Bệnh viện nhận trách nhiệm, đình chỉ nhân viên y tế vụ "đủ tiền mới cấp cứu"

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định nhận trách nhiệm để xảy ra vụ việc không cấp cứu bé trai bị tai nạn do chưa nộp đủ tiền, đồng thời đình chỉ một số nhân viên y tế.

Theo kết quả xác minh của bệnh viện (đến 8h ngày 5/5), lúc 16h03 ngày 3/5, bệnh viện tiếp nhận bé M.T.A. (4 tuổi) bị tai nạn giao thông. Bé được 2 người khác (không phải bố mẹ) đưa vào.

Bé trai vào viện trong tình trạng tỉnh táo, quấy khóc, mạch: 140 lần/phút, nhịp thở 20 lần/phút, da niêm mạc hồng. Bệnh nhi không có vết thương chảy máu, xây xát vùng hạ vị lệch trái, xước xát khuỷu tay phải.

Người bệnh được khám ở phòng khám Cấp cứu Chấn thương chỉnh hình và phòng khám Cấp cứu Ngoại tổng hợp. Bác sĩ nhận định chẩn đoán ban đầu đa chấn thương: Chấn thương ngực, bụng kín do tai nạn giao thông.

Bé trai trong vụ việc "không được cấp cứu vì chưa đóng viện phí" đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bé trai trong vụ việc "không được cấp cứu vì chưa đóng viện phí" đã được phẫu thuật tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bé được chỉ định các xét nghiệm: CT-Scanner ổ bụng, CT- Scanner lồng ngực, chụp X quang ngực thẳng, siêu âm ổ bụng, xét nghiệm máu.

Sau khi thực hiện cận lâm sàng, bệnh nhi được chẩn đoán xác định đa chấn thương: Chấn thương ngực kín, Chấn thương bụng kín do tai nạn giao thông. Người bệnh được tiếp tục xử trí cấp cứu, hồi sức, truyền dịch, giảm đau.

Liên quan việc giải quyết thủ tục hành chính khám, cấp cứu bệnh nhi M.T.A, theo báo cáo, thời điểm bé nhập viện dù chưa đăng ký nhưng vẫn được khám ngay. Quá trình khám, bé được chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng và điều trị, người đưa người bệnh đến đóng tạm ứng 500.000 đồng.

Nhân viên bệnh viện thực hiện các thủ tục hành chính trên hệ thống phần mềm quản lý bệnh viện để người bệnh không phải nộp tiền tạm ứng thêm. Các nhân viên y tế trao đổi với nhau để thực hiện các thủ tục hành chính cho người bệnh.

Quá trình trao đổi giữa nhân viên y tế như sau:

“Nhân viên y tế 1: nhập nội trú do không đóng tiền hay làm sao?

Nhân viên y tế 2: đã nộp 500 rồi.

Nhân viên y tế 1: 500 làm sao mà được".

Lúc nhân viên y tế trao đổi, người đưa người bệnh đến (người quay video) đứng gần đó.

Đến khoảng 17h, bố mẹ bé đến. Bác sĩ trực cấp cứu trao đổi tình trạng bệnh của bé, gia đình nhất trí chuyển con lên tuyến trên.

Bé trai được chuyển Bệnh viện Nhi Trung ương vào 17h45 ngày 3/5.

Theo vtcnews.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cảnh báo kêu gọi từ thiện từ tài khoản facebook giả mạo

Cảnh báo kêu gọi từ thiện từ tài khoản facebook giả mạo

Lợi dụng lòng trắc ẩn, thương người, nhiều đối tượng đã tạo các trang mạng xã hội facebook giả mạo để kêu gọi từ thiện. Những đối tượng này mạo danh các cơ quan, tổ chức, tên tuổi cá nhân để trục lợi, đăng những hình ảnh thương tâm, clip xúc động, lời lẽ thống thiết kêu gọi sự giúp đỡ, hỗ trợ... khiến hàng trăm người sẵn sàng chuyển khoản ủng hộ mà chưa kịp kiểm chứng. 

Vì sao thuốc lá điện tử dễ gây nghiện nhưng lại khó bỏ?

Vì sao thuốc lá điện tử dễ gây nghiện nhưng lại khó bỏ?

Từ đầu năm 2025, thuốc lá điện tử chính thức bị cấm bán và sử dụng tại Việt Nam. Quyết định này được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tỷ lệ người hút thuốc trong giới trẻ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không ít người vẫn loay hoay trong hành trình từ bỏ thuốc lá điện tử, thậm chí tái nghiện chỉ sau thời gian ngắn.

Phát hiện mới ở trẻ tự kỷ

Phát hiện mới ở trẻ tự kỷ

Các nhà khoa học tại Đại học Geneva (UNIGE), Thụy Sỹ vừa công bố phát hiện quan trọng, làm sáng tỏ nguyên nhân phía sau những khó khăn trong tương tác xã hội ở trẻ em mắc rối loạn phổ tự kỷ (ASD).

Lào Cai chung tay đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp lễ

Lào Cai chung tay đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp lễ

Dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 cũng là thời gian cao điểm khách du lịch đến các địa phương trong tỉnh, do đó ngành y tế Lào Cai và các doanh nghiệp đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ người dân và du khách. 

fb yt zl tw