Chương trình kích cầu du lịch 'Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024'

Ngày 29/10, tại thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024” với sự hiện diện của hơn 130 đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

3.jpg
Quang cảnh hội nghị ngày 29/10 tại thị xã Sa Pa.

Hoàn lưu bão số 3 qua đi nhưng hậu quả nặng nề của nó vẫn còn để lại, thậm chí có thời điểm thị xã Sa Pa đã phải tạm dừng các hoạt động du lịch ngoài trời; dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích, danh thắng trên địa bàn.

Đến nay Sa Pa vẫn khá vắng vẻ, nhiều nhà hàng có lượng khách giảm mạnh, thậm chí phải tạm thời đóng cửa vì không có khách…

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Vì thế, vấn đề cấp thiết ngay lúc này của Sa Pa là phục hồi kinh tế du lịch. Theo ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai, hiệp hội đã thống nhất cao quyết định tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024”.

Đây là chương trình ưu đãi các đơn vị lưu trú, nhà hàng, vận tải, các điểm tham quan du lịch, check-in, các homestay bằng cách giảm giá dịch vụ từ 10 đến 50% hoặc tặng thêm các gói quà khuyến mại.

Quan trọng hơn, đây là thời điểm thích hợp để ngành du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung cải tạo điểm đến, cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai Phạm Cao Vỹ báo cáo tại hội nghị.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai Phạm Cao Vỹ báo cáo tại hội nghị.

Hiệp hội Du lịch Lào Cai hy vọng chương trình sẽ tạo được hiệu ứng tốt, thu hút khách du lịch, đưa Sa Pa, Lào Cai, trở thành điểm đến an toàn, đặc sắc và mến khách, nhanh chóng tái khởi động, phục hồi ngành công nghiệp không khói của địa phương, hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Tham dự và phát biểu ý kiến tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Sun Group, hãng vận tải Inter Bus Line đều có những tham vấn quan trọng. Một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ du lịch địa phương cũng có những ý kiến xác đáng.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam cho rằng: Việc kích cầu du lịch và mảng dịch vụ liên quan đến du lịch hiện nay là vô cùng cần thiết và đúng thời điểm. Trong thời điểm thiên tai, bão lũ vừa qua doanh nghiệp nào cũng gặp khó khăn, dù ít dù nhiều nên các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hiệp hội Du lịch để có những thông tin chính xác, kịp thời và sự định hướng đúng đắn trong chiến lược hoạt động và phát triển thời gian tới đây.

Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam tại Sa Pa Trần Thị Thu Hiền tham luận tại hội nghị.
Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam tại Sa Pa Trần Thị Thu Hiền tham luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa nhấn mạnh: Sau bão, Sa Pa nhận được sự động viên giúp đỡ to lớn của nhân dân cả nước, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp. Đến nay, Sa Pa đã cơ bản khôi phục lại các tuyến đường giao thông bảo đảm giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và nhu cầu tham quan, du lịch, khám phá trải nghiệm của du khách.

Đồng thời, đồng chí Tô Ngọc Liễn cũng gợi ý một số giải pháp để khôi phục ngành du lịch trước mắt và lâu dài như: Khôi phục hạ tầng du lịch, ưu tiên sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng như khách sạn, nhà hàng và hệ thống giao thông bị hư hỏng thiệt hại; Tổ chức các chương trình khuyến mại du lịch, các doanh nghiệp du lịch và nhà hàng, khách sạn cần đưa ra các chính sách ưu đãi, miễn giảm giá cho du khách trong giai đoạn này.

Mặt khác, đẩy mạnh quảng bá du lịch Sa Pa như sử dụng các kênh truyền thông xã hội, website du lịch của thị xã cũng như các doanh nghiệp, cộng đồng, cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng xã hội, truyền thông; Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, tăng cường tính an ninh, an toàn cho du khách…

2-9196.jpg
Các đơn vị ký kết tham gia kích cầu du lịch.

Ngay trong sáng 29/10 đã có gần 200 hợp đồng được các doanh nghiệp du lịch ký kết với Hiệp hội Du lịch Lào Cai và doanh nghiệp ký với doanh nghiệp để hợp tác kích cầu du lịch Sa Pa và Lào Cai...

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Ngôi đền cổ giữa lòng Sa Pa

Phường Sa Pa là trung tâm của Khu du lịch quốc gia Sa Pa nổi tiếng trong nước và quốc tế. Nơi đây không chỉ có khí hậu mát mẻ, thiên nhiên tươi đẹp, đô thị hiện đại, mà còn có những di tích lịch sử văn hóa quan trọng, đặc biệt là những ngôi đền có lịch sử lâu đời như đền Hàng Phố, đền Mẫu Sơn, đền Mẫu Thượng. Trong đó, đền Hàng Phố được xây dựng từ thế kỷ XIX nơi thờ Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, là điểm đến hấp dẫn du khách.

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Cao nguyên đá Đồng Văn đón nhận danh hiệu 'Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025'

Tối 6/12, tại Vương quốc Bahrain, diễn ra Lễ vinh danh giải thưởng du lịch thế giới (World Travel Awards - WTA) năm 2025. Tại buổi lễ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, tỉnh Tuyên Quang được trao cúp chiến thắng hạng mục “Điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2025”.

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Vườn quýt ngọt trên núi đá Bản Xèo

Trước đây, ít ai nghĩ vùng đất dốc đầy đá sỏi tại thôn Cửa Cải, xã Mường Vi cũ (nay là xã Bản Xèo) lại có thể trồng được quýt. Thế nhưng, chàng trai người Giáy Vàng Văn Dũng đã "bắt" đá núi phải nhường chỗ, biến hơn 1 ha đồi đá sỏi thành vườn quýt trĩu quả. Nhờ mô hình vườn quýt kết hợp với du lịch, gia đình anh Dũng đã có cuộc sống ngày càng ấm no.

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Thế hệ Gen Z đang làm thay đổi thị trường du lịch toàn cầu

Gen Z đang không chỉ thay đổi cách chi tiêu cho du lịch mà còn tạo sức ép, buộc ngành công nghiệp không khói phải tái cấu trúc. Từ những chuyến đi vội vã đến du lịch tình nguyện, du thuyền hay các hành trình cá nhân hóa bằng AI, mỗi lựa chọn đều phản ánh sự thích ứng của người trẻ trước áp lực kinh tế và mong muốn...

fb yt zl tw