Chương trình kích cầu du lịch 'Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024'

Ngày 29/10, tại thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024” với sự hiện diện của hơn 130 đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.

3.jpg
Quang cảnh hội nghị ngày 29/10 tại thị xã Sa Pa.

Hoàn lưu bão số 3 qua đi nhưng hậu quả nặng nề của nó vẫn còn để lại, thậm chí có thời điểm thị xã Sa Pa đã phải tạm dừng các hoạt động du lịch ngoài trời; dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích, danh thắng trên địa bàn.

Đến nay Sa Pa vẫn khá vắng vẻ, nhiều nhà hàng có lượng khách giảm mạnh, thậm chí phải tạm thời đóng cửa vì không có khách…

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa Tô Ngọc Liễn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Vì thế, vấn đề cấp thiết ngay lúc này của Sa Pa là phục hồi kinh tế du lịch. Theo ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai, hiệp hội đã thống nhất cao quyết định tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024”.

Đây là chương trình ưu đãi các đơn vị lưu trú, nhà hàng, vận tải, các điểm tham quan du lịch, check-in, các homestay bằng cách giảm giá dịch vụ từ 10 đến 50% hoặc tặng thêm các gói quà khuyến mại.

Quan trọng hơn, đây là thời điểm thích hợp để ngành du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung cải tạo điểm đến, cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai Phạm Cao Vỹ báo cáo tại hội nghị.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai Phạm Cao Vỹ báo cáo tại hội nghị.

Hiệp hội Du lịch Lào Cai hy vọng chương trình sẽ tạo được hiệu ứng tốt, thu hút khách du lịch, đưa Sa Pa, Lào Cai, trở thành điểm đến an toàn, đặc sắc và mến khách, nhanh chóng tái khởi động, phục hồi ngành công nghiệp không khói của địa phương, hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Tham dự và phát biểu ý kiến tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Sun Group, hãng vận tải Inter Bus Line đều có những tham vấn quan trọng. Một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ du lịch địa phương cũng có những ý kiến xác đáng.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam cho rằng: Việc kích cầu du lịch và mảng dịch vụ liên quan đến du lịch hiện nay là vô cùng cần thiết và đúng thời điểm. Trong thời điểm thiên tai, bão lũ vừa qua doanh nghiệp nào cũng gặp khó khăn, dù ít dù nhiều nên các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hiệp hội Du lịch để có những thông tin chính xác, kịp thời và sự định hướng đúng đắn trong chiến lược hoạt động và phát triển thời gian tới đây.

Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam tại Sa Pa Trần Thị Thu Hiền tham luận tại hội nghị.
Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam tại Sa Pa Trần Thị Thu Hiền tham luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa nhấn mạnh: Sau bão, Sa Pa nhận được sự động viên giúp đỡ to lớn của nhân dân cả nước, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp. Đến nay, Sa Pa đã cơ bản khôi phục lại các tuyến đường giao thông bảo đảm giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và nhu cầu tham quan, du lịch, khám phá trải nghiệm của du khách.

Đồng thời, đồng chí Tô Ngọc Liễn cũng gợi ý một số giải pháp để khôi phục ngành du lịch trước mắt và lâu dài như: Khôi phục hạ tầng du lịch, ưu tiên sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng như khách sạn, nhà hàng và hệ thống giao thông bị hư hỏng thiệt hại; Tổ chức các chương trình khuyến mại du lịch, các doanh nghiệp du lịch và nhà hàng, khách sạn cần đưa ra các chính sách ưu đãi, miễn giảm giá cho du khách trong giai đoạn này.

Mặt khác, đẩy mạnh quảng bá du lịch Sa Pa như sử dụng các kênh truyền thông xã hội, website du lịch của thị xã cũng như các doanh nghiệp, cộng đồng, cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng xã hội, truyền thông; Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, tăng cường tính an ninh, an toàn cho du khách…

2-9196.jpg
Các đơn vị ký kết tham gia kích cầu du lịch.

Ngay trong sáng 29/10 đã có gần 200 hợp đồng được các doanh nghiệp du lịch ký kết với Hiệp hội Du lịch Lào Cai và doanh nghiệp ký với doanh nghiệp để hợp tác kích cầu du lịch Sa Pa và Lào Cai...

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

fb yt zl tw