Bật mí đoàn khách tỉ phú Mỹ bay trực thăng đến Hà Giang, bao trọn khu nghỉ dưỡng

Đến Hà Giang bằng trực thăng, lên kế hoạch trước 4 tháng, chốt danh sách nhân sự phục vụ, hủy thực đơn sau khi rời đi, toàn bộ hành trình bảo mật tuyệt đối… là số ít yêu cầu của đoàn khách tỉ phú Mỹ đầu tiên đến Hà Giang.

Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang.
Căn villa nơi cặp đôi tỉ phú Mỹ tận hưởng kỳ nghỉ tại Hà Giang.

Hà Giang nổi tiếng với vẻ đẹp kỳ vĩ thu hút dòng khách nước ngoài ưa mạo hiểm, khám phá nhưng cũng đang là mảnh đất được giới siêu giàu trên thế giới săn đón. Từ sau dịch COVID-19, Hà Giang đã đón ba đoàn khách siêu giàu với những yêu cầu "có gu". Đoàn đầu tiên đến Hà Giang là cặp đôi tỉ phú Mỹ với những yêu cầu khắt khe bậc nhất trong chuyến hành trình của mình.

Đối với khách siêu giàu, yêu cầu bảo mật thông tin là một trong những điều khoản quan trọng nhất khi tìm kiếm điểm đến trong chuyến du lịch. Đó cũng là lý do đến bây giờ những bí mật hậu trường này mới được tiết lộ.

Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu.
Vườn rau trong nội bộ resort là nguồn thực phẩm cung cấp cho bữa ăn của khách giàu.

Tháng 12/2022, chiếc trực thăng đưa các thành viên của đoàn khách tỉ phú người Mỹ đáp xuống thành phố Hà Giang. Đó được cho là đoàn khách siêu giàu đầu tiên đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá này.

Cả đoàn có sáu thành viên gồm: hai khách chính là tỉ phú người Mỹ và bạn gái, đi cùng là một y tá, một huấn luyện viên thể chất, đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á cho cặp đôi này.

Tại miền Bắc, Hà Giang và Sa Pa (Lào Cai) là hai điểm đến được vị khách này lựa chọn, đồng thời cũng là điểm dừng chân trong chuyến du lịch Đông Nam Á của họ.

Khu nghỉ dưỡng cao cấp duy nhất của Hà Giang ẩn mình trên đỉnh núi Bắc Bừu (huyện Bắc Mê) được cặp đôi tỉ phú Mỹ lựa chọn.

Tuy chỉ ở tại Hà Giang trong 4 ngày 3 đêm, kế hoạch cho chuyến đi đã được chuẩn bị cách đó 4 tháng, với yêu cầu đầu tiên là bao trọn toàn bộ khu nghỉ dưỡng.

Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Thu Sự - giám đốc vận hành P’apiu resort, sự riêng tư là yêu cầu quan trọng nhất của khách siêu giàu khi lựa chọn điểm đến.

"Cặp đôi tỉ phú Mỹ này là đoàn khách có yêu cầu cao và phức tạp nhất trong các đoàn khách siêu giàu đã đến với chúng tôi. Ngay từ ngày đầu khi làm việc, họ ra điều kiện chỉ đến Hà Giang nếu bao trọn được toàn bộ khu nghỉ dưỡng. Chỉ cần có một villa có khách, họ sẽ lập tức hủy kế hoạch", bà Sự chia sẻ.

Trong khoảng thời gian 4 tháng, nhiều cuộc thảo luận đã diễn ra giữa hai bên nhằm thống nhất lịch trình, các hoạt động trải nghiệm, thực đơn.

Trước chuyến đi, người đại diện đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch tại châu Á (acency) cũng chính là người phụ trách đặt tour đã đến khu nghỉ dưỡng này khảo sát hai lần.

Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát.
Con đường thổ cẩm do người dân bản địa vẽ nằm giữa không gian xanh mát.

"Họ đưa ra các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn, sở thích, nhưng đồng thời cũng sẵn sàng thảo luận để phía cơ sở lưu trú có thể đáp ứng. Yêu cầu khó, nhưng họ luôn cởi mở trong công tác phối hợp. Cách làm việc của họ rất chuyên nghiệp. Dù mình có đáp ứng được hay không cũng phải trao đổi lại chi tiết", bà Sự cho hay.

Khoảng 1 tháng trước khi kỳ nghỉ diễn ra, một danh sách đầy đủ nhân sự phục vụ từ bộ phận bếp, người cung cấp dịch vụ chính cho đến người làm vườn, bao gồm thông tin cá nhân và hình ảnh được gửi qua để phía khách duyệt. Vị khách tỉ phú này không chấp nhận bất cứ một gương mặt lạ nào xuất hiện tại điểm nghỉ dưỡng của họ.

Tiếp đến, lịch trình hoạt động dày đặc của cặp đôi và những người đi cùng được huấn luyện viên thể chất lên kế hoạch chi tiết, bao gồm đi bộ trong rừng, đạp xe, trải nghiệm văn hóa bản địa…

Mỗi thành viên trong đoàn lại có chiếc xe đạp yêu thích riêng. Để đáp ứng yêu cầu này, đại diện của họ đã thuê ô tô để vận chuyển xe đạp từ Hà Nội lên Hà Giang.

10 ngày trước kỳ nghỉ, toàn bộ thực đơn trong thời gian lưu trú từ bữa chính đến bữa phụ được lên danh sách. Yêu cầu của họ chi tiết đến độ có cả thời gian phục vụ bữa ăn chính xác, độ nóng của món ăn theo sở thích của đoàn.

Tháng 12/2022, chiếc trực thăng chở đoàn khách đáp xuống thành phố Hà Giang, bắt đầu hành trình khám phá.

Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bừu.
Hoàng hôn trên đỉnh Bắc Bừu.

Thích học tiếng dân tộc, yêu văn hóa bản địa

Theo đại diện khu nghỉ dưỡng, đoàn khách tỉ phú Mỹ quan tâm tới tìm hiểu văn hóa bản địa.

Các nhân viên phục vụ đều là người dân tộc Dao, Mông và Tày, không biết tiếng Anh. Khách không những không yêu cầu nhân viên phải biết tiếng Anh mà họ còn hào hứng học cách nói của người dân tộc.

Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa.
Một căn villa được lấy cảm hứng từ nhà trình tường của người Mông bản địa.

"Họ trải nghiệm toàn bộ hoạt động văn hóa mà chúng tôi cung cấp như nhảy sạp cùng quản gia, tung còn… Đặc biệt, tiết mục nhảy lửa của người Pà Thẻn ở huyện Quang Bình khiến họ rất ấn tượng.

Ban đầu chúng tôi định thuê các diễn viên múa để biểu diễn, nhưng vị tỉ phú này ngay lập tức bày tỏ rằng họ mong muốn trải nghiệm văn hóa địa phương trọn vẹn. Họ thích xem chính những người dân địa phương biểu diễn hơn", bà Sự chia sẻ.

Vậy là một đêm gala do chính các chị em dân tộc Pà Thẻn trong cùng một thôn ở huyện Quang Bình dàn dựng và tập luyện. Thậm chí, phía khu nghỉ dưỡng cần quay lại video quá trình tập luyện và cập nhật với đoàn khách.

Từ lúc bắt đầu kế hoạch đến khi kết thúc chuyến đi, mọi hoạt động trong lịch trình của đoàn khách tỉ phú Mỹ này đều phải bảo mật tuyệt đối. Ngay sau khi đoàn khách rời đi, thực đơn của những vị khách này cũng phải hủy bỏ.

Sau đoàn khách này, trong năm 2023, khu nghỉ dưỡng đã tiếp tục đón hai đoàn khách siêu giàu là cặp đôi vợ chồng tỉ phú Thái Lan (tháng 9/2023) và đoàn khách các thiếu gia Mỹ (tháng 12/2023).

Hà Giang xinh đẹp khi xuân về.
Hà Giang xinh đẹp khi xuân về.

Chính những đoàn khách siêu giàu đầu tiên này đã mở ra tiềm năng du lịch mới với dòng khách chi tiêu cao cho Hà Giang.

Bà Triệu Thị Tình - phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang - cho biết trong thời gian tới Hà Giang tiếp tục kêu gọi các nhà đầu tư chiến lược thu hút dòng khách cao cấp, tỉnh luôn sẵn sàng trải thảm đỏ cho các nhà đầu tư có chiến lược, hiểu về tỉnh.

Bà Tình cũng chỉ ra cái thiếu của du lịch tỉnh trong việc đón dòng khách cao cấp là thiếu các sản phẩm du lịch, cơ sở lưu trú, nhà hàng dành cho dòng khách này. Tuy nhiên, tỉnh đã có kế hoạch quy hoạch tổng thể và các phương án phát triển hướng đến mục tiêu thu hút khách du lịch cao cấp vào năm 2030.

Trong hai tháng đầu năm, Hà Giang đã đón 200.000 lượt khách du lịch, trong đó có 10.000 khách quốc tế. Hà Giang đặt mục tiêu đón 3,2 triệu lượt khách đến trong năm 2024.

Theo báo Tuổi trẻ

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Lạc lối ở Mù Cang Chải mùa hoa Chi Pâu

Dù đã qua mùa lúa chín, tới đồi mâm xôi nhỏ (Mù Cang Chải) đầu tháng 11, du khách vẫn ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lãng mạn của núi rừng Tây Bắc. Những quả đồi nhuộm hồng bởi hoa mào gà (người địa phương gọi là hoa Chi Pâu) khiến người ta bất giác xuyến xao...

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Du lịch vùng cao khởi sắc trong mùa thu - đông

Khi những lớp sương đầu mùa phủ mờ triền núi, Tây Bắc lại bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Đó là lúc Y Tý, Sa Pa, Mù Cang Chải... (tỉnh Lào Cai) trở thành điểm hẹn của hàng vạn du khách tìm về với thiên nhiên và bản sắc miền sơn cước.

fb yt zl tw