Bất ngờ về nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Việt

Theo dữ liệu nghiên cứu về mức độ quan tâm trên tính năng Google Tìm kiếm, tỷ lệ người Việt Nam có mong muốn đi du lịch nước ngoài tăng khoảng 170% trong quý II so với cùng kỳ năm 2019.

Cụ thể, nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người Đông Nam Á đạt đỉnh trong bốn quý liên tiếp vừa qua khi so với năm 2019. Đáng chú ý, Việt Nam có mức tăng cao nhất.

Biểu đồ tăng trưởng nhu cầu du lịch nước ngoài của một số nước Đông Nam Á.

Biểu đồ tăng trưởng nhu cầu du lịch nước ngoài của một số nước Đông Nam Á.

Tính đến quý II, nhu cầu của người Việt du lịch nước ngoài tăng trưởng khoảng 170% so với các kì trước đại dịch. Đồng thời, Philippines, Malaysia và Singapore cũng cũng ghi nhận tăng trưởng đều đặn hàng quý, tương ứng trong khoảng 50%-100%. Đáng chú ý, những quốc gia không thuộc ASEAN mà người Việt ưa thích nhất là Australia, Nhật Bản, Ấn Độ và Hoa Kỳ.

Về du lịch trong khu vực, dữ liệu của Google chỉ ra có hơn 65% lượng tìm kiếm của người Việt Nam nhắm vào những điểm ở Đông Nam Á. Tiếp đến là người Malaysia và Singapore với hơn 50%.

Trong khi đó, người dân Thái Lan, Philippines tỏ ra kém hào hứng hơn với du lịch trong khu vực khi có lượng tìm kiếm khoảng 23 - 28% liên quan tới các địa danh Đông Nam Á.

Người Đông Nam Á thường đi du lịch nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ. Điển hình, du khách Việt Nam có xu hướng thực hiện kỳ nghỉ vào Tết Nguyên đán.

Google nêu rõ một số điểm đến tại Đông Nam Á được quan tâm nhất khi xét về bãi biển, văn hóa và danh lam thắng cảnh.

Google nêu rõ một số điểm đến tại Đông Nam Á được quan tâm nhất khi xét về bãi biển, văn hóa và danh lam thắng cảnh.

Ngoài ra, Google chỉ ra Việt Nam cũng có nhiều điểm đến đáng chú ý trong khu vực khi xét về các hạng mục bãi biển, văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh như bãi biển Quy Nhơn, thành phố Vinh, vịnh Hạ Long.

Báo Tiền Phong

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

50 học viên tham gia tập huấn.

Tập huấn kỹ năng tạo dựng chuỗi giá trị sản phẩm cho phụ nữ xã Khánh Hòa

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Khánh Hòa vừa phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Lào Cai tổ chức lớp tập huấn về kỹ năng, kỹ thuật tạo dựng chuỗi giá trị nông sản cho 50 phụ nữ là chủ, người quản lý và thành viên liên kết chủ chốt của các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn xã.

Giảm nghèo hiệu quả từ mô hình trồng quế

Giảm nghèo hiệu quả từ mô hình trồng quế

Từng là một trong những thôn khó khăn nhất của xã Bảo Hà, Bỗng 2 giờ đây khoác lên mình diện mạo mới với những ngôi nhà khang trang giữa rừng quế ngát xanh. Cây quế bén đất Bỗng 2 tình cờ nhưng đầy duyên nợ và rồi trở thành cây trồng chủ lực giúp người dân thoát nghèo.

Mường Hum tạo đột phá để phát triển kinh tế, xã hội

Mường Hum tạo đột phá để phát triển kinh tế, xã hội

Trong năm 2025, theo chủ trương của Đảng và Nhà nước, xã Mường Hum, tỉnh Lào Cai hình thành sau khi sáp nhập ba xã Nậm Pung, Trung Lèng Hồ và Mường Hum. Dù nhiều khó khăn nhưng xã Mường Hum mới đã có những bước đột phá mọi mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội để tạo nên một diện mạo mới cho vùng đất này.

Giai đoạn 2021 - 2025, Lào Cai triển khai 287 dự án hỗ trợ sinh kế

Giai đoạn 2021 - 2025, Lào Cai triển khai 287 dự án hỗ trợ sinh kế

Sau 4 năm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025, diện mạo vùng cao Lào Cai đã thay đổi rõ rệt, cơ sở hạ tầng tại các địa phương được đầu tư đồng bộ, đáp ứng ngày càng cao nhu cầu sản xuất và dân sinh tại các địa bàn khó khăn nhất.

Mỹ nghệ Lục Yên vào vụ tết

Mỹ nghệ Lục Yên vào vụ tết

Những ngày cận tết, làng nghề đá tại Lục Yên cũng bước vào giai đoạn sản xuất, tiêu thụ sôi động nhất trong năm. Dù thị trường còn nhiều biến động, sức mua chưa thực sự khởi sắc, song các cơ sở chế tác vẫn chủ động thích ứng, đổi mới mẫu mã, duy trì nhịp sản xuất để giữ nghề, tạo việc làm và đón mùa tết theo cách riêng của mình.

Dân vận khéo ở Cát Thịnh

Dân vận khéo ở Cát Thịnh

Những ngày này, dọc các tuyến đường liên thôn ở xã Cát Thịnh, dễ dàng nhận thấy những đổi thay bắt đầu từ những việc nhỏ nhưng thiết thực: đường được mở rộng, ánh sáng điện bừng sáng mỗi tối, các mô hình kinh tế mới mang lại thu nhập ổn định cho người dân. Những chuyển biến này phản ánh cách làm dân vận linh hoạt, bền bỉ và sát dân của cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đưa sản phẩm truyền thống ra thị trường

Đưa sản phẩm truyền thống ra thị trường

Từ những món ăn dân dã gắn bó với đời sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc Tày, nhiều hộ dân đã chủ động đưa ẩm thực truyền thống ra thị trường theo hướng sản xuất hàng hóa. Mô hình phát triển xôi ngũ sắc, bánh dày, bánh chưng gù của cơ sở sản xuất Vũ Thị Thủy Tiên, xã Gia Phú cho thấy cách làm hiệu quả trong việc vừa bảo tồn giá trị văn hóa, vừa tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn.

Xã Mường Khương chỉ đạo xử lý tình trạng túi nilon bủa vây Quốc lộ 4D sau phản ánh của Báo và Phát thanh, Truyền hình Lào Cai

Xã Mường Khương chỉ đạo xử lý tình trạng túi nilon bủa vây Quốc lộ 4D sau phản ánh của Báo và Phát thanh, Truyền hình Lào Cai

Ngay sau khi Báo và Phát thanh, Truyền hình Lào Cai đăng tải phóng sự ảnh “Rác thải nhựa bủa vây cung đường từ xã Bản Lầu lên xã Mường Khương”  phản ánh về tình trạng túi nilon vứt dọc Quốc lộ 4D, UBND xã Mường Khương đã ban hành văn bản chỉ đạo khẩn trương xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm, trả lại cảnh quan cho tuyến đường.

Lực lượng Kiểm lâm tỉnh Lào Cai trồng rừng năm 2025

Lào Cai trồng mới rừng sản xuất tăng 39% kế hoạch

Thời gian qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Lào Cai đã chủ động xây dựng các phương án quản lý bảo vệ rừng phù hợp với tình hình thực tế tại cơ sở, trong đó phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng kiểm lâm địa bàn đồng hành với Nhân dân trong giữ rừng và phát triển lâm nghiệp.

Ký cam kết bảo vệ rừng với gần 3.000 hộ dân

Ký cam kết bảo vệ rừng với gần 3.000 hộ dân

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng, Khu Bảo tồn thiên nhiên Bát Xát đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân sinh sống gần rừng nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ tài nguyên rừng.

fb yt zl tw