CẢNH BÁO: Bùng phát chiêu trò lừa đảo đặt phòng khách sạn dịp cao điểm lễ Quốc khánh

Dịp cao điểm diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều du khách có nguy cơ trở thành nạn nhân của các thủ đoạn lừa đảo đặt phòng khách sạn, khiến mất tiền oan ngay khi nhu cầu lưu trú tại Hà Nội tăng vọt.

lua-dao-khach-san-1.png
Các trang web giả mạo thậm chí còn có số lượng người theo dõi cao "ngất ngưởng" khiến người xem nhầm tưởng.

Dịp diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 dự kiến sẽ có hàng vạn du khách trong và ngoài nước đổ về Hà Nội để theo dõi lễ kỷ niệm cũng như tham dự các hoạt động bên lề. Cũng chính lúc nhu cầu lưu trú tăng vọt, nhiều chiêu trò lừa đảo đã bùng phát theo.

Giữa cơn “sốt” đặt phòng quanh khu vực trung tâm, các đối tượng giả mạo lợi dụng lòng tin của khách hàng để dựng nên hàng loạt fanpage mang tên khách sạn nổi tiếng, chào mời đặt phòng giá ưu đãi, yêu cầu chuyển khoản trước rồi chiếm đoạt.

Theo thông tin từ khách sạn Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake (B7 - phường Giảng Võ, Hà Nội), thời điểm này xuất hiện nhiều fanpage giả mạo sử dụng tên và hình ảnh khách sạn để dụ khách đặt phòng, chiếm đoạt tiền đặt cọc. Thậm chí, không ít trường hợp chỉ khi đến khách sạn mới biết mình bị lừa.

lua-dao-khach-san-2.png

Loạt tin nhắn đặt phòng qua Facebook khiến người dân "mất tiền oan".

Khách sạn Grand Vista Hanoi (146 Giảng Võ, Phường Giảng Võ, Hà Nội) cũng từng bị các đối tượng lập fanpage giả mạo nhằm đánh lừa khách hàng. Khách sạn cho biết đã phát hiện kịp thời và tiến hành báo cáo, hiện trang giả mạo đã bị Facebook gỡ bỏ.

Hà Nội hiện có 3.761 cơ sở lưu trú với 71.256 phòng; trong đó có 85 khách sạn, khu căn hộ trong thời hạn xếp hạng từ 1-5 sao với tổng số 11.965 phòng.

Đại diện khách sạn cảnh báo những ngày cao điểm, đặc biệt trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, tình trạng này sẽ còn phức tạp hơn khi nhu cầu lưu trú quanh khu vực tổ chức diễu binh, diễu hành tăng mạnh.

Những fanpage giả này thường được dựng lên, mua lượt thích để tạo độ tin cậy, rồi sau lễ lại đổi tên, tiếp tục hoạt động lừa đảo.

Các đơn vị lưu trú khuyến cáo người dân và du khách luôn kiểm tra kỹ nguồn thông tin trước khi đặt, chỉ nên giao dịch qua website hoặc fanpage chính thức đã được xác minh của khách sạn, tránh chuyển tiền vào các tài khoản không rõ ràng.

nhandan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Lào Cai sẵn sàng đón khách du lịch trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, dự kiến lượng du khách đến Lào Cai tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước. Các địa phương trọng điểm du lịch như Sa Pa, Mường Lò, Trạm Tấu, Mù Cang Chải đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động văn hoá hấp dẫn, chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng phục vụ khách tham quan, nghỉ dưỡng.

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Quảng bá du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga

Trong những năm qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga phát triển rất tích cực. Trong lĩnh vực du lịch, Việt Nam là một trong 7 điểm đến hàng đầu của khách du lịch Nga, ngược lại Nga được xác định là một trong những thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam tại khu vực Đông Âu.

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Tân Sơn Nhất tăng chuyến, phục vụ 125.000 khách/ngày dịp Quốc khánh

Dịp cao điểm Quốc khánh 2/9, dự kiến lượng khách đi và đến tại Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất - TPHCM đạt trung bình khoảng 125.000 lượt/ngày. Hai ngày cao điểm nhất là 30/8 và 2/9, lượng khách dự kiến chạm mốc 130.000 lượt/ngày, có 750 chuyến bay/ngày đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Quảng Ninh chú trọng phát triển du lịch MICE

Ngày 21/8, tại Cảng tàu quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ đón đoàn 600 khách du lịch đa quốc gia theo loại hình du lịch kết hợp hoạt động hội nghị, hội thảo (MICE).

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Kết nối di sản, mở lối trải nghiệm xanh

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, tận dụng lợi thế hạ tầng và hướng tới phát triển bền vững, Hà Nội đã mắt hai sản phẩm du lịch đường sắt mới: The Hanoi Train “Hà Nội 5 cửa ô” và Hành trình xanh cùng Hà Nội Metro.

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Du lịch rừng và lời cảnh tỉnh cho những ai ưa thích mạo hiểm

Vừa qua, vụ việc một du khách nam tử vong tại Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) đã trở thành một lời cảnh tỉnh đối với những ai còn có tâm lý chủ quan khi du lịch rừng. Nhìn lại cả những vụ việc đã từng xảy ra trước đó, có thể nói rừng không chỉ là thiên đường khám phá mà còn là nơi rập rình nhiều hiểm...

45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Lào Cai: 45 học viên được nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin

Ngày 19/8, tại phường Sa Pa, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam thuộc Ban Chấp hành Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng marketing số và an toàn thông tin cho doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ”.

fb yt zl tw