Bắc Hà siết chặt kiểm tra thị trường

Trước thềm Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà và vòng chung kết Giải đua ngựa truyền thống lần thứ 18, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai) đang tích cực triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, góp phần xây dựng hình ảnh Bắc Hà văn minh, thân thiện.

0:00 / 0:00
0:00

Festival năm nay dự kiến thu hút hàng trăm nghìn lượt khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc tại huyện vùng cao Bắc Hà. Công tác đảm bảo an toàn, chất lượng dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm.

baolaocai-bl_2.jpg
Bắc Hà dự kiến thu hút đông khách tham quan, trải nghiệm.

Toàn huyện Bắc Hà hiện có 122 cơ sở lưu trú, trong đó có 11 khách sạn đạt tiêu chuẩn từ 1 đến 3 sao, 43 nhà nghỉ, 66 cơ sở kinh doanh dịch vụ homestay và 2 farmstay. Cùng với đó là 912 cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm, trong đó 341 cơ sở thuộc nhóm dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể.

Nhiều cơ sở kinh doanh trên địa bàn đã chủ động chuẩn bị nguồn lực, cải thiện cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng dịch vụ để sẵn sàng đón khách dịp lễ hội. Ngoài việc tích trữ đầy đủ nguyên liệu, thực phẩm, các cơ sở đã chú trọng công tác vệ sinh, đảm bảo an toàn thực phẩm, niêm yết giá rõ ràng, đồng thời tổ chức tập huấn kỹ năng phục vụ, giao tiếp cơ bản cho nhân viên. Một số nhà hàng, quán ăn còn triển khai thực đơn song ngữ, thiết kế không gian phù hợp với nhóm khách gia đình và khách quốc tế.

baolaocai-bl_5.jpg
Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra tại nhà hàng.
baolaocai-bl_3.jpg
Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra tại nhà hàng.

Anh Lục Văn Tưởng, chủ một nhà hàng tại thị trấn Bắc Hà cho biết: “Nhà hàng của tôi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng và được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa vào chế biến. Giá cả được niêm yết công khai để du khách yên tâm”.

Tương tự, các khách sạn, homestay cũng đã tiến hành nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, tăng cường quảng bá dịch vụ và tổ chức nhân sự phục vụ lễ hội. Nhiều đơn vị đã đầu tư thêm trang thiết bị hiện đại như điều hòa, máy nước nóng, cải tạo khu vệ sinh khép kín; chỉnh trang lại không gian phòng nghỉ. Ngoài ra, các cơ sở còn đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội, liên kết với các công ty lữ hành để thu hút khách, đồng thời bố trí nhân viên trực lễ, tư vấn điểm tham quan, ẩm thực địa phương và hỗ trợ di chuyển.

baolaocai-bl_4.jpg
Đội Quản lý thị trường số 3 kiểm tra tại khách sạn.

Anh Phạm Sơn Tùng, quản lý một khách sạn tại Bắc Hà chia sẻ: “Chúng tôi kiểm tra, bảo trì toàn bộ hệ thống phòng ốc, thay thế các thiết bị hỏng hóc. Nhân viên được phân công trực lễ 24/24 giờ để hỗ trợ khách trong việc di chuyển, tìm hiểu điểm đến và trải nghiệm ẩm thực địa phương”.

Từ đầu tháng 4, Đội Quản lý thị trường số 3 đã đẩy mạnh công tác kiểm tra tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, quầy tạp hóa trên địa bàn huyện Bắc Hà. Nội dung kiểm tra tập trung vào điều kiện kinh doanh, việc niêm yết giá, an toàn thực phẩm, phòng chống hàng giả, hàng kém chất lượng.

Ông Lê Đức Quang, cán bộ Đội Quản lý thị trường số 3 cho biết: “Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như nâng giá trái quy định, bán hàng không rõ nguồn gốc, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là những vi phạm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và sự an toàn của người tiêu dùng”.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường tuyên truyền tới các hộ kinh doanh, người dân về việc chấp hành nghiêm các quy định trong kinh doanh và phục vụ khách du lịch.

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà năm nay là sự kiện văn hóa - du lịch trọng điểm, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh. Việc chủ động chuẩn bị của chính quyền và người dân Bắc Hà không chỉ đảm bảo chất lượng dịch vụ, mà còn tạo dựng hình ảnh một điểm đến văn minh, an toàn.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng đồng loạt giảm mạnh

Sáng nay (20/4), cả vàng SJC và vàng nhẫn đều giảm mạnh, bằng giá nhau ở mốc 114 triệu đồng/lượng. Hiện, giá vàng, trong nước vẫn cao hơn thế giới hơn 9 triệu đồng/lượng.

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngành đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ hành khách kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, dự kiến, lượng khách du lịch và người dân di chuyển bằng tàu hỏa trên tuyến Hà Nội - Lào Cai và ngược lại sẽ tăng cao. Trước tình hình này, ngành đường sắt Lào Cai đã chủ động triển khai nhiều phương án nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Giá vàng ngày 11/4: Tăng "dựng đứng", vượt 106 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 11/4: Tăng "dựng đứng", vượt 106 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (11/4) tăng phi mã, vượt mốc 3.200 USD/ounce khi chứng khoán Mỹ vừa có phiên giảm mạnh, đồng USD cũng mất giá, khiến nhu cầu trú ẩn an toàn vốn tiếp tục tăng cao. Trong nước, giá vàng các thương hiệu cũng tăng “dựng đứng” lên các mức kỷ lục mới. Giá vàng miếng SJC giao dịch ở mức 106,4 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC giao dịch ở mức 105,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng ngày 9/4: Vàng miếng SJC tăng lên mức 100,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng ngày 9/4: Vàng miếng SJC tăng lên mức 100,5 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hôm nay (9/4) biến động liên tục trong bối cảnh Hoa Kỳ bắt đầu áp thuế quan mới đối với các đối tác thương mại, giao dịch ở mức 3.001,4 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng giao dịch ở mức 100,5 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn SJC bám sát vàng miếng, giao dịch ở mức 100,4 triệu đồng/lượng.

fb yt zl tw