Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm; mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Ngày 27/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) phối hợp với Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC), tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024.

Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trao đổi hợp tác, liên kết.
Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trao đổi hợp tác, liên kết.

MICE EXPO 2024 nhằm thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững. Sự kiện MICE EXPO 2024 năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27/9 - Ngày Du lịch Thế Giới, với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: Du lịch và Hoà bình.

Đồng thời, MICE EXPO 2024 tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

Với quy mô 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2024 tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới, cũng như "Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới".

Ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong chương trình MICE EXPO 2024.
Ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong chương trình MICE EXPO 2024.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, sau đại dịch COVID-19, một loạt các loại hình du lịch đã phát triển vượt bậc, vươn lên trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch MICE, loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác.

Theo ông Vũ Thế Bình, sau COVID-19, MICE đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng và kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu và trở thành một loại hình quan trọng của du lịch.

Trong khuôn khổ MICE EXPO 2024 diễn ra các hoạt động như: Xúc tiến thương mại – Business Matching B2B là sự gặp gỡ của 150 Người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour và 500 Người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác.

Quang cảnh diễn đàn Việt Nam - Điểm đến của du lịch MICE.
Quang cảnh diễn đàn Việt Nam - Điểm đến của du lịch MICE.

Cũng trong khuôn khổ MICE EXPO 2024, Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển du lịch tổ chức là dịp để các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp cùng trao đổi và thảo luận về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam, thông qua 3 nhóm chủ đề, gồm: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; phát triển điểm đến du lịch MICE và phát triển các dịch vụ du lịch MICE.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch nhận định: MICE là một trong bốn loại hình du lịch định hướng phát triển từ nay đến năm 2030. Sau dịch COVID-19, du lịch MICE là một trong những loại hình tăng trưởng nhanh nhất, mức tăng trưởng đạt tới 35%. Tuy vậy, du lịch MICE thiếu chương trình bài bản, chuyên nghiệp, liên kết giữa các địa phương còn yếu, thiếu các trung tâm tổ chức sự kiện quy mô lớn. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến quảng bá du lịch MICE ra thị trường khách quốc tế còn hạn chế.

Trong chương trình, các đơn vị tổ chức các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024, khảo sát các địa điểm tại Hà Nội và phụ cận, xây dựng sản phẩm độc đáo, cao cấp tạo xu hướng trong thời gian tới. Đặc biệt, giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức sẽ lồng ghép vào đoàn Fam để tạo sản phẩm du lịch thể thao kết hợp với các giải thi đấu. Đây cũng là sản phẩm đang tạo xu hướng trên thị trường. Sự kiện diễn ra ngày 28-29/9/2024 tại TP Hạ Long.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Cần bổ sung trò chơi, trò diễn dân gian vào các tour du lịch

Hiện nay, các trò chơi và trò diễn dân gian chưa được xây dựng thành sản phẩm du lịch độc lập mà mới chỉ chủ yếu được tổ chức trong các lễ hội; trình diễn tại các sân khấu, các câu lạc bộ… Theo chuyên gia du lịch, bên cạnh góp phần lưu giữ văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc, các trò chơi và trò diễn dân gian còn tạo nên những yếu tố hấp dẫn, thu hút du khách.

Festival Thu Hà Nội năm 2024: Du khách xúc động khi được sống lại những thời khắc lịch sử

Festival Thu Hà Nội năm 2024: Du khách xúc động khi được sống lại những thời khắc lịch sử

Tham dự Festival Thu Hà Nội năm 2024, chị Lê Thu Hà trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, xúc động khi được nghe lại những giai điệu về mùa thu lịch sử của Thủ đô. "Ở lứa tuổi của tôi, nghe lại những ca khúc ấy khiến tôi vừa tự hào, vừa thêm yêu và trân trọng hoà bình ngày nay. Với tôi, mùa thu năm nay thật đáng nhớ", chị Hà chia sẻ.

Chăm sóc cây xanh đô thị kiến tạo cảnh quan du lịch Sa Pa

Chăm sóc cây xanh đô thị kiến tạo cảnh quan du lịch Sa Pa

Những năm gần đây, việc chăm sóc cây xanh đô thị và cây hoa trang trí đã trở thành một yếu tố kiến tạo nên không gian du lịch của thị xã Sa Pa. Đây là nỗ lực nhằm nâng cao cảnh quan đô thị, chất lượng môi trường thiên nhiên đối với du khách trong và ngoài nước.

"Đặc sản" hút khách du lịch khi Hà Nội vào thu

"Đặc sản" hút khách du lịch khi Hà Nội vào thu

Mùa thu - đông ở Hà Nội là thời điểm lý tưởng để thu hút du khách với các tour hấp dẫn, từ vẻ đẹp lãng mạn của phố phường đến ẩm thực phong phú, mang đến cơ hội khám phá văn hóa và lịch sử của thành phố ngàn năm văn hiến.

Chuẩn hóa chất lượng đào tạo ngành du lịch

Chuẩn hóa chất lượng đào tạo ngành du lịch

Trên “đường đua” du lịch quốc tế, muốn thu hút khách bằng những dịch vụ, sản phẩm đạt chuẩn, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam thì việc nâng cao trình độ, kỹ năng của nguồn nhân lực du lịch theo chuẩn quốc tế là đòi hỏi mang tính tất yếu.

Tạm dừng và thay đổi thời gian tổ chức một số hoạt động tại Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu năm 2024

Tạm dừng và thay đổi thời gian tổ chức một số hoạt động tại Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu năm 2024

Nhằm tập trung cao độ ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ, sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập úng do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra trên địa bàn huyện Bắc Hà, UBND huyện Bắc Hà thông báo tạm dừng, điều chỉnh thay đổi thời gian tổ chức một số hoạt động Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà mùa thu năm 2024, với chủ đề “Nghiêng say mùa thu”.

Du lịch Lào Cai chung tay cùng bà con vùng lũ

Du lịch Lào Cai chung tay cùng bà con vùng lũ

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” của người Việt Nam, những ngày qua, các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ ở Lào Cai đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Xây dựng tour du lịch kết hợp thiện nguyện tại Lào Cai

Xây dựng tour du lịch kết hợp thiện nguyện tại Lào Cai

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trong tuần 37 (6 - 12/9), lượng khách du lịch đến Lào Cai giảm mạnh. Lượng khách đạt 65.955 lượt, giảm 72% so với tuần trước (trong đó khách du lịch nội địa: 57.665 lượt; khách quốc tế: 8.290 lượt). Ngoài ra, theo thống kê sơ bộ, du khách đặt tour, đặt phòng trong tháng 9 gần như hủy hết. Thiệt hại liên quan đến lĩnh vực du lịch ước khoảng 15 tỷ đồng.

fbytzltw