Bất ngờ về nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt

Theo dữ liệu nghiên cứu về mức độ quan tâm trên tính năng Google Tìm kiếm, tỷ lệ người Việt Nam có mong muốn đi du lịch nước ngoài tăng khoảng 170% trong quý II so với cùng kỳ năm 2019.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cụ thể, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Đông Nam Á đạt đỉnh trong bốn quý liên tiếp vừa qua khi so với năm 2019. Đáng chú ý, Việt Nam có mức tăng cao nhất.

Biểu đồ tăng trưởng nhu cầu du lịch nước ngoài của một số nước Đông Nam Á.

Biểu đồ tăng trưởng nhu cầu du lịch nước ngoài của một số nước Đông Nam Á.

Tính đến quý II, nhu cầu của người Việt du lịch nước ngoài tăng trưởng khoảng 170% so với các kì trước đại dịch. Đồng thời, Philippines, Malaysia và Singapore cũng cũng ghi nhận tăng trưởng đều đặn hàng quý, tương ứng trong khoảng 50%-100%. Đáng chú ý, những quốc gia không thuộc ASEAN mà người Việt ưa thích nhất là Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Về du lịch trong khu vực, dữ liệu của Google chỉ ra có hơn 65% lượng tìm kiếm của người Việt Nam nhắm vào những điểm ở Đông Nam Á. Tiếp đến là người Malaysia và Singapore với hơn 50%.

Trong khi đó, người dân Thái Lan, Philippines tỏ ra kém hào hứng hơn với du lịch trong khu vực khi có lượng tìm kiếm khoảng 23 - 28% liên quan tới các địa danh Đông Nam Á.

Người Đông Nam Á thường đi du lịch nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ. Điển hình, du khách Việt Nam có xu hướng thực hiện kỳ nghỉ vào Tết Nguyên đán.

Google nêu rõ một số điểm đến tại Đông Nam Á được quan tâm nhất khi xét về bãi biển, văn hóa và danh lam thắng cảnh.

Google nêu rõ một số điểm đến tại Đông Nam Á được quan tâm nhất khi xét về bãi biển, văn hóa và danh lam thắng cảnh.

Ngoài ra, Google chỉ ra Việt Nam cũng có nhiều điểm đến đáng chú ý trong khu vực khi xét về các hạng mục bãi biển, văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh như bãi biển Quy Nhơn, thành phố Vinh, vịnh Hạ Long.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vị thế nền kinh tế lớn thứ 35 thế giới

Vị thế nền kinh tế lớn thứ 35 thế giới

Nhìn vào một số chỉ dấu quan trọng, phản ánh rõ sự lớn mạnh của nền kinh tế và chất lượng cuộc sống của người dân, có thể khẳng định, sau 49 năm kể từ ngày đất nước thống nhất (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội.

“Cầu nối” tinh thần đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới

“Cầu nối” tinh thần đoàn kết trong xây dựng nông thôn mới

Thôn Nam Hải, xã Sơn Hải (huyện Bảo Thắng) có 217 hộ với hơn 800 khẩu. Đây là thôn điển hình trong phong trào xây dựng nông thôn mới với hàng nghìn mét vuông đất được hiến, mô hình “Đường rộng - sáng điện - nhiều hoa” hình thành nhưng ít ai biết quá trình triển khai thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở đây từng khó khăn. Người góp phần tháo gỡ những nút thắt, trở thành “cầu nối” tinh thần đoàn kết trong Nhân dân là bà Bùi Thị Hợp, Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng Tổ tuyên vận thôn Nam Hải.

Tỏa sáng tinh thần lao động

Tỏa sáng tinh thần lao động

Tranh thủ kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, trong khi nhiều người dành thời gian đi chơi, nghỉ dưỡng thì trên các công trường, dưới cái nắng 40 độ C đến 41 độ C, khí thế thi công vẫn diễn ra sôi động, tỏa sáng tinh thần lao động.

Hăng say lao động, sản xuất trong dịp nghỉ lễ

Hăng say lao động, sản xuất trong dịp nghỉ lễ

Do đặc thù công việc và đảm bảo kế hoạch sản xuất, kinh doanh của năm cũng như tiến độ giao hàng theo hợp đồng ký kết với các đối tác nên hầu hết doanh nghiệp, nhà máy, đơn vị sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh xuyên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng

Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng

Theo Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt 238,88 tỷ USD; cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,4 tỷ USD. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Trung Quốc là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 41,6 tỷ USD.

Đường thêm lớn, đời thêm vui

Đường thêm lớn, đời thêm vui

"Đường lớn đã mở rồi, người dân Bản Lắp vui lắm. Đây sẽ là điều kiện để việc đi lại, giao thương của người dân được dễ dàng, thuận lợi hơn. Sản phẩm của bà con làm ra vì thế cũng được nâng cao giá trị…”, anh Bàn Quang Tiến, Bí thư Chi bộ thôn Bản Lắp đưa tôi đi một vòng quanh thôn ngắm những tuyến đường đang được mở rộng còn nguyên màu đất đỏ, hào hứng nói, đôi mắt ăm ắp niềm vui.

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Vị thế của hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng xây dựng và có sự đầu tư thích đáng cho công nghệ, sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.

Bảo tồn vùng chè Shan cổ thụ

Si Ma Cai: Bảo tồn vùng chè Shan cổ thụ

Trên địa bàn huyện Si Ma Cai có gần 1.800 cây chè Shan cổ thụ, phân bố chủ yếu ở các xã có địa hình núi cao 1.100 - 1.600 m so với mực nước biển như Lùng Thẩn, Quan Hồ Thẩn, Thào Chư Phìn, Nàn Sín. Những cây chè Shan hiện có tuổi đời hàng chục năm, thậm chí hàng trăm năm nhưng phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm diện tích.

fb yt zl tw