Mùa hè này nhất định phải đến Ninh Bình 

Trong mùa hè này dù khám phá nơi đâu thì cũng đừng quên một lần ghé đến với Ninh Bình, nơi chứa đựng những cảnh sắc đẹp rạng rỡ của vùng du lịch miền Bắc.

Mùa hè lại trở về và thôi thúc ai đó "thèm khát" các chuyến đi. Mùa hè, người ta thường liên tưởng tới biển xanh, cát trắng và những thức quà hải sản thơm ngon. Nhưng mùa hè này, hãy hẹn hò với những người bạn thử đặt chân một lần đến Ninh Bình - để cảm nhận vẻ đẹp kỳ vĩ, không thể nào rời mắt khỏi chốn "bồng lai tiên cảnh" này.

Hè này, nhất định phải đến Ninh Bình

Ninh Bình có rất nhiều điểm đến thú vị, nhưng đặc biệt nhất là các chốn du lịch nằm sát nhau, khoảng cách về địa lý không quá xa như chùa Bái Đính, quần thể Tràng An, Hang Múa, Tuyệt Tình Cốc,... Mỗi địa điểm lại có nét nổi bật riêng, nhưng có một điều chắc chắn rằng, cảnh đẹp Ninh Bình nhất định không làm bạn thất vọng.

Ở Tràng An, bạn có thể trải nghiệm ngồi thuyền, lênh đênh trên nước rồi chiêm ngưỡng thắng cảnh hùng vĩ của nơi đây. Ngoài dòng nước xanh biếc như ngọc bích, hai bên còn có cánh đồng lúa và núi cao sừng sững, tạo cảm giác như đang lạc vào một chốn mộng mơ, thanh bình nào vậy. Ngoài việc giúp bạn "mãn nhãn", núi non sông nước ở Tràng An còn là "trợ thủ" đắc lực khi chụp hình nữa đấy.

Mùa hè này nhất định phải đến Ninh Bình - bởi vẻ đẹp không thể rời mắt Ảnh 1

Núi non hùng vĩ bao quanh.

Dạo thuyền trên Tràng An xong, bạn có thể ghé Hang Múa để chiêm ngưỡng cảnh đẹp xuất sắc của Ninh Bình, nhưng ở góc cao, bao trọn không gian rộng lớn. Thông thường, vào tầm mùa thu khi Ninh Bình vào vụ lúa chín, khung cảnh này được đan xen bởi sắc vàng đầy hấp dẫn. Tuy nhiên vào mùa hè, bạn có thể thấy được những bông hoa sen chúm chím cuối vụ, nghe tiếng ve râm ran khắp nơi cực kỳ thú vị. Nơi đây còn được mệnh danh là "vạn lý trường thành" phiên bản Việt, bởi những đoạn bậc thang nhỏ kéo dài lên núi trông khá "xịn sò".

Mùa hè này nhất định phải đến Ninh Bình - bởi vẻ đẹp không thể rời mắt Ảnh 2

Con đường đi lên hang Múa tựa như "vạn lý trường thành" phiên bản Việt.

Ngoài Tràng An hay Hang Múa, chùa Bái Đính cũng là một địa điểm du lịch tâm linh thu hút các bạn trẻ. Do được chia thành nhiều khu khác nhau, lại thêm phần kiến trúc thuần Phật giáo nên chùa Bái Đính có không ít chỗ tham quan, đặc biệt là chụp hình. Ở đây, bạn có thể kết hợp vừa vãn cảnh chùa, ngắm nhìn không gian bao la và cầu bình an cho gia đình, người thân.

Có một sự thật nhưng ít người biết rằng, ở Ninh Bình thì đi mùa nào cũng đẹp. Bởi vào mùa xuân, thời tiết ôn hòa chỉ có một chút se lạnh, bạn có thể thoải mái vãn cảnh trong không gian vô cùng lãng mạn.

Mùa hè này nhất định phải đến Ninh Bình - bởi vẻ đẹp không thể rời mắt Ảnh 3

Ninh Bình vào mùa lúa chín vàng tươi, rực rỡ.

Đặc biệt, vào tầm tháng 5 đến tháng 6 hoặc tháng 9 đến tháng 10, đồng bằng tại Ninh Bình lại vào vụ lúa, tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp, an yên lạ kỳ. Dẫu thế, trong số những mùa đẹp đó, nhiều bạn trẻ khi khám phá nơi đây đều tâm đắc khi tham quan vào khoảng thời gian vừa chớm hạ.

saostar.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

fb yt zl tw