Cảnh báo giả mạo văn bản chi trả chế độ bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cảnh báo hiện tượng giả mạo công văn do cơ quan này phát hành về việc chi trả truy thu bảo hiểm xã hội.

Thời gian gần đây, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội nhận được thông tin phản ánh từ người dân, người lao động về việc có đối tượng tạo công văn giả mạo do Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội phát hành.

Nội dung công văn giả mạo về việc “Thông báo chi trả truy thu bảo hiểm xã hội” do ông Đặng Đình Thuận, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội ký ngày 5/2/2025.

Công văn giả mạo Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. (Ảnh: HSS)
Công văn giả mạo Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội. (Ảnh: HSS)

Nhằm bảo đảm thông tin cá nhân, tài sản của người lao động, người dân được bảo mật, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội thông báo đến người lao động, người dân trên địa bàn một số nội dung cần lưu ý sau:

Thứ nhất, Bảo hiểm xã hội thành phố và bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã hiện không phát hành bất kỳ công văn nào có nội dung, thể thức văn bản như trên. Ông Đặng Đình Thuận, Phó Giám đốc bảo hiểm xã hội thành Hà Nội, đã nghỉ hưởng chế độ hưu trí từ năm 2022.

Khi có bất kỳ thông tin nào cần làm rõ, đề nghị đơn vị, người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trực tiếp liên hệ Bảo hiểm xã hội thành phố, bảo hiểm xã hội các quận, huyện, thị xã để được hỗ trợ giải đáp hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng của bảo hiểm xã hội Việt Nam 1900.9068.

Thứ hai, để tránh bị lợi dụng, lừa đảo, người lao động, người dân cần thường xuyên cập nhật thông tin về chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế qua các kênh chính thống của ngành bảo hiểm xã hội. Đồng thời, theo dõi các thông báo của cơ quan chức năng về phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên các phương tiện thông tin đại chúng; nghiên cứu, kiểm tra kỹ trước khi thực hiện các giao dịch trên môi trường mạng (không kết bạn Zalo, không bấm vào các đường link lạ hay cung cấp mã OTP, mật khẩu cá nhân…)

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội cũng thông tin rõ ràng về các kênh cung cấp thông tin chính thức về chính sách, pháp luật và tư vấn, hỗ trợ người tham gia, thụ hưởng chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của cơ quan này. Cụ thể là:

Trang thông tin điện tử: https://hanoi.baohiemxahoi.gov.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/bhxhtphanoi (đã được cấp tick xanh).

Zalo Official Account: Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội (đã được cấp tick vàng).

Đường dây nóng của Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội: 024.37236555.

Tổng đài chăm sóc khách hàng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam số 1900.9068.

Theo nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Trong 2 ngày 4 - 5/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người; hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn cho 60 học viên là chi hội trưởng, tổ trưởng, hội viên phụ nữ các thôn, xã trên địa bàn tỉnh.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Công tác dân số trong tình hình mới”, Lào Cai đã chuyển trọng tâm công tác dân số từ “dân số - kế hoạch hóa gia đình” sang hướng tiếp cận toàn diện “dân số và phát triển”. Theo đó, nhiều chương trình, mô hình can thiệp được triển khai đồng bộ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến thay đổi hành vi của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp,  những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công cũng đặt ra một số vấn đề cần phải có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Những ngày cuối năm, không khí làm việc tại phường Văn Phú trở nên khẩn trương khi các đoàn công tác liên tục xuống cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Với các giải pháp đồng bộ và cách làm linh hoạt, phường Văn Phú đang tiến gần đến mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,21% trong năm.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Nằm trong chương trình tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Dân trí phát động. Ngày 05/12, báo Dân trí phối hợp với UBND xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) tổ chức Lễ khởi công 2 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình bà Hà Thị Khang và bà Hà Thị Hồng Quyên tại bản Nả, trao học bổng cho học sinh khó khăn, đồng thời tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

fb yt zl tw