Australia nghiên cứu cải cách giáo dục đại học

Australia nghiên cứu các đề xuất nhằm tăng số lượng người trưởng thành có trình độ đại học hoặc học nghề, trong đó dự kiến tạo ra quỹ trị giá 10 tỉ đôla Australia cho cơ sở hạ tầng giáo dục.

Khuôn viên Đại học Quốc gia Australia ở Canberra.
Khuôn viên Đại học Quốc gia Australia ở Canberra.

Một hội đồng do chính phủ triệu tập, trong đó có Giám đốc điều hành Tập đoàn Macquarie Shemara Wikramanayake, khuyến nghị rằng, đến năm 2050, tỉ lệ dân số trong độ tuổi lao động của Australia có trình độ đại học - tức có bằng cử nhân hoặc bằng cấp liên quan đến công việc - sẽ tăng từ mức 60% hiện tại lên ít nhất 80%.

“Chúng ta cần lập kế hoạch cho công việc trong tương lai. Điều đó có nghĩa là cung cấp cho mọi người những kỹ năng và kiến thức mà họ cần” - Thủ tướng Australia Anthony Albanese chia sẻ với đài truyền hình Nine Network.

Trong số 47 cải cách được đề xuất, hội đồng khuyến nghị nên thành lập Quỹ Tương lai Giáo dục Đại học để đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nhà ở cho sinh viên.

Theo báo cáo công bố ngày 25/2, quỹ này bao gồm đóng góp từ các trường đại học và chính phủ với mục tiêu đạt được tài sản trị giá 10 tỉ đôla Australia.

Báo cáo cho biết, những cải cách này sẽ hỗ trợ giáo dục đại học vốn được coi là lĩnh vực xuất khẩu lớn thứ 4 của Australia. Năm 2022, có 450.000 sinh viên quốc tế đăng ký học ở Australia.

Chính phủ của Thủ tướng Australia Albanese sẽ nghiên cứu các đề xuất của hội đồng, Bộ trưởng Giáo dục Jason Clare cho hay.

Theo báo Lao động

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lan tỏa các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí vì cộng đồng

Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh: Lan tỏa các hoạt động khám, chữa bệnh miễn phí vì cộng đồng

Năm 2025, Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh đã tích cực triển khai nhiều chương trình khám, chữa bệnh miễn phí hướng về cộng đồng. Chuỗi hoạt động ý nghĩa này không chỉ góp phần chăm lo sức khỏe cho người dân mà còn thể hiện rõ trách nhiệm xã hội, tinh thần nhân ái và y đức của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế bệnh viện.

Triển khai giáo dục AI trong trường phổ thông: Cần thiết và cẩn trọng

Triển khai giáo dục AI trong trường phổ thông: Cần thiết và cẩn trọng

Việc đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào nhà trường mở ra nhiều cơ hội đổi mới phương pháp dạy học, cá nhân hóa việc học tập và nâng cao năng lực số cho học sinh. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích rõ rệt, AI cũng đặt ra không ít thách thức về đạo đức, tính trung thực học thuật và nguy cơ lạm dụng công nghệ.

fb yt zl tw