Chạy tàu trở lại toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai

Ngày 9/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin, đã thông đường và chạy tàu bình thường toàn tuyến Yên Viên - Lào Cai sau khi bị hư hại do mưa lớn tại Yên Bái.

Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào đang huy động nhân lực tiếp tục thực hiện các hạng mục gia cố nền đường.

Cụ thể, VNR cho hay, khoảng 21h00 tối 8/10, đoạn đường sắt bị sạt lở tại Yên Bái đã khắc phục xong sau gần hai ngày khẩn trương sửa chữa, sau khi cho chạy tốc độ hạn chế thì đến sáng nay, ngành đường sắt đã trả lại tốc độ bình thường cho tàu khi chạy qua đoạn vừa sửa chữa.

Trước đó, do mưa lớn kéo dài trên tỉnh Yên Bái ngày 6/10, đến sáng 7/10 đã làm hư hỏng một số vị trí kết cấu hạ tầng, không thể chạy tàu. Cụ thể, tại khu gian Ngòi Hóp - Mậu A thuộc tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, một số điểm bị trôi nền đường, sụt sạt ta luy nền đường, đất đá trôi lấp mương rãnh và tràn vào lòng đường; sạt lở rãnh cáp gây hư hỏng đường cáp chôn ngầm thông tin tín hiệu. Đường sắt phải phong tỏa khu gian để tổ chức cứu chữa, khắc phục hậu quả.

Sơ bộ thiệt hại, về cầu đường, Km 178+200 - Km 178+260 sụt lở taluy dương bên phải lý trình, phải cấm tàu lúc 6h30 sáng 7/10); Km 179+150 - Km 179+200 sụt lở ta luy dương bên phải lý trình đường sắt, đất lấp trên mặt ray, phải cấm tàu từ 4h15 sáng nay. Đặc biệt, Km 180+090 - Km 180+125 sụt toàn bộ nền đường, treo tà vẹt sâu bình quân 6m, phải cấm tàu lúc 2h10 sáng 7/10.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương khống chế dịch tả lợn châu Phi

Khẩn trương khống chế dịch tả lợn châu Phi

Theo báo cáo của các cơ quan quản lý chuyên ngành chăn nuôi và thú y địa phương, từ đầu năm đến nay, cả nước đã xảy ra 514 ổ dịch tả lợn châu Phi tại 28 tỉnh, thành phố (sau sáp nhập).

Sử dụng xăng E10 - Bước chuyển đổi năng lượng bền vững

Sử dụng xăng E10 - Bước chuyển đổi năng lượng bền vững

Từ ngày 1/1/2026, toàn bộ xăng lưu thông trên thị trường Việt Nam sẽ bắt buộc pha 10% ethanol, chính thức chuyển sang sử dụng xăng E10. Đây là bước đi quan trọng trong thực hiện cam kết phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Việt Nam và thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững.

fb yt zl tw