Chuẩn bị các gian hàng trong khuôn khổ Hội nghị “Gặp gỡ Thái Lan”

Chiều tối 28/8, các địa phương, doanh nghiệp của Việt Nam, Thái Lan tham gia trưng bày, triển lãm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các sản phẩm đặc trưng của hai nước đã bắt đầu khởi động công tác chuẩn bị, bày trí gian hàng.

Các gian hàng trưng bày được thực hiện tại Trung tâm Thương mại Go Lào Cai (thành phố Lào Cai).

z5775403715763_83b6fa4ac7c08763003bac59c0054ef0.jpg
Trang hoàng các gian hàng.

Tham gia khu gian hàng trưng bày, triển lãm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và Thái Lan có 8 tỉnh trung du, miền núi phía Bắc (Việt Nam) gồm Lào Cai, Yên Bái, Cao Bằng, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang và các doanh nghiệp đến từ Thái Lan.

z5775411076274_80677fa57331c9aad3ac92027be89162.jpg
z5775401904733_e83cdde5826ed5bbfd8fbca5100fbc77.jpg
z5775400901958_2787e29201e6f0ccf4b40c3f9e4cca1b.jpg
Gian hàng các tỉnh của Việt Nam tham gia trưng bày các sản phẩm nông sản đặc sản.

Tất cả có 36 gian hàng, gồm 20 gian hàng của Thái Lan và 16 gian hàng của Việt Nam. Mỗi gian hàng sẽ trưng bày những sản phẩm đặc trưng của các địa phương, doanh nghiệp 2 nước, như nông sản chất lượng cao, ngành hàng tiêu dùng, gia dụng... thuộc các nhãn hàng lớn, đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm.

Thời gian khai mạc khu gian hàng trưng bày diễn ra vào sáng 29/8, đến chiều 30/8 sẽ bế mạc.

z5775410392420_f1b9e9a2f74f90d4bc057c19052cb93f.jpg
z5775415574900_170c9569ccf234f452b26ca6543fd45c.jpg
Các gian hàng của Thái Lan có nhiều mặt hàng tiêu dùng.

Khu gian hàng trưng bày, triển lãm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các sản phẩm đặc trưng của Việt Nam, Thái Lan nằm trong khuôn khổ Hội nghị "Gặp gỡ Thái Lan” lần thứ 2 tại tỉnh Lào Cai. Mục tiêu chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các địa phương, doanh nghiệp trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 48 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 11 năm quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Thái Lan.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Phường Trung Tâm phát triển thương hiệu bưởi da xanh

Bưởi da xanh đang là cây trồng mũi nhọn, góp phần nâng cao thu nhập và hình thành thương hiệu nông sản đặc trưng của phường Trung Tâm, tỉnh Lào Cai. Những năm gần đây, địa phương đẩy mạnh mở rộng diện tích, chuẩn hóa quy trình sản xuất và kết nối thị trường, tạo động lực quan trọng phát triển kinh tế nông nghiệp.

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Púng Luông giữ vững thương hiệu chè Shan tuyết

Tại xã Púng Luông, chè Shan tuyết từ lâu đã là sản phẩm nổi tiếng của địa phương. Khi được chứng nhận OCOP, cây chè trở thành nông sản chủ lực, tạo thương hiệu và sinh kế bền vững giúp người dân vùng cao vươn lên thoát nghèo. Để giữ vững và nâng tầm thương hiệu trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Púng Luông đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, từ duy trì vùng nguyên liệu, cải tiến quy trình sản xuất đến mở rộng thị trường tiêu thụ.

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

GCAP – Giải pháp hiện thực hóa tầm nhìn đô thị xanh tại Việt Nam

Trong bối cảnh các đô thị nước ta đang đối mặt với nhiều thách thức về môi trường và biến đổi khí hậu, việc xây dựng và triển khai các kế hoạch hành động đô thị xanh được coi là kim chỉ nam, định hướng quan trọng, đảm bảo sự hài hoà giữa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững.

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

“Điểm nghẽn” kéo chậm tiến độ các dự án trọng điểm

Năm 2025, Lào Cai đặt mục tiêu “tăng tốc, bứt phá”, hướng tới mục tiêu tăng trưởng GRDP 8,5% và hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Hàng loạt dự án hạ tầng chiến lược, nhất là các công trình giao thông liên vùng được coi là động lực mở ra dư địa phát triển mới sau hợp nhất. Tuy vậy, nhiều dự án trọng điểm vẫn chậm so với yêu cầu, mà “điểm nghẽn” lớn nhất là công tác giải phóng mặt bằng.

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Đa dạng sinh kế, giảm nghèo bền vững cho người dân

Những năm gần đây, nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động tìm hướng đi mới trong phát triển nông nghiệp, đa dạng sinh kế, tận dụng lợi thế đất đai và khí hậu để nâng cao thu nhập, hướng tới phát triển kinh tế bền vững cho người dân.

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Dấu ấn giảm nghèo ở Pha Long

Trong những năm gần đây, xã Pha Long đã chủ động và quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, hướng tới mục tiêu giảm nghèo bền vững và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo chuyển biến rõ nét trong đời sống của người dân.

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Bảo Yên tháo nút thắt hạ tầng giao thông

Xã Bảo Yên được thành lập trên cơ sở sáp nhập các xã Yên Sơn, Lương Sơn, Xuân Thượng và thị trấn Phố Ràng, là khu vực trung tâm, có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Yên cũ. Tuy nhiên những nút thắt về hạ tầng giao thông kết nối đang khiến địa phương này chưa phát huy tiềm năng, lợi thế, chưa phát huy hết vai trò là hạt nhân phát triển của vùng.

Gia nhập thị trường tín chỉ các-bon: Tìm lời giải cho bài toán khó

Sở hữu độ che phủ rừng lên tới 61,5% cùng hệ sinh thái đa dạng bậc nhất Tây Bắc, Lào Cai đang đứng trước cơ hội thu “tỷ đô” từ thị trường tín chỉ các-bon. Tuy nhiên, để biến những cánh rừng thành nguồn tài chính “xanh” bền vững, tỉnh Lào Cai phải giải quyết bài toán về hoàn thiện khung pháp lý, hạ tầng kỹ thuật và thay đổi tư duy của những người đang ngày đêm bám đất, giữ rừng.

fb yt zl tw