Các mặt hàng hữu cơ của Việt Nam thu hút sự quan tâm tại Biofach 2024

Các sản phẩm của Việt Nam tại Biofach 2024 khá đặc trưng với những mặt hàng lạ được khách hàng quan tâm như nước tương từ mật hoa dừa, giấm hoa dừa, ống hút cỏ, ống hút tre...

Nhiều khách hàng quốc tế quan tâm đến các sản phẩm hữu cơ của Việt Nam tại Biofach 2024.

“Chất hữu cơ là chìa khóa cho một thế giới tốt đẹp hơn. Hãy cùng nhau bảo vệ khí hậu, tạo ra các giải pháp bền vững và định hình một tương lai đáng sống cho thế hệ tương lai.”

Đó là chủ đề của hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ Biofach 2024 vừa kết thúc tối 16/2 tại thành phố Nürnberg, bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Trong suốt bốn ngày diễn ra hội chợ, nhà tổ chức và các đơn vị tham gia hội chợ đã đưa ra những ý tưởng có tầm nhìn xa về thực phẩm và mỹ phẩm hữu cơ.

Tại đây, khách hàng không chỉ được trải nghiệm các sản phẩm đổi mới và khám phá các khái niệm về mỹ phẩm và dinh dưỡng bền vững, mà còn được mở rộng tầm nhìn, trao đổi ý tưởng với những người cùng chí hướng và được truyền cảm hứng từ các chuyên gia hàng đầu.

Các món ăn truyền thống với cách chế biến thuần chay, tamari làm từ kiều mạch hoặc đậu Hà Lan, chất làm ngọt thay thế và các khái niệm đóng gói bền vững, sáng tạo.

Tại một số gian hàng khởi nghiệp và sáng tạo trẻ, khách hàng có cơ hội trực tiếp khám phá các xu hướng trong lĩnh vực hữu cơ và tìm thấy nguồn cảm hứng từ các khái niệm bền vững.

Tại Biofach, du khách còn có thể khám phá thực phẩm hữu cơ bằng cả năm giác quan khi trải nghiệm chất lượng các sản phẩm hữu cơ được chứng nhận.

Không chỉ thưởng thức và nếm thử nhiều loại sản phẩm đa dạng thuần chay, du khách còn có có thể tìm hiểu những điều thú vị về các khái niệm không rác thải và không đóng gói.

Dù thời gian diễn ra Biofach 2024 đúng vào dịp Xuân Giáp Thìn tại Việt Nam, nhưng với quyết tâm tiếp tục đưa nông sản hữu cơ đến với thế giới, Việt Nam đã góp mặt tại hội chợ hàng đầu thế giới này năm thứ bảy liên tiếp.

Sản phẩm nước tương mật hoa dừa, đường hoa dừa, giấm hoa dừa của Sokfarm Việt Nam tại Biofach 2024.

Bà Đặng Thị Bích Hường, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) dẫn đầu tám doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới về thực phẩm hữu cơ Biofach 2024. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia của VOAA.

Tại hội chợ, bà Đỗ Việt Hà, đại diện Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức đã tiếp xúc với các doanh nghiệp, ghi nhận các nỗ lực VOAA trong việc tiếp cận thị trường châu Âu.

Thương vụ Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức cũng cho biết sẽ phối hợp và hỗ trợ hết sức để thu hút nhiều hơn các doanh nghiệp muốn tham gia Biofach trong những năm tới.

Các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam năm nay khá đặc trưng với những mặt hàng lạ được khách hàng quan tâm như nước tương từ mật hoa dừa, đường từ hoa dừa, giấm hoa dừa (của Sokfarm); ống hút cỏ, ống hút tre cùng một số nông sản hữu cơ như tiêu, quế, hồi, hạt điều...

Biofach 2024 quy tụ hơn 3.000 gian hàng tới từ hơn 100 quốc gia, trưng bày các sản phẩm mới nhất, sáng tạo nhất và hướng tới tương lai, góp phần tạo nên một trong những cuộc trưng bày sản phẩm thực phẩm hữu cơ toàn diện nhất./.

Sản phẩm ống hút cỏ và ống hút tre của doanh nghiệp Greenjoy của Việt Nam tại Biofach 2024.

VietnamPlus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Đảm bảo nguồn cung nông sản dịp Tết 2026

Đảm bảo nguồn cung nông sản dịp Tết 2026

Dự kiến nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi dịp cuối năm nay tăng khoảng 10 - 15%. Ngành nông nghiệp yêu cầu các cơ sở chăn nuôi chủ động kế hoạch sản xuất, tái đàn gắn với an toàn sinh học và kiểm soát dịch bệnh, nhằm bảo đảm nguồn thực phẩm ổn định cho dịp Tết sắp tới.

Infographic: Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) năm 2025

Infographic: Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) năm 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25 - năm 2025  với chủ đề "Lào Cai và Vân Nam - kết nối và phát triển" sẽ diễn ra từ ngày 19/11 - 24/11/2025 với nhiều hoạt động, hướng tới mục tiêu tăng cường kết nối giao thương, xúc tiến đầu tư, quảng bá hình ảnh và tiềm năng hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc.

Doanh nghiệp kỳ vọng điều gì?

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25: Doanh nghiệp kỳ vọng điều gì?

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt - Trung (Lào Cai) lần thứ 25 sẽ diễn ra từ ngày 19/11 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, tỉnh Lào Cai. Với nhiều điểm mới đáng chú ý, kỳ hội chợ này được các doanh nghiệp trong tỉnh, trong nước đặt rất nhiều kỳ vọng kết nối với cộng đồng doanh nghiệp và thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

Thanh toán không tiền mặt tăng trưởng ấn tượng

9 tháng năm 2025, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Cùng với đó, việc triển khai Đề án 06 của Chính phủ đã tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy phát triển các dịch vụ số an toàn, thuận tiện, minh bạch hơn cho người dân và doanh nghiệp.

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Hàng Việt khẳng định vị thế trên sân nhà, củng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, thị trường trong nước đã chứng minh vai trò “trụ đỡ” cho nền kinh tế Việt Nam. Kết quả này gắn liền với việc triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước giai đoạn 2021 - 2025, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

"Cầu nối" đưa sản phẩm ra thế giới

Tại chợ Sa Pa, những năm gần đây, việc áp dụng các hình thức kinh doanh online đã không còn là điều mới mẻ. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sự xuất hiện của các tiểu thương đến từ Lào và Thái Lan, những người không chỉ nhập khẩu sản phẩm mà còn tham gia vào quá trình bán hàng online qua livestream.

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Khi người Việt "chạm" vào nền kinh tế không tiền mặt

Từ chiếc điện thoại, người Việt giờ có thể “chạm” để thanh toán mọi thứ, từ cà phê buổi sáng, vé xe buýt hay hóa đơn điện nước. Công nghệ NFC, mã QR và ví điện tử đang tái định hình hành vi chi tiêu, đưa Việt Nam tiến nhanh vào kỷ nguyên thanh toán thông minh, nơi tiện lợi và an toàn trở thành tiêu chuẩn mới của cuộc sống số.

fb yt zl tw