ASEAN, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tăng cường hợp tác về du lịch

Trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) 2024, sáng 26/1 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào và Trung Quốc đã đồng chủ trì Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 23. Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Nguyễn Văn Hùng dẫn đầu tham dự hội nghị.

Hội nghị đã thảo luận và trao đổi quan điểm về tiến độ phát triển của ngành du lịch mỗi nước trong năm 2023; đồng thời ghi nhận 24 hoạt động đã được triển khai tương ứng với 61,5% kế hoạch hợp tác du lịch ASEAN + 3 (APT) giai đoạn 2021 - 2025; nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao, đào tạo lực lượng lao động du lịch; bày tỏ lạc quan rằng ngành du lịch sẽ tiếp tục phục hồi bởi nhu cầu đi lại tiếp tục tăng.

Các Bộ trưởng ASEAN tham dự Hội nghị.

Hội nghị đánh giá cao sự hỗ trợ của Trung Quốc đối với các hoạt động hợp tác du lịch ASEAN - Trung Quốc; khuyến khích ASEAN và Nhật Bản tăng cường hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch và thực hiện các sáng kiến nhằm thúc đẩy du lịch bền vững; đánh giá cao Hàn Quốc vì đã tiếp tục hỗ trợ các hoạt động hợp tác du lịch ASEAN - Hàn Quốc thông qua Chương trình Sáng kiến Đối tác Hàn Quốc về Du lịch Bền vững (KOPIST; khuyến khích ASEAN và Hàn Quốc thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác, tập trung vào các hoạt động hỗ trợ chương trình nghị sự về du lịch bền vững).

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh ba nước đối tác Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc không chỉ là thị trường du lịch truyền thống, trọng điểm của các nước ASEAN, mà còn là nhóm 5 thị trường hàng đầu của Việt Nam trong năm 2023, với tổng số 5,9 triệu lượt khách đến, chiếm 47% tổng số khách quốc tế của Việt Nam; khẳng định Việt Nam luôn phối hợp chặt chẽ trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN với ba nước đối tác, thường xuyên kết nối với các Trung tâm ASEAN để đẩy mạnh hiệu quả hợp tác chung ASEAN+3…

Bộ trưởng Văn Hóa Thể thao và Du lịch việt Nam Nguyễn Văn Hùng.

Bộ trưởng cũng đề nghị các nước ASEAN tăng cường liên kết, hỗ trợ các Trung tâm ASEAN tại Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc trong các hoạt động quảng bá. Phối hợp tham gia các triển lãm, hội chợ tại ba nước đối tác và đóng góp cho gian hàng chung của du lịch ASEAN trở nên sống động hơn, không chỉ cung cấp ấn phẩm, vật phẩm trưng bày mà còn thông qua việc tổ chức đoàn sang trực tiếp nhằm giới thiệu văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực, làng nghề thủ công.

Kết thúc Hội nghị các nước thành viên ASEAN+3 đã xem xét và thông qua Tuyên bố Hội nghị Bộ trưởng Du lịch ASEAN+3 lần thứ 23.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Bản Mông nhiều 'không'

Bản Mông nhiều 'không'

Từ một bản làng vùng biên chìm trong đói nghèo, nghiện hút và lạc hậu, bản Sin Suối Hồ (xã Sin Suối Hồ, tỉnh Lai Châu) đã vươn lên thành mô hình kiểu mẫu về du lịch cộng đồng.

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Hướng đi mới cho di sản truyền thống

Không còn bó hẹp trong không gian bảo tàng, đình chùa hay lễ hội dân gian, nhiều loại hình di sản văn hóa truyền thống đang từng bước được “số hóa” và hiện diện ngày càng rõ nét trên các nền tảng kỹ thuật số. Từ những điệu hát xẩm, trầu văn, đến nghệ thuật tuồng, chèo hay các nghề thủ công truyền thống… tất cả đang “hồi sinh” mạnh mẽ trong đời sống hiện đại bằng những cách tiếp cận mới, gần gũi hơn với giới trẻ.

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Lào Cai phối hợp quảng bá du lịch địa phương tại Thượng Hải

Từ ngày 15 - 17/8, tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải và Văn phòng Xúc tiến Thương mại Việt Nam tại Hàng Châu phối hợp tổ chức Khu gian hàng du lịch Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm Văn hóa và Du lịch Đại Vận Hà lần thứ 7. Các ấn phẩm quảng bá du lịch Lào Cai sẽ góp mặt tại sự kiện này.

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua cuộc thi sáng tạo video, clip về ấn tượng du lịch

Ngày 13/8, tại Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã phát động cuộc thi sáng tạo video, clip với chủ đề “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”, nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người và văn hóa Việt Nam tới du khách trong nước và quốc tế.

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Chinh phục đỉnh Lảo Thẩn, nơi giao hòa của trời mây và đại ngàn Tây Bắc

Giữa vùng đất biên viễn Y Tý (tỉnh Lào Cai), nơi mây trắng trôi lững lờ ngang đỉnh núi và núi rừng trải dài ngút tầm mắt, có một “nóc nhà” cao vời vợi mà mỗi bước chân đặt đến đều là một hành trình khám phá thiên nhiên, thử thách bản thân và thăng hoa cảm xúc, đó là đỉnh Lảo Thẩn.

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Du lịch nội địa hút khách dịp nghỉ lễ 2/9

Với 4 ngày nghỉ liên tiếp (từ 30/8 đến 2/9), dịp lễ Quốc khánh năm nay được xem là “cơ hội vàng” để tăng tốc phát triển du lịch, đặc biệt ở thị trường nội địa. Nhiều chương trình kích cầu, sản phẩm du lịch mới đã được tung ra để đón đầu nhu cầu du khách.

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

'Mùa vàng' cho du lịch Thủ đô

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới bước vào mùa thu, cao điểm du lịch ở Hà Nội, tuy nhiên, nhờ có những ngày kỷ niệm lớn của đất nước mà ngay từ đầu hè Hà Nội vẫn là điểm đến thu hút lượng lớn du khách.

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Trên đỉnh đồi Tà Năng

Tà Năng - Phan Dũng, cung đường đi bộ đường dài được mệnh danh là “đẹp nhất Việt Nam”. Cung đường này nổi tiếng với hai mùa: mùa cỏ xanh và mùa cỏ cháy. 

Người vùng cao làm du lịch

Người vùng cao làm du lịch

Khai thác tiềm năng danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang, ngày càng có nhiều gia đình người Mông ở khu vực Mù Cang Chải mạnh dạn đầu tư làm du lịch. Chỉ với cơ sở vật chất vừa đủ tiện nghi, các điểm check-in tập trung vào cảnh sắc thiên nhiên, trải nghiệm bản sắc văn hoá nhưng sự chất phác, mộc mạc, chân thành trong cách làm du lịch của người bản xứ đã tạo ra sức hút mạnh mẽ đối với du khách khi đến vùng cao này.

fb yt zl tw
{