Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Đây là một trong những hội chợ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Điểm mới của hội chợ lần này là sự xuất hiện của gian hàng Việt Nam quy tụ các đơn vị Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và 10 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của đất nước với khách tham quan.

Nằm ở một vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các nước châu Á - Thái Bình Dương, gian hàng Việt Nam được bài trí theo phong cách truyền thống, cùng các tiết mục nghệ thuật dân tộc do các nghệ sĩ từ trong nước biểu diễn đã gây ấn tượng mạnh và thu hút đông đảo khách tham quan người Pháp và du khách quốc tế.

Sau thời gian vắng bóng vì đại dịch COVID-19, gian hàng Việt Nam là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình phát triển du lịch, giới thiệu điểm đến, quảng bá các sản phẩm phong phú, đa dạng và đặc sắc, môi trường đầu tư hấp dẫn nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cho khách tham quan. Tại đây, các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm tại thị trường Pháp và châu Âu đã tích cực tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng trao đổi khách với các đối tác và khách hàng quốc tế.

Phát biểu trong lễ khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng sự trở lại của các doanh nghiệp Việt Nam tại Top Resa 2024 sẽ nhận được sự quan tâm lớn của các đối tác. Đại sứ cho biết nhân sự kiện này, các công ty du lịch, lữ hành sẽ thiết lập được các mối quan hệ mới với các đối tác Pháp và khu vực, góp phần làm cho du lịch Việt Nam trở thành một ngành công nghiệp thực sự thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp, nhấn mạnh: “Hội chợ lần này là cơ hội quan trọng để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thêm các đối tác, đặc biệt là những bạn hàng về du lịch để cùng nhau phát triển, xây dựng các chương trình du lịch mang khách hàng, đặc biệt là khách hàng châu Âu, đến với Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Có mặt tại gian hàng Việt Nam, ông Julien Ibsaiene Pitassi, Giám đốc công ty truyền thông GroupExpression, một đối tác của Vietnam Airlines, bày tỏ vui mừng vì sau 3 năm, Vietnam Airlines lại góp mặt tại Top Resa, một sự kiện du lịch lớn và không thể bỏ qua ở Pháp. Sự trở lại của Vietnam Airlines là một tín hiệu mạnh mẽ tại thị trường Pháp. Mục tiêu của GroupExpression là góp phần quảng bá hãng hàng không cũng như các đại lý du lịch và các công ty lữ hành của Việt Nam, những nhân tố có ảnh hưởng đến mục tiêu cuối cùng là thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Gian hàng chung Việt Nam nằm ở vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương.

Công ty Parfum du Monde, một doanh nghiệp Pháp chuyên tổ chức du lịch nhóm có điểm đến quen thuộc là Việt Nam. Trước đại dịch COVID-19, công ty đã tổ chức khoảng 30 - 50 nhóm tới Việt Nam mỗi năm. Giám đốc công ty Michel Jean-Richard khẳng định dù sau dịch còn nhiều khó khăn, nhưng ông tin tưởng rằng Parfum du Monde đang đi đúng hướng, đồng thời tin rằng có rất nhiều vùng tại Việt Nam còn tiềm năng thu hút khách du lịch.

Top Resa được tổ chức hằng năm tại Paris vào nửa cuối tháng 9. Theo ban tổ chức, hội chợ kéo dài 4 ngày trong năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 1.600 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, cập nhật thông tin, ký kết thỏa thuận và hợp đồng kinh doanh giữa các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực du lịch và lữ hành trên thế giới, Top Resa 2024 còn tổ chức các hội thảo, tọa đàm liên quan đến ba chủ đề cập nhật, gồm môi trường, kỹ thuật số và hòa nhập trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Cấp 'hộ chiếu' tham quan rừng

Chủ trương phát triển giá trị đa dụng hệ sinh thái rừng của ngành lâm nghiệp đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và cộng đồng xã hội. Vào rừng để tham quan, khám phá, trải nghiệm du lịch sẽ thúc đẩy kinh tế rừng phát triển, qua đó, góp phần giáo dục, bảo vệ môi trường tự nhiên bền vững…

Du lịch đừng “ngủ” khi du khách còn thức

Du lịch đừng “ngủ” khi du khách còn thức

Không ít du khách chia sẻ với tôi rằng, thật khó để trải nghiệm suốt đêm khi đến một số địa bàn du lịch ở Lào Cai, bởi không có nhiều sản phẩm du lịch đêm đặc sắc, đành phải chọn cách đi ngủ sớm.

Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam

Malaysia xúc tiến quảng bá du lịch giáo dục tại thị trường Việt Nam

Tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia (Tourism Malaysia) phối hợp Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam và Cục Hội nghị và Triển lãm Malaysia (MyCEB) vừa tổ chức các hoạt động phong phú nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa người dân hai nước, đồng thời xúc tiến quảng bá tiềm năng loại hình du lịch giáo dục, du lịch MICE của Malaysia.

Sa Pa hướng tới trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế

Sa Pa hướng tới trở thành khu du lịch mang tầm quốc tế

Khu du lịch quốc gia Sa Pa (tỉnh Lào Cai) được định hướng phát triển trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng quốc gia tầm cỡ quốc tế, với hạ tầng, dịch vụ đồng bộ, hiện đại. Hệ thống sản phẩm du lịch tại địa phương từng bước được xây dựng đa dạng, đặc sắc, phong phú, chất lượng cao.

Lào Cai kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát, xúc tiến, quảng bá du lịch tại Vân Nam

Lào Cai kết thúc tốt đẹp chuyến khảo sát, xúc tiến, quảng bá du lịch tại Vân Nam

Chiều 28/9, tại thành phố Mông Tự, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), Đoàn công tác do Sở Du lịch tỉnh Lào Cai chủ trì đã tham dự chương trình quảng bá, xúc tiến, kết nối du lịch các tỉnh Lào Cai, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội (Việt Nam) với tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), mang chủ đề “ Việt - Trung, 2 quốc gia 6 điểm đến”.

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

Cơ hội định vị thương hiệu du lịch MICE Việt Nam

MICE EXPO 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch, các đối tác cung cấp dịch vụ, các bên liên quan gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu xu hướng thị trường, sản phẩm; mở rộng liên doanh, liên kết, ký kết hợp đồng hợp tác trong lĩnh vực du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo).

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Cơ hội mới cho du lịch âm nhạc

Du lịch âm nhạc là xu hướng du lịch kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với tham quan, nghỉ dưỡng. Những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức âm nhạc kết hợp du lịch trên thế giới ngày càng tăng.

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Đưa du lịch văn hóa trở thành ngành công nghiệp văn hóa

Thời gian qua, việc Việt Nam liên tiếp được World Travel Awards vinh danh là "Điểm đến di sản hàng đầu thế giới", "Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á", "Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á"…, cho thấy dải đất hình chữ S được đánh giá rất cao về tài nguyên văn hóa trong phát triển du lịch.

fbytzltw