Các gia đình Việt thay đổi sở thích du lịch và hành vi xê dịch truyền thống

Có tới 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch du lịch; 60% số gia đình cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử các món ăn từng thấy trên phim...

Các gia đình Việt đang có xu hướng thay đổi sở thích và hành vi xê dịch truyền thống.
Các gia đình Việt đang có xu hướng thay đổi sở thích và hành vi xê dịch truyền thống.

Kết quả khảo sát xu hướng du lịch hè 2024 của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.com cho thấy những địa điểm với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, cơ hội khám phá lịch sử địa phương và trải nghiệm văn hóa là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt Nam.

Giám đốc Quốc gia của Booking.com tại Việt Nam, ông Varun Grover cho biết, hơn một nửa (56%) gia đình Việt Nam cho rằng việc dành thời gian bên nhau là động lực chính thôi thúc họ lên kế hoạch du lịch trong năm nay.

Bên cạnh đó, những động lực khác cũng được thể hiện qua cách các gia đình lựa chọn điểm đến, bao gồm nơi nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên, lịch sử phong phú hay trải nghiệm văn hóa đa dạng.

Theo đó, 60% gia đình Việt Nam được khảo sát cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử món ăn từng thấy trên phim hoặc các chương trình truyền hình. Điều này nhấn mạnh sức ảnh hưởng của truyền thông đến lựa chọn du lịch của du khách.

Sự thoải mái trong suốt chuyến đi là một trong những ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam.
Sự thoải mái trong suốt chuyến đi là một trong những ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam.

Có tới 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ AI để lên kế hoạch du lịch năm 2024, cho thấy các gia đình đang có nhu cầu áp dụng các phương thức mới để tối ưu hóa chuyến đi của mình.

Dịch vụ bảo mẫu du lịch có thể trở thành xu hướng trong mùa Hè này với 39% gia đình Việt chia sẻ rằng họ sẵn sàng dành một phần ngân sách du lịch để thuê người chăm sóc con cái trong suốt chuyến đi. Con số này ở các quốc gia và vùng lãnh thổ lân cận thậm chí còn cao hơn, Ấn Độ là 57%, Hong Kong là 51% và chiếm tới 59% ở Thái Lan.

Sự thoải mái cũng là ưu tiên hàng đầu của các gia đình Việt Nam. Điều này thể hiện qua 68% người tham gia khảo sát cho rằng có máy lạnh là tiện ích quan trọng nhất mà họ cân nhắc khi đặt chỗ ở.

Ông Varun Grover nhận định: “Năm nay, sở thích và hành vi là hai yếu tố chủ đạo ảnh hưởng tới cách người Việt đưa ra quyết định du lịch. Điều này góp phần làm thay đổi cách thức du lịch truyền thống thường thấy trong các chuyến đi cùng người thân của họ trước đây”.

Theo Vietnamplus

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để trang phục dân tộc thành sản phẩm du lịch

Để trang phục dân tộc thành sản phẩm du lịch

Trang phục các dân tộc thiểu số không chỉ phản ánh đặc trưng văn hóa tộc người mà còn là tài nguyên phát triển du lịch. Tỉnh Lào Cai có 25 dân tộc cùng sinh sống tạo nên sự đa dạng, phong phú trong sắc màu trang phục, trở thành nguồn tài nguyên đầy tiềm năng để khai thác phát triển du lịch.

Hà Giang sẵn sàng đón du khách trong mùa hoa tam giác mạch

Hà Giang sẵn sàng đón du khách trong mùa hoa tam giác mạch

Ông Nguyễn Hồng Hải - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang khẳng định hiện nay địa phương sẵn sàng đón khách du lịch tham quan, trải nghiệm một cách an toàn, thuận tiện. Lễ hội Hoa tam giác mạch Hà Giang dự kiến được tổ chức trong quý IV năm nay.

[Ảnh] Bình yên hồ Cán Cấu

[Ảnh] Bình yên hồ Cán Cấu

Trong tiết trời Thu, hồ Cán Cấu (Si Ma Cai) đang độ đẹp nhất trong năm. Bao quanh bởi những núi đá cao sừng sững, hồ nước trong xanh hiện ra đẹp như tranh vẽ.

Chuyên nghiệp hóa ngành du lịch cưới

Chuyên nghiệp hóa ngành du lịch cưới

Sở hữu ưu thế về tài nguyên tự nhiên và nhân văn đặc sắc cùng chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn, Việt Nam đang dần ghi tên mình trong danh sách những điểm đến du lịch cưới của thế giới, nhất là sau khi nhiều cặp đôi siêu giàu Ấn Ðộ chọn Việt Nam để tổ chức những đám cưới xa hoa. Tuy nhiên, để đủ sức cạnh tranh với các nước trong khu vực đã đi trước Việt Nam nhiều năm trong khai thác du lịch cưới như Thái Lan, Indonesia, Singapore…, ngành du lịch nước ta còn nhiều việc cần làm.

Nâng tầm điện ảnh, mở lối du lịch

Nâng tầm điện ảnh, mở lối du lịch

Việt Nam đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong ngành điện ảnh và du lịch. Và chương trình xúc tiến du lịch, điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến mới của điện ảnh thế giới” diễn ra tại thành phố Los Angeles (tiểu bang California, Hoa Kỳ), được cho là một bước đột phá nhiều tham vọng.

Bình yên làng cổ Phước Tích

Bình yên làng cổ Phước Tích

Phước Tích được coi là một trong 3 ngôi làng cổ đẹp nhất Việt Nam. Chỉ cần bước chậm qua cổng làng là đã cảm nhận được sự yên bình, xanh mát. Ở ngôi làng hơn 500 năm tuổi, người làng Phước Tích chỉ duy nhất gắn bó với một nghề cho đến tận bây giờ…

“Bắt tay” đưa du lịch đi xa

“Bắt tay” đưa du lịch đi xa

Nhằm nỗ lực đưa du lịch tiếp tục phát triển giữa bối cảnh kinh tế còn khó khăn, thị xã Sa Pa đã tăng cường mở rộng hợp tác với các địa phương trong và ngoài nước. Nhờ vậy, du lịch của Sa Pa đạt được nhiều kết quả tích cực.

[Ảnh] Sa Pa bồng bềnh sương mây

[Ảnh] Sa Pa bồng bềnh sương mây

Hiện đang là đầu mùa mây Sa Pa. Đến với Sa Pa dịp này, ngoài việc khám phá các bản làng đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, hưởng tiết trời thu trong lành, mát dịu xen cả chút rét ngọt đầu đông, du khách còn được mãn nhãn với cảnh sắc mây trời huyền ảo như chốn bồng lai.

Cùng ngắm trung tâm thị xã Sa Pa từ trên cao giữa bồng bềnh sương mây.

Khám phá Vân Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Khám phá Vân Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai

Du lịch qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai đến Vân Nam (Trung Quốc) có nhiều điểm đến hấp dẫn như Hà Khẩu, Di Lặc, Kiến Thủy, Mông Tự. Hiện có nhiều tour 1 ngày, 3 ngày 2 đêm, 4 ngày 3 đêm,… du khách tha hồ lựa chọn để có những trải nghiệm thú vị nhất. Du lịch Vân Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Lào Cai góp phần thúc đẩy du lịch Lào Cai và thắt chặt tình hữu nghị 2 nước. Dưới đây là một số điểm đến hấp dẫn gợi ý cho du khách trong hành trình khám phá Vân Nam.

fbytzltw