Apple ra mắt iPhone 14 với 5 màu chủ đạo, iPhone 14 Pro không còn ''tai thỏ''

Apple ra mắt iPhone 14 series với hai phiên bản Pro đổi thiết kế màn hình sang khuyết hình viên thuốc trong khi bản mini chính thức bị "khai tử" và được thay thế bằng iPhone 14 Plus với màn hình lớn 6,7 inch nhưng giá rẻ hơn phiên bản Pro Max.

10h ngày 7/9 (giờ Mỹ), tức 0h ngày 8/9 theo giờ Việt Nam, bốn phiên bản iPhone 14 đã chính thức ra mắt tại trụ sở chính của Apple với tên gọi "Far Out".

Apple chính thức giới thiệu iPhone 14 và iPhone 14 Plus với màn hình lần lượt là 6,1 inch và 6,7 inch. Dòng mini chính thức bị "khai tử".

Apple gọi iPhone 14 Plus là chiếc iPhone có pin tốt nhất từng được sản xuất. Sản phẩm được trang bị chip đời cũ A15 Bionic, với 5 nhân GPU, tăng khả năng xử lý đồ họa.

Apple ra mắt iPhone 14 với 5 màu chủ đạo, iPhone 14 Pro không còn 'tai thỏ' ảnh 1

Sản phẩm iPhone 14 và iPhone 14 Plus có thiết kế tương tự thế hệ trước và được bổ sung thêm màu xanh và tím. 

Một trong những điểm nhấn của camera trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus là có camera chính tăng kích thước cảm biến. Ống kính chính có khẩu độ mở F/1.5, giúp thu thêm nhiều ánh sáng. Thiết bị cho ảnh chụp sáng hơn 49% so với thế hệ tiền nhiệm, trong những điều kiện phức tạp. Trong khi đó, camera phía trước vẫn có độ phân giải 12 MP, cùng khẩu độ F/1.9 với khả năng tự động lấy nét.

Apple nói về tính năng mới có tên "Phonotic Engine", giúp ghép ảnh, điều chỉnh trong điều kiện ánh sáng yếu. Chức năng quay phim có thêm tùy chọn hành động, hỗ trợ chống rung hiệu quả hơn. Đại diện công ty cho biết khả năng chống rung qua phần mềm có thể hiệu quả như sử dụng gimbal.

Ngoài ra, Apple cho biết đang thúc đẩy sự phổ biến của eSIM. Công ty gọi đây là công nghệ an toàn và khó bị đánh cắp hơn. Theo đó, toàn bộ iPhone mới bán ra tại Mỹ sẽ không không còn khe cắm SIM. "eSIM đem đến cách đơn giản hơn để kích hoạt và sử dụng một chiếc iPhone", đại diện Apple nói.

iPhone 14 series được tích hợp tính năng phát hiện tai nạn như Apple Watch Series 8. Sản phẩm mới tích hợp tính năng cứu trợ qua mạng lưới vệ tinh tầm thấp. Người dùng có thể chọn một vệ tinh và gửi tin nhắn khẩn cấp. Đây là một tính năng khẩn cấp, thay vì gọi điện vệ tinh như đồn đoán gần đây.

Tính năng này sẽ khả dụng từ tháng 11 và miễn phí trong 2 năm đầu với người dùng iPhone 14. Ngoài ra, công cụ này chỉ khả dụng ở Mỹ và Canada.iPhone 14 Pro là mẫu iPhone tiếp theo được giới thiệu với camera chính đạt độ phân giải 48MP, vi xử lý A16 Bionic trên tiến trình 4nm, tính năng màn hình luôn hiển thị Always-On, viền màn hình rộng hơn, độ sáng đến 2.000 nits, kết nối vệ tinh để gửi tin nhắn khẩn cấp SOS,...

Theo đó, iPhone 14 Pro lộ diện với dải khuyết mặt trước thay bằng hình viên thuốc. Bên trong chứa hệ thống camera TrueDepth, trong khi cảm biến tiệm cận nằm dưới màn hình.

Giao diện của iPhone 14 Pro cũng được thay đổi tối ưu lỗ khuyết mới. Đầu tiên là cách hiện thông báo mới, có tên Dynamic Island. Khi có thông báo, pop-up sẽ phóng to từ lỗ khuyết. Những thông báo như sạc pin, bật chế độ rung sẽ mở rộng từ lỗ khuyết thông qua hiệu ứng phần mềm.Đèn flash LED của iPhone 14 Pro được thiết kế hoàn toàn mới, với khả năng tự điều chỉnh mảng đèn để phát sáng dựa trên tiêu cự bức ảnh. Tương tự iPhone 14, camera của iPhone 14 Pro hỗ trợ Photonic Engine giúp chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn.

iPhone 14 Pro cũng hỗ trợ chế độ quay phim hành động để chống rung tốt hơn. Tính năng quay video chân dung (cinematic) giờ đây hỗ trợ quay 4K ở 30 fps hoặc 24 fps. Những tính năng như nhận diện tai nạn xe, tự động lấy nét cho camera trước, liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh cũng xuất hiện trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max.

iPhone 14 Pro có giá khởi điểm 999 USD, trong khi iPhone 14 Pro Max là 1.099 USD, bộ nhớ trong lựa chọn tối đa 1 TB, bộ đôi sản phẩm đều lên kệ từ 16-9.

Theo Plo.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy hình thành hệ sinh thái đổi mới sáng tạo

Chương trình Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam đang bước sang mùa thứ 2 với kỳ vọng tạo ra một sân chơi trí tuệ nhằm thúc đẩy các ý tưởng và tận dụng các cơ hội trong ngành công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo (AI), từ đó góp phần tăng cường tính hội nhập của lĩnh vực công nghệ của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Tiện ích từ ứng dụng thông báo lưu trú online

Ứng dụng thông báo lưu trú trực tuyến là bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Việc triển khai mô hình thông báo lưu trú qua phần mềm ASM tại các cơ sở kinh doanh lưu trú được tích hợp nhiều tiện ích đã giúp các cơ sở kinh doanh lưu trú, cơ sở y tế nâng cao hiệu quả, rút ngắn thời gian thông báo lưu trú.

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Hướng tới chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra tài nguyên nước

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong quy hoạch, điều tra, quan trắc tài nguyên nước là một trong những nội dung chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành tại Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất của Liên đoàn Quy hoạch và Điều tra tài nguyên nước miền Bắc.

fb yt zl tw