Bộ Văn hóa làm việc với Los Angeles về cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch, điện ảnh

Cuộc gặp gỡ giữa đoàn công tác của Bộ VHTTDL với lãnh đạo chính quyền Los Angeles được đánh giá là bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch và điện ảnh giữa Việt Nam và Mỹ.

Thứ trưởng Hồ An Phong tặng quà cho bà Erin Bromagim, Phó Thị trưởng phụ trách đối ngoại Los Angeles.
Thứ trưởng Hồ An Phong tặng quà cho bà Erin Bromagim, Phó Thị trưởng phụ trách đối ngoại Los Angeles.

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn vừa có cuộc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo chính quyền thành phố Los Angeles (California, Hoa Kỳ) vào ngày 25/9 (giờ địa phương). Đây là hoạt động tiếp theo trong chuỗi Chương trình Xúc tiến Du lịch- Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Tại cuộc gặp, Thứ trưởng Hồ An Phong trân trọng cảm ơn lãnh đạo chính quyền thành phố Los Angeles đã tiếp đón đoàn nồng nhiệt và chúc mừng thành phố Los Angeles sẽ đăng cai Olympic 2028.

“Hợp tác song phương Việt Nam - Mỹ hiện nay đang diễn ra tốt đẹp, đánh dấu mốc quan trọng với việc hai nước thiết lập Quan hệ đối tác chiến lược năm 2023, tạo điều kiện thuận lợi phát triển hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác nhau”, Thứ trưởng cho biết.

Trước đó, chuyến thăm Việt Nam hồi tháng 9 năm 2023 của Tổng thống Joe Biden cũng đã khẳng định những nội dung hợp tác quan trọng giữa 2 nước, trong đó có những lĩnh vực mới.

Theo Thứ trưởng, trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, giữa hai nước cũng đã có nhiều dấu ấn quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển bền vững trong khu vực và trên thế giới.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với chính quyền Los Angeles về cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch, điện ảnh.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm việc với chính quyền Los Angeles về cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch, điện ảnh.

Thứ trưởng Hồ An Phong đánh giá thành phố Los Angeles là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn và trung tâm của ngành công nghiệp điện ảnh, công nghiệp giải trí trên thế giới. Los Angeles có nhiều hợp tác với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam.

Đặc biệt, đây cũng là thành phố có rất đông người Việt Nam sinh sống, nhiều người thường xuyên về giúp đỡ quê hương. Vì thế, Đảng và nhà nước Việt Nam luôn coi bà con người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và ghi nhận những đóng góp của bà con với quê hương.

Nhấn mạnh những tiềm năng, lợi thế về du lịch, điện ảnh giữa hai bên, đồng thời khẳng định hai quốc gia có nhiều dư địa để phát triển du lịch, điện ảnh, Thứ trưởng Hồ An Phong kiến nghị chính quyền thành phố Los Angeles quan tâm tăng cường hợp tác với Việt Nam nói chung và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói riêng trên các lĩnh vực văn hóa và du lịch.

Thứ trưởng mong muốn, với nhiều năm kinh nghiệm phát triển công nghiệp văn hóa, kinh tế điện ảnh, Los Angeles sẽ chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ quá trình triển khai Đề án Mạng lưới các thành phố sáng tạo của Việt Nam trong hệ thống các thành phố sáng tạo của UNESCO. Trước mắt là hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng hồ sơ để trở thành thành phố sáng tạo trong Mạng lưới các thành phố sáng tạo UNESCO trên lĩnh vực điện ảnh. Hồ sơ dự kiến sẽ đệ trình năm 2025.

Đoàn công tác phía Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn.
Đoàn công tác phía Việt Nam do Thứ trưởng Hồ An Phong làm trưởng đoàn.

Đại diện phía chính quyền thành phố Los Angeles, Trưởng ban Sự kiện quốc tế Danied Rodman, đánh giá chuyến thăm, làm việc lần này của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cơ hội để hai bên thúc đẩy hợp tác.

Ông Danied Rodman cho biết: “Thành phố cũng đang có kế hoạch thúc đẩy mở đường bay thẳng tới các thành phố của Việt Nam. Việc đăng cai Olympic năm 2028 là cơ hội để thành phố đón khách quốc tế khắp thế giới và đây cũng là cơ hội để mở rộng hợp tác với các thành phố của Việt Nam”.

Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết năm 2025, Việt Nam dự kiến đón các hãng phim Hollywood tới khảo sát điểm đến, bối cảnh quay phim và dịch vụ du lịch. Hai bên sẽ cùng tìm kiếm, đẩy mạnh cơ hội hợp tác, phát triển. Thứ trưởng gửi lời mời và mong được đón tiếp lãnh đạo thành phố Los Angeles tại Việt Nam.

Cuộc gặp gỡ giữa đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với lãnh đạo chính quyền Los Angeles được đánh giá là bước tiến quan trọng trong quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch và điện ảnh giữa Việt Nam và Mỹ.

Đại diện lãnh đạo chính quyền Los Angeles trong buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo chính quyền Los Angeles trong buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam.

Tiếp đoàn Việt Nam, chính quyền Los Angeles có bà Erin Bromagim, Phó Thị trưởng phụ trách đối ngoại; bà An Tran, Tổng điều hành văn phòng thị trưởng; ông Danied Rodman, Trưởng ban Sự kiện quốc tế; ông Wajenda Chambeslei, Trưởng ban Quan hệ quốc tế và các cán bộ thuộc chính quyền Los Angeles.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

fb yt zl tw