Vinh danh 16 tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021

Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao lẵng hoa tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh trao lẵng hoa tặng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Sáng 15/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10; trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội và các điểm cầu tại các tỉnh/thành phố.

Đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tới dự.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết, Lễ kỷ niệm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tuy đã được kiểm soát, nhưng vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của phụ nữ và nhân dân cả nước.

Trong thời gian qua, phát huy truyền thống và những phẩm chất tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ, bên cạnh nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ công tác Hội, cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng các cấp, các ngành, các địa phương tham gia phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả.

Đặc biệt, chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” tiếp sức cho phụ nữ và trẻ em các tỉnh phía nam vượt qua đại dịch Covid-19 đã có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Vinh danh 16 tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021 -0

 Vinh danh các tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2021.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Phạm Bình Minh nhấn mạnh, trải qua 91 năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tiếp tục là một tổ chức chính trị - xã hội lớn mạnh, tập hợp đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia, tích cực và có đóng góp quan trọng vào sự phát triển của đất nước, của dân tộc Việt Nam.

Đồng chí bày tỏ niềm cảm kích trước tấm gương những người phụ nữ bình dị, nhưng chất chứa những khát khao mãnh liệt, mong muốn mang lại những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Những tập thể và cá nhân được vinh danh ngày hôm nay là đại diện cho rất nhiều tấm gương phụ nữ đã ngày ngày thầm lặng, hy sinh, cống hiến, đóng góp cho sự phát triển chung của đất nước.

Đồng chí cho biết, khởi nghiệp đã và đang được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm, coi trọng, trong đó có Việt Nam. Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là động lực chính thúc đẩy kinh tế phát triển. Chính phủ đã đề ra nhiều giải pháp chiến lược để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đầu tư công nghệ, chuyển đổi số, nhằm tạo thuận lợi cho môi trường khởi nghiệp tại Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đánh giá cao sự nỗ lực của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong triển khai Đề án của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Với cách làm sáng tạo, tinh thần quốc gia khởi nghiệp đã lan tỏa rộng khắp, thu hút đông đảo phụ nữ thuộc mọi thành phần, mọi lứa tuổi, thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề.

Đồng chí Phạm Bình Minh đề nghị, các bộ, ngành, các địa phương quan tâm, thực hiện tốt hơn nữa chính sách đối với sự phát triển của phụ nữ nói chung và phụ nữ khởi nghiệp nói riêng. Đồng thời, các cấp Hội Phụ nữ tiếp tục sáng tạo, mở rộng kết nối, chủ động hợp tác với các bộ ngành, các doanh nghiệp triển khai hiệu quả hơn nữa Đề án Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, để ngày càng có nhiều tập thể, cá nhân phụ nữ khởi nghiệp thành công.

Năm nay, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam vinh danh 6 tập thể và 10 cá nhân tiêu biểu. Đó là những nữ cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện Hùng Vương, TP Hồ Chí Minh; những cán bộ mẫn cán, tận tâm của Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh - đơn vị xuất sắc tiêu biểu nhiều năm liền trong phong trào phụ nữ và có nhiều sáng kiến hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 TP Hồ Chí Minh; là nghệ nhân Nguyễn Thị Lịch, một đời tâm huyết với việc truyền dạy, lưu giữ, bảo tồn di sản văn hóa phi vật thể hát Xoan. Hay người phụ nữ bình dị, bán vé số với thu nhập không cao nhưng đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ về tinh thần vì cộng đồng - chị đã nhiều năm dạy bơi miễn phí cho cả nghìn em nhỏ ở Đồng Tháp - đó là chị Kim Thia, người đã được Tạp chí Forbes bình chọn là một trong 20 phụ nữ truyền cảm hứng trên thế giới…     

Dịp này, Ban tổ chức đã vinh danh 24 dự án khởi nghiệp tiêu biểu được lựa chọn từ hàng nghìn ý tưởng tham gia Cuộc thi phụ nữ khởi nghiệp năm 2021. Qua đó, hỗ trợ, khuyến khích phụ nữ vươn lên khởi nghiệp, làm giàu cho mình, làm giàu cho đất nước và tạo việc làm ổn định cho người dân địa phương.

Báo Nhân dân

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Phát động Giải báo chí tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024

Giải thưởng nhằm tôn vinh đội ngũ phóng viên, nhà báo, thông tin viên trên cả nước thúc đẩy nâng cao hiệu quả và sự lan tỏa kết quả triển khai Chương trình Quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, góp phần từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát thải ròng bằng 0 của Việt Nam vào năm 2050 theo cam kết tại Hội nghị COP26.

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Hơn 400 suất cháo dành tặng người bệnh

Ngày 22/4, Tổ công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã kết nối với Chi hội Happy Women Leader Network Lào Cai, Nhà hàng Hồng Long phối hợp tổ chức chương trình từ thiện dành cho người bệnh.

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất 22/4: Hạn chế rác thải nhựa để bảo vệ hành tinh

Ngày Trái Đất được Liên hợp quốc phát động vào ngày 22/4 hằng năm nhằm vận động mọi người nâng cao nhận thức về các giá trị của môi trường trên Trái Đất. Đồng thời, đây là thời điểm để mọi người hưởng ứng các phong trào bảo vệ môi trường, ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu gây ra trên toàn thế giới. Chủ đề của Ngày Trái Đất năm 2024 là “Hành tinh và Nhựa”.

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Cấp thí điểm phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID từ ngày 22/4

Người dân có thể lựa chọn cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử trên VNeID, qua email hoặc phiếu lý lịch tư pháp bản giấy được trả qua đường bưu điện về địa chỉ được yêu cầu mà không mất thời gian, công sức phải đến, chờ đợi ở những cơ quan chức năng cấp lý lịch tư pháp như trước.

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Để dân ca Nùng Dín vang mãi

Từ “đốm lửa nhỏ”, thầy cô Trường Mầm non Nấm Lư (xã Nấm Lư, huyện Mường Khương) đã mời các nghệ nhân đến truyền dạy, thổi bùng “ngọn lửa” yêu thích dân ca Nùng Dín, để những mầm non tiếp nối, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa dân tộc mình.

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Gần 200 học sinh thi lý thuyết, thực hành điều khiển xe gắn máy

Sáng 21/4, tại Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra nội dung thi lý thuyết, thực hành để cấp chứng chỉ điều khiển xe gắn máy cho học sinh. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Chương trình thí điểm bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng điều khiển xe gắn máy an toàn cho học sinh trung học phổ thông.

fb yt zl tw