Hai mẫu xe mới có mặt tại thị trường Lào Cai

LCĐT - Mới đây, hai hãng xe Kia và Nissan trình làng mẫu xe với tên gọi hoàn toàn mới là Kia K3 và Nissan Almera. Hiện tại, hai mẫu xe này đã có mặt ở các showroom tại Lào Cai.

Kia K3 (559 - 659 triệu đồng)

Ở phiên bản nâng cấp mới, mẫu sedan hạng C của KIA được đổi tên gọi từ Cerato thành K3. Diện mạo của K3 2021 trông sắc sảo hơn, đầu xe có nhiều đường gân dập nổi và các đường nét cắt xẻ táo bạo. Điểm nhấn chính là cụm đèn chiếu sáng được tạo hình thanh mảnh và nối liền vào lưới tản nhiệt mũi hổ có viền cờ-rôm trang trí.

Hai mẫu xe mới có mặt tại thị trường Lào Cai ảnh 1
Kia K3.

Cả 3 phiên bản Kia K3 cùng được trang bị la-zăng hợp kim kích thước 17 inch. Kích thước dài x rộng x cao tổng thể của K3 lần lượt là 4.640 x 1.800 x 1.450 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm 150 mm.

Xe được trang bị động cơ xăng 1.6L, cho công suất 128 mã lực và mô-men xoắn cực đại 157 Nm. Hộp số là loại tự động hoặc số sàn 6 cấp, đi cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe có 3 tùy chọn chế độ lái, gồm Normal, Eco và Sport. Phiên bản Premium được trang bị 6 túi khí, trong khi K3 Luxury và Deluxe có 2 túi khí phía trước.

Những tính năng an toàn khác bao gồm camera lùi, cảm biến đỗ xe (trừ bản Deluxe), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử.

Nissan Almera (469 - 579 triệu đồng)

Trước đây, thế hệ cũ của Almera từng được bán tại Việt Nam với tên gọi Nissan Sunny. Phần đầu xe tạo điểm nhấn bởi thanh cờ-rôm trang trí hình chữ V, phiên bản cao cấp nhất có thêm đèn chạy ban ngày và hệ thống đèn công nghệ LED. Kích thước tổng thể của Almera là 4.495 x 1.740 x 1.460 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.620 mm.

Nội thất của Nissan Almera theo hơi hướng thể thao với vô lăng khuyết đáy, bảng táp-lô có thiết kế lấy cảm hứng từ cánh chim. Xe có ghế lái được thiết kế rộng rãi, êm, giúp người ngồi cảm thấy thoải mái hơn. Cả 3 phiên bản đều có ghế ngồi bọc nỉ.

Hai mẫu xe mới có mặt tại thị trường Lào Cai ảnh 2
Nissan Almera.

Vị trí trung tâm là màn hình giải trí có kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Bluetooth, tuy nhiên trang bị này chỉ có ở trên phiên bản cao nhất. Hai phiên bản còn lại không có màn hình giải trí trung tâm.

Hàng ghế sau của Almera có khoảng để chân rộng nhất phân khúc B, lên đến 620 mm. Đáng tiếc hàng ghế này vẫn chưa được trang bị cửa gió điều hòa.

Nissan trang bị cho mẫu sedan hạng B này động cơ xăng tăng áp 1.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 152 Nm trên bản số tự động hoặc 160 Nm trên bản số sàn. Xe được tích hợp hệ thống tạm dừng động cơ tạm thời Idiling Stop, khi dừng, đỗ xe.

Về công nghệ an toàn, Nissan Almera có hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, camera 360 độ, phát hiện vật thể di chuyển, 6 túi khí, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau…
Nissan Almera có 3 phiên bản là MT, CVT và CVT cao cấp, giá bán lần lượt 469 triệu, 529 triệu và 579 triệu đồng...

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Đề xuất để doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được tự quyết định giá bán tối đa được Bộ Công thương lý giải nhằm đưa ngành này dần tiếp cập cơ chế thị trường. Tuy nhiên khi thị trường xăng dầu chưa cạnh tranh đúng nghĩa thì liệu việc giao quyết định giá bán cho doanh nghiệp đã hợp lý?

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Theo đó, vàng miếng hơn 81 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 71 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw