Bảo tồn và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc

Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Mondelez Kinh Đô cùng phối hợp để bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống thông qua các lễ hội.

Ngày 8/8, tại Hà Nội, Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Mondelez Kinh Đô đã ký kết công bố thỏa thuận hợp tác, phối hợp bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy các lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.

Biên bản ghi nhớ được ký với thời gian 3 năm, từ 2024 đến 2026. Việc hợp tác nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội tết Trung thu và tết Nguyên đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Ông Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam ký kết hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá.
Ông Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam ký kết hợp tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá.

Cụ thể, hai bên sẽ phối hợp tổ chức Lễ hội Trung thu 2024 tại tỉnh Ninh Bình. Sự kiện này là sân chơi ý nghĩa, để thế hệ trẻ thỏa sức khám phá những màu sắc đa dạng của ngày tết Trung thu, từ đó khơi dậy niềm tự hào và trân trọng các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Phát biểu sau lễ ký kết, ông Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có cơ hội lan tỏa những giá trị tốt đẹp của văn hóa truyền thống Việt Nam, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ. Chính vì thế, việc ký kết hợp tác giữa hai bên có ý nghĩa to lớn”.

Ông Bùi Kỳ Đà, Phó Giám đốc Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam bày tỏ tin tưởng chương trình sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

"Với quốc gia phát triển nhanh như Việt Nam, tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp bảo tồn nền văn hóa độc đáo của đất nước", ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam, khẳng định.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng

Xây dựng nếp sống văn minh nơi công cộng

Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường tại thành phố Lào Cai đang chuyển biến tích cực. Từ quảng trường, công viên đến khu dân cư, người dân đã và đang hành động mỗi ngày để xây dựng không gian sống xanh - sạch - đẹp.

Ra mắt sách ảnh 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam

Ra mắt sách ảnh 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam

Kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, sáng 10/6, Nhà xuất bản Thông tấn (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức lễ ra mắt cuốn sách ảnh “100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam (1925–2025)”. Cuốn sách là sự tri ân sâu sắc, ghi lại hành trình phát triển vẻ vang của nền báo chí cách mạng trong suốt 1 thế kỷ đồng hành cùng dân tộc.

Khi ống kính kể chuyện trẻ thơ

Khi ống kính kể chuyện trẻ thơ

Trên những nẻo đường vùng cao Lào Cai, hình ảnh trẻ em hồn nhiên, trong sáng như ánh nắng đầu ngày luôn là nguồn cảm hứng bất tận cho những người cầm máy. Không chỉ đơn thuần ghi lại khoảnh khắc đẹp, những bức ảnh về trẻ em vùng cao còn mang trong mình thông điệp nhân văn sâu sắc về cuộc sống, nghị lực và khát vọng vươn lên của trẻ em từ những vùng đất còn nhiều khó khăn.

Tôi gặp phóng viên Tráng Thị Chủ

Tôi gặp phóng viên Tráng Thị Chủ

Là sinh viên năm thứ 3, giống như hầu hết bạn trẻ thế hệ gen z, ngoài việc học, tôi thường chủ động tìm kiếm những thứ mình quan tâm, như: “anh trai vượt ngàn chông gai ”, “ca sĩ - Soobin Hoàng Sơn”, “việc làm thêm”, “trí tuệ nhân tạo” và đặc biệt không thể thiếu từ khóa “du lịch”.

Lỗ hổng văn hóa kinh doanh

Lỗ hổng văn hóa kinh doanh

Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Chạy theo lợi nhuận, không ít người đã bất chấp tất cả, cho thấy bên cạnh lỗ hổng trong ý thức chấp hành pháp luật, còn là biểu hiện đáng báo động về sự thiếu hụt văn hóa trong kinh doanh…

fb yt zl tw