Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục hậu quả của bão lũ tại các cơ sở giáo dục

Ngày 21/10/2024, UBND tỉnh ban hành Công văn số 5982 về việc khắc phục hậu quả bão lũ và thực hiện chế độ, chính sách tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

191edd85-348b-4615-b0b7-f36049bf8027-8938-2149-524.jpg
Trường THCS và THPT Bát Xát bị đổ sập hoàn toàn dãy nhà bán trú do ảnh hưởng của bão số 3. (Ảnh: Thanh Huệ)

Ngay sau khi bước vào năm học mới, tỉnh Lào Cai và các tỉnh khu vực phía Bắc nước ta đã gánh chịu những thiệt hại nặng nề của bão số 3 và hoàn lưu bão (từ ngày 7/9/2024). Trong đó, nhiều công trình trường học bị hư hỏng nghiêm trọng hoặc tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn không bảo đảm để tổ chức hoạt động dạy và học trở lại ngay; nhiều gia đình cán bộ, giáo viên, nhân viên trường học và gia đình học sinh bị thiệt hại về người và tài sản (134 người dân Lào Cai thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, học sinh). Với sự chỉ đạo sát sao và động viên, chia sẻ kịp thời của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các lực lượng, các địa phương và các nhà hảo tâm, tỉnh Lào Cai đã nhanh chóng, cơ bản khắc phục khó khăn. Đến nay, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại.

Nhằm bảo đảm các điều kiện tổ chức dạy và học, thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chế độ, chính sách cho học sinh, giáo viên và nâng cao chất lượng giáo dục của các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chỉ đạo khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa lũ sau bão đối với các cơ sở giáo dục theo Công văn 5023/UBND-VX ngày 11/9/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng thời, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025 theo Chỉ thị 06/CT-UBND ngày 31/8/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh và các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cùng với đó là rà soát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với nhà giáo và học sinh tại tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn theo thẩm quyền quản lý; đặc biệt quan tâm đến việc tổ chức các bữa ăn và điều kiện nuôi dưỡng đối với học sinh bán trú, nội trú, nhất là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và nguồn nước sạch; việc thực hiện các quy định về quản lý tài chính, tài sản, mua sắm trang thiết bị giáo dục. Quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm quy định về đạo đức nhà giáo; tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục đối với tất cả các cấp học; tích cực xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh và thân thiện. Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với nhà giáo, học sinh và các khoản thu, chi của các cơ sở giáo dục. Xử lý nghiêm, kịp thời đối với những tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw