Nhà đầu tư chứng khoán nên dừng bán và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn

Chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.345 điểm trong phiên hôm nay 31/8. Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền ngắn hạn.

Thị trường vẫn đang trong sóng điều chỉnh

Thị trường hồi phục kỹ thuật trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản vẫn dưới mức trung bình. Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch ngày 30/8, VN-Index tăng 14,94 điểm (+1,14%) lên 1.328,14 điểm; HNX-Index tăng 2,51 điểm (+0,74%) lên 341,3 điểm. Khối lượng khớp lệnh trên hai sàn xấp xỉ so với phiên trước và tiếp tục thấp mức trung bình 20 phiên với 777 triệu cổ phiếu tương ứng với giá trị khớp lệnh đạt 22.442 tỷ đồng. Độ rộng thị trường vẫn là tích cực với 569 mã tăng, 80 mã tham chiếu, 116 mã giảm.

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng có phiên phục hồi là một trong những nguyên nhân giúp chỉ số hồi phục khá tốt. Trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất đến VN-Index thì có đến 8 cái tên thuộc nhóm ngành này là VCB (+1,5%), CTG (+3,7%), TCB (+2,4%), BID (+1,9%), LPB (+6,9%), MBB (+1,4%), STB (+2,2%) và EIB (+3,7%). Nhóm thủy sản và dược phẩm có phiên bứt phá khi cùng tăng mạnh. IDI (+7%), FMC (+6,9%), VHC (+6,8%), ACL (+6,6%) là những mã xuất hiện sắc tím ở nhóm thủy sản. Trong khi đó, DVN (+10,4%), DP3 (+10%), DHG (+7%), TRA (+7%), JVC (+7%) và nhiều mã khác cũng xuất hiện trạng thái kịch trần. Ngành thực phẩm - đồ uống là ngành duy nhất đi ngược thị trường chung khi kết phiên trong sắc đỏ. Giá cổ phiếu MSN (-2,4%) sụt giảm mạnh là một trong những nguyên nhân khiến ngành này có mức tăng trưởng âm.

Nhà đầu tư chứng khoán nên dừng bán và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn ảnh 1
Kết thúc phiên giao dịch ngày 30/8, VN-Index tăng 14,94 điểm (+1,14%) lên 1.328,14 điểm.

Theo các chuyên gia của Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), tuy đã tăng hai phiên liên tiếp nhưng VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được vùng kháng cự trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50) nên thị trường hiện tại vẫn đang trong sóng điều chỉnh.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 31/8, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 1.335-1.340 điểm (MA20-50). Những nhà đầu tư vẫn đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể canh những phiên hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đã chốt lời danh mục ngắn hạn trước đó tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, tránh mua đuổi ở thời điểm hiện tại”, chuyên gia của SHS nêu quan điểm.

VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về cuối ngày

Còn theo các chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEAN SC), thị trường ngày 30/8 ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng trong bối cảnh thanh khoản ở mức trung bình. Bên cạnh đó, nhóm dược phẩm cũng có phiên tăng mạnh thứ 2 liên tiếp nhờ kỳ vọng vào hoạt động nhập khẩu vaccine Covid-19.

“Trong phiên giao dịch hôm nay 31/8, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.330 – 1.335 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.340 – 1.345 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày”, chuyên gia của ASEAN SC dự báo.

Trong khi đó, các chuyên gia của Công Ty Chứng Khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự ngắn hạn 1.345 điểm trong phiên hôm nay 31/8. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền có thể sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền ngắn hạn. Điểm tích cực là chỉ số VNSmallcaps đã xác lập mức cao nhất 52 tuần cho thấy đà tăng giá của nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ sẽ duy trì bền vững hơn trong ngắn và trung hạn. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng mạnh trở lại vùng lạc quan cho thấy chiến lược phù hợp giai đoạn này là dừng bán và tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

“Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung được nâng từ mức giảm lên trung tính. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chú ý xu hướng ở từng cổ phiếu để mua thăm dò cơ hội ngắn hạn với tỷ trọng thấp”, chuyên gia của YSVN khuyến nghị.

vov.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Có nên để doanh nghiệp quyết định giá xăng dầu?

Đề xuất để doanh nghiệp đầu mối xăng dầu được tự quyết định giá bán tối đa được Bộ Công thương lý giải nhằm đưa ngành này dần tiếp cập cơ chế thị trường. Tuy nhiên khi thị trường xăng dầu chưa cạnh tranh đúng nghĩa thì liệu việc giao quyết định giá bán cho doanh nghiệp đã hợp lý?

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh

Sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn đều tăng mạnh theo đà tăng của thế giới. Theo đó, vàng miếng hơn 81 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn hơn 71 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw