Bật mí đoàn khách tỉ phú Mỹ bay trực thăng đến Hà Giang, bao trọn khu nghỉ dưỡng

Đến Hà Giang bằng trực thăng, lên kế hoạch trước 4 tháng, chốt danh sách nhân sự phục vụ, hủy thực đơn sau khi rời đi, toàn bộ hành trình bảo mật tuyệt đối… là số ít yêu cầu của đoàn khách tỉ phú Mỹ đầu tiên đến Hà Giang.

Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang.
Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang.

Hà Giang nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ vĩ thu hút dòng khách nước ngoài ưa mạo hiểm, khám phá nhưng cũng đang là mảnh đất được giới siêu giàu trên thế giới săn đón. Từ sau dịch COVID-19, Hà Giang đã đón ba đoàn khách siêu giàu với những yêu cầu "có gu". Đoàn đầu tiên đến Hà Giang là cặp đôi tỉ phú Mỹ với những yêu cầu khắt khe bậc nhất trong chuyến hành trình của mình.

Đối với khách siêu giàu, yêu cầu bảo mật thông tin là một trong những điều khoản quan trọng nhất khi tìm kiếm điểm đến trong chuyến du lịch. Đó cũng là lý do đến bây giờ những bí mật hậu trường này mới được tiết lộ.

Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu.
Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu.

Tháng 12/2022, chiếc trực thăng đưa các thành viên của đoàn khách tỉ phú người Mỹ đáp xuống thành phố Hà Giang. Đó được cho là đoàn khách siêu giàu đầu tiên đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá này.

Cả đoàn có sáu thành viên gồm: hai khách chính là tỉ phú người Mỹ và bạn gái, đi cùng là một y tá, một huấn luyện viên thể chất, đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á cho cặp đôi này.

Tại miền Bắc, Hà Giang và Sa Pa (Lào Cai) là hai điểm đến được vị khách này lựa chọn, đồng thời cũng là điểm dừng chân trong chuyến du lịch Đông Nam Á của họ.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất của Hà Giang ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (huyện Bắc Mê) được cặp đôi tỉ phú Mỹ lựa chọn.

Tuy chỉ ở tại Hà Giang trong 4 ngày 3 đêm, kế hoạch cho chuyến đi đã được chuẩn bị cách đó 4 tháng, với yêu cầu đầu tiên là bao trọn toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu Sự - giám đốc vận hành P’apiu resort, sự riêng tư là yêu cầu quan trọng nhất của khách siêu giàu khi lựa chọn điểm đến.

"Cặp đôi tỉ phú Mỹ này là đoàn khách có yêu cầu cao và phức tạp nhất trong các đoàn khách siêu giàu đã đến với chúng tôi. Ngay từ ngày đầu khi làm việc, họ ra điều kiện chỉ đến Hà Giang nếu bao trọn được toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Chỉ cần có một villa có khách, họ sẽ lập tức hủy kế hoạch", bà Sự chia sẻ.

Trong khoảng thời gian 4 tháng, nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra giữa hai bên nhằm thống nhất lịch trình, các hoạt động trải nghiệm, thực đơn.

Trước chuyến đi, người đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á (acency) cũng chính là người phụ trách đặt tour đã đến khu nghỉ dưỡng này khảo sát hai lần.

Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát.
Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát.

"Họ đưa ra các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn, sở thích, nhưng đồng thời cũng sẵn sàng thảo luận để phía cơ sở lưu trú có thể đáp ứng. Yêu cầu khó, nhưng họ luôn cởi mở trong công tác phối hợp. Cách làm việc của họ rất chuyên nghiệp. Dù mình có đáp ứng được hay không cũng phải trao đổi lại chi tiết", bà Sự cho hay.

Khoảng 1 tháng trước khi kỳ nghỉ diễn ra, một danh sách đầy đủ nhân sự phục vụ từ bộ phận bếp, người cung cấp dịch vụ chính cho đến người làm vườn, bao gồm thông tin cá nhân và hình ảnh được gửi qua để phía khách duyệt. Vị khách tỉ phú này không chấp nhận bất cứ một gương mặt lạ nào xuất hiện tại điểm nghỉ dưỡng của họ.

Tiếp đến, lịch trình hoạt động dày đặc của cặp đôi và những người đi cùng được huấn luyện viên thể chất lên kế hoạch chi tiết, bao gồm đi bộ trong rừng, đạp xe, trải nghiệm văn hóa bản địa…

Mỗi thành viên trong đoàn lại có chiếc xe đạp yêu thích riêng. Để đáp ứng yêu cầu này, đại diện của họ đã thuê ô tô để vận chuyển xe đạp từ Hà Nội lên Hà Giang.

10 ngày trước kỳ nghỉ, toàn bộ thực đơn trong thời gian lưu trú từ bữa chính đến bữa phụ được lên danh sách. Yêu cầu của họ chi tiết đến độ có cả thời gian phục vụ bữa ăn chính xác, độ nóng của món ăn theo sở thích của đoàn.

Tháng 12/2022, chiếc trực thăng chở đoàn khách đáp xuống thành phố Hà Giang, bắt đầu hành trình khám phá.

Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bừu.
Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bừu.

Thích học tiếng dân tộc, yêu văn hóa bản địa

Theo đại diện khu nghỉ dưỡng, đoàn khách tỉ phú Mỹ quan tâm tới tìm hiểu văn hóa bản địa.

Các nhân viên phục vụ đều là người dân tộc Dao, Mông và Tày, không biết tiếng Anh. Khách không những không yêu cầu nhân viên phải biết tiếng Anh mà họ còn hào hứng học cách nói của người dân tộc.

Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa.
Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa.

"Họ trải nghiệm toàn bộ hoạt động văn hóa mà chúng tôi cung cấp như nhảy sạp cùng quản gia, tung còn… Đặc biệt, tiết mục nhảy lửa của người Pà Thẻn ở huyện Quang Bình khiến họ rất ấn tượng.

Ban đầu chúng tôi định thuê các diễn viên múa để biểu diễn, nhưng vị tỉ phú này ngay lập tức bày tỏ rằng họ mong muốn trải nghiệm văn hóa địa phương trọn vẹn. Họ thích xem chính những người dân địa phương biểu diễn hơn", bà Sự chia sẻ.

Vậy là một đêm gala do chính các chị em dân tộc Pà Thẻn trong cùng một thôn ở huyện Quang Bình dàn dựng và tập luyện. Thậm chí, phía khu nghỉ dưỡng cần quay lại video quá trình tập luyện và cập nhật với đoàn khách.

Từ lúc bắt đầu kế hoạch đến khi kết thúc chuyến đi, mọi hoạt động trong lịch trình của đoàn khách tỉ phú Mỹ này đều phải bảo mật tuyệt đối. Ngay sau khi đoàn khách rời đi, thực đơn của những vị khách này cũng phải hủy bỏ.

Sau đoàn khách này, trong năm 2023, khu nghỉ dưỡng đã tiếp tục đón hai đoàn khách siêu giàu là cặp đôi vợ chồng tỉ phú Thái Lan (tháng 9/2023) và đoàn khách các thiếu gia Mỹ (tháng 12/2023).

Hà Giang xinh đẹp khi xuân về.
Hà Giang xinh đẹp khi xuân về.

Chính những đoàn khách siêu giàu đầu tiên này đã mở ra tiềm năng du lịch mới với dòng khách chi tiêu cao cho Hà Giang.

Bà Triệu Thị Tình - phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang - cho biết trong thời gian tới Hà Giang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược thu hút dòng khách cao cấp, tỉnh luôn sẵn sàng trải thảm đỏ cho các nhà đầu tư có chiến lược, hiểu về tỉnh.

Bà Tình cũng chỉ ra cái thiếu của du lịch tỉnh trong việc đón dòng khách cao cấp là thiếu các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng dành cho dòng khách này. Tuy nhiên, tỉnh đã có kế hoạch quy hoạch tổng thể và các phương án phát triển hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch cao cấp vào năm 2030.

Trong hai tháng đầu năm, Hà Giang đã đón 200.000 lượt khách du lịch, trong đó có 10.000 khách quốc tế. Hà Giang đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách đến trong năm 2024.

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Cơ hội bứt phá của du lịch Việt Nam

Việt Nam đang bước vào cuộc tái cấu trúc hành chính lớn chưa từng có khi thời gian tới, số lượng tỉnh, thành phố sẽ giảm gần một nửa. Đây không chỉ là bước đột phá trong cải cách thể chế, mà còn mở ra cơ hội vàng để định hình lại bản đồ du lịch quốc gia theo hướng liên kết chặt chẽ, phát triển bền vững, cạnh tranh hơn.

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Hà Nội - Điểm đến của du lịch Halal

Trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025, ngày 1/6, Sở Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì tổ chức Tọa đàm “Phát triển du lịch Halal tại Hà Nội - Việt Nam”. Hội thảo nhằm nhận định tiềm năng và giải pháp để thu hút dòng khách Halal cho Thủ đô.

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Tà Xùa - “thiên đường nơi hạ giới”

Đỉnh Tà Xùa thuộc xã Bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái nằm trong khối núi Pú Luông thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, có độ cao 2.865m so với mực nước biển. Đỉnh Tà Xùa không chỉ được biết đến là một trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam mà còn là địa danh “hot” trên các nền tảng mạng xã hội trong những năm gần đây bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ tựa như “thiên đường nơi hạ giới”.

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Độc đáo "foodtour" phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội xưa kia được gọi là đất Kẻ Chợ - trung tâm giao thương buôn bán nổi tiếng. Chính vì thế, ẩm thực nơi đây là sự kết tinh của tinh hoa bốn phương, chắt lọc tinh tế, giao thoa giữa phong cách sang trọng và bình dân, từ nhà hàng đến quán vỉa hè.

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Khám phá Hà Nội theo cách mới tại Lễ hội Du lịch 2025

Từ ngày 30/5 đến 1/6/2025, Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 sẽ diễn ra tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội, với chủ đề “Trải nghiệm Hà Nội 2025”. Sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, nhằm quảng bá điểm đến Thủ đô, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Giăng dây phân vùng bờ biển tạm thời để bảo vệ san hô khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất

Ngày 26/5, đại diện Ban Quản lý vịnh Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, đơn vị đã tiến hành cắm cọc, giăng dây với chiều dài khoảng 50m để phân vùng bờ biển tạm thời tại khu vực biển Hòn Chồng - Đặng Tất để bảo vệ rạn san hô, thảm cỏ biển gần bờ (vị trí từ bãi biển Hòn Chồng đến khu vực biển đối diện đường Củ Chi).

Hàm Rồng “thức giấc”

Hàm Rồng “thức giấc”

Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng từng là điểm đến nổi tiếng bậc nhất ở Sa Pa, một thời là niềm tự hào của du lịch Lào Cai. Tuy nhiên, theo thời gian, với sự xuất hiện của hàng loạt điểm đến mới, Hàm Rồng dường như bị lãng quên, lặng lẽ đứng ngoài dòng chảy sôi động của ngành công nghiệp không khói. Vậy nhưng, trong thời gian gần đây, Hàm Rồng đang dần “thức giấc”.

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Sự kết hợp hiệu quả thể thao và du lịch

Giữa tiết trời tháng 5 rực nắng, thành phố Đà Nẵng không chỉ rộn ràng bởi mùa du lịch hè đang bước đợt cao điểm mà còn sôi động với một sự kiện thể thao đỉnh cao: Giải vô địch bóng bàn quốc gia Báo Nhân Dân lần thứ 43 tranh Cúp PetroVietnam-PVCFC năm 2025.

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Tái cấu trúc du lịch, giữ hồn bản sắc

Chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh đang mở ra những chuyển động lớn cho ngành du lịch. Không đơn thuần là thay đổi ranh giới địa lý, việc sắp xếp lại đặt ra yêu cầu tái cấu trúc chiến lược phát triển, xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch liên vùng nhưng vẫn bảo lưu bản sắc văn hóa, tạo sức hút cho điểm đến.

Khi điện ảnh hút khách du lịch

Khi điện ảnh hút khách du lịch

Tại Liên hoan phim quốc tế Cannes - một trong những liên hoan phim uy tín và danh giá nhất thế giới vừa diễn ra tại Pháp, đoàn Việt Nam tạo được ấn tượng mạnh mẽ với nhiều hoạt động quảng bá điện ảnh, du lịch và văn hóa đặc sắc. Đây có thể nói là cơ hội “vàng” không chỉ cho điện ảnh mà cho cả du lịch, khi xu hướng du lịch trải nghiệm, du lịch gắn với điện ảnh ngày càng được ưa chuộng...

fb yt zl tw