












Sa Pa được thiên nhiên ưu đãi khí hậu mát mẻ, trong lành, là thiên đường của các loài hoa đua nhau khoe sắc. Tuy nhiên, có lẽ loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc nhất ở nơi đây chính là tầm xuân (hồng leo). Mùa này, bất cứ nơi đâu hay bất cứ con đường nào ở Sa Pa cũng rực rỡ sắc hoa tầm xuân. Hoa tầm xuân góp phần làm đẹp cảnh quan Khu du lịch quốc gia Sa Pa, đồng thời tạo điểm nhấn thu hút du khách.
Không chỉ là sản phẩm nông nghiệp chủ lực, vải thiều đang từng bước được “nâng tầm” thành sản phẩm du lịch độc đáo của Bắc Giang.
Tỉnh Yên Bái xác định "du lịch văn hóa" là sản phẩm đặc trưng, phát triển theo hướng lấy bản sắc văn hóa làm cảm xúc chủ đạo, nhân dân làm chủ thể, trải nghiệm du khách làm trung tâm. Do đó, thời gian qua, các cấp chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền, huy động sự tham gia của cả hệ thống chính trị và người dân trong phát triển sản phẩm du lịch gắn với bảo tồn di sản, hướng tới “biến di sản thành tài sản”, “biến tài nguyên văn hóa, thiên nhiên thành tài nguyên du lịch”.
Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn đặt ra trách nhiệm gìn giữ, phát huy những giá trị tự nhiên, văn hóa đặc sắc trên hành trình phát triển bền vững di sản có giá trị toàn cầu ở Việt Nam.
Các giải chạy marathon đang trở thành xu hướng, là cầu nối quảng bá du lịch các địa phương.
Hội nghị bàn tròn Du lịch ASEAN - Hàn Quốc (AK-RT) lần thứ nhất năm 2025 do Đại học Duy Tân phối hợp với các cơ quan Hàn Quốc đăng cai, tổ chức, sẽ diễn ra tại thành phố Đà Nẵng từ ngày 1 - 4/7.
Nằm cách phố cổ Hội An khoảng 3 km về phía Tây, bên bờ sông Thu Bồn thơ mộng, làng gốm Thanh Hà là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng và lâu đời bậc nhất ở tỉnh Quảng Nam.
Ngày 24/6, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức đoàn thẩm định điều kiện công nhận Khu du lịch cấp tỉnh đối với Vườn Quốc gia Hoàng Liên. Đây là bước quan trọng nhằm đưa khu vực này vào danh mục phát triển trọng điểm của tỉnh.
Đây là lần đầu tiên một tuyến đường sắt Đông Nam Á chiếm giữ vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng thường niên uy tín này.
Theo thông tin từ Công ty lữ hành Hana Tour – hãng du lịch lớn nhất Hàn Quốc – lượng đặt tour trọn gói đến Sa Pa (Lào Cai) trong nửa đầu năm 2025 đã tăng tới 333% so với cùng kỳ năm 2024. Đặc biệt, trong tháng 1/2025, lượng khách Hàn đặt tour đến điểm đến vùng cao này tăng vọt 1.138%, đánh dấu mức tăng trưởng kỷ lục.
Du lịch Việt Nam đang ghi nhận nhiều thành công nhờ việc khai thác sâu giá trị di sản và văn hóa bản địa.
Trong tuần vừa qua, loạt video sôi động kèm dòng chữ “Vietnam is calling” (Việt Nam đang gọi) được lan tỏa mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội TikTok, Instagram, Facebook Reels, đã tạo nên làn sóng mới trong xu hướng du lịch toàn cầu.
Tạp chí Time Out xếp Hà Nội - Thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam, ở vị trí thứ 11 trong danh sách 15 thành phố được khách du lịch ưa chuộng nhất thế giới.
Cung đường Tây Bắc quanh co, gập ghềnh và tuyệt đẹp không dễ chiều lòng kẻ nóng vội. Đây là hành trình của đam mê, bền bỉ và tình yêu với đất trời vùng cao.
Cùng với Philippines, Việt Nam có 3 nơi thuộc danh sách 15 điểm du lịch nổi bật nhất Đông Nam Á của Gulf News.
Là căn cứ địa cách mạng, Thái Nguyên có nhiều “địa chỉ đỏ” lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc. Trong đó, Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng là cơ sở đào tạo báo chí đầu tiên và duy nhất của Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến.
Đà Lạt lọt Top điểm đến chăm sóc sức khỏe hàng đầu Châu Á theo công bố mới nhất của nền tảng du lịch kỹ thuật số hàng đầu thế giới Agoda vừa công bố.
“Không phải lúc nào người ta cũng có cơ hội để xuôi ngược theo một dòng sông. Nhưng nếu được, hãy đi một lần. Vì đó không chỉ là hành trình về địa lý, với nhà báo đây còn là cơ hội để mình được dấn thân và thể hiện đam mê với nghề” - đó là những dòng tôi viết trong cuốn sổ nhỏ mang theo khi bắt đầu hành trình ngược xuôi theo dòng sông Mẹ.
Không đơn thuần là một chuyến đi trải nghiệm, chương trình khảo sát thực tế dành cho báo chí (presstrip) trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Lào Cai 2025 đã trở thành nhịp cầu kết nối giữa truyền thông và ngành du lịch. Presstrip là cơ hội “vàng” để các sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai được truyền thông sâu rộng hơn trên bản đồ du lịch Việt Nam và quốc tế.
Tính đến hết tháng 5 năm nay, Hàn Quốc đã đón 224.000 lượt du khách từ Việt Nam, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là một dấu hiệu tích cực của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong bối cảnh tình hình kinh tế đang có nhiều biến động trên thế giới.
Việc Emirates chính thức khai thác đường bay thẳng Dubai - Đà Nẵng từ tháng 6/2025 mở ra “cuộc cách mạng du lịch” thực thụ cho thành phố sông Hàn. Đà Nẵng sẵn sàng vươn mình trở thành điểm đến hàng đầu dành cho du khách cao cấp, đặc biệt là từ thị trường Trung Đông giàu tiềm năng.