Bát Xát khảo sát đỉnh Ky Quan San

Trong các ngày từ 14 - 17/5, UBND huyện Bát Xát tổ chức khảo sát, điền dã để lập hồ sơ di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh đối với đỉnh Ky Quan San, xã Sàng Ma Sáo.

Đoàn khảo sát xuất phát từ thôn Nậm Pẻn, xã Sàng Ma Sáo.jpg
Đoàn khảo sát xuất phát từ thôn Nậm Pẻn, xã Sàng Ma Sáo.

Đỉnh núi Ky Quan San có độ cao 3.046 m nằm trên địa giới hành chính của xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát. Xuất phát từ thôn Nậm Pẻn, xã Sàng Ma Sáo cung đường chinh phục đỉnh Ky Quan San có độ dài khoảng 14 km. Trong những năm qua, đỉnh núi này hấp dẫn khách du lịch không chỉ bởi đây là đỉnh núi cao thứ 4 Việt Nam mà còn có những kỳ quan thiên nhiên trong suốt hành trình chinh phục như: thiên nhiên hùng vĩ, biển mây bồng bềnh, “sống lưng khủng long” độc đáo…

Biển mây bồng bềnh trên đường chinh phục đỉnh.jpg
Biển mây bồng bềnh trên đường chinh phục.
Khảo sát các vị trí quan trọng.jpg
Khảo sát các vị trí quan trọng.

Việc khảo sát, đo đạc, thu thập thông tin, tài nguyên, đề xuất phương án khoanh vùng là cơ sở để huyện Bát Xát lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh đối với đỉnh Ky Quan San.

Đoàn khảo sát trên đỉnh Ky Quan San.jpg
Đoàn khảo sát trên đỉnh Ky Quan San.

Được biết, trong năm 2024, huyện Bát Xát sẽ tổ chức khảo sát, lập hồ sơ đề nghị công nhận di tích danh lam, thắng cảnh cấp tỉnh đối với các đỉnh: Nhìu Cồ San, Lảo Thẩn, Ky Quan San, Pu Ta Leng và thác Ong Chúa.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Sống chậm giữa phố biển

Sống chậm giữa phố biển

Đến Nha Trang (Khánh Hòa), đừng chỉ lướt trên bề mặt phố biển, choáng ngợp trước ánh đèn rực rỡ của khách sạn cao tầng dọc đường Trần Phú, Phạm Văn Đồng. Sau những giờ đắm mình trong biển xanh, thỏa sức vui chơi ở VinWonders, bay bổng cùng dù lượn, hãy dành thời gian len lỏi những con phố, hay đến với những vùng quê ở ngoại thành Nha Trang để cảm nhận nhịp sống nhẹ nhàng của phố biển. Vẫn còn có một Nha Trang rất khác, chờ đợi bạn khám phá.

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tài nguyên văn hóa thúc đẩy du lịch phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới

Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Sa Pa - "Thụy Sĩ của Việt Nam" gây sốt với du khách Hàn Quốc

Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục. 

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Về Thái Nguyên thăm trường dạy làm báo đầu tiên

Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

Ba lô, máy ảnh và hành trình xuôi ngược sông Hồng

“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Presstrip - cơ hội “vàng” quảng bá du lịch Lào Cai

Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.

fb yt zl tw