Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm; mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Ngày 27/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) phối hợp với Câu lạc bộ Du lịch MICE Việt Nam (Vietnam MICE Club – VMC), tổ chức sự kiện kết nối kinh doanh du lịch MICE 2024 với tên gọi: MICE EXPO 2024.

Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trao đổi hợp tác, liên kết.
Các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trao đổi hợp tác, liên kết.

MICE EXPO 2024 nhằm thúc đẩy phát triển du lịch MICE tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của du lịch Việt Nam, góp phần phát triển du lịch Việt Nam nhanh, bền vững. Sự kiện MICE EXPO 2024 năm nay càng có ý nghĩa khi được tổ chức đúng vào ngày 27/9 - Ngày Du lịch Thế Giới, với thông điệp do Tổ chức Du lịch của Liên hợp quốc (UNT) gửi đến các quốc gia thành viên: Du lịch và Hoà bình.

Đồng thời, MICE EXPO 2024 tạo diễn đàn trao đổi về tầm nhìn, đánh giá những cơ hội, thách thức để phát triển du lịch MICE tại Việt Nam theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, bền vững, gắn với định hướng chuyển đổi xanh, chuyển đổi số của du lịch Việt Nam.

Với quy mô 500 doanh nghiệp tham gia kết nối kinh doanh và 800 đại biểu tham dự, MICE EXPO 2024 tạo cơ hội tốt cho các doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm và cùng nhau nhận định xu thế, xây dựng kế hoạch hành động cho thời gian tới, cũng như "Định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam trên bản đồ du lịch MICE thế giới".

Ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong chương trình MICE EXPO 2024.
Ký kết hợp tác giữa các đơn vị trong chương trình MICE EXPO 2024.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh, sau đại dịch COVID-19, một loạt các loại hình du lịch đã phát triển vượt bậc, vươn lên trở thành điểm sáng của du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch MICE, loại hình du lịch kết hợp giữa hội họp, hội thảo, hội nghị, khen thưởng và triển lãm của các doanh nghiệp, công ty, tập đoàn dành cho cán bộ, nhân viên và đối tác.

Theo ông Vũ Thế Bình, sau COVID-19, MICE đã phát triển mạnh mẽ, mở rộng và kết nối với các hoạt động khám phá, nghỉ dưỡng, sáng tạo sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh, thúc đẩy xúc tiến, quảng bá thương hiệu và trở thành một loại hình quan trọng của du lịch.

Trong khuôn khổ MICE EXPO 2024 diễn ra các hoạt động như: Xúc tiến thương mại – Business Matching B2B là sự gặp gỡ của 150 Người bán (Sellers) là các khách sạn, du thuyền, điểm đến, địa điểm tổ chức sự kiện, sân golf, nhà cung cấp trang thiết bị sự kiện, quà tặng, công ty land tour và 500 Người mua (Buyers) là đại diện các công ty du lịch, công ty sự kiện, công ty truyền thông và các tổ chức khác.

Quang cảnh diễn đàn Việt Nam - Điểm đến của du lịch MICE.
Quang cảnh diễn đàn Việt Nam - Điểm đến của du lịch MICE.

Cũng trong khuôn khổ MICE EXPO 2024, Diễn đàn phát triển du lịch MICE Việt Nam do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển du lịch tổ chức là dịp để các chuyên gia du lịch, doanh nghiệp cùng trao đổi và thảo luận về giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch MICE ở Việt Nam, thông qua 3 nhóm chủ đề, gồm: Đánh giá vai trò của du lịch MICE; phát triển điểm đến du lịch MICE và phát triển các dịch vụ du lịch MICE.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch nhận định: MICE là một trong bốn loại hình du lịch định hướng phát triển từ nay đến năm 2030. Sau dịch COVID-19, du lịch MICE là một trong những loại hình tăng trưởng nhanh nhất, mức tăng trưởng đạt tới 35%. Tuy vậy, du lịch MICE thiếu chương trình bài bản, chuyên nghiệp, liên kết giữa các địa phương còn yếu, thiếu các trung tâm tổ chức sự kiện quy mô lớn. Bên cạnh đó, công tác xúc tiến quảng bá du lịch MICE ra thị trường khách quốc tế còn hạn chế.

Trong chương trình, các đơn vị tổ chức các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm và kết hợp giải VMC Golf Cup 2024, khảo sát các địa điểm tại Hà Nội và phụ cận, xây dựng sản phẩm độc đáo, cao cấp tạo xu hướng trong thời gian tới. Đặc biệt, giải VMC Golf Cup lần thứ 2 được tổ chức sẽ lồng ghép vào đoàn Fam để tạo sản phẩm du lịch thể thao kết hợp với các giải thi đấu. Đây cũng là sản phẩm đang tạo xu hướng trên thị trường. Sự kiện diễn ra ngày 28-29/9/2024 tại TP Hạ Long.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Sức hấp dẫn từ sự an toàn, thân thiện

Dư luận nhiều lần bức xúc với tình trạng chèo kéo, lừa đảo, “chặt chém” gây ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh và hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh một số trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, vẫn có không ít hành động đẹp, những việc làm tử tế đang góp phần tạo dựng hình ảnh một Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách.

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

fb yt zl tw