Bảo Thắng: Gặp mặt nhân kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam

Ngày 2/10, Hội Khuyến học huyện Bảo Thắng tổ chức gặp mặt kỷ niệm 27 năm ngày thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 - 2/10/2023) và 20 năm thành lập Hội Khuyến học huyện Bảo Thắng (2003 - 2023).

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Hội Khuyến học huyện Bảo Thắng đã tích cực tuyên truyền sâu rộng về chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về khuyến học, khuyến tài; ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng xã hội học tập, các phong trào hoạt động, công tác xã hội hóa của ngành giáo dục và đào tạo… qua đó góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học trong cộng đồng.

lãnh đạo hội khuyến học tỉnh tặng hoa chúc mừng.jpg
Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh tặng hoa chúc mừng.
Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 2 cá nhân.

Trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học cho 2 cá nhân.

Đến nay, hội đã thành lập 260 chi hội, trong đó có 186 chi hội thôn, tổ dân phố; 74 chi hội trường học và 95 ban khuyến học, với hơn 26 nghìn hội viên, hơn 25 nghìn gia đình học tập; 35 dòng họ học tập; 180 thôn, tổ dân phố đạt cộng đồng học tập. 100% trường học đăng ký đạt đơn vị học tập, mô hình công dân học tập đã được triển khai đến 100% xã, thị trấn. Các hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn huyện diễn ra khá sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức phong phú đã khơi dậy và phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, động viên mọi tầng lớp Nhân dân tham gia.

Trao bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập.jpg
Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Các cấp hội đã phối hợp với các đơn vị trường học, tổ chức đoàn thể, ngành chức năng liên quan tuyên truyền, vận động được hơn 1.000 học sinh các cấp bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học trở lại trường lớp; huy động các nguồn lực trong và ngoài huyện hỗ trợ cho ngành giáo dục địa phương với giá trị ước tính trên 1,7 tỷ đồng/năm.

Những đóng góp của Hội Khuyến học các cấp trong huyện góp phần quan trọng đưa giáo dục Bảo Thắng phát triển toàn diện và vững chắc, môi trường giáo dục ngày càng được cải thiện; nhiều học sinh tham gia, đạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và các cuộc thi quốc tế.

Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

Với những thành quả đạt được, Hội Khuyến học huyện đã vinh dự đón nhận nhiều phần thường cao quý: Được nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam năm 2011 và 2020; nhiều tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Hội Khuyến học Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng.

Trao bằng khen của chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuât sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài.jpg
Trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh Lào Cai đã trao 2 Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp khuyến học của Hội Khuyến học Việt Nam; 3 tập thể và 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; 5 tập thể, 10 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Hội khuyến học huyện tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw