Báo chí châu Âu đầu năm ca ngợi du lịch Việt Nam

Nhiều hãng du lịch châu Âu đã ngay từ thời điểm đầu năm này đã quảng bá những tour du lịch đón năm mới 2026 quanh châu Á, trong đó có điểm đến Việt Nam.

245d1070752t5850l1.jpg

Báo chí châu Âu đầu năm đã nhắc nhiều tới Việt Nam như một địa điểm du lịch có nhiều điểm mạnh. Xu hướng tiêu dùng tại châu Âu vẫn đang là tăng trải nghiệm, giảm mua sắm, một xu hướng thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch.

Tờ tạp chí Tara của Na Uy đã dành 8 trang nhiều ảnh khen ngợi du lịch Việt Nam , với 3 ấn tượng nổi trội được lấy làm tiêu đề bài báo: “Thiên nhiên, ẩm thực và con người Việt Nam”. Sapo bài báo tóm tắt: “Những cánh đồng màu xanh ngọc, những ngọn núi cây rừng bao phủ và những dòng sông uốn lượn. Những món ăn đáng yêu đầy màu sắc. Đồ dệt lụa. Con người cởi mở và thân thiện. Việt Nam thật đáng yêu!”. Tác giả bài báo nhận xét: “Sức sống và bản tính cởi mở của người dân là đặc điểm của nền văn hóa này”. “Bầu không khí ở đây hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của châu Á”. “Đồ ăn thực sự rất ngon, ngay cả ở những quán ăn đơn giản nhất”. Cuối bài báo, tác giả mới nhắc tới thiên nhiên, Hội An, Vịnh Lan Hạ, Ninh Bình và Hà Nội... Tác giả viết: “Việt Nam là đất nước tôi yêu thích nhất. Tôi đã đến đó lần đầu tiên vào năm 2016 và từ đó đã quay lại Việt Nam 7 lần”.

Một tờ tạp chí Anh ra tuần trước dành một trang gợi ý những nơi thú vị đối với du khách tới Hà Nội. Theo bài báo, nếu phải kể ra 5 thứ thú vị nhất, thì sẽ là sống trong không khí “phố cổ Hà Nội” 36 phố phường náo nhiệt; thăm “khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “ngắm nhìn Thành phố từ trên cao”; thưởng thức “ẩm thực địa phương” nhấn mạnh vào phở bò, bia Hà Nội và cà phê sữa đặc; và “đi dạo xung quanh hồ Hoàn Kiếm”. Ấn tượng mạnh nhất là “Thủ đô của nước Việt Nam vui vẻ và thân thiện theo kiểu gia đình”, một nơi rất đáng đến thăm.

Nhiều hãng du lịch châu Âu đã ngay từ thời điểm đầu năm này đã quảng bá những tour du lịch đón năm mới 2026 quanh châu Á, trong đó có điểm đến Việt Nam. Tờ Daily Express của Anh có quảng cáo trọn trang, 17 đêm trên du thuyền, từ ngày 30/12 năm nay tới 17/1/2026, giá cơ bản 4.349 bảng Anh, 134 triệu đồng. Việt Nam có 4 điểm dừng trên toàn tuyến, “Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh”.

VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw