Bộ Giao thông vận tải khởi công 4 dự án giao thông trong quý II/2024

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang yêu cầu các chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án khẩn trương hoàn thiện các thủ tục đầu tư để khởi công 4 dự án trong quý II/2024, gồm: Dự án nâng cấp Quốc lộ (QL) 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc; đường Hồ Chí Minh đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn; dự án nâng cấp, mở rộng QL46 đoạn TP Vinh - Nam Đàn; dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Ảnh: TTXVN

Thông tin từ Bộ GTVT, quý II/2024, ngành cũng sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác 4 công trình: Cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt; dự án cải tạo, nâng cấp luồng hàng hải vào các bến cảng khu vực Nam Nghi Sơn, Thanh Hóa; dự án nâng cấp QL 2C tỉnh Tuyên Quang, dự án nâng cấp QL37 qua Hải Phòng.

Đối với các dự án sử dụng nguồn vốn từ nguồn tăng thu, tiết kiệm chi thường xuyên ngân sách Trung ương năm 2022, các chủ đầu tư/Ban Quản lý dự án đang chỉ đạo tư vấn thiết kế hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, phê duyệt 6 dự án trước tháng 5/2024 để trình Quốc hội xem xét, cho ý kiến bổ sung vào danh mục kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 trước khi giao vốn thực hiện.

Cụ thể, 6 dự án gồm: Tuyến Chợ Mới - Bắc Kạn; tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ; nâng cấp, mở rộng các cầu, hầm trên QL 1 (các cầu Xương Giang, Gianh, Quán Hàu, hầm Đèo Ngang); nâng cấp QL 24B đoạn Km23 - Km29 qua Quảng Ngãi; mở rộng đường bộ cao tốc đoạn Cao Bồ - Mai Sơn; dự án cầu đường sắt Cẩm Lý.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bảo Yên: Hồi sinh vùng dâu tằm sau mưa lũ

Bảo Yên: Hồi sinh vùng dâu tằm sau mưa lũ

Bảo Yên là địa phương có diện tích trồng cây dâu tằm lớn nhất tỉnh với hơn 37 ha, sản lượng kén tằm 10 tháng năm 2024 đạt hơn 5.000 kg, giá bán từ 150 -170 nghìn/kg, cho nguồn thu gần 800 triệu đồng. Ảnh hưởng của mưa lũ khiến gần 50% diện tích dâu bị thiệt hại, chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng triển khai các giải pháp khôi phục sản xuất, sớm có nguyên liệu để nuôi tằm trở lại.

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Việt Nam phải làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Đại biểu Quốc hội lo ngại, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam lại tiếp tục đấu thầu chọn nhà cung cấp nước ngoài như đã làm với các tuyến đường sắt đô thị thì rủi ro về thời gian chưa biết khi nào hoàn thành, vốn có thể đội lên... Do đó, đề nghị phải thực hiện theo phương thức chuyển giao công nghệ.

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Báo Trung Quốc đánh giá cao thị trường tiêu dùng trực tuyến của Việt Nam

Tờ Nhật báo Kinh tế (Trung Quốc) mới đây đăng bài viết với nhan đề “Tiêu dùng trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng trưởng”, dẫn báo cáo của hãng nghiên cứu dữ liệu Metric, cho thấy 3 quý đầu năm, doanh số của 5 nền tảng thương mại điện tử lớn đạt 227.700 tỷ đồng, tăng 37,66% so cùng kỳ năm ngoái.

fbytzltw