Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Đây là một trong những hội chợ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Điểm mới của hội chợ lần này là sự xuất hiện của gian hàng Việt Nam quy tụ các đơn vị Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và 10 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của đất nước với khách tham quan.

Nằm ở một vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các nước châu Á - Thái Bình Dương, gian hàng Việt Nam được bài trí theo phong cách truyền thống, cùng các tiết mục nghệ thuật dân tộc do các nghệ sĩ từ trong nước biểu diễn đã gây ấn tượng mạnh và thu hút đông đảo khách tham quan người Pháp và du khách quốc tế.

Sau thời gian vắng bóng vì đại dịch COVID-19, gian hàng Việt Nam là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình phát triển du lịch, giới thiệu điểm đến, quảng bá các sản phẩm phong phú, đa dạng và đặc sắc, môi trường đầu tư hấp dẫn nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cho khách tham quan. Tại đây, các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm tại thị trường Pháp và châu Âu đã tích cực tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng trao đổi khách với các đối tác và khách hàng quốc tế.

Phát biểu trong lễ khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng sự trở lại của các doanh nghiệp Việt Nam tại Top Resa 2024 sẽ nhận được sự quan tâm lớn của các đối tác. Đại sứ cho biết nhân sự kiện này, các công ty du lịch, lữ hành sẽ thiết lập được các mối quan hệ mới với các đối tác Pháp và khu vực, góp phần làm cho du lịch Việt Nam trở thành một ngành công nghiệp thực sự thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp, nhấn mạnh: “Hội chợ lần này là cơ hội quan trọng để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thêm các đối tác, đặc biệt là những bạn hàng về du lịch để cùng nhau phát triển, xây dựng các chương trình du lịch mang khách hàng, đặc biệt là khách hàng châu Âu, đến với Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Có mặt tại gian hàng Việt Nam, ông Julien Ibsaiene Pitassi, Giám đốc công ty truyền thông GroupExpression, một đối tác của Vietnam Airlines, bày tỏ vui mừng vì sau 3 năm, Vietnam Airlines lại góp mặt tại Top Resa, một sự kiện du lịch lớn và không thể bỏ qua ở Pháp. Sự trở lại của Vietnam Airlines là một tín hiệu mạnh mẽ tại thị trường Pháp. Mục tiêu của GroupExpression là góp phần quảng bá hãng hàng không cũng như các đại lý du lịch và các công ty lữ hành của Việt Nam, những nhân tố có ảnh hưởng đến mục tiêu cuối cùng là thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Gian hàng chung Việt Nam nằm ở vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương.

Công ty Parfum du Monde, một doanh nghiệp Pháp chuyên tổ chức du lịch nhóm có điểm đến quen thuộc là Việt Nam. Trước đại dịch COVID-19, công ty đã tổ chức khoảng 30 - 50 nhóm tới Việt Nam mỗi năm. Giám đốc công ty Michel Jean-Richard khẳng định dù sau dịch còn nhiều khó khăn, nhưng ông tin tưởng rằng Parfum du Monde đang đi đúng hướng, đồng thời tin rằng có rất nhiều vùng tại Việt Nam còn tiềm năng thu hút khách du lịch.

Top Resa được tổ chức hằng năm tại Paris vào nửa cuối tháng 9. Theo ban tổ chức, hội chợ kéo dài 4 ngày trong năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 1.600 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, cập nhật thông tin, ký kết thỏa thuận và hợp đồng kinh doanh giữa các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực du lịch và lữ hành trên thế giới, Top Resa 2024 còn tổ chức các hội thảo, tọa đàm liên quan đến ba chủ đề cập nhật, gồm môi trường, kỹ thuật số và hòa nhập trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Khôi phục hoạt động đối với các khu, điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa sau cơn bão số 3

Hoàn lưu cơn bão số 3 đã ảnh hưởng nặng nề đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa, trong đó có hệ thống giao thông và điều kiện an toàn của các điểm du lịch trên địa bàn. Trước yêu cầu cấp bách, để đảm bảo an toàn cho khách du lịch, thị xã Sa Pa đã tạm dừng hoạt động của các khu, điểm du lịch trên địa bàn và các hoạt động dã ngoại ngoài trời.

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Vượt bão Yagi, Hạ Long sẵn sàng đón khách du lịch trở lại

Ngày 13/9, vịnh Hạ Long chính thức “mở cửa” để các tàu du lịch hoạt động trở lại bình thường. Đây là tin vui cho ngành Du lịch Hạ Long (Quảng Ninh) sau gần một tuần bị cơn bão số 3 - Yagi đổ bộ tàn phá. Nhịp sống nói chung và ngành Du lịch nói riêng đã dần bình thường trở lại ở “thành phố bên bờ di sản”.

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Báo Pháp đề cao tiềm năng du lịch Việt Nam

Nhật báo Le Figaro ngày 10/9 đã đăng bộ phim tài liệu với tiêu đề "Toàn cảnh Việt Nam: Bữa tiệc của các giác quan", phim dài 52’35 do đạo diễn Eric Bacos thực hiện đã mô tả bức tranh toàn cảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Du lịch Sa Pa và yêu thương trong bão lũ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, Sa Pa phải gánh chịu nhiều tổn thất nặng nề. Những ngày qua, Với tinh thần "tương thân tương ái", cộng đồng du lịch Sa Pa đã có những việc làm thiết thực, hỗ trợ gần 300 khách du lịch mắc kẹt tại địa phương.

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Quảng bá du lịch Việt Nam còn yếu trên mạng xã hội

Rất nhiều du khách Việt Nam chọn lựa dịch vụ du lịch dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, hoặc dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. Tuy nhiên nhiều điểm đến tại Việt Nam vẫn đang hiện diện khá yếu trên các nền tảng trực tuyến.

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Tăng lượt "check-in" cho du lịch mạo hiểm

Việt Nam vừa được vinh danh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến di sản hàng đầu châu Á 2024” và “Điểm đến thiên nhiên hàng đầu châu Á 2024” cùng nhiều giải thưởng danh giá. Các giải thưởng này tiếp tục mở ra cơ hội vàng cho du lịch Việt Nam, trong đó có du lịch mạo hiểm đang ngày càng trở nên ăn khách.

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Nhà nước giữ vai trò kiến tạo trong phát triển du lịch xanh

Ngày 5/9, trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 18 năm 2024 (ITE HCMC 2024), Diễn đàn Du lịch cấp cao với chủ đề “Chuyển đổi xanh, du lịch Net Zero - Kiến tạo tương lai” đã được diễn ra nhằm thảo luận và đề xuất các biện pháp tăng cường chuyển đổi xanh, thúc đẩy phát triển Net Zero cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Việt Nam.

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Hội chợ ITE HCMC 2024: Cụ thể hóa cam kết giảm phát thải bằng 0 của Việt Nam

Sáng nay (5/9), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM - ITE HCMC 2024. Với chủ đề “Du lịch bền vững - Kiến tạo tương lai”, sự kiện hướng đến mục tiêu phát triển du lịch bền vững, bảo vệ môi trường tự nhiên và văn hoá, cụ thể hoá cam kết của Việt Nam trong giảm phát thải bằng 0.

fbytzltw