Bộ GD-ĐT nhất trí giao đề thi tốt nghiệp THPT sớm cho địa phương đông thí sinh

Bộ GD-ĐT cho biết đã nhất trí ý kiến và sẽ xem xét điều chỉnh hợp lý về đề xuất giao đề thi sớm hơn 2 ngày cho các địa phương đông thí sinh.

Bộ GD-ĐT vừa tổ chức hội nghị tập huấn quy chế và nghiệp vụ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 cho 63 Sở GD-ĐT trong cả nước và ghi nhận, giải đáp nhiều thắc mắc.

Tại hội nghị, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội nêu thực tế, năm nay Hà Nội có khoảng 126.000 thí sinh đăng ký dự thi, tăng 17.000 so với năm 2024, đây là áp lực khá lớn với địa phương. Thành phố cũng đã huy động 16.000 người chuẩn bị tham gia công tác coi thi.

Thời điểm này, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành văn bản hướng dẫn, tham mưu thành phố thành lập ban chỉ đạo, sau đó tổ chức hội nghị tập huấn thi.

Tuy nhiên, do số lượng thí sinh lớn cùng với số thí sinh tự do đa số đăng ký dự thi vào những ngày cuối gây áp lực cho đội ngũ làm công tác chuẩn bị. Ngoài ra, công tác sắp xếp phòng thi cũng khá vất vả, việc xuất file dữ liệu lớn, dẫn đến mất nhiều thời gian...

Với công tác in sao đề thi, Hà Nội xác định đây là công việc quan trọng cần phải làm kỹ vì có những điểm mới so với năm ngoái. Với số lượng thí sinh lớn nhất nước nên địa phương mong Ban chỉ đạo thi cung cấp đề thi sớm hơn 2 ngày so với các địa phương khác để có thời gian chuẩn bị.

“Năm ngoái, Hà Nội có 11 ngày in sao đề thi, mọi việc rất gấp gáp trong khi năm nay tăng thêm 17.000 thí sinh so với năm 2024”, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội nói.

In sao đề thi cũng là nỗi lo của nhiều địa phương khác. Lãnh đạo nhiều sở đề xuất Bộ cần quy định về dấu hiệu phân biệt các túi đề thi của 2 chương trình (chương trình giáo dục phổ thông 2006, chương trình giáo dục phổ thông 2018-PV) để tránh việc in nhầm đề, cho đề thi vào nhầm túi, đưa đề thi vào nhầm phòng…

Về việc này, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, đây là năm đầu tiên tổ chức kỳ thi theo chương trình mới với việc thay đổi phương thức thi, số môn thi giảm, thời gian giảm… Cần tập huấn kỹ các công tác tổ chức điểm thi, tổ chức thi, chấm thi khi cùng lúc phải tổ chức thi cho cả 2 đối tượng theo học 2 chương trình.

“Về cơ bản Bộ sẽ nhất trí ý kiến và xem xét điều chỉnh hợp lý về đề xuất giao đề thi sớm hơn 2 ngày cho các địa phương đông thí sinh. Với đặc thù của Hà Nội, Bộ GD-ĐT sẽ thống nhất riêng với địa phương này”, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Công điện về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đầu cấp

Ngày 8/5, Thủ tướng Chính phủ có Công điện số 58/CĐ-TTg gửi Bộ trưởng các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp giáo dục phổ thông năm 2025.

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

[Infographic] Một số chế độ đối với học sinh bán trú, nội trú

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Quyết định số 43/2025/QĐ-UBND ngày 29/4/2025 quy định cụ thể về khoảng cách, địa bàn làm căn cứ xác định học sinh, học viên không thể đi đến trường và trở về trong ngày; danh mục trang cấp đồ dùng cá nhân, học phẩm cho học sinh trường phổ thông dân tộc nội trú, cơ sở giáo dục phổ thông được cấp có thẩm quyền giao thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh.

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh

Chiều 7/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh Lào Cai họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Tạo hệ sinh thái sử dụng ngoại ngữ để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 91-KL/TW về tiếp tục đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, trong đó xác định nhiệm vụ từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học. Muốn hiện thực hóa mục tiêu này, giải pháp gốc rễ là cần thay đổi cách dạy, cách học, cách thi, cách tổ chức toàn bộ hệ thống giáo dục ngoại ngữ hiện nay.

Giáo dục lòng yêu nước từ nhà trường

Giáo dục lòng yêu nước từ nhà trường

Trong không khí tưng bừng của cả nước hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), những hoạt động giáo dục lòng yêu nước tại các trường học trên địa bàn tỉnh đã diễn ra sôi nổi, tràn đầy cảm xúc. Các em học sinh từ mầm non đến trung học không chỉ được học về lịch sử mà còn được trải nghiệm những hoạt động thực tế, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Vinh danh 18 “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”

Vinh danh 18 “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”

Ngày 29/4, tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Vòng Chung kết toàn quốc Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi”, Viết chữ đẹp: “Nét chữ - Nết người” lần thứ XXIII và Bảng vàng ghi danh lần thứ V, năm học 2024 - 2025 đã diễn ra trong không khí sôi nổi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025: Còn nhiều việc phải làm, tuyệt đối không chủ quan

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, mục tiêu tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT là giảm áp lực và giảm tốn kém cho xã hội nhưng vẫn bảo đảm chất lượng đề ra. Kỳ thi năm nay đặc biệt quan trọng bởi diễn ra trong bối cảnh cả nước đang thực hiện việc sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, sắp xếp đơn vị hành chính.

fb yt zl tw