Báo điện tử VietnamPlus ra mắt giao diện mới

Trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, báo điện tử VietnamPlus đã cho ra mắt giao diện mới, với thiết kế bắt kịp xu hướng của báo chí thế giới, kết hợp Trí tuệ nhân tạo vào quá trình tác nghiệp cũng như quản trị tin bài.

Giao diện mới của báo điện tử VietnamPlus.

Trong 15 năm xây dựng và trưởng thành, báo điện tử VietnamPlus đã hai lần được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì vào các năm 2013, 2018, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều phần thưởng cao quý khác. Báo cũng nhiều lần giành vị trí cao nhất tại các giải Báo chí quan trọng gồm Giải Báo chí Quốc gia, Giải Búa Liềm Vàng, Giải Báo chí Toàn quốc về Thông tin Đối ngoại, Giải Báo chí Diên hồng, Giải Báo chí về Phòng, chống tham nhũng…

Bên cạnh đó, VietnamPlus còn được ghi danh với nhiều Giải thưởng Quốc tế của các tổ chức uy tín như WAN-IFRA (Hiệp hội Báo chí các Nhà xuất bản Tin tức Thế giới, cho sản phẩm RapNewsPlus, sản phẩm Chống Tin giả), OANA (Tổ chức các Hãng Thông tấn châu Á-Thái Bình Dương, cho sản phẩm Chatbot), từng được WAN-IFRA xếp vào nhóm những Tòa soạn Nhỏ Sáng tạo nhất Thế giới.

Trong dịp kỷ niệm 15 năm thành lập, Báo Điện tử VietnamPlus đã cho ra mắt giao diện mới, với thiết kế bắt kịp xu hướng của báo chí thế giới, kết hợp Trí tuệ nhân tạo vào quá trình tác nghiệp cũng như quản trị tin bài, tìm hiểu nhu cầu độc giả bằng công nghệ User Needs hiện đại. Ngoài việc giữ lại những tính năng độc đáo trước đây, VietnamPlus cũng tăng cường trải nghiệm cho độc giả bằng những loại hình thông tin mới mẻ như WebStory, ShortVideos…

Đặc biệt, để hoàn thiện Hệ Sinh thái số, VietnamPlus đã đưa tin tức (bằng cả hình thức Text-to-Speech lẫn người đọc) lên nền tảng Loa Thông minh sử dụng trợ lý ảo tiếng Việt Maika. Đây cũng là bước đi trong chiến lược Mobile First (Ưu tiên cho Thiết bị Di động), một trụ cột trong tiến trình Chuyển đổi Số, của VietnamPlus. Báo cũng ra mắt ứng dụng mini (miniapp) tiếp cận hàng triệu người dùng Zalo, ứng dụng Progressive WebApp trực tiếp gửi tin nóng đến thiết bị của người đăng ký.

Tất cả những ứng dụng đó nhằm mục đích đáp ứng những yêu cầu mới của công tác thông tin tuyên truyền trong kỷ nguyên số, phù hợp với chủ trương, định hướng Chuyển đổi số mà Đảng và Nhà nước đặt ra cho các cơ quan báo chí.

Theo Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Những cán bộ y tế tâm huyết ở Chế Tạo

Chế Tạo – một xã vùng cao của tỉnh Lào Cai, từ lâu đã được biết đến là địa bàn còn nhiều khó khăn, giao thông chia cắt, địa hình hiểm trở, mùa đông băng rét, mùa mưa lũ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Thế nhưng, giữa những vất vả, nhọc nhằn ấy, vẫn có một lực lượng âm thầm bám trụ, ngày đêm bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho người dân nơi đây. Đó chính là những cán bộ y tế cơ sở, những “chiến sĩ áo trắng” đang lặng lẽ cống hiến bằng cả trái tim và trách nhiệm.

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

Trong 2 ngày 4 - 5/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới; tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường và sức khỏe con người; hướng dẫn phân loại rác thải tại nguồn cho 60 học viên là chi hội trưởng, tổ trưởng, hội viên phụ nữ các thôn, xã trên địa bàn tỉnh.

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dân số

Những năm qua, triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Công tác dân số trong tình hình mới”, Lào Cai đã chuyển trọng tâm công tác dân số từ “dân số - kế hoạch hóa gia đình” sang hướng tiếp cận toàn diện “dân số và phát triển”. Theo đó, nhiều chương trình, mô hình can thiệp được triển khai đồng bộ góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến thay đổi hành vi của Nhân dân.

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Nâng cao chất lượng hoạt động của các Trung tâm phục vụ hành chính công

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp,  những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân. Tuy vậy, hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công cũng đặt ra một số vấn đề cần phải có giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Phường Văn Phú quyết tâm hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2025

Những ngày cuối năm, không khí làm việc tại phường Văn Phú trở nên khẩn trương khi các đoàn công tác liên tục xuống cơ sở, nắm bắt tình hình đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo và cận nghèo. Với các giải pháp đồng bộ và cách làm linh hoạt, phường Văn Phú đang tiến gần đến mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,21% trong năm.

Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc: Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động

Sau gần 5 tháng đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Hạnh Phúc đã không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ. Trung tâm từng bước vận hành thông suốt, hiệu quả, bảo đảm người dân và các tổ chức được tiếp cận, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) một cách nhanh chóng, thuận tiện và chính xác.

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Khởi công nhà nhân ái và nhiều hoạt động thiết thực tại xã Việt Hồng

Nằm trong chương trình tái thiết cuộc sống sau bão lũ do báo Dân trí phát động. Ngày 05/12, báo Dân trí phối hợp với UBND xã Việt Hồng (tỉnh Lào Cai) tổ chức Lễ khởi công 2 ngôi nhà Nhân ái cho gia đình bà Hà Thị Khang và bà Hà Thị Hồng Quyên tại bản Nả, trao học bổng cho học sinh khó khăn, đồng thời tư vấn, khám sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân.

fb yt zl tw