Cơ hội tiếp cận các giải pháp mới trong ngành logistics

Triển lãm là cơ hội cho doanh nghiệp, các bên liên quan tìm thấy những giải pháp tiên tiến, định hướng cho ngành logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công Thương, Cục Xuất nhập khẩu, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) và Công ty Vinexad sẽ tổ chức triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần đầu tiên - VILOG 2023. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày, từ 10-12/8 tại nhà B, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM.

VILOG 2023 là sự kiện trọng điểm của ngành logistics có quy mô trải rộng trên 5.500m2 với 345 gian hàng trưng bày, sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho 250 DN tham gia đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút trên 20.000 lượt khách đến thăm quan, giao dịch.

Bằng việc trưng bày, giới thiệu các xu hướng và cập nhật thông tin mới nhất trong lĩnh vực logistics tại triển lãm, các DN, cơ sở đào tạo và các bên liên quan có cơ hội tìm thấy những giải pháp tiên tiến, định hướng cho ngành logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu, từng bước khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế.

VILOG 2023 sẽ có sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam và quốc tế nổi bật, có uy tín trong ngành logistics.

Theo Ban tổ chức, triển lãm quốc tế logistics Việt Nam 2023 sẽ có sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam và quốc tế nổi bật, có uy tín trong ngành logistics. Đơn cử như JGL Worldwide (Singapore) cung cấp các dịch vụ như kho bãi, vận tải đường biển, đường hàng không và chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế. DPWorld (UAE) mang đến các giải pháp tích hợp cơ sở hạ tầng với công nghệ tiên tiến, tạo ra các giải pháp đầu cuối hiệu quả, thúc đẩy logistics hướng tới những phương pháp giao dịch tốt hơn, giảm thiểu sự gián đoạn từ nhà máy đến khách hàng…

Đáng chú ý, trong khuôn khổ triển lãm VILOG 2023 còn có chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên ngành, mang đến cơ hội cho các nhà quản lý, hoạch định chính sách, các DN tìm hiểu sâu hơn về ngành công nghiệp logistics. Các hội thảo tập trung vào các vấn đề cấp bách và xu hướng nhất, từ công nghệ logistics thông minh đến các quy định hải quan, năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu; thương mại điện tử xuyên biên giới, đào tạo nhân lực ngành hay mô hình Buy-Ship-Pay (mua hàng-vận chuyển-thanh toán), tạo ra sức đột phá trong xuất khẩu nông sản.

Bày tỏ tâm huyết và sự tín nhiệm đối vơívề Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho rằng, ,hiện nay các DN logistics Việt Nam đang có một lợi thế rất lớn, đó là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian vừa qua.

“Các DN của Việt Nam đều được chào đón khi tham gia sự kiện triển lãm như thế này. B, bên cạnh đó, t triển lãm cũng có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, các nhà cung cấp thiết bị, giải pháp của nước ngoài sẽ tạo ra sự giao lưu, hợp tác giúp cho các DN Việt Nam được tiếp cận với các giải pháp và thị trường logistics, nhất là các hoạt động thương mại quốc tế”, ông Hải khẳng định.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

Dòng tiền rẻ chảy mạnh vào bất động sản: Cơ hội đầu tư hay tiềm ẩn rủi ro?

Dòng tiền rẻ chảy mạnh vào bất động sản: Cơ hội đầu tư hay tiềm ẩn rủi ro?

Dòng tiền rẻ tìm đến bất động sản 2025, khiến thị trường này trở thành kênh đầu tư bất động sản hấp dẫn giữa lúc vàng lập đỉnh, chứng khoán biến động mạnh. Giới đầu cơ nhanh chóng tận dụng cơ hội này để gia tăng lợi nhuận, giá đất tăng nóng vượt quá thu nhập của người dân, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

fb yt zl tw