Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục Xuất nhập khẩu, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Vinexad sẽ tổ chức triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần đầu tiên - VILOG 2023. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 10-12/8 tại nhà B, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.
VILOG 2023 là sự kiện trọng điểm của ngành logistics có quy mô trải rộng trên 5.500m2 với 345 gian hàng trưng bày, sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho 250 DN tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút trên 20.000 lượt khách đến thăm quan, giao dịch.
Bằng việc trưng bày, giới thiệu các xu hướng và cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực logistics tại triển lãm, các DN, cơ sở đào tạo và các bên liên quan có cơ hội tìm thấy những giải pháp tiên tiến, định hướng cho ngành logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu, từng bước khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế.
VILOG 2023 sẽ có sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam và quốc tế nổi bật, có uy tín trong ngành logistics.
Theo Ban tổ chức, triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2023 sẽ có sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam và quốc tế nổi bật, có uy tín trong ngành logistics. Đơn cử như JGL Worldwide (Singapore) cung cấp các dịch vụ như kho bãi, vận tải đường biển, đường hàng không và chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế. DPWorld (UAE) mang đến các giải pháp tích hợp cơ sở hạ tầng với công nghệ tiên tiến, tạo ra các giải pháp đầu cuối hiệu quả, thúc đẩy logistics hướng tới những phương pháp giao dịch tốt hơn, giảm thiểu sự gián đoạn từ nhà máy đến khách hàng…
Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm VILOG 2023 còn có chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên ngành, mang đến cơ hội cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các DN tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp logistics. Các hội thảo tập trung vào các vấn đề cấp bách và xu hướng nhất, từ công nghệ logistics thông minh đến các quy định hải quan, năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu; thương mại điện tử xuyên biên giới, đào tạo nhân lực ngành hay mô hình Buy-Ship-Pay (mua hàng-vận chuyển-thanh toán), tạo ra sức đột phá trong xuất khẩu nông sản.
Bày tỏ tâm huyết và sự tín nhiệm đối vơívề Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho rằng, ,hiện nay các DN logistics Việt Nam đang có một lợi thế rất lớn, đó là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian vừa qua.
“Các DN của Việt Nam đều được chào đón khi tham gia sự kiện triển lãm như thế này. B, bên cạnh đó, t triển lãm cũng có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, các nhà cung cấp thiết bị, giải pháp của nước ngoài sẽ tạo ra sự giao lưu, hợp tác giúp cho các DN Việt Nam được tiếp cận với các giải pháp và thị trường logistics, nhất là các hoạt động thương mại quốc tế”, ông Hải khẳng định.