Chạy tàu trở lại toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai

Ngày 9/10, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin, đã thông đường và chạy tàu bình thường toàn tuyến Yên Viên - Lào Cai sau khi bị hư hại do mưa lớn tại Yên Bái.

Công ty Cổ phần Đường sắt Yên Lào đang huy động nhân lực tiếp tục thực hiện các hạng mục gia cố nền đường.

Cụ thể, VNR cho hay, khoảng 21h00 tối 8/10, đoạn đường sắt bị sạt lở tại Yên Bái đã khắc phục xong sau gần hai ngày khẩn trương sửa chữa, sau khi cho chạy tốc độ hạn chế thì đến sáng nay, ngành đường sắt đã trả lại tốc độ bình thường cho tàu khi chạy qua đoạn vừa sửa chữa.

Trước đó, do mưa lớn kéo dài trên tỉnh Yên Bái ngày 6/10, đến sáng 7/10 đã làm hư hỏng một số vị trí kết cấu hạ tầng, không thể chạy tàu. Cụ thể, tại khu gian Ngòi Hóp - Mậu A thuộc tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, một số điểm bị trôi nền đường, sụt sạt ta luy nền đường, đất đá trôi lấp mương rãnh và tràn vào lòng đường; sạt lở rãnh cáp gây hư hỏng đường cáp chôn ngầm thông tin tín hiệu. Đường sắt phải phong tỏa khu gian để tổ chức cứu chữa, khắc phục hậu quả.

Sơ bộ thiệt hại, về cầu đường, Km 178+200 - Km 178+260 sụt lở taluy dương bên phải lý trình, phải cấm tàu lúc 6h30 sáng 7/10); Km 179+150 - Km 179+200 sụt lở ta luy dương bên phải lý trình đường sắt, đất lấp trên mặt ray, phải cấm tàu từ 4h15 sáng nay. Đặc biệt, Km 180+090 - Km 180+125 sụt toàn bộ nền đường, treo tà vẹt sâu bình quân 6m, phải cấm tàu lúc 2h10 sáng 7/10.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kinh tế phục hồi, trở lại đà tăng trưởng cao

Kinh tế phục hồi, trở lại đà tăng trưởng cao

Nền kinh tế Việt Nam vẫn duy trì đà phục hồi bền bỉ với tốc độ phục hồi tháng sau cao hơn tháng trước, quý sau cao hơn quý trước, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới có nhiều thuận lợi nhưng cũng biến động khó lường.

Những bài học kinh nghiệm phục hồi sau bão Yagi

Những bài học kinh nghiệm phục hồi sau bão Yagi

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh phía Bắc, nhất là hoạt động sản xuất nông nghiệp. Sau bão với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp và sự góp sức của nhiều tổ chức quốc tế, đến nay cơ bản cuộc sống sinh hoạt, sản xuất của người dân vùng bị ảnh hưởng bão, lũ đã dần ổn định.

[Ảnh] Sông Hồng và những nhịp cầu nối đôi bờ (Phần 2)

[Ảnh] Sông Hồng và những nhịp cầu nối đôi bờ (Phần 2)

Sông Hồng (hay Hồng Hà, còn có các tên gọi khác là sông Cái, sông Cả, sông Thao, Nhị Hà, Nhĩ Hà) là con sông có tổng chiều dài là 1.149 km bắt nguồn từ Vân Nam, Trung Quốc chảy qua miền Bắc Việt Nam và đổ ra vịnh Bắc Bộ, trên đất Việt Nam dài 556 km. Ngược sông Hồng từ cửa Ba Lạt (Thái Bình) - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả lên Lào Cai - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt có hơn 30 cây cầu đã bắc qua sông.

[Ảnh] Sông Hồng và những nhịp cầu nối đôi bờ (phần 1)

[Ảnh] Sông Hồng và những nhịp cầu nối đôi bờ (phần 1)

Sông Hồng (hay Hồng Hà, còn có các tên gọi khác là sông Cái, sông Cả, sông Thao, Nhị Hà, Nhĩ Hà) có tổng chiều dài là 1.149 km bắt nguồn từ Vân Nam, Trung Quốc chảy qua miền Bắc Việt Nam và đổ ra vịnh Bắc Bộ, trên đất Việt Nam dài 556 km. Ngược sông Hồng từ cửa Ba Lạt (Thái Bình) - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả lên Lào Cai - nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt có hơn 30 cây cầu đã bắc qua sông.

Lào Cai coi trọng phát triển nhà ở xã hội

Lào Cai coi trọng phát triển nhà ở xã hội

Nhà ở xã hội là một trong những tiêu chí, thước đo quan trọng đánh giá mức độ phát triển, tốc độ đô thị hóa, chính sách an sinh xã hội của mỗi địa phương. Những năm qua, tỉnh Lào Cai có nhiều chính sách tích cực nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư dự án phát triển nhà ở xã hội, trong đó tỉnh bố trí mặt bằng, doanh nghiệp đầu tư hạ tầng.

fb yt zl tw