Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội):

Bàn giao công trình nhà ở bán trú cho Trường Tiểu học số 2 Kim Sơn (Bảo Yên)

Ngày 18/1, Trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) tổ chức trao tặng công trình nhà ở bán trú cho Trường Tiểu học số 2 Kim Sơn, huyện Bảo Yên, với tổng trị giá 300 triệu đồng.

Công trình gồm 2 phòng ở bán trú, mỗi phòng có diện tích 30m2 với đầy đủ thiết bị quạt mát, điện chiếu sáng, 2 nhà vệ sinh. Sau 1 tháng xây dựng, công trình được Công đoàn Trường Đại học Ngoại thương bàn giao cho Trường Tiểu học số 2 Kim Sơn để đưa vào sử dụng.

baolaocai-br_img-7173.jpg
Trường Đại học Ngoại thương bàn giao công trình nhà ở bán trú cho Trường Tiểu học số 2 Kim Sơn, huyện Bảo Yên.

Trường Tiểu học số 2 Kim Sơn hiện có 184 học sinh, trong đó có 62 học sinh bán trú. Trước đây, khu bán trú của nhà trường không đáp ứng đủ nhu cầu cho học sinh nên 32 học sinh nữ phải ngủ tại phòng học.

Công trình được bàn giao đưa vào sử dụng giúp học sinh bán trú có điều kiện học tập và sinh hoạt tốt hơn.

img-7095.jpg
Ngoài ra, đoàn còn trao 184 suất quà cho học sinh nhà trường nhân dịp năm mới.

Hội Khuyến học huyện Bảo Yên đã trao 2 xe đạp, 8 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; giáo viên, phụ huynh, học sinh nhà trường cùng quyên góp ủng hộ 20 phần quà cho học sinh nghèo vượt khó nhân dịp tết cổ truyền.

img-7060.jpg
img-7068.jpg
z6241067329633-b52d1e62990997dc48e168c645aee1eb.jpg
Trao tặng quà Tết cho học sinh nghèo nhà trường.

Cũng trong dịp này, Trường Tiểu học số 2 xã Kim Sơn tổ chức Ngày hội trải nghiệm tết cổ truyền dân tộc Xuân Ất Tỵ 2025.

Tại chương trình, các em được tham gia nhiều hoạt động, như: gói bánh chưng, vẽ tranh chủ đề ngày tết, trang trí khuôn viên trường lớp, chơi các trò chơi truyền thống, qua đó mang đến những trải nghiệm mới, bổ ích cho các em học sinh nhân dịp năm mới.

img-7026.jpg
img-7037-2.jpg
Chương trình văn nghệ chào xuân.
baolaocai-br_img-7195.jpg
Học sinh được trải nghiệm trò chơi dân gian.
baolaocai-br_z6241057491986-39dc5b48cda3a1ab695fe28e90ce476e.jpg
Giáo viên, học sinh và phụ huynh tham gia gói bánh chưng.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Giáo dục công dân từng được cho là khô khan và “không quan trọng” trong chương trình học. Song từ năm học 2014 - 2015, bộ môn này được đưa vào kỳ thi chọn học sinh giỏi và năm 2017 được chính thức đưa vào là một môn thi dưới dạng tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì quan điểm về môn học này cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên cũng đòi hỏi giáo viên giảng dạy phải đổi mới cho phù hợp với chương trình hiện hành.

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

‎‏Khái niệm đơn giản nhất về “công dân toàn cầu” là “một thế hệ công dân có thể tự tin, tỏa sáng, học tập và làm việc trên bất cứ một quốc gia nào, một lĩnh vực, một nền văn hóa nào cũng như một hoàn cảnh nào” - chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 25/5/2024.‏

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống trong các trường học là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư liệu về lịch sử nhà trường ngay từ khi mới thành lập. Qua các buổi tham quan phòng truyền thống, mỗi học sinh sẽ có thêm động lực để phấn đấu, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngôi trường thân yêu.

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết dài ngày, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

Nhằm tạo một môi trường học tập sinh động và hiệu quả, khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thực tế, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Lào Cai) đã xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Từ năm 2025, các trường THCS phải xét tuyển học sinh vào lớp 6, không được tổ chức thi, kể cả với trường chất lượng cao. Nội dung này được nêu trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới công bố. Thông tin này nhanh chóng nhận được những ý kiến khác nhau từ dư luận.

fb yt zl tw