Báo Australia nêu "9 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Việt Nam"

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, trang mạng Herald Sun - một trong những tờ báo lâu đời và có nhiều độc giả nhất ở Australia - đăng bài viết của tác giả David Smiedt với tiêu đề “9 điều tuyệt vời nhất nên làm ở Việt Nam” kèm nhiều hình ảnh ấn tượng về các địa điểm thu hút khách du lịch tại Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tàu du lịch trên vịnh Hạ Long.

Bài viết khẳng định là một quốc gia sôi động và đa dạng, với giá cả phải chăng, Việt Nam nhanh chóng trở thành điểm đến được các du khách Australia lựa chọn. Tác giả đã liệt kê 9 hoạt động du khách nên trải nghiệm khi ghé thăm Việt Nam.

Du thuyền Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long tự hào nằm trong danh sách Di sản thiên nhiên thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) với những ngọn núi đá vôi xanh tươi trập trùng và những tuyến đường biển màu ngọc bích. Bài viết nhận định đây là điểm du lịch thiên nhiên nổi tiếng nhất của Việt Nam và cách tốt nhất để phám phá nơi này là tham quan trên mặt nước. Một chuyến du lịch bằng thuyền dài 6 giờ đồng hồ là cách lý tưởng để tận mắt chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của nơi này. Tác giả cũng nêu một số hoạt động du khách nên trải nghiệm như thăm quan các hang động, ghé thăm Đảo Ti Tốp để thư giãn trên bãi biển và chèo thuyền.

Địa đạo Củ Chi

Địa danh này là nơi trưng bày nhiều loại bẫy, đường hầm và cơ sở vật chất dưới lòng đất, gồm mọi thứ, từ hệ thống sản xuất đồng phục cho đến nhà bếp. Bài viết nhận định đây là một minh chứng đáng kinh ngạc về sự khéo léo của người Việt Nam.

Khám phá Thành phố Hồ Chí Minh trên xe máy

Theo bài viết, việc ngồi xe máy do người dân địa phương chở đến điểm tham quan là một trải nghiệm cực kỳ thích thú. Một số địa điểm hấp dẫn du khách nên ghé qua như Chợ hoa Hồ Thị Kỷ, Chùa Bà Thiên Hậu, Nhà thờ Đức Bà và Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem múa rối nước tại Nhà hát Múa rối nước Rồng Vàng ở Thành phố Hồ Chí Minh

Cùng với dàn nhạc truyền thống, những câu chuyện được kể ở đây phản ánh truyền thuyết ở vùng nông thôn Việt Nam với cách trình diễn ấn tượng. Những con rối phức tạp trong bể nước và sự khéo léo của người điều khiển đã tạo nên một sân khấu huyền bí. Du khách có thể tìm thấy những địa điểm như vậy ở khắp các thị trấn và thành phố lớn.

Thưởng thức ẩm thực Hà Nội

Du khách thưởng thức món phở cuốn, đặc sản rất phổ biến trên các phố cổ Hà Nội.

Tác giả bài viết khẳng định ít quốc gia có những món ăn đường phố ngon và giá cả phải chăng như Việt Nam. Với quá nhiều lựa chọn, du khách nên nhờ người dân địa phương chỉ đến những địa điểm có món ăn đặc sắc. Chuyến tham quan bằng xe máy như thế này có thể mang đến cho du khách trải nghiệm 10 món ăn khác nhau.

Đi bộ dưới đáy biển ở Nha Trang

Nha Trang là nơi nổi tiếng với các bãi biển đẹp và hải sản đẳng cấp. Theo bài viết, bãi biển Trần Phú và bãi Dài là những lát cắt của thiên đường biển xanh và đây là thánh địa của những người đam mê lặn biển. Du khách có thể sử dụng mũ lặn đặc biệt để đi bộ dưới biển, khám phá san hô và sự sống nơi đây.

Mua sắm, nấu nướng và ăn uống trên chợ nổi

Chợ nổi Cái Răng, cách Cần Thơ 6 km, là chợ nổi lớn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long. Tác giả khuyên du khách hãy đến sớm và tìm người hướng dẫn để có thể thăm quan chợ và tìm ra những món ăn ngon nhất.

Đi bộ trên núi Sa Pa

Những con đường mòn đi bộ dài và ruộng bậc thang ở Sa Pa cuốn hút du khách.

Tác giả cho rằng những con đường mòn đi bộ dài và ruộng bậc thang ở vùng Tây Bắc này là một trong những địa điểm nổi bật nhất trên Trái Đất. Ngoài cảnh vật hút hồn ở đây, mỗi dân tộc địa phương như Hmong, Tày và Dao đều mang truyền thống văn hóa, trang phục và thậm chí cả ẩm thực riêng. Sa Pa là “liều thuốc giải” lý tưởng để thoát khỏi sự ồn ào, náo nhiệt của các thành phố ở Việt Nam và cách tốt nhất để trải nghiệm nơi này là thuê homestay ở vài ngày.

Phố đường tàu

Bài viết nhấn mạnh đại lộ hẹp ở Hà Nội này thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, du khách sẽ vừa được thưởng thức ẩm thực, vừa được ngắm nhìn đoàn tàu di chuyển. Tại làng hương Quảng Phú Cầu, cách Hà Nội khoảng 1 giờ đồng hồ di chuyển, du khách có thể chụp ảnh và cảm nhận mùi đặc trưng của làng nghề sản xuất hương này. Khi quay lại phố đường tàu, du khách nên gọi một tách cà phê trứng.

TTXVN/Báo Tin tức

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xôi miền sơn cước

Xôi miền sơn cước

Cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Việt Nam có nhiều nét văn hóa độc đáo, trong đó, có nghệ thuật ẩm thực.

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm tại VITM Hà Nội 2024

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi (từ 11 đến 14/4), Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 đã thu hút gần 4.000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc, gần 80.000 khách đến tham quan, mua sắm. Đó là thông tin vừa được bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cung cấp tại Lễ bế mạc VITM Hà Nội 2024 vừa diễn ra chiều ngày 14/4 tại Hà Nội.

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Đào tạo đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng chuẩn quốc tế

Để nâng cao khả năng phục vụ du khách và sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực chuẩn quốc tế đáp ứng những đòi hỏi mới của sự phát triển du lịch trong giai đoạn hiện nay đóng vai trò quyết định. Tuy nhiên, vấn đề chuyên nghiệp hóa trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân lực du lịch Việt Nam đang gặp nhiều thách thức, đòi hỏi những giải pháp tháo gỡ kịp thời.

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Lào Cai quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024

Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2024 có chủ đề “Du lịch Việt Nam - chuyển đổi xanh để phát triển bền vững” được tổ chức từ ngày 11 đến 14/4 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E (91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tỉnh Lào Cai có nhiều sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng tham gia trưng bày tại hội chợ.

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Hình thành văn hóa xanh để phát triển ngành du lịch bền vững

Ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ trái đất đã trở thành nhu cầu cấp thiết của toàn thế giới. Trước tình hình ấy, ngành du lịch Việt Nam từng bước chuyển đổi xanh, triển khai loại hình du lịch dựa trên việc sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhằm hạn chế những tác động xấu đến môi trường sống.

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Định vị thương hiệu du lịch Việt Nam trên trường quốc tế

Nhìn lại tiến trình phát triển của nền du lịch quốc gia, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho rằng, Việt Nam ghi nhận mức phục hồi mạnh mẽ của ngành này khi đạt được mức tăng trưởng tiệm cận với kết quả năm 2019... Vì thế, trước sự cạnh tranh của nhiều thị trường lớn của thế giới, cũng như các nước láng giềng, du lịch Việt cần nỗ lực hơn nữa để bứt phá và định vị thương hiệu trên trường quốc tế.

fb yt zl tw