Cán bộ có thể làm việc tại trụ sở cũ của Long An và Tây Ninh sau khi sáp nhập

Các cán bộ sẽ được phân bổ làm việc tại cả trụ sở hành chính hiện hữu của tỉnh Tây Ninh và trung tâm hành chính mới tại thành phố Tân An.

Tỉnh Tây Ninh sẽ sáp nhập cùng Long An với trung tâm chính trị đặt tại TP Tân An (tỉnh Long An) hiện nay. Ảnh: Tiến Nguyễn

Tỉnh Tây Ninh sẽ sáp nhập cùng Long An với trung tâm chính trị đặt tại TP Tân An (tỉnh Long An) hiện nay. Ảnh: Tiến Nguyễn

Theo đề án, tỉnh mới sau sáp nhập sẽ mang tên Tây Ninh, với trung tâm hành chính – chính trị đặt tại thành phố Tân An (tỉnh Long An hiện nay). Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình chuyển tiếp diễn ra thuận lợi, đồng thời giảm bớt khó khăn trong việc đi lại và sinh hoạt của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, sẽ có phương án bố trí nhân sự làm việc song song tại cả trụ sở hành chính hiện tại của tỉnh Tây Ninh và trung tâm hành chính mới.

Việc phân bổ lực lượng được tính toán dựa trên điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin, mức độ chuyển đổi số, và đặc điểm địa bàn. Đây được xem là bước đi hợp lý trong bối cảnh hợp nhất, vừa duy trì hiệu quả bộ máy, vừa bảo đảm sự ổn định tâm lý cho đội ngũ công chức trong giai đoạn đầu.

Trong nhiều năm qua, Long An và Tây Ninh đều là những địa phương năng động, giữ vai trò quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Cả hai tỉnh sở hữu vị trí chiến lược, kết nối với TPHCM và các tỉnh biên giới Campuchia, có lợi thế phát triển cả công nghiệp lẫn nông nghiệp công nghệ cao.

Long An có vị trí cửa ngõ vùng Đồng bằng sông Cửu Long, tiếp giáp nhiều tỉnh, thành lớn và được xem là "cầu nối" kinh tế giữa các vùng miền. Tỉnh này đã phát triển mạnh hệ thống khu công nghiệp, hạ tầng giao thông, thu hút vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Tây Ninh cũng đang vươn lên mạnh mẽ nhờ hệ thống giao thông được cải thiện, đặc biệt là các tuyến đường kết nối trực tiếp với Long An như ĐT 822, ĐT 823, ĐT 825 – đóng vai trò then chốt trong chuỗi cung ứng và lưu thông hàng hóa giữa hai địa phương.

Bên cạnh đó, Tây Ninh sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch nhờ các điểm đến nổi bật như Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, Tòa Thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch núi Bà Đen,... cùng các di tích văn hóa – lịch sử có giá trị.

Việc hợp nhất hai tỉnh sẽ mở rộng không gian phát triển, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn lực, tăng tính đồng bộ trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật và xã hội, từ đó tạo đòn bẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế vùng. Đồng thời, mô hình này kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng sống cho người dân, đưa tỉnh Tây Ninh mới trở thành trung tâm phát triển năng động ở phía Nam.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lợi ích kép từ dịch vụ môi trường rừng ở xã vùng cao Lao Chải

Lợi ích kép từ dịch vụ môi trường rừng ở xã vùng cao Lao Chải

Từ chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng (DVMTR), đã có những con đường được cứng hóa để người dân đi lại thuận tiện trong 4 mùa. Nguồn lực này đã góp phần thay đổi tư duy của người dân, từ trông chờ sang chủ động chung tay xây dựng hạ tầng, phát triển sinh kế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Thực tế ở xã vùng cao Lao Chải, DVMTR đang mang lại “lợi ích kép”: vừa bảo vệ rừng, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội bền vững.

Hành trình 20 năm hình thành hạt gạo ngon nhất thế giới - ST25

Hành trình 20 năm hình thành hạt gạo ngon nhất thế giới - ST25

Bắt đầu từ những trăn trở, khao khát hồi sinh giá trị hạt gạo thơm truyền thống trên chính quê hương mình, Anh hùng Lao động Hồ Quang Cua (thành phố Cần Thơ) và cộng sự đã bền bỉ suốt 20 năm lai tạo ra giống lúa ST25, góp phần đưa câu chuyện về hạt gạo thơm Việt Nam vươn tầm thế giới.

Những mô hình kinh tế làm thay đổi diện mạo Bản Mo

Những mô hình kinh tế làm thay đổi diện mạo Bản Mo

Với gần 300 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông và Xa Phó, Bản Mo, xã Xuân Hòa từng được biết đến với điều kiện kinh tế khó khăn, giao thông cách trở. Tuy nhiên, nhờ sự quan tâm của Nhà nước và nỗ lực của người dân, bản vùng cao này đang dần thay đổi diện mạo, trở thành điểm sáng trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp.

Động lực mới giúp Lào Cai phát triển

Khởi công tuyến đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng: Động lực mới giúp Lào Cai phát triển

Ngày 19/12, Chính phủ khởi công xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, ghi thêm dấu mốc quan trọng kết nối giao thông và tăng cường liên kết vùng cho các tỉnh khu vực phía Bắc. Trong đó, tỉnh Lào Cai là điểm quan trọng kết nối của tuyến đường sắt này với Trung Quốc, đây thực sự là dấu mốc quan trọng, khởi đầu một chương mới cho kết nối giao thông của Lào Cai để khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế phát triển trên hành trình khẳng định vị thế của cực tăng trưởng.

Phường Sa Pa đã khởi công 23 tuyến đường ngõ xóm trong "Chiến dịch 100 ngày đêm"

Phường Sa Pa đã khởi công 23 tuyến đường ngõ xóm trong "Chiến dịch 100 ngày đêm"

Thực hiện "Chiến dịch 100 ngày đêm" nâng cấp, cải tạo, làm mới các tuyến đường ngõ xóm, tổ dân phố, khu dân cư trên địa bàn, qua rà soát, đánh giá, phường Sa Pa xác định 49 tuyến đường cần đầu tư nâng cấp, cải tạo, làm mới, tăng 2 tuyến so với kế hoạch ban đầu, với tổng chiều dài hơn 20 km.

Hợp tác xã Thịnh Phong - nòng cốt liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản ở xã Bản Lầu

Hợp tác xã Thịnh Phong - nòng cốt liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản ở xã Bản Lầu

Trong tiến trình tái cơ cấu nông nghiệp, Hợp tác xã Thịnh Phong, xã Bản Lầu, nổi bật trong tổ chức sản xuất, liên kết tiêu thụ và chuyển giao tiến bộ khoa học - công nghệ, góp phần nâng cao giá trị nông sản, cải thiện đời sống người dân và thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam bàn giao 80 con bò giống cho 40 hộ dân ở xã Khánh Hòa

Liên minh Hợp tác xã Việt Nam bàn giao 80 con bò giống cho 40 hộ dân ở xã Khánh Hòa

Ngày 18/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai phối hợp với xã Khánh Hòa tổ chức bàn giao 80 con bò giống cho 40 hộ dân theo dự án "Mô hình nuôi bò trên địa bàn xã Khánh Hòa" thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.

Hoàn thành 3.000km đường cao tốc: Quyết sách đúng làm nên tiến độ thần tốc

Hoàn thành 3.000km đường cao tốc: Quyết sách đúng làm nên tiến độ thần tốc

Chỉ còn ít ngày nữa là hết năm 2025, cả nước dự kiến hoàn thành, thông xe kỹ thuật  3.513km. Như vậy, cao tốc Bắc - Nam phía Đông cơ bản hoàn thành, được đưa vào khai thác toàn bộ 23 dự án thành phần ở cả hai giai đoạn đầu tư. Đây là tốc độ phát triển nhanh nhất trong lịch sử ngành giao thông vận tải Việt Nam, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường bộ cao tốc quốc gia theo hướng đồng bộ, hiện đại và liên thông.

Lùng Phình: Nhiều hộ dân thoát nghèo và làm giàu từ cây dược liệu

Lùng Phình: Nhiều hộ dân thoát nghèo và làm giàu từ cây dược liệu

Những năm gần đây, xã Lùng Phình đã từng bước chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển kinh tế nông nghiệp, đặc biệt là từ việc đưa cây dược liệu vào sản xuất hàng hóa. Từ chỗ là địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, đến nay Lùng Phình đã ghi nhận nhiều mô hình kinh tế hiệu quả, giúp người dân không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên làm giàu.

fb yt zl tw