60 cơ quan xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, 8 hãng hàng không, 16 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hơn 600 doanh nghiệp. Hiện đã có 1.228 cuộc hẹn trên hệ thống của VITM.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

“Đi cùng Mây” - đi cùng yêu thương

Không bắt đầu bằng hành trình check-in hay cà phê sáng sang chảnh, chuyến đi của nhóm bạn trẻ “đi cùng Mây” khởi đầu bằng… một nồi phở nghi ngút khói giữa vùng cao Bắc Hà. Trong căn bếp mộc mạc ở thôn Pả Chư Tỷ, xã Lùng Phình, những bạn trẻ tự tay nấu từng bát phở nóng để trao tặng các em nhỏ - những đứa trẻ chưa quen với mùi vị của một bữa sáng đủ đầy.

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

fb yt zl tw