Cơ hội quảng bá du lịch Hà Nội - Điểm đến di sản

Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội 2025 với chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam” diễn ra từ ngày 10 đến 13/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, số 91 phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch hấp dẫn, góp phần kích cầu du lịch Việt Nam.

Đây được xem là cơ hội tốt để du lịch Thủ đô đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn, chất lượng.

Đậm sắc màu văn hóa, di sản

Du khách quốc tế lựa chọn các sản phẩm quà tặng du lịch tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Đỗ Tâm
Du khách quốc tế lựa chọn các sản phẩm quà tặng du lịch tại Di tích Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Đỗ Tâm

Được tổ chức thường niên, Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hà Nội - VITM Hà Nội là một trong những sự kiện lớn nhất trong năm của ngành Du lịch Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Hà Nội - trung tâm du lịch lớn của cả nước - thể hiện đậm nét vai trò “đầu tàu” với những sản phẩm mang tính xu hướng, chất lượng.

Theo Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nội (Sở Du lịch Hà Nội), gian hàng của du lịch Hà Nội có chủ đề “Hà Nội - Điểm đến di sản”, giới thiệu các điểm đến di sản như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Nhà tù Hỏa Lò, làng gốm sứ Bát Tràng, làng lụa Vạn Phúc... Ngoài ra, Hà Nội còn có hoạt động trình diễn làng nghề, giới thiệu ẩm thực, trà sen hồ Tây.

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Hà Nội Nguyễn Hữu Việt cho biết, không gian giới thiệu, trưng bày của Sở Du lịch Hà Nội sẽ mang đậm màu sắc văn hóa, di sản với biểu tượng chung là Khuê Văn Các. Đơn vị sẽ sử dụng màn hình LED để trình chiếu những hình ảnh về Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh “Hà Nội - Đến để yêu”, đơn vị còn bố trí các tiểu cảnh cho du khách check-in, giới thiệu các ấn phẩm và quà tặng Hà Nội. Nhân dịp này, Sở Du lịch Hà Nội còn tổ chức Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội (từ ngày 11 đến 13/4) nhằm tăng thêm trải nghiệm cho du khách.

Để chuẩn bị cho VITM Hà Nội 2025, Tổng công ty Du lịch Hà Nội có gian hàng rộng 90m2 với sự tham gia của nhiều đơn vị trực thuộc. Trong đó, Công ty Lữ hành Hanoitourist cùng Công ty Thăng Long GTC giới thiệu nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn trong và ngoài nước, đặc biệt là các tuyến du lịch đường thủy khám phá di sản Hà Nội dọc sông Hồng.

Du khách trải nghiệm tuyến du lịch đường thủy khám phá di sản Hà Nội dọc sông Hồng. Ảnh: Linh Tâm
Du khách trải nghiệm tuyến du lịch đường thủy khám phá di sản Hà Nội dọc sông Hồng. Ảnh: Linh Tâm

Trong khi đó, Chi hội lữ hành Hà Nội (HATA) có gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp lữ hành. Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Chi hội lữ hành Hà Nội Phạm Duy Nghĩa cho biết, các gian hàng sẽ giới thiệu những sản phẩm du lịch vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cùng với du lịch hè. Đơn vị sẽ đẩy mạnh các hoạt động kết nối để tăng sức mạnh liên kết của các đơn vị lữ hành của Thủ đô.

Hưởng ứng du lịch xanh

Năm nay, VITM Hà Nội 2025 tiếp tục tập trung vào chủ đề “Phát triển điểm đến xanh, nâng tầm du lịch Việt Nam”, nhằm lan tỏa mục tiêu phát triển du lịch Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết, du lịch Việt Nam luôn hướng đến phát triển bền vững, trong đó chú trọng yếu tố du lịch xanh, bảo vệ môi trường, sinh thái, tôn trọng văn hóa bản địa. “VITM Hà Nội 2025 nhấn mạnh vào yếu tố phát triển xanh để khẳng định đó là sự phát triển mang tính chiến lược, lâu dài của du lịch Việt Nam, nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp du lịch với cộng đồng, đồng thời xây dựng những sản phẩm mang tính xu hướng”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ.

Tại Hà Nội, du lịch xanh, bền vững đã và đang được tập trung thực hiện. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, Hà Nội luôn quan tâm đến phát triển du lịch xanh, giảm rác thải nhựa, bảo vệ môi trường sinh thái, văn hóa cộng đồng. Nhiều sản phẩm du lịch xanh, bền vững đã được xây dựng thời gian gần đây như: Tour đi bộ “Kiến trúc Đông Dương trong lòng Hà Nội”, tour đạp xe, tour xe điện khám phá phố cổ…

Tại VITM Hà Nội 2025, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị tổ chức famtrip giới thiệu tuyến du lịch đường thủy trên sông Hồng, khám phá làng sinh vật cảnh Hồng Vân (huyện Thường Tín). Đây là một trong những mô hình du lịch thành công theo hướng du lịch xanh, giữ gìn cảnh quan môi trường, sinh thái.

Trong dịp này, nhiều doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội sẽ có chương trình hành động mạnh mẽ hưởng ứng “phát triển du lịch xanh”. Chi hội lữ hành Hà Nội sẽ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp cùng xây dựng sản phẩm đề cao giá trị bền vững, giảm thiểu rác thải nhựa trong hoạt động du lịch; giữ gìn vệ sinh môi trường trên các tuyến hành trình.

Theo hanoimoi.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw