Chương trình kích cầu du lịch 'Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024'

Ngày 29/10, tại thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024” với sự hiện diện của hơn 130 đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

3.jpg
Quang cảnh hội nghị ngày 29/10 tại thị xã Sa Pa.

Hoàn lưu bão số 3 qua đi nhưng hậu quả nặng nề của nó vẫn còn để lại, thậm chí có thời điểm thị xã Sa Pa đã phải tạm dừng các hoạt động du lịch ngoài trời; dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích, danh thắng trên địa bàn.

Đến nay Sa Pa vẫn khá vắng vẻ, nhiều nhà hàng có lượng khách giảm mạnh, thậm chí phải tạm thời đóng cửa vì không có khách…

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Vì thế, vấn đề cấp thiết ngay lúc này của Sa Pa là phục hồi kinh tế du lịch. Theo ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai, hiệp hội đã thống nhất cao quyết định tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024”.

Đây là chương trình ưu đãi các đơn vị lưu trú, nhà hàng, vận tải, các điểm tham quan du lịch, check-in, các homestay bằng cách giảm giá dịch vụ từ 10 đến 50% hoặc tặng thêm các gói quà khuyến mại.

Quan trọng hơn, đây là thời điểm thích hợp để ngành du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung cải tạo điểm đến, cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai Phạm Cao Vỹ báo cáo tại hội nghị.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai Phạm Cao Vỹ báo cáo tại hội nghị.

Hiệp hội Du lịch Lào Cai hy vọng chương trình sẽ tạo được hiệu ứng tốt, thu hút khách du lịch, đưa Sa Pa, Lào Cai, trở thành điểm đến an toàn, đặc sắc và mến khách, nhanh chóng tái khởi động, phục hồi ngành công nghiệp không khói của địa phương, hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Tham dự và phát biểu ý kiến tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Sun Group, hãng vận tải Inter Bus Line đều có những tham vấn quan trọng. Một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ du lịch địa phương cũng có những ý kiến xác đáng.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam cho rằng: Việc kích cầu du lịch và mảng dịch vụ liên quan đến du lịch hiện nay là vô cùng cần thiết và đúng thời điểm. Trong thời điểm thiên tai, bão lũ vừa qua doanh nghiệp nào cũng gặp khó khăn, dù ít dù nhiều nên các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hiệp hội Du lịch để có những thông tin chính xác, kịp thời và sự định hướng đúng đắn trong chiến lược hoạt động và phát triển thời gian tới đây.

Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam tại Sa Pa Trần Thị Thu Hiền tham luận tại hội nghị.
Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam tại Sa Pa Trần Thị Thu Hiền tham luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa nhấn mạnh: Sau bão, Sa Pa nhận được sự động viên giúp đỡ to lớn của nhân dân cả nước, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp. Đến nay, Sa Pa đã cơ bản khôi phục lại các tuyến đường giao thông bảo đảm giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và nhu cầu tham quan, du lịch, khám phá trải nghiệm của du khách.

Đồng thời, đồng chí Tô Ngọc Liễn cũng gợi ý một số giải pháp để khôi phục ngành du lịch trước mắt và lâu dài như: Khôi phục hạ tầng du lịch, ưu tiên sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng như khách sạn, nhà hàng và hệ thống giao thông bị hư hỏng thiệt hại; Tổ chức các chương trình khuyến mại du lịch, các doanh nghiệp du lịch và nhà hàng, khách sạn cần đưa ra các chính sách ưu đãi, miễn giảm giá cho du khách trong giai đoạn này.

Mặt khác, đẩy mạnh quảng bá du lịch Sa Pa như sử dụng các kênh truyền thông xã hội, website du lịch của thị xã cũng như các doanh nghiệp, cộng đồng, cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng xã hội, truyền thông; Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, tăng cường tính an ninh, an toàn cho du khách…

2-9196.jpg
Các đơn vị ký kết tham gia kích cầu du lịch.

Ngay trong sáng 29/10 đã có gần 200 hợp đồng được các doanh nghiệp du lịch ký kết với Hiệp hội Du lịch Lào Cai và doanh nghiệp ký với doanh nghiệp để hợp tác kích cầu du lịch Sa Pa và Lào Cai...

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Sắc vàng mùa lúa chín – tài nguyên vô giá của du lịch Lào Cai

Tháng 9 - 10 hằng năm, núi rừng Lào Cai lại bừng sáng trong sắc vàng óng ả của mùa lúa chín. Những triền ruộng bậc thang từ Mù Cang Chải, thung lũng Mường Hoa - Sa Pa đến vùng cao Y Tý, Bát Xát…, trải dài như bức tranh khổng lồ vàng rực giữa đại ngàn. Vừa là mùa thu hoạch nông nghiệp cũng là mùa du lịch đặc biệt - tài nguyên vô giá góp phần thay đổi diện mạo kinh tế, văn hóa của vùng cao.

fb yt zl tw