Bế mạc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022

Tối 22/12, tại huyện Thăng Bình, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các bộ, ngành tổ chức lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia – Quảng Nam 2022 và khai mạc Năm quốc gia khởi nghiệp Quảng Nam 2023.

Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” là sự kiện văn hóa, kinh tế, xã hội và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia, sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam.

Hàng ngàn người dân cùng du khách tham dự lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.
Hàng ngàn người dân cùng du khách tham dự lễ bế mạc Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. 

Việc tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 góp phần vào thành công chung của Du lịch Việt Nam trong năm 2022. Qua đó, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam năm 2022 ước đạt 3,5 triệu lượt. Tổng số khách du lịch nội địa ước đạt trên 101,3 triệu lượt. Tổng thu du lịch ước đạt 495 nghìn tỷ đồng.

Riêng đối với Quảng Nam, việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 đã góp phần phục hồi ngành Du lịch Quảng Nam sau ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19. Theo đó, tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch năm 2022 ước đạt gần 4,8 triệu lượt, tăng 13 lần so với cùng kỳ năm 2021. Doanh thu du lịch năm 2022 ước đạt 3.800 tỷ đồng, tăng 8 lần so với cùng kỳ năm 2021, thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 8.900 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, Năm Du lịch quốc gia 2022 là cơ hội để tỉnh Quảng Nam và các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai hoạt động tham gia hưởng ứng. Hoạt động nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc, riêng có của địa phương đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu.
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng, việc tổ chức Năm du lịch quốc gia tại Quảng Nam đã nâng cao nhận thức về phát triển du lịch thân thiện với môi trường. Hoạt động thực hiện chủ trương của Chính phủ về mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, góp phần phục hồi và phát triển ngành du lịch, tạo được khí thế phấn khởi trong nhân dân. Thành công của Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 cũng tạo cú hích và triển vọng phát triển du lịch trong các năm tiếp theo.

Lễ bế mạc là hoạt động kết thúc chuỗi sự kiện Năm Du lịch quốc gia nhằm tổng kết, đánh giá kết quả tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022. Đồng thời chuyển giao cờ đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 cho tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Tỉnh Bình Thuận nhận cờ đăng cai Năm du lịch quốc gia.
Tỉnh Bình Thuận nhận cờ đăng cai Năm du lịch quốc gia.

Tiếp nối thành công Năm Du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022, được sự đồng ý của Chính phủ, các bộ, ban, ngành, các địa phương, tỉnh Quảng Nam đăng cai tổ chức Năm Quốc gia khởi nghiệp - Quảng Nam 2023 với chủ đề “Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp”. Đây là sự kiện khoa học - kinh tế - xã hội tiêu biểu, quy mô quốc gia và tầm quốc tế, nhằm mục đích tạo lập văn hóa khởi nghiệp, khơi dậy khí thế, tinh thần lập thân, lập nghiệp, khởi nghiệp sáng tạo, khát vọng vươn lên làm giàu. Từ đây hình thành Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia bền vững, gắn kết khởi nghiệp - sản phẩm OCOP - sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu.

Báo Sài Gòn Giải Phóng

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw