Các gia đình Việt thay đổi sở thích du lịch và hành vi xê dịch truyền thống

Có tới 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch du lịch; 60% số gia đình cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử các món ăn từng thấy trên phim...

Các gia đình Việt đang có xu hướng thay đổi sở thích và hành vi xê dịch truyền thống.
Các gia đình Việt đang có xu hướng thay đổi sở thích và hành vi xê dịch truyền thống.

Kết quả khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy những địa điểm với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ hội khám phá lịch sử địa phương và trải nghiệm văn hóa là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt Nam.

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho biết, hơn một nửa (56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch trong năm nay.

Bên cạnh đó, những động lực khác cũng được thể hiện qua cách các gia đình lựa chọn điểm đến, bao gồm nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử phong phú hay trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Theo đó, 60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

Sự thoải mái trong suốt chuyến đi là một trong những ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam.
Sự thoải mái trong suốt chuyến đi là một trong những ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam.

Có tới 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch có thể trở thành xu hướng trong mùa Hè này với 39% gia đình Việt chia sẻ rằng họ sẵn sàng dành một phần ngân sách du lịch để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các quốc gia và vùng lãnh thổ lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và chiếm tới 59% ở Thái Lan.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy lạnh là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Ông Varun Grover nhận định: “Năm nay, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân của họ trước đây”.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản sắc văn hóa "Nghiêng say mùa thu Bắc Hà"

Bản sắc văn hóa "Nghiêng say mùa thu Bắc Hà"

Festival "Nghiêng say mùa Thu" Bắc Hà năm 2025 diễn ra 4 ngày (29/8 - 02/9/2025) với chuỗi các hoạt động hấp dẫn kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025). Festival trở thành cầu nối bản sắc văn hóa giữa du khách và cộng đồng các dân tộc trên địa bàn xã Bắc Hà.

Sa Pa rộn ràng không khí Tết Độc lập

Sa Pa rộn ràng không khí Tết Độc lập

Trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 02/9, Sa Pa trở thành “điểm hẹn” sôi động với không khí rộn ràng, cờ hoa rực rỡ trên khắp các tuyến phố, thu hút đông đảo du khách thập phương. 

Khách du lịch tới Đà Nẵng dịp lễ 2.9 tăng so với cùng kỳ 2024

Khách du lịch tới Đà Nẵng dịp lễ 2.9 tăng so với cùng kỳ 2024

Dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm 2025, Đà Nẵng dự kiến đón lượng khách tăng cao với hơn 730 chuyến bay, công suất phòng đạt 55-60%. Thành phố tổ chức gần 50 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao sôi động, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, hứa hẹn kỳ nghỉ lễ ấn tượng cho người dân và du khách.

Cốm Na Lo – hòa quyện hương vị đất trời

Cốm Na Lo – hòa quyện hương vị đất trời

Đến với Festival “Nghiêng say mùa Thu” 2025, du khách được trải nghiệm nghề làm cốm truyền thống của người dân thôn Na Lo, xã Bắc Hà. Với đồng bào các dân tộc thôn Na Lo, cốm không chỉ là một món ăn, mà còn là một sản phẩm văn hóa, là kết tinh của tình yêu lao động và sự khéo léo. Hạt cốm dẻo thơm không chỉ mang hương vị của lúa non, mà còn thấm đượm cái nắng, cái gió của núi rừng Bắc Hà và tấm lòng hiếu khách, chất phác của người dân thôn Na Lo. 

Xã Bắc Hà: Khai mạc Festival “Nghiêng say mùa Thu” năm 2025

Xã Bắc Hà: Khai mạc Festival “Nghiêng say mùa Thu” năm 2025

Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), tối 30/8, tại sân khấu Chợ đêm Bắc Hà, UBND xã Bắc Hà, tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ khai mạc Festival “Nghiêng say mùa Thu" năm 2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc.

Gần 3.000 lượt người xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai ngày đầu dịp lễ 2/9

Gần 3.000 lượt người xuất - nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai ngày đầu dịp lễ 2/9

Trạm Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai cho biết, trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 2/9, gần 3.000 người dân và du khách đã xuất - nhập cảnh qua cửa khẩu. Trong đó, trên 1.000 người là khách du lịch sang Hà Khẩu và các địa điểm lân cận của Trung Quốc.

Bàn các phương án tổ chức Giải Marathon Vượt núi Việt Nam 2025

Bàn các phương án tổ chức Giải Marathon Vượt núi Việt Nam 2025

Để chuẩn bị cho Giải Marathon Vượt núi Việt Nam (VMM) 2025 lần thứ 12, một trong những sự kiện thể thao lớn nhất Việt Nam và trong khu vực, UBND phường Sa Pa cùng đơn vị tổ chức Công ty TNHH Phú Thịnh (Topas Travel) vừa chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, bàn các phương án tổ chức giải. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội mùa Thu Sa Pa năm 2025.

fb yt zl tw