Chợ dân sinh, cửa hàng, dịch vụ đã hoạt động từ ngày mồng 2 Tết

Chỉ tạm dừng hoạt động ngày mồng 1 Tết, ngay trong sáng nay (mồng 2 Tết), nhiều tiểu thương tại các chợ dân sinh, cửa hàng, điểm dịch vụ đã mở cửa trở lại để phục vụ nhu cầu mua sắm, vui chơi của người dân trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Ghi nhận tại một số chợ dân sinh trên địa bàn thành phố Lào Cai, ngay trong sáng mồng 2 Tết, nhiều tiểu thương đã bán hàng trở lại, họp chợ tạm trên vỉa hè hoặc phía bên ngoài chợ. Các mặt hàng được bày bán chủ yếu là rau xanh, thực phẩm tươi sống như thịt ngựa, thịt bò, cá, hoa quả và các mặt hàng phục vụ nhu cầu thiết yếu… Trong sáng nay, mặt hàng rau xanh được nhiều người tìm mua, nhìn chung giá không có nhiều biến động so với dịp cận Tết…

baolaocai-br_z6274982381186-1cb3d698ef014564635a7c0f8e92cd96.jpg
Khu vực chợ Kim Tân, hoạt động mua bán đã diễn ra từ sáng mồng 2 tết.

Chị Thương, tiểu thương bán rau xanh tại chợ Kim Tân cho biết: Giá rau sau Tết không đắt như mọi năm. Súp lơ, bắp cải 15.000 đồng/cái, rau cần 20.000 đồng/mớ, rau cải 10.000 - 15.000 đồng/mớ... Mức giá này tăng từ 1.000 - 2.000 đồng so với trước Tết.

Các loại thịt tươi sống như thịt bò có giá 280.000 đồng/kg, thịt ngựa 300.000 đồng/kg... Ngoài ra, giá các loại hoa, trong đó có hoa hồng cũng đã “hạ nhiệt” so với thời điểm cận tết Nguyên đán. Chị Thu Hoài, tiểu thương bán hàng tại Chợ Du lịch Phố Mới cho biết: Dịp cận Tết, hoa hồng đỏ ớt Đà Lạt có giá 25.000 đồng/bông (loại đẹp nhất), hôm nay đã giảm còn 15.000 đồng/bông.

baolaocai-br_z6274982693604-29ab1c5e539252cd4c1b914a6a62965c.jpg
Rau xanh là mặt hàng được nhiều người tìm mua trong ngày hôm nay.

Lựa chọn được một số loại rau xanh, chị Nguyễn Hiền (phường Lào Cai) chia sẻ: "Hôm nay, tôi đi chợ để mua rau xanh và cá tươi nấu canh chua cho cả gia đình đổi bữa. Giá cả các mặt hàng sau Tết không thấy thay đổi, mà chất lượng thực phẩm vẫn đảm bảo. Mấy năm gần đây, tôi không mua thực phẩm dự trữ trong dịp Tết nữa. Đi chợ ngày này thấy nhẹ nhàng, không quá đông đúc như những ngày giáp Tết”.

baolaocai-br_z6274982295931-3a59e442442f3493ff7d83e7998eae98.jpg
Một số tiểu thương chọn ngày mùng 2 Tết bán hàng trở lại với hy vọng một năm mua bán thuận lợi.

Dự đoán từ ngày mồng 3 Tết, các chợ dân sinh sẽ dần sôi động hơn do nhiều gia đình có nhu cầu mua thực phẩm để làm lễ hóa vàng. Người dân cũng bắt đầu các hoạt động du xuân, nên nhu cầu đi lại tăng dần và các trung tâm, địa điểm vui chơi cũng mở cửa trở lại.

baolaocai-br_z6274982261689-03b9ed613b94fac3b6295ff2a364f457.jpg
baolaocai-br_z6274982415886-0cf8cea3b22a51c82d46250e48d089eb.jpg
Phía bên ngoài các quán cà phê đã chật kín chỗ để xe của khách.

Vào dịp Tết, nhu cầu gặp gỡ, vui chơi của người dân tăng cao nên nhiều cửa hàng, quán ăn, quán cà phê cũng sớm hoạt động trở lại để phục vụ khách. Thậm chí, nhiều địa điểm còn thông báo hoạt động ngay từ chiều mồng 1 Tết để phục vụ khách hàng.

z6274982329745-835df522722b0684a6f3b9479fc0920d.jpg
Các bạn trẻ lựa chọn quán cà phê, quán ăn để gặp gỡ bạn bè trong dịp Tết.

Chị Nguyễn Trang, chủ quán Tiệm nướng ven sông trên đường Duyên Hải chia sẻ: Ngày nghỉ Tết, nhiều gia đình, bạn trẻ có nhu cầu tụ họp, vì thế, quán ăn của tôi hoạt động xuyên Tết. Riêng ngày 29 và mồng 1 Tết, quán mở cửa từ 16h - 24h. Từ ngày mồng 2 Tết, mọi hoạt động của quán trở lại bình thường, mở cửa từ 11h - 24h. Và tất nhiên, giá cả trong dịp Tết vẫn giữ nguyên như ngày thường.

Một số quán cà phê dành cho giới trẻ cũng liên tục “kín” chỗ trong những ngày Tết. Mặc dù lượng khách đông nhưng đa phần các quán đều lựa chọn giữ nguyên giá, thông báo trên các bài đăng facebook không phụ thu thêm phí để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

z6274982319964-bfeee1b3d7f733c23df7b3a9084c678f.jpg
Một quán cà phê thông báo "Không phụ thu, không nghỉ tết".

Theo anh Hồng Quân, chủ quán cà phê trên đường Yết Kiêu (phường Kim Tân), quán cà phê của anh mở cửa xuyên Tết và không tăng giá vì phần lớn đều là khách quen.

Bên cạnh đó, nhiều quán cà phê còn tổ chức chương trình lì xì cho khách hàng may mắn, chương trình khuyến mãi mua 2 tặng 1… ngay trong ngày đầu tiên khai xuân. Đại diện quán Trúc Coffee House trên đường An Dương Vương cho biết: Hôm nay, quán khai xuân nên đã tổ chức chương trình hái lộc đầu xuân cho tất cả khách hàng đến quán, với giá trị lì xì lên tới 500.000 đồng. Rất nhiều khách hàng đã bày tỏ niềm vui khi đến quán trong ngày hôm nay. Đó là tín hiệu tốt, chúng tôi hy vọng có một năm kinh doanh thuận lợi, may mắn.

baolaocai-br_z6274982336565-49468a1ff4f0c5e57ed6719f410affe9-1.jpg
Mồng 2 Tết, nhiều điểm dịch vụ, cửa hàng tại thành phố Lào Cai đã mở cửa phục vụ khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Phát triển kinh tế nông nghiệp công nghệ cao: Hướng đi chiến lược của xã Tả Phìn

Nhiệm kỳ 2025-2030, Tả Phìn xác định đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và nông thôn theo hướng bền vững, phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương; phát triển sản phẩm nông nghiệp chất lượng, hiệu quả, gắn với liên kết chuỗi giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, phát triển nông nghiệp công nghệ cao được xác định là chiến lược, nhằm góp phần thay đổi diện mạo và nâng cao đời sống của người dân xã Tả Phìn.

Sức sống mới ở Thác Tiên

Sức sống mới ở Thác Tiên

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn hỗ trợ từ các chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG), đặc biệt là Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (Chương trình 1719), thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng đã vươn mình mạnh mẽ với diện mạo mới, sức sống mới.

Người giữ rừng ở Quy Mông

Người giữ rừng ở Quy Mông

Hành trình vươn lên trong cuộc sống sau chiến tranh, nhiều cựu chiến binh (CCB) không chỉ là những người lính dũng cảm năm xưa mà còn là những tấm gương sáng trong phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hôm nay. Giữa bạt ngàn rừng xanh Quy Mông, có một người như vậy, đó là ông Triệu Tiến Châu. Từ đôi bàn tay lao động đã vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, hơn thế còn góp phần giữ gìn những cánh rừng, để “lá phổi” của quê hương thêm xanh.

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Xây dựng thương hiệu Việt trên không gian số

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng số hóa, việc định vị thương hiệu Việt trên thương mại điện tử không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là con đường sống còn để doanh nghiệp khẳng định vị thế và phát triển bền vững. Để thực sự bứt phá, thương hiệu sản phẩm chính là lời cam kết về uy tín của doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Trụ sở xã phường sau sáp nhập: Nơi thừa, chỗ thiếu

Qua hơn 2 tháng vận hành bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp, đại diện các địa phương cho biết gặp khó khăn, vướng mắc trong việc mô hình tổ chức bộ máy kế toán cấp xã, sắp xếp, quản lý tài sản công… Tuy nhiên, tình trạng nơi thừa, nơi lại thiếu về trụ sở, phương tiện và thiết bị đang diễn ra.

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Hồng Bảo Hà - Vị ngọt trên đất thiêng

Cứ mỗi độ tháng 7 âm lịch hằng năm, du khách thập phương lại nô nức hành hương về với Lễ hội Đền Ông Hoàng Bảy tại xã Bảo Hà (Lào Cai). Dường như có một sự sắp đặt ngọt ngào của đất trời, khi thời điểm linh thiêng này cũng chính là lúc những vườn hồng không hạt nức tiếng của địa phương bước vào mùa thu hoạch rộ.

fb yt zl tw