Báo Mỹ ấn tượng với những dịch vụ du lịch tại Việt Nam

Natalie Compton là một nhà văn đã có bài đăng tải trên trang Washington Post về những ấn tượng đặc biệt tại các dịch vụ ở Thái Lan và Việt Nam.

Giá cả hợp lý nhưng dịch vụ được ví như 5 sao ở khách sạn của Việt Nam và Thái Lan

Trong hành trình khám phá Việt Nam và Thái Lan, tác giả Natalie Compton đã bày tỏ cảm kích với dịch vụ khách sạn ở hai quốc gia này.

Khu nghỉ dưỡng Pilgrimage Village Boutique, Huế.
Khu nghỉ dưỡng Pilgrimage Village Boutique, Huế.

Ở Thái Lan, tác giả bày tỏ ấn tượng đặc biệt bởi ngôi nhà gỗ truyền thống của Thái Lan với 7 phòng nghỉ, mỗi phòng đều có tên riêng và thiết kế độc đáo. Chỗ nghỉ 3 sao nhưng được đánh giá xếp hạng "tuyệt vời" trên trang du lịch Booking.com. Theo một phân tích từ ngân hàng Krungsri Thai, quốc gia này có nguồn cung vượt cầu về phòng nghỉ cho khách du lịch và ngành công nghiệp khách sạn đang tiếp tục phát triển thu hút đông đảo du khách trên khắp thế giới.

"Cho dù bạn đang ở Thành phố New York, Thụy Sĩ hay Việt Nam, khách sạn cao cấp nhất đều có mức giá cao trên toàn thế giới", tác giả Natalie Compton dẫn lời của Katie Carew - Cố vấn du lịch sang trọng của Travel Edge Network cho biết đồng thời cho rằng đôi khi thương hiệu địa phương mang đến trải nghiệm tốt hơn cả thương hiệu quốc tế.

Tác giả chia sẻ: Ở Việt Nam, tôi đã trải nghiệm những chuyến tàu đêm từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội. Tôi chọn ở Vedanā Lagoon Resort & Spa gần Đà Nẵng, nơi có những biệt thự trên mặt nước chỉ hơn 200 đô la một đêm. Và tôi đã ở khu nghỉ dưỡng Pilgrimage Village Boutique ở Huế khi trải nghiệm điểm đến này. Khi nhận phòng, nhân viên đưa cho tôi một ít khoai và chuối tráng miệng, một tách trà gừng và một chiếc khăn tay mát. Phòng "Deluxe Double" - cách hồ bơi và quầy bar nổi một quãng đi bộ ngắn - có giá 96 đô la, đi kèm bữa sáng tự chọn, tập thái cực quyền buổi sáng và yoga, cùng phiếu giảm giá spa 30 phút.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở địa phương

Chăm sóc sức khỏe là nền tảng phát triển của ngành du lịch ở Đông Nam Á, và Việt Nam hay Thái Lan cũng vậy.

"Tôi đã đi mát-xa buổi chiều ở Bangkok và Phuket để giúp giảm mệt mỏi do máy bay phản lực và hồi phục sau cả ngày đi bộ. Thay vì đến những khách sạn sang trọng, tôi đã đến những nơi nhỏ hơn phục vụ cho cả người dân địa phương. Tôi đã trả 5 đô la cho một lần mát xa chân trong 30 phút, 8 đô la cho một lần mát xa kéo dài một giờ và 55 đô la cho một lần mát xa toàn thân bằng dầu tại một spa cao cấp hơn trong phòng riêng", tác giả viết.

Theo tác giả, càng xa các khu du lịch, giá càng tốt và phải chăng hơn. Tại một khu chợ nằm giữa trường đại học và bệnh viện, tôi đã nhận được một dịch vụ chăm sóc móng tay và chân trị giá 18 đô la. Quá hoàn hảo!

Ở Việt Nam, tôi cần một loại hình spa khác sau gần 2 tuần ăn tối ở ngoài và đổ mồ hôi sau xe máy trải nghiệm các thành phố.

"Để giải quyết tình trạng da mặt, tôi đã tìm kiếm trên Google Maps cụm từ "spa y tế" ở Hà Nội và tìm thấy một cuộc hẹn cùng ngày để gặp bác sĩ da liễu. Với 21 đô la, tôi đã tham khảo ý kiến bác sĩ, được một y tá điều trị kéo dài một giờ, người này xông hơi và mát xa mặt cho tôi, thực hiện một số thao tác hút lỗ chân lông, đắp mặt nạ lột dày và kết thúc bằng liệu pháp ánh sáng LED", tác giả chia sẻ.

Ẩm thực đẳng cấp thế giới với hóa đơn tầm trung

Theo bài viết, tôi đã đến Việt Nam và thưởng thức ẩm thực của quốc gia này, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh. Tác giả đã nêu cụ thể nhà hàng Anan, thực đơn nếm thử một món có giá 100 đô la — một phần nhỏ so với thực đơn nếm thử 10 món trị giá 425 đô la tại một nhà hàng khác ở California. Tuy nhiên, tôi đã chọn thực đơn gọi món.

"Trong khi các nhà hàng cao cấp phục vụ cho người dân địa phương giàu có, du khách quốc tế và người nước ngoài, thức ăn đường phố và cửa hàng bình dân của Việt Nam dành cho tất cả mọi người, ngay cả những người có đủ khả năng chi trả cho những nhà hàng sang trọng hơn. Bạn sẽ vẫn thấy những người giàu có của thành phố ăn uống ở những địa điểm ăn uống đường phố bởi vì chất lượng khá tốt", tác giả chia sẻ.

Ở Việt Nam, những món ăn đường phố được cho là giá cả phải chăng với khách du lịch. Sau bữa tối tại Anan, tôi cân nhắc đến các quán bar, giá cocktail trung bình từ 5 đến 6 đô la trong khi ở Washington D.C giá phải là 14 đôla. Ở Bangkok, giá cao hơn một chút tại các quán bar và nhà hàng hàng đầu của thành phố.

Tour riêng không chỉ dành cho du khách giàu có

Về trải nghiệm tour ở Việt Nam, tác giả viết: "Với 25 đô la, tôi tham gia một tour du lịch theo nhóm ở Hà Nội và ăn những món ăn ngon ở 7 địa điểm mà tôi sẽ không bao giờ tự mình tìm thấy. Với 65 đô la, tôi cũng đặt một chuyến du ngoạn riêng nửa ngày ở Huế."

"Tour du lịch riêng ở Huế là 65 đô la và bao gồm dịch vụ đưa đón từ khách sạn và ăn uống tại những nơi mà Đầu bếp người Mỹ Anthony Bourdain đã ghé qua. Tôi không cảm thấy mình là khách du lịch mà cảm thấy mình giống như một người nổi tiếng. Tất cả những thứ này đều có giá cao hơn so với các tùy chọn có giá thấp hơn, nhưng giá cao hơn sẽ được đáp ứng chất lượng tốt hơn", tác giả nhận định.

Báo điện tử Tổ quốc

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Lâm Giang phát triển mô hình du lịch sinh thái

Với lợi thế có di tích lịch sử cấp tỉnh trên địa bàn, trung bình mỗi tháng, xã Lâm Giang đón khoảng hơn 1.600 lượt khách du lịch, chủ yếu là khách tới tham dự các lễ hội đền Phúc Linh và tham quan, chiêm bái tại đây. Đây chính là tiền đề để địa phương hướng tới phát triển du lịch sinh thái gắn với du lịch tâm linh.

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Ruộng bậc thang - vẻ đẹp giữa đại ngàn Tây Bắc

Vượt qua đèo Khau Phạ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” hùng vĩ nhất Việt Nam, du khách sẽ đến với Mù Cang Chải (tỉnh Lào Cai) - nơi những thửa ruộng bậc thang của đồng bào Mông xếp nối nhau từ chân núi đến tận trời cao. Đây không chỉ là công trình canh tác thông minh thích ứng với địa hình núi dốc, mà còn là di sản văn hóa độc đáo, được xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt.

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Du lịch Việt Nam đạt nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng quốc tế

Trung tâm thông tin (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thông tin, du lịch Việt Nam đã đạt nhiều vị trí cao trong hệ thống những hạng mục của Giải thưởng Readers’ Choice Awards - giải thưởng uy tín về du lịch trên toàn cầu, được bình chọn bởi độc giả của tạp chí du lịch quốc tế Condé Nast Traveller.

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khoáng nóng làm nóng thị trường du lịch

Khi tiết trời sang thu, sương bắt đầu giăng phủ trên những triền núi, cũng là lúc các suối khoáng nóng ở Văn Chấn, Hạnh Phúc, Tú Lệ lại nhẹ nhàng tỏa hơi ấm, mời gọi du khách. Được đắm mình trong làn nước khoáng ấm áp lan tỏa khắp cơ thể, du khách cảm nhận rõ sự thư thái, an yên giữa khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và trong lành của núi rừng.

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quan tâm xử lý "điểm đen" tại Km 115+800, Quốc lộ 4D

Quốc lộ 4D là tuyến huyết mạch kết nối từ thành phố Lào Cai (cũ) lên Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Đây là cung đường khó, nhiều đèo dốc, lưu lượng phương tiện giao thông cao, nên luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, Km 115+800 được coi là “điểm đen” thường xảy ra tai nạn do đoạn đường dốc cao, cua gấp và taluy âm là vực sâu nguy hiểm.

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ du lịch

Khoảng 5 năm trở lại đây, các dịch vụ du lịch do đồng bào Mông ở khu vực Mù Cang Chải quản lý và vận hành đã phát triển theo hướng chuyên nghiệp nhưng vẫn giữ nguyên bản sắc văn hoá dân tộc vốn có, mang lại ấn tượng đẹp, thu hút du khách thập phương.

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Khi vườn nhà hóa điểm du lịch

Tổ dân phố 21, phường Trung Tâm nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, có Quốc lộ 32 chạy qua; cũng là nơi có nhiều điều kiện thuận lợi về tự nhiên, cảnh quan và văn hóa để liên kết phát triển kinh tế du lịch. Phát huy tiềm năng đó, những năm qua, Tổ dân phố 21 đã phát triển mô hình kinh tế nông nghiệp gắn với du lịch trải nghiệm, mang lại thu nhập cho người dân, góp phần tạo nên diện mạo mới cho địa phương.

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Các tỉnh Tây Bắc mở rộng học tập kinh nghiệm quản lý và khai thác du lịch mạo hiểm

Từ ngày 7 - 10/10, Đoàn công tác của các tỉnh Tây Bắc mở rộng gồm Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang đã phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác và quản lý sản phẩm du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe khách du lịch (du lịch mạo hiểm).

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Cẩn trọng với thể thao mạo hiểm

Trong những năm gần đây, bên cạnh các loại hình du lịch truyền thống, du lịch thể thao mạo hiểm bắt đầu phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu của những người ưa thử thách, khám phá.

fb yt zl tw