Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch Việt Nam.

Đây được xem là cơ hội tốt để du lịch Thủ đô đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng.

Đậm sắc màu văn hóa, di sản

Du khách quốc tế lựa chọn các sản phẩm quà tặng du lịch tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Đỗ Tâm
Du khách quốc tế lựa chọn các sản phẩm quà tặng du lịch tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Đỗ Tâm

Được tổ chức thường niên, Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của ngành Du lịch Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Hà Nội - trung tâm du lịch lớn của cả nước - thể hiện đậm nét vai trò “đầu tàu” với những sản phẩm mang tính xu hướng, chất lượng.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nội (Sở Du lịch Hà Nội), gian hàng của du lịch Hà Nội có chủ đề “Hà Nội - Điểm đến di sản”, giới thiệu các điểm đến di sản như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, làng gốm sứ Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc... Ngoài ra, Hà Nội còn có hoạt động trình diễn làng nghề, giới thiệu ẩm thực, trà sen hồ Tây.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nội Nguyễn Hữu Việt cho biết, không gian giới thiệu, trưng bày của Sở Du lịch Hà Nội sẽ mang đậm màu sắc văn hóa, di sản với biểu tượng chung là Khuê Văn Các. Đơn vị sẽ sử dụng màn hình LED để trình chiếu những hình ảnh về Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh “Hà Nội - Đến để yêu”, đơn vị còn bố trí các tiểu cảnh cho du khách check-in, giới thiệu các ấn phẩm và quà tặng Hà Nội. Nhân dịp này, Sở Du lịch Hà Nội còn tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội (từ ngày 11 đến 13/4) nhằm tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

Để chuẩn bị cho VITM Hà Nội 2025, Tổng công ty Du lịch Hà Nội có gian hàng rộng 90m2 với sự tham gia của nhiều đơn vị trực thuộc. Trong đó, Công ty Lữ hành Hanoitourist cùng Công ty Thăng Long GTC giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước, đặc biệt là các tuyến du lịch đường thủy khám phá di sản Hà Nội dọc sông Hồng.

Du khách trải nghiệm tuyến du lịch đường thủy khám phá di sản Hà Nội dọc sông Hồng. Ảnh: Linh Tâm
Du khách trải nghiệm tuyến du lịch đường thủy khám phá di sản Hà Nội dọc sông Hồng. Ảnh: Linh Tâm

Trong khi đó, Chi hội lữ hành Hà Nội (HATA) có gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp lữ hành. Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Chi hội lữ hành Hà Nội Phạm Duy Nghĩa cho biết, các gian hàng sẽ giới thiệu những sản phẩm du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cùng với du lịch hè. Đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động kết nối để tăng sức mạnh liên kết của các đơn vị lữ hành của Thủ đô.

Hưởng ứng du lịch xanh

Năm nay, VITM Hà Nội 2025 tiếp tục tập trung vào chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, du lịch Việt Nam luôn hướng đến phát triển bền vững, trong đó chú trọng yếu tố du lịch xanh, bảo vệ môi trường, sinh thái, tôn trọng văn hóa bản địa. “VITM Hà Nội 2025 nhấn mạnh vào yếu tố phát triển xanh để khẳng định đó là sự phát triển mang tính chiến lược, lâu dài của du lịch Việt Nam, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch với cộng đồng, đồng thời xây dựng những sản phẩm mang tính xu hướng”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Tại Hà Nội, du lịch xanh, bền vững đã và đang được tập trung thực hiện. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội luôn quan tâm đến phát triển du lịch xanh, giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sinh thái, văn hóa cộng đồng. Nhiều sản phẩm du lịch xanh, bền vững đã được xây dựng thời gian gần đây như: Tour đi bộ “Kiến trúc Đông Dương trong lòng Hà Nội”, tour đạp xe, tour xe điện khám phá phố cổ…

Tại VITM Hà Nội 2025, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức famtrip giới thiệu tuyến du lịch đường thủy trên sông Hồng, khám phá làng sinh vật cảnh Hồng Vân (huyện Thường Tín). Đây là một trong những mô hình du lịch thành công theo hướng du lịch xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường, sinh thái.

Trong dịp này, nhiều doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội sẽ có chương trình hành động mạnh mẽ hưởng ứng “phát triển du lịch xanh”. Chi hội lữ hành Hà Nội sẽ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng xây dựng sản phẩm đề cao giá trị bền vững, giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch; giữ gìn vệ sinh môi trường trên các tuyến hành trình.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Mùa xanh ở thung lũng Lâm Thượng

Dưới nếp nhà sàn mộc mạc bên dòng suối mát, từ những cánh đồng tốt tươi chuyển mình theo mùa cho đến bữa cơm ấm áp trong điệu then ngọt ngào, văn hóa Tày ở thung lũng Lâm Thượng (Lào Cai) đang được giữ gìn và lan tỏa bởi chính những người con quê hương.

'Sống chậm' ở bản Sưng

'Sống chậm' ở bản Sưng

Có một nơi mà thời gian như ngưng đọng. Bước chân vội vã nơi phố thị dường như chẳng thể len lỏi tới được. Ở đó, người ta sống với núi rừng, với gió và nụ cười mộc mạc thuần hậu. Nơi ấy là xóm Sưng, nằm nép mình dưới chân núi Biều, xã Cao Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Chàng trai người Mông và giấc mơ “gắn sao” cho homestay

Vùng đất Mù Cang Chải sở hữu bức tranh thiên nhiên cuốn hút với cảnh ruộng bậc thang hùng vỹ, núi đồi trập trùng và nét văn hóa bản địa độc đáo của đồng bào dân tộc Mông. Giữa bức tranh hùng vỹ ấy, có chàng trai người Mông đã ấp ủ và hiện thực hóa giấc mơ lớn lao. Đó là Thào A Su, sinh năm 1994, ở bản Tà Chí Lừ, xã La Pán Tẩn, tỉnh Yên Bái (cũ), nay thuộc xã Púng Luông, tỉnh Lào Cai.

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Khách du lịch có xu hướng thích trải nghiệm với homestay

Làn sóng dịch chuyển từ du lịch tiêu dùng sang du lịch trải nghiệm đang ngày càng rõ rệt. Đây không chỉ là bước ngoặt cho ngành du lịch cộng đồng, mà còn là cơ hội lớn để những bản làng giữ gìn hồn quê, phát triển, xây dựng bền vững các homestay.

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Du lịch Lào Cai hứa hẹn bứt phá

Sáu tháng đầu năm 2025, ngành du lịch Lào Cai tăng trưởng ấn tượng, thu hút hơn 8,7 triệu lượt du khách, doanh thu đạt hơn 22 nghìn tỷ đồng. Từ ngày 1/7, sau khi sáp nhập, tỉnh Lào Cai mới được kỳ vọng tiếp tục trở thành trung tâm du lịch của vùng Tây Bắc, hướng tới mục tiêu đón 16,5 triệu lượt du khách vào năm 2030.

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Xây dựng hình ảnh du lịch từ tài nguyên văn hóa

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều du khách chọn Lào Cai để tham quan, nghỉ dưỡng, bởi cái họ tìm đến không chỉ là không khí trong lành, cảnh quan núi rừng hùng vĩ, mà còn là trải nghiệm văn hóa, điều mà không resort nào ở nơi khác có thể sao chép được.

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng thêm nhiều dư địa để đột phá

Việc hợp nhất tỉnh Lào Cai và tỉnh Yên Bái không chỉ là sự thay đổi về địa giới hành chính, mà còn mở ra một không gian phát triển mới cho cộng đồng doanh nghiệp. Với những tiềm năng, lợi thế được cộng hưởng, sự liên kết sẽ được hình thành, doanh nghiệp kỳ vọng có thêm động lực và cơ hội để vươn tầm.

Độc đáo vườn nho giữa hồ Thác Bà thu hút du khách

Độc đáo vườn nho giữa hồ Thác Bà thu hút du khách

Đến với Hồ Thác Bà (tỉnh Lào Cai), du khách không chỉ được đi trên những con thuyền để ngắm nhìn cảnh đẹp sông nước, thăm các nhà nổi nuôi cá lồng mà giờ đây còn được tận mắt ngắm nhìn, thu hái và thưởng thức những trái nho ngọt ngào.

Chạm vào bản Thái

Chạm vào bản Thái

Không ồn ào, nhưng lại đủ sâu lắng để chạm đến cảm xúc của bất kỳ ai từng một lần ghé qua. Đó là bản Thái - điểm đến giữa lòng xã Mù Cang Chải, tỉnh Lào Cai. Nơi đây, mỗi mái nhà sàn, mỗi triền ruộng bậc thang, mỗi gương mặt người bản địa đều mang hơi thở của núi rừng và nhịp sống riêng biệt. Khi đến, bạn không chỉ ngắm nhìn mà còn được chạm vào một miền văn hóa đang âm thầm tỏa hương.

fb yt zl tw