Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan". Ảnh: lefigaro.fr
Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan". Ảnh: lefigaro.fr

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, bằng những hình ảnh, âm thanh sống động, phản ánh muôn mặt đời thường của đất nước nằm ở phía Đông Nam châu Á, phim đưa người xem đi du lịch Việt Nam qua màn ảnh nhỏ. Bắt đầu từ miền Nam, nơi có thủ phủ kinh tế năng động nhất nước, Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn xưa), đi xuống những miệt vườn và sông nước nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long, rồi lướt qua dải đất dọc miền Trung để ngược lên phía Bắc, hướng tới Vịnh Bắc Bộ và Hà Nội, đất nước Việt Nam trải dài như một con rồng đang vươn ra Biển Đông.

Là chiếc nôi của một nền văn minh vô cùng phong phú, Việt Nam đã cố gắng bảo tồn các thành phố cố đô và kiến trúc thuộc địa, chứng tích của các nền văn hóa kéo dài suốt giai đoạn lịch sử của mình. Đất nước này giống như một bức tranh đa dạng, với những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, từ ruộng bậc thang đến những hòn đảo rải rác trên Vịnh Hạ Long.

Xen kẽ với âm thanh, hình ảnh, màu sắc và hương vị, đạo diễn Eric Bacos đã đưa người xem thực hiện chuyến du lịch đến Việt Nam mà theo ông, sẽ nhanh chóng trở thành "bữa tiệc của các giác quan".

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw