Bế mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng

Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Đà Nẵng năm 2024 đã khép lại, nhưng mở ra một cánh cửa mới với nhiều cơ hội mới.

Sau 3 ngày diễn ra sự kiện, tối 24/11, Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Đà Nẵng năm 2024 đã chính thức khép lại.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Đà Nẵng năm 2024 đã thành công tốt đẹp.

Người dân Đà Nẵng và du khách nắm tay thật chặt và hẹn ngày gặp lại tại Lai Châu.
Người dân Đà Nẵng và du khách nắm tay thật chặt và hẹn ngày gặp lại tại Lai Châu.

Với rất nhiều hoạt động được tổ chức như: Chương trình nghệ thuật khai mạc chủ đề “Hoa núi”; Hội nghị xúc tiến, quảng bá du tỉnh Lai Châu; các không gian giới thiệu quảng bá văn hoá, du lịch, sản phẩm OCOP đã giới thiệu một cách sinh động về những nét đẹp văn hóa truyền thống, sản phẩm đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lai Châu...

Phát biểu bế mạc, ông Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Đà Nẵng năm 2024 diễn ra thành công không chỉ góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa, cảnh quan thiên nhiên và con người Lai Châu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, mà còn là cầu nối để thắt chặt thêm tình đoàn kết và hợp tác giữa TP Đà Nẵng với tỉnh Lai Châu.

Ông Hải khẳng định, chuỗi các hoạt động phong phú, hấp dẫn, ấn tượng của Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại TP Đà Nẵng năm 2024 đã khép lại, nhưng mở ra một cánh cửa mới với nhiều cơ hội mới. Lai Châu luôn chào đón các du khách khắp nơi đến khám phá, trải nghiệm và hẹn ngày gặp lại tại quê hương Lai Châu.

Điểm nhấn trong đêm bế mạc là chương trình nghệ thuật “Núi đợi - Hoa chờ”. Chương trình gây ấn tượng với màn khai từ Cảm xúc sơn ca và 3 chương: “Những đỉnh núi trong mây”; “Sắc màu yêu thương” và “Núi đợi - Hoa chờ”.

Du khách giao lưu tại gian trưng bày văn hóa dân tộc Thái trong đêm bế mạc.
Du khách giao lưu tại gian trưng bày văn hóa dân tộc Thái trong đêm bế mạc.

Trong chương trình, các ca sĩ, nghệ sĩ đã biểu diễn các ca khúc: “Mời anh về Lai Châu”; “Lai Châu em đợi”; “Về Lai Châu ta đi chợ phiên”; “Hội mùa Si La”; “Là em đấy”; “Lai Châu biên cương ngời sáng” của các tác giả: Minh Cừ, Tô Văn, Lương Chiến Công, Minh Vỹ...

Cũng trong đêm bế mạc, tại không gian văn hóa các dân tộc, nhiều du khách tiếp tục giao lưu các chương trình văn nghệ với các diễn viên, nghệ nhân đến từ tỉnh Lai Châu.

Theo congluan.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Nhà thơ, nhạc sĩ Ngọc Bái và những dấu ấn văn học nghệ thuật

Nhà thơ, nhạc sĩ Ngọc Bái và những dấu ấn văn học nghệ thuật

Nhà thơ, nhạc sĩ Ngọc Bái là một nghệ sĩ đa tài, để lại dấu ấn sâu sắc trong nền văn học nghệ thuật Việt Nam. Với gia tài đồ sộ trên 50 tác phẩm âm nhạc, 12 tập thơ, cùng các tuyển tập và trường ca, ông đã đoạt được nhiều giải thưởng và danh hiệu cao quý, tiêu biểu là Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 2012. 

Chiếu miễn phí 'Mưa đỏ' và 'Tử chiến trên không' tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Chiếu miễn phí 'Mưa đỏ' và 'Tử chiến trên không' tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Hai tác phẩm điện ảnh tiêu biểu của Việt Nam thời gian gần đây là “Mưa đỏ” và “Tử chiến trên không” sẽ được chiếu miễn phí tại Hội chợ Mùa Thu 2025. Đây là Hội chợ quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam, sẽ diễn ra từ ngày 26/10 - 4/11 tại Nhà triển lãm Kim Quy, Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội.

Huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho văn học, nghệ thuật

Huy động nguồn lực xã hội đầu tư cho văn học, nghệ thuật

Văn học, nghệ thuật (VHNT) là lĩnh vực đặc thù, đòi hỏi sự đầu tư lâu dài, không chỉ về trí tuệ và thời gian, mà còn cần nguồn lực vật chất để nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo. Trong bối cảnh nguồn kinh phí nhà nước còn hạn chế, việc huy động nguồn lực xã hội - từ cộng đồng, doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân yêu văn học, nghệ thuật đang trở thành hướng đi tất yếu, góp phần thúc đẩy VHNT Lào Cai phát triển bền vững.

Lấp đầy khoảng trống văn hóa đọc

Lấp đầy khoảng trống văn hóa đọc

Dù phong trào khuyến đọc, Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam được tổ chức thường niên, nhưng thói quen đọc sách trong cộng đồng vẫn chưa thực sự lan toả rộng rãi. Không ít người trẻ xem việc đọc là lựa chọn phụ, thay vì nhu cầu thiết yếu trong đời sống tinh thần.

"Giữ hồn" sắc phục dân tộc Mông

"Giữ hồn" sắc phục dân tộc Mông

Nhịp sống hiện đại len lỏi đến từng bản làng vùng cao, đồng nghĩa với nhiều nét đẹp văn hóa truyền thống của các dân tộc đứng trước nguy cơ bị mai một, trong đó có trang phục truyền thống của đồng bào Mông. Tuy nhiên, vẫn có nhiều phụ nữ dân tộc Mông vẫn ngày ngày gìn giữ bản sắc của dân tộc mình qua từng đường kim, mũi chỉ. 

Gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Mông ở Tà Xi Láng

Gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc Mông ở Tà Xi Láng

Những năm gần đây, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng sự quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, xã Tà Xi Láng đã và đang triển khai nhiều giải pháp nhằm bảo tồn văn hóa truyền thống, tạo đà cho phát triển du lịch, kinh tế địa phương. 

Bản quyền phần mềm là chìa khóa bảo vệ giá trị sáng tạo và bản sắc

Bản quyền phần mềm là chìa khóa bảo vệ giá trị sáng tạo và bản sắc

Trò chơi giải trí và phần mềm sáng tạo trong dòng chảy công nghiệp văn hóa đang vươn lên, thu hút lượng lớn người trẻ tham gia. Tuy nhiên, đằng sau sức hút của thị trường đạt hơn 700 triệu USD (năm 2024) là nỗi lo về đạo nhái, vi phạm bản quyền đang tác động thiếu tích cực tới giá trị sáng tạo và bản sắc.

Người Hà Nhì giữ nếp nhà truyền thống

Người Hà Nhì giữ nếp nhà truyền thống

Cách đây hơn 10 năm, lần đầu đến xã Nậm Pung cũ (nay là xã Mường Hum), tôi không khỏi bất ngờ trước quang cảnh bản làng Hà Nhì đẹp như miền cổ tích. Trở lại lần này, điều khiến tôi bất ngờ là trong khi nhiều nơi người dân tháo dỡ nhà đất để xây nhà gạch với kiến trúc như ở phố thì đồng bào Hà Nhì nơi đây vẫn giữ được những nếp nhà truyền thống, không bị cuốn theo trào lưu bê tông hóa.

Không chỉ là thể thao!

Không chỉ là thể thao!

Khi những thửa ruộng bậc thang ngả sắc vàng rực rỡ dưới nắng thu, cũng là lúc vùng đất Hợp Thành bước vào mùa lễ hội rộn ràng nhất trong năm. Xen giữa hương cốm thơm ngọt ngào và làn gió núi mát lành là Giải leo núi “Chinh phục thác Nậm Rịa - đường lên mùa vàng” năm 2025. Giải không chỉ mang tinh thần chinh phục đỉnh cao mà còn là khát vọng phát triển du lịch địa phương.

Tập huấn công tác quản lý, vận hành nhà văn hóa, thiết chế văn hóa, thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025

Tập huấn công tác quản lý, vận hành nhà văn hóa, thiết chế văn hóa, thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025

Sáng 22/10, tại phường Lào Cai, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức Lớp tập huấn về công tác quản lý, vận hành nhà văn hóa, thiết chế văn hóa, thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2025.

Xây dựng văn hóa, con người Lào Cai trong kỷ nguyên mới

Xây dựng văn hóa, con người Lào Cai trong kỷ nguyên mới

Năm 2025 đánh dấu sự kiện quan trọng khi hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái hợp nhất thành tỉnh Lào Cai mới, cũng là khởi đầu hành trình mới với nhiều niềm tin và kỳ vọng. Trên hành trình mới ấy, tỉnh Lào Cai xác định 1 trong 5 nhiệm vụ trọng tâm là giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa, con người Lào Cai đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển bền vững; nâng cao dân trí, chăm lo xây dựng và phát triển văn hóa, con người Lào Cai “Đoàn kết - Yêu nước - Kỷ cương - Văn minh - Hiếu khách”.

 Linh Phương và hành trình đánh thức sắc màu thổ cẩm

Linh Phương và hành trình đánh thức sắc màu thổ cẩm

Từ một cơ duyên đặc biệt, nhà thiết kế trẻ Linh Phương đã chọn cho mình một hành trình khác biệt: đưa thổ cẩm bước vào đời sống hiện đại qua những thiết kế đầy sáng tạo. Những tác phẩm ấy không chỉ là trang phục, mà còn là cách chị kể câu chuyện về bản sắc văn hóa dân tộc theo một cách rất riêng.

Phim hòa nhạc "Tổ quốc trong tim" đạt doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 doanh thu trong ngày

Phim hòa nhạc "Tổ quốc trong tim" đạt doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 doanh thu trong ngày

Theo thống kê của Box Office Việt Nam, bộ phim ca nhạc “Tổ quốc trong tim” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright và được CGV Việt Nam phát hành, đã đạt mức doanh thu 1,2 tỷ đồng, lọt Top 3 phim có doanh thu cao nhất trong ngày và Top 6 doanh thu cao nhất dịp cuối tuần của bảng xếp hạng.

fb yt zl tw