Báo chí châu Âu đầu năm ca ngợi du lịch Việt Nam

Nhiều hãng du lịch châu Âu đã ngay từ thời điểm đầu năm này đã quảng bá những tour du lịch đón năm mới 2026 quanh châu Á, trong đó có điểm đến Việt Nam.

245d1070752t5850l1.jpg

Báo chí châu Âu đầu năm đã nhắc nhiều tới Việt Nam như một địa điểm du lịch có nhiều điểm mạnh. Xu hướng tiêu dùng tại châu Âu vẫn đang là tăng trải nghiệm, giảm mua sắm, một xu hướng thúc đẩy mạnh mẽ ngành du lịch.

Tờ tạp chí Tara của Na Uy đã dành 8 trang nhiều ảnh khen ngợi du lịch Việt Nam , với 3 ấn tượng nổi trội được lấy làm tiêu đề bài báo: “Thiên nhiên, ẩm thực và con người Việt Nam”. Sapo bài báo tóm tắt: “Những cánh đồng màu xanh ngọc, những ngọn núi cây rừng bao phủ và những dòng sông uốn lượn. Những món ăn đáng yêu đầy màu sắc. Đồ dệt lụa. Con người cởi mở và thân thiện. Việt Nam thật đáng yêu!”. Tác giả bài báo nhận xét: “Sức sống và bản tính cởi mở của người dân là đặc điểm của nền văn hóa này”. “Bầu không khí ở đây hoàn toàn khác biệt so với phần còn lại của châu Á”. “Đồ ăn thực sự rất ngon, ngay cả ở những quán ăn đơn giản nhất”. Cuối bài báo, tác giả mới nhắc tới thiên nhiên, Hội An, Vịnh Lan Hạ, Ninh Bình và Hà Nội... Tác giả viết: “Việt Nam là đất nước tôi yêu thích nhất. Tôi đã đến đó lần đầu tiên vào năm 2016 và từ đó đã quay lại Việt Nam 7 lần”.

Một tờ tạp chí Anh ra tuần trước dành một trang gợi ý những nơi thú vị đối với du khách tới Hà Nội. Theo bài báo, nếu phải kể ra 5 thứ thú vị nhất, thì sẽ là sống trong không khí “phố cổ Hà Nội” 36 phố phường náo nhiệt; thăm “khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “ngắm nhìn Thành phố từ trên cao”; thưởng thức “ẩm thực địa phương” nhấn mạnh vào phở bò, bia Hà Nội và cà phê sữa đặc; và “đi dạo xung quanh hồ Hoàn Kiếm”. Ấn tượng mạnh nhất là “Thủ đô của nước Việt Nam vui vẻ và thân thiện theo kiểu gia đình”, một nơi rất đáng đến thăm.

Nhiều hãng du lịch châu Âu đã ngay từ thời điểm đầu năm này đã quảng bá những tour du lịch đón năm mới 2026 quanh châu Á, trong đó có điểm đến Việt Nam. Tờ Daily Express của Anh có quảng cáo trọn trang, 17 đêm trên du thuyền, từ ngày 30/12 năm nay tới 17/1/2026, giá cơ bản 4.349 bảng Anh, 134 triệu đồng. Việt Nam có 4 điểm dừng trên toàn tuyến, “Hạ Long, Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh”.

VTV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Lào Cai - Hành trình khám phá, trải nghiệm và kết nối

Những ngày cuối thu, khi tiết trời bắt đầu se lạnh và những cơn gió heo may nhẹ nhàng gõ cửa, nhóm bạn tôi, người từ Sài Gòn nắng ấm, người ở Hà Nội, sau bao mùa bỏ lỡ cuối cùng cũng thực hiện được lời hẹn cũ nhất định phải lên Lào Cai để ngắm mây trên đỉnh núi, nghe tiếng gió thì thầm qua nương ngô và tìm phút lắng đọng giữa nhịp sống hiện đại.

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Ngòi Tu: Phát triển du lịch từ bản sắc

Cách trung tâm tỉnh khoảng 60km, đi theo tuyến đường Đông hồ Thác Bà, du khách sẽ đến làng văn hóa Ngòi Tu xã Thác Bà. Không chỉ quyến rũ bởi khung cảnh làng quê thanh bình, Ngòi Tu còn là nơi hội tụ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc Dao, Cao Lan, Nùng..., trong đó, người Dao quần trắng chiếm tới 63,8%, tạo nên bản sắc riêng cho vùng đất này.

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai

Sáng 04/11, UBND tỉnh tổ chức công bố quyết định và họp Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai. Đồng chí Nguyễn Thành Sinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì hội nghị.

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Đón bình minh ở nơi sông Hồng đổ về biển

Sau hành trình 1.149 km từ dãy núi Ngọa Sơn (Trung Quốc), vượt qua hơn 500 km trên lãnh thổ Việt Nam, dòng sông Hồng huyền thoại kết thúc cuộc hành trình bằng cảnh hoàng hôn nên thơ tại cửa biển Ba Lạt - nơi dòng sông đỏ ngàu giao hòa với làn nước mênh mông Biển Đông, tạo nên bức tranh thiên nhiên hùng vĩ mà bất kỳ du khách nào cũng muốn một lần được chứng kiến.

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Lạc vào rừng rêu cổ tích trên cung đường chinh phục Phu Sa Phìn

Phu Sa Phìn - đỉnh cao nhất của dãy Tà Xùa, thuộc địa phận xã Hang Chú (tỉnh Sơn La), giáp ranh với xã Trạm Tấu (tỉnh Lào Cai), được ví như “nóc nhà” vùng Tây Bắc. Ở độ cao khoảng 2.700 - 2.800 m, nơi đây sở hữu khu rừng rêu nguyên sinh kỳ vĩ, nơi hàng nghìn thân cây cổ thụ khoác lên mình "tấm áo" rêu xanh mướt, tạo nên khung cảnh huyền ảo mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn trên hành trình chinh phục đỉnh Phu Sa Phìn.

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Việt Nam tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025

Gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Du lịch quốc tế WTM London 2025 sẽ giới thiệu các điểm đến, sản phẩm đặc sắc thông qua những hoạt động tổ chức xúc tiến tại gian hàng, triển khai họp báo, chương trình tiếp tân, gặp gỡ doanh nghiệp và nhiều hoạt động sôi nổi trong khuôn khổ sự kiện.

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Khám phá những tuyến du lịch ngoại thành mới của Hà Nội

Thành phố Hà Nội vừa triển khai ba sản phẩm du lịch ngoại thành mới, gồm: “Con đường Di sản Nam Thăng Long, Hà Nội - Tinh hoa làng nghề Việt”, “Con đường đạo học” và “Sắc hoa Tường Phiêu”. Đây là những tour du lịch có nhiều nét mới, góp phần tạo đột phá cho du lịch Thủ đô.

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Khu du lịch Quốc gia Sa Pa: 35 học viên được bồi dưỡng kỹ năng ứng xử với khách du lịch

Ngày 30/10, tại Khu du lịch Quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân và người lao động địa phương, góp phần xây dựng hình ảnh điểm đến thân thiện, hạn chế tình trạng chèo kéo, bán hàng rong gây phiền hà cho du khách.

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Di sản và công nghệ "chắp cánh" cho du lịch

Để đưa Việt Nam trở thành điểm đến về du lịch MICE (loại hình du lịch kết hợp các hoạt động kinh doanh, tổ chức sự kiện) của khu vực và thế giới, hai yếu tố di sản - công nghệ được xác định là hai động lực. Đây cũng là hai “vũ khí” chiến lược giúp du lịch MICE nước ta “cất cánh”.

fb yt zl tw