Bật mí đoàn khách tỉ phú Mỹ bay trực thăng đến Hà Giang, bao trọn khu nghỉ dưỡng

Đến Hà Giang bằng trực thăng, lên kế hoạch trước 4 tháng, chốt danh sách nhân sự phục vụ, hủy thực đơn sau khi rời đi, toàn bộ hành trình bảo mật tuyệt đối… là số ít yêu cầu của đoàn khách tỉ phú Mỹ đầu tiên đến Hà Giang.

Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang.
Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang.

Hà Giang nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ vĩ thu hút dòng khách nước ngoài ưa mạo hiểm, khám phá nhưng cũng đang là mảnh đất được giới siêu giàu trên thế giới săn đón. Từ sau dịch COVID-19, Hà Giang đã đón ba đoàn khách siêu giàu với những yêu cầu "có gu". Đoàn đầu tiên đến Hà Giang là cặp đôi tỉ phú Mỹ với những yêu cầu khắt khe bậc nhất trong chuyến hành trình của mình.

Đối với khách siêu giàu, yêu cầu bảo mật thông tin là một trong những điều khoản quan trọng nhất khi tìm kiếm điểm đến trong chuyến du lịch. Đó cũng là lý do đến bây giờ những bí mật hậu trường này mới được tiết lộ.

Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu.
Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu.

Tháng 12/2022, chiếc trực thăng đưa các thành viên của đoàn khách tỉ phú người Mỹ đáp xuống thành phố Hà Giang. Đó được cho là đoàn khách siêu giàu đầu tiên đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá này.

Cả đoàn có sáu thành viên gồm: hai khách chính là tỉ phú người Mỹ và bạn gái, đi cùng là một y tá, một huấn luyện viên thể chất, đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á cho cặp đôi này.

Tại miền Bắc, Hà Giang và Sa Pa (Lào Cai) là hai điểm đến được vị khách này lựa chọn, đồng thời cũng là điểm dừng chân trong chuyến du lịch Đông Nam Á của họ.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất của Hà Giang ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (huyện Bắc Mê) được cặp đôi tỉ phú Mỹ lựa chọn.

Tuy chỉ ở tại Hà Giang trong 4 ngày 3 đêm, kế hoạch cho chuyến đi đã được chuẩn bị cách đó 4 tháng, với yêu cầu đầu tiên là bao trọn toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu Sự - giám đốc vận hành P’apiu resort, sự riêng tư là yêu cầu quan trọng nhất của khách siêu giàu khi lựa chọn điểm đến.

"Cặp đôi tỉ phú Mỹ này là đoàn khách có yêu cầu cao và phức tạp nhất trong các đoàn khách siêu giàu đã đến với chúng tôi. Ngay từ ngày đầu khi làm việc, họ ra điều kiện chỉ đến Hà Giang nếu bao trọn được toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Chỉ cần có một villa có khách, họ sẽ lập tức hủy kế hoạch", bà Sự chia sẻ.

Trong khoảng thời gian 4 tháng, nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra giữa hai bên nhằm thống nhất lịch trình, các hoạt động trải nghiệm, thực đơn.

Trước chuyến đi, người đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á (acency) cũng chính là người phụ trách đặt tour đã đến khu nghỉ dưỡng này khảo sát hai lần.

Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát.
Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát.

"Họ đưa ra các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn, sở thích, nhưng đồng thời cũng sẵn sàng thảo luận để phía cơ sở lưu trú có thể đáp ứng. Yêu cầu khó, nhưng họ luôn cởi mở trong công tác phối hợp. Cách làm việc của họ rất chuyên nghiệp. Dù mình có đáp ứng được hay không cũng phải trao đổi lại chi tiết", bà Sự cho hay.

Khoảng 1 tháng trước khi kỳ nghỉ diễn ra, một danh sách đầy đủ nhân sự phục vụ từ bộ phận bếp, người cung cấp dịch vụ chính cho đến người làm vườn, bao gồm thông tin cá nhân và hình ảnh được gửi qua để phía khách duyệt. Vị khách tỉ phú này không chấp nhận bất cứ một gương mặt lạ nào xuất hiện tại điểm nghỉ dưỡng của họ.

Tiếp đến, lịch trình hoạt động dày đặc của cặp đôi và những người đi cùng được huấn luyện viên thể chất lên kế hoạch chi tiết, bao gồm đi bộ trong rừng, đạp xe, trải nghiệm văn hóa bản địa…

Mỗi thành viên trong đoàn lại có chiếc xe đạp yêu thích riêng. Để đáp ứng yêu cầu này, đại diện của họ đã thuê ô tô để vận chuyển xe đạp từ Hà Nội lên Hà Giang.

10 ngày trước kỳ nghỉ, toàn bộ thực đơn trong thời gian lưu trú từ bữa chính đến bữa phụ được lên danh sách. Yêu cầu của họ chi tiết đến độ có cả thời gian phục vụ bữa ăn chính xác, độ nóng của món ăn theo sở thích của đoàn.

Tháng 12/2022, chiếc trực thăng chở đoàn khách đáp xuống thành phố Hà Giang, bắt đầu hành trình khám phá.

Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bừu.
Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bừu.

Thích học tiếng dân tộc, yêu văn hóa bản địa

Theo đại diện khu nghỉ dưỡng, đoàn khách tỉ phú Mỹ quan tâm tới tìm hiểu văn hóa bản địa.

Các nhân viên phục vụ đều là người dân tộc Dao, Mông và Tày, không biết tiếng Anh. Khách không những không yêu cầu nhân viên phải biết tiếng Anh mà họ còn hào hứng học cách nói của người dân tộc.

Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa.
Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa.

"Họ trải nghiệm toàn bộ hoạt động văn hóa mà chúng tôi cung cấp như nhảy sạp cùng quản gia, tung còn… Đặc biệt, tiết mục nhảy lửa của người Pà Thẻn ở huyện Quang Bình khiến họ rất ấn tượng.

Ban đầu chúng tôi định thuê các diễn viên múa để biểu diễn, nhưng vị tỉ phú này ngay lập tức bày tỏ rằng họ mong muốn trải nghiệm văn hóa địa phương trọn vẹn. Họ thích xem chính những người dân địa phương biểu diễn hơn", bà Sự chia sẻ.

Vậy là một đêm gala do chính các chị em dân tộc Pà Thẻn trong cùng một thôn ở huyện Quang Bình dàn dựng và tập luyện. Thậm chí, phía khu nghỉ dưỡng cần quay lại video quá trình tập luyện và cập nhật với đoàn khách.

Từ lúc bắt đầu kế hoạch đến khi kết thúc chuyến đi, mọi hoạt động trong lịch trình của đoàn khách tỉ phú Mỹ này đều phải bảo mật tuyệt đối. Ngay sau khi đoàn khách rời đi, thực đơn của những vị khách này cũng phải hủy bỏ.

Sau đoàn khách này, trong năm 2023, khu nghỉ dưỡng đã tiếp tục đón hai đoàn khách siêu giàu là cặp đôi vợ chồng tỉ phú Thái Lan (tháng 9/2023) và đoàn khách các thiếu gia Mỹ (tháng 12/2023).

Hà Giang xinh đẹp khi xuân về.
Hà Giang xinh đẹp khi xuân về.

Chính những đoàn khách siêu giàu đầu tiên này đã mở ra tiềm năng du lịch mới với dòng khách chi tiêu cao cho Hà Giang.

Bà Triệu Thị Tình - phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang - cho biết trong thời gian tới Hà Giang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược thu hút dòng khách cao cấp, tỉnh luôn sẵn sàng trải thảm đỏ cho các nhà đầu tư có chiến lược, hiểu về tỉnh.

Bà Tình cũng chỉ ra cái thiếu của du lịch tỉnh trong việc đón dòng khách cao cấp là thiếu các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng dành cho dòng khách này. Tuy nhiên, tỉnh đã có kế hoạch quy hoạch tổng thể và các phương án phát triển hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch cao cấp vào năm 2030.

Trong hai tháng đầu năm, Hà Giang đã đón 200.000 lượt khách du lịch, trong đó có 10.000 khách quốc tế. Hà Giang đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách đến trong năm 2024.

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sorawong Thienthong hôm qua (17/3) cho biết, các bộ, ngành liên quan đã nhất trí về nguyên tắc sẽ giảm thời gian miễn thị thực từ 60 ngày hiện nay xuống còn 30 ngày do quan ngại việc nhiều doanh nghiệp nước ngoài lợi dụng chương trình này để hoạt động bất hợp pháp.

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Những năm gần đây, trào lưu du lịch theo các mùa hoa đang ngày càng phát triển mạnh. Hà Nội nổi tiếng với cúc họa mi tinh khôi, những vườn đào thắm sắc; Mộc Châu (Sơn La) được mùa du lịch nhờ hoa mận; Hà Giang là điểm đến của khách “săn” hoa tam giác mạch; Đà Lạt (Lâm Đồng) là thiên đường mai anh đào,… Đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố tạo thêm sản phẩm du lịch theo mùa hoa hấp dẫn; song cần triển khai những giải pháp bền vững.

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của Yên Bái, 90% dân số là đồng bào dân tộc Mông cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa phong phú mang đậm bản sắc dân tộc… Mỗi năm Mù Cang Chải đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Để thúc đẩy phát triển du lịch, thời gian qua, huyện đã tập trung khai thác tối đa tiềm năng, đẩy mạnh liên kết vùng nhằm phát triển du lịch địa phương.

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Những năm gần đây, việc khai thác du lịch từ các phim trường đã trở thành hướng đi hấp dẫn, vừa giúp quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước, vừa tiết kiệm kinh phí đầu tư, gia tăng nguồn thu cho địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh luận về tính phù hợp của từng phim trường với đặc điểm bối cảnh và điều kiện thực tế của mỗi địa phương.

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây từ Quảng Bình đến Quảng Trị luôn cuốn hút du khách bởi không gian vắng vẻ, yên tĩnh giữa đại ngàn Trường Sơn và những địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc. Vẻ thâm u nhưng khoáng đạt, hoang sơ nhưng tuyệt đẹp của cảnh quan dọc tuyến đường lịch sử này đang dần mở ra triển vọng về phát triển du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, đưa du khách trở lại với Trường Sơn huyền thoại.

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Tại chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư" và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025, Lào Cai đã giới thiệu, trưng bày, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP, du lịch và dự án du lịch.

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

LÀO CAI CÓ HƠN 180 KM ĐƯỜNG BIÊN GIỚI GIÁP VỚI TỈNH VÂN NAM (TRUNG QUỐC). DO ĐÓ, LÀO CAI CÓ VỊ TRÍ RẤT QUAN TRỌNG TRONG VIỆC KẾT NỐI DU LỊCH VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC ASEAN VỚI VÙNG TÂY NAM TRUNG QUỐC.

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

Tinh khôi mùa hoa sưa Hà Nội

Tinh khôi mùa hoa sưa Hà Nội

Mùa hoa sưa ở Hà Nội thường bắt đầu từ cuối tháng 2, đầu tháng 3, trong tiết Xuân với mưa phùn và cái nồm ẩm. Sắc trắng tinh khôi khó lẫn mang lại vẻ đẹp rất riêng cho hoa sưa - dịu dàng mà làm say đắm lòng người.

Phát triển mô hình "Du lịch thân thiện với voi"

Phát triển mô hình "Du lịch thân thiện với voi"

Voi là một biểu tượng quan trọng của văn hóa, lịch sử và thiên nhiên của vùng đất Tây Nguyên. Nhằm bảo tồn đàn voi nhà, một số đơn vị, doanh nghiệp ở tỉnh Đắk Lắk đã triển khai mô hình “Du lịch thân thiện với voi”. Mô hình không chỉ góp phần nâng cao phúc lợi cho các cá thể voi nhà, mà còn tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa cho du khách.

Mùa xuân mới của du lịch Y Tý

Mùa xuân mới của du lịch Y Tý

Vùng đất Y Tý của huyện Bát Xát nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng và đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc, được ví như “viên ngọc” của núi rừng Tây Bắc. Thời gian gần đây, nhiều sản phẩm du lịch mới được hình thành, cơ sở hạ tầng và lưu trú được đầu tư mạnh mẽ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, làm cho hình ảnh của Y Tý ngày càng đẹp hơn.

fb yt zl tw