Bứt tốc đưa nhiều dự án trọng điểm về đích đúng dịp lễ 30/4

Để tiến tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã dự kiến đưa một số dự án về đích đúng vào dịp lễ 30/4.

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là công trình trọng điểm dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào đúng dịp lễ 30/4.
Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, là công trình trọng điểm dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào đúng dịp lễ 30/4.

Trong số đó có nhiều dự án giao thông trọng điểm của tỉnh, như: Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, dự án Công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân (thành phố Vũng Tàu), đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994)…

Dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài 19,5 km có điểm đầu tiếp giáp với thành phố Bà Rịa, điểm cuối giáp Dự án thành phần 2 thuộc huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án được khởi công vào tháng 6/2023.

Những ngày giữa mùa khô nắng nóng, nhưng không khí làm việc diễn ra khẩn trương và sôi động trên công trường dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Các công nhân, kỹ sư đang nỗ lực thi công xuyên suốt, bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Để kịp đưa dự án về đúng hẹn, máy móc, công nhân hiện đang làm việc liên tục cả ngày lẫn đêm. Các mũi thi công được bố trí đồng loạt, tập trung vào những hạng mục quan trọng như cầu, đường, hệ thống thoát nước.

Theo Ban quản lý Giao thông khu vực và Chuyên ngành nông nghiệp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tài, toàn tuyến với 11 cầu và 1 hầm chui dân sinh, liên danh nhà thầu đang đồng loạt triển khai hơn 15 mũi thi công. Đến nay, dự án đã hoàn thành bê tông nhựa bán rỗng, các hạng mục khác như thi công hàng rào, rãnh dọc thoát nước, tole hộ lan, cống ngang đã đạt từ 51 - 100%.

Toàn dự án có 11 cầu thì đến nay 2 cầu đã hoàn thành, 4 cầu đang thi công phần mặt và 5 cầu đang thi công bệ thân mố trị, gác dầm, đổ bê tông dầm ngang, ước tính khối lượng đạt khoảng 70%. Theo đánh giá từ phía chủ đầu tư, đến nay sản lượng đạt khoảng 76% giá trị hợp đồng, dự án hoàn thành theo đúng tiến độ, dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/4.

Ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Dự án đã được cơ quan thường trực Hội đồng kiểm tra nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng tổ chức kiểm tra 4 đợt và đánh giá công trình được thi công đảm bảo chất lượng theo hồ sơ được thiết kế.

Cầu Cửa Lấp 2 thuộc dự án tuyến đường ven biển DT994 dự kiến sẽ về đích vào dịp lễ 30/4/2025.
Cầu Cửa Lấp 2 thuộc dự án tuyến đường ven biển DT994 dự kiến sẽ về đích vào dịp lễ 30/4/2025.

Còn tại tuyến đường ven biển ĐT994 - tuyến đường kết nhiều nối địa phương của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tỉnh Bình Thuận. Tuyến đường sau khi hoàn thành sẽ có quy mô từ 6 - 8 làn xe, kết nối cụm cảng Cái Mép - Thị Vải với sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch giữa Vũng Tàu - Phan Thiết.

Dự án cũng đang được đẩy nhanh tiến độ để dự kiến hoàn thành vào dịp ngày 30/4, hiện sản lượng các dự án thành phần đã đạt trên 70% đến trên 90%. Trong đó, các đoạn tuyến từ Long Sơn đến QL51, từ cầu Cây Khế 2 đến cầu Cửa Lấp 2, cùng các cây cầu trọng điểm như Cây Khế 2, Cây Khế 7 và Cửa Lấp 2 đang gấp rút thi công. Hiện cầu Cửa Lấp 2 đã hợp long và đang hoàn thiện để kịp đưa vào sử dụng đúng kế hoạch.

Ngoài ra, Dự án Công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu được khởi công tháng 6/2024, đây cũng là dự án dự kiến đưa về đích đúng vào dịp lễ 30/4, đến nay dự án đã gần như hoàn tất khối lượng công việc. Hiện nhà thầu đang hối hả hoàn tất những công việc còn lại để kịp đưa dự án về đích đúng hẹn như đã cam kết với chủ đầu tư.

Dự án Công viên tượng đài, nhà lưu niệm Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu là công trình trọng điểm của tỉnh và huyện Long Đất. Tổng diện tích thu hồi hơn 18.000 m2 trong đó có gần 7.479 m2 đất của 50 hộ dân và hơn 10.542 m2 đất của 7 tổ chức. Quy mô dự án bao gồm: Mở rộng, xây mới, cải tạo khu vực Nhà lưu niệm và Khu vực công viên, tượng đài với tổng diện tích 2 khu đất khoảng 17.781 m2, với tổng mức đầu tư hơn 440 tỷ đồng.

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu khởi công ngày 28/10/2024, dự kiến hoàn thành trước ngày 27/4 để phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN
Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu khởi công ngày 28/10/2024, dự kiến hoàn thành trước ngày 27/4 để phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay. Ảnh: Hoàng Nhị - TTXVN

Còn trên công trường dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân thuộc thành phố Vũng Tàu, không khí thi công cũng diễn ra khẩn trương và sôi động không kém. Hàng trăm công nhân đang làm việc ngày đêm, tập trung vào các hạng mục như cầu check-in, đường dạo, lát đá, cây xanh và chiếu sáng. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 1.094 tỷ đồng, trải dài 3,2 km dọc bờ biển, được khởi công ngày 28/10/2024, trên diện tích gần 19,21 ha nhằm hoàn thành trước ngày 27/4 để phục vụ dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Dự án nhằm cải tạo một số hạng mục ở công viên Bãi Sau hiện hữu và xây mới toàn bộ công viên ven biển, được chia thành các không gian chức năng gồm khu vực công viên cây xanh; các không gian mở, quảng trường phục vụ lễ hội, tổ chức các sự kiện quy mô lớn; bố trí công trình điểm nhấn kết hợp một số không gian cộng đồng.

Hiện dự án đang thi công hoàn thiện hạ tầng ngầm và san lấp tạo mặt bằng để hoàn thành các hạng mục ốp lát, trồng cây. Theo bảng tiến độ, các hạng mục công việc chủ yếu dồn vào tháng 2 và tháng 3 với số lượng nhân lực khoảng 800 người/ngày, 60 máy móc.

Để đẩy nhanh tiến độ, dự kiến vào đầu tháng 4/2025, đơn vị thi công sẽ huy động trên 1.000 công nhân, thực hiện thi công nước rút. Tuy nhiên, trước đó, vào tháng 2/2025, tổng khối lượng thi công mới đạt khoảng 33% giá trị hợp đồng, thấp hơn so với tiến độ yêu cầu là 58%. Điều này đã gây lo ngại về khả năng hoàn thành dự án đúng thời hạn.

Chủ đầu tư là UBND thành phố Vũng Tàu cho biết đơn vị thi công đang cố gắng khắc phục các hạn chế, tồn tại được chỉ ra trước đó và tập trung nhân lực, máy móc để dự án kịp tiến độ đề ra, cố gắng hoàn thiện nhiều hạng mục trước ngày 30/4.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bài 2: Xây dựng thành phố bên sông

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 2: Xây dựng thành phố bên sông

Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Yên Bái và vùng phụ cận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Yên Bái được định hướng trở thành đô thị hai bên sông Hồng, là “trái tim” của vùng Tây Bắc, làm cầu nối giao thương của hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng.

Đề nghị VEC rà soát vốn đầu tư mở rộng cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Đề nghị VEC rà soát vốn đầu tư mở rộng cao tốc Nội Bài – Lào Cai

Trong văn bản gửi VEC, Bộ Xây dựng cũng cho biết, ngày 12/3/2025, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 1997/VPCP-CN về việc đầu tư dự án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Trong đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính làm rõ nguồn vốn cho dự án (bao gồm cả nguồn vốn VEC có thể huy động) để nghiên cứu phương án đầu tư dự án.

Bài 1: Hình thành không gian trục động lực dọc sông Hồng

HIỆN THỰC HÓA GIẤC MƠ ĐÔ THỊ DỌC SÔNG HỒNG: Bài 1: Hình thành không gian trục động lực dọc sông Hồng

Theo Quy hoạch tỉnh Lào Cai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Lào Cai sẽ tập trung phát triển trục kinh tế động lực dọc sông Hồng. Đây là trục kinh tế đóng vai trò “hạt nhân” đối với liên kết không gian phát triển kinh tế của tỉnh; kết nối vùng, liên vùng và cả nước với khu vực Tây Nam Trung Quốc.

Búp - phê trưa cùng công nhân VTM

Búp - phê trưa cùng công nhân VTM

Phóng viên Báo Lào Cai vừa có cơ hội cùng cán bộ, công nhân, người lao động VTM và Nhà máy Gang thép Lào Cai thưởng thức búp - phê (buffet) ca trưa một ngày giữa tuần. Búp - phê trưa ở nhà máy tuy giản dị nhưng đầm ấm khiến công nhân, lao động ngon miệng, đảm bảo sức khỏe để tái tạo lao động. 

Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ Dự án đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng

Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ Dự án đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng

Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, phấn đấu hoàn thành trước tháng 6/2026 để kịp thời triển khai Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng, đoạn qua địa bàn thành phố.

Những vấn đề đặt ra

Quản lý các cụm công nghiệp tại thành phố Lào Cai Những vấn đề đặt ra

SAU GẦN 10 NĂM ĐƯA VÀO VẬN HÀNH, HIỆN NAY, CÁC CỤM CÔNG NGHIỆP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ LÀO CAI PHÁT SINH NHỮNG BẤT CẬP TRONG QUẢN LÝ ĐẤT ĐAI, HẠ TẦNG VÀ AN TOÀN PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ… ĐÒI HỎI CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG VÀ CƠ QUAN CHỨC NĂNG SỚM VÀO CUỘC, CÓ GIẢI PHÁP THÁO GỠ KỊP THỜI.

"Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển"

"Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển"

Xác định rõ vị trí “đầu cầu” trong tuyến hành lang kinh tế trọng điểm kết nối vùng Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng Bắc Bộ (Việt Nam) và các nước ASEAN, Lào Cai đã có nhiều sáng tạo, đổi mới trong thu hút nguồn lực đầu tư với phương châm “Doanh nghiệp phát tài - Lào Cai phát triển”.

UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp

UBND tỉnh ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với các doanh nghiệp

Sáng 14/3, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025, Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư" đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Lào Cai, Sở Công Thương, Sở Xây dựng với các doanh nghiệp.

Lào Cai chuẩn bị hạ tầng giao thông kết nối

Lào Cai chuẩn bị hạ tầng giao thông kết nối

Trong những năm qua, tỉnh Lào Cai không ngừng vươn lên khẳng định vị thế là trung tâm kết nối giao thương khu vực phía Bắc, đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ. Với mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mạnh của khu vực, Lào Cai đang tích cực chuẩn bị hạ tầng giao thông hiện đại, đồng bộ, sẵn sàng cho những bước đột phá lớn vào năm 2025 và giai đoạn tiếp theo.

Tạo động lực để bứt phá

Xây dựng nền tảng cửa khẩu số: Tạo động lực để bứt phá

Năm 2023, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch cửa khẩu trên tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Trung Quốc thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó xác định xây dựng Khu kinh tế cửa khẩu Lào Cai trở thành trung tâm logistics lớn, là cầu nối quan trọng giữa Trung Quốc với Việt Nam và khu vực ASEAN. Từ đó đến nay, tỉnh Lào Cai đã triển khai xây dựng cửa khẩu số hiện đại, văn minh.

Trở thành trung tâm dịch vụ logistics của vùng và cả nước

Trở thành trung tâm dịch vụ logistics của vùng và cả nước

Với vị trí, vai trò quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, tỉnh Lào Cai đang triển khai nhiều giải pháp để phát triển logistics, góp phần thúc đẩy thương mại qua biên giới giữa tỉnh Lào Cai (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) nói riêng, hoạt động thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc nói chung ngày càng phát triển.

fb yt zl tw