Ấn tượng Việt Nam tại một trong những hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất thế giới

Ngày 17/9, Hội chợ du lịch quốc tế và Pháp IFTM Top Resa năm 2024 (Top Resa 2024) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles, Paris.

Đây là một trong những hội chợ du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới. Điểm mới của hội chợ lần này là sự xuất hiện của gian hàng Việt Nam quy tụ các đơn vị Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và 10 doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.

Doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tiềm năng du lịch của đất nước với khách tham quan.

Nằm ở một vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các nước châu Á - Thái Bình Dương, gian hàng Việt Nam được bài trí theo phong cách truyền thống, cùng các tiết mục nghệ thuật dân tộc do các nghệ sĩ từ trong nước biểu diễn đã gây ấn tượng mạnh và thu hút đông đảo khách tham quan người Pháp và du khách quốc tế.

Sau thời gian vắng bóng vì đại dịch COVID-19, gian hàng Việt Nam là nơi cung cấp đầy đủ thông tin về tình hình phát triển du lịch, giới thiệu điểm đến, quảng bá các sản phẩm phong phú, đa dạng và đặc sắc, môi trường đầu tư hấp dẫn nhiều tiềm năng của du lịch Việt Nam cho khách tham quan. Tại đây, các doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm tại thị trường Pháp và châu Âu đã tích cực tiếp xúc, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, ký kết biên bản ghi nhớ, hợp đồng trao đổi khách với các đối tác và khách hàng quốc tế.

Phát biểu trong lễ khai trương, Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng rằng sự trở lại của các doanh nghiệp Việt Nam tại Top Resa 2024 sẽ nhận được sự quan tâm lớn của các đối tác. Đại sứ cho biết nhân sự kiện này, các công ty du lịch, lữ hành sẽ thiết lập được các mối quan hệ mới với các đối tác Pháp và khu vực, góp phần làm cho du lịch Việt Nam trở thành một ngành công nghiệp thực sự thu hút được nhiều khách du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Tiến Hoàng, trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Pháp, nhấn mạnh: “Hội chợ lần này là cơ hội quan trọng để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thêm các đối tác, đặc biệt là những bạn hàng về du lịch để cùng nhau phát triển, xây dựng các chương trình du lịch mang khách hàng, đặc biệt là khách hàng châu Âu, đến với Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới”.

Có mặt tại gian hàng Việt Nam, ông Julien Ibsaiene Pitassi, Giám đốc công ty truyền thông GroupExpression, một đối tác của Vietnam Airlines, bày tỏ vui mừng vì sau 3 năm, Vietnam Airlines lại góp mặt tại Top Resa, một sự kiện du lịch lớn và không thể bỏ qua ở Pháp. Sự trở lại của Vietnam Airlines là một tín hiệu mạnh mẽ tại thị trường Pháp. Mục tiêu của GroupExpression là góp phần quảng bá hãng hàng không cũng như các đại lý du lịch và các công ty lữ hành của Việt Nam, những nhân tố có ảnh hưởng đến mục tiêu cuối cùng là thu hút khách du lịch đến Việt Nam.

Gian hàng chung Việt Nam nằm ở vị trí nổi bật tại khu vực dành cho các doanh nghiệp châu Á - Thái Bình Dương.

Công ty Parfum du Monde, một doanh nghiệp Pháp chuyên tổ chức du lịch nhóm có điểm đến quen thuộc là Việt Nam. Trước đại dịch COVID-19, công ty đã tổ chức khoảng 30 - 50 nhóm tới Việt Nam mỗi năm. Giám đốc công ty Michel Jean-Richard khẳng định dù sau dịch còn nhiều khó khăn, nhưng ông tin tưởng rằng Parfum du Monde đang đi đúng hướng, đồng thời tin rằng có rất nhiều vùng tại Việt Nam còn tiềm năng thu hút khách du lịch.

Top Resa được tổ chức hằng năm tại Paris vào nửa cuối tháng 9. Theo ban tổ chức, hội chợ kéo dài 4 ngày trong năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 1.600 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Không chỉ là nơi gặp gỡ, trao đổi chuyên môn, cập nhật thông tin, ký kết thỏa thuận và hợp đồng kinh doanh giữa các chủ thể hoạt động trong lĩnh vực du lịch và lữ hành trên thế giới, Top Resa 2024 còn tổ chức các hội thảo, tọa đàm liên quan đến ba chủ đề cập nhật, gồm môi trường, kỹ thuật số và hòa nhập trong lĩnh vực du lịch và lữ hành.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải chuẩn bị tổ chức Festival Khèn Mông, Lễ hội Hoa tớ dày và hoạt động chào năm mới

Xã Mù Cang Chải đang gấp rút hoàn tất các khâu chuẩn bị cho Festival Khèn Mông, Lễ hội hoa Tớ dày và chuỗi hoạt động văn hóa chào năm mới. Đây là sự kiện thường niên mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, thu hút đông đảo người dân và du khách, góp phần quảng bá hình ảnh thiên nhiên - con người Mù Cang Chải.

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Xã Bản Xèo xây dựng điểm đến du lịch hấp dẫn

Từ tháng 7/2025, xã Bản Xèo mới được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 xã Bản Xèo, Mường Vi, Pa Cheo. Xã Bản Xèo mới không chỉ có diện tích rộng mà còn hội tụ tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch của 3 xã cũ. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền xã Bản Xèo xác định phát triển du lịch là một trong những nhiệm vụ đột phá góp phần thay đổi cuộc sống, giảm nghèo bền vững cho Nhân dân.

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Phát triển du lịch cộng đồng từ bảo tồn bản sắc văn hóa

Trong phát triển du lịch cộng đồng ở vùng cao, câu chuyện bảo vệ cảnh quan, bảo tồn bản sắc văn hóa luôn là vấn đề đáng quan tâm. Tại xã Y Tý, nơi du lịch cộng đồng đang phát triển, chàng trai người Hà Nhì Phu Suy Thó, chủ Homestay Khám phá Y Tý đã dành nhiều thời gian sưu tầm những đồ vật đặc trưng văn hóa người Hà Nhì để trưng bày, giới thiệu với du khách.

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Cần sớm khắc phục triệt để sạt lở trên Tỉnh lộ 152

Tỉnh lộ 152 được coi là tuyến giao thông huyết mạch kết nối trung tâm Khu du lịch Quốc gia Sa Pa. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của các đợt mưa bão trong năm 2024 và 2025, tuyến đường xuất hiện nhiều điểm sạt lở. Mặc dù việc khắc phục đảm bảo giao thông bước 1 đã được triển khai khẩn trương, nhưng mặt đường hỏng cùng khối lượng đất đá lớn vẫn gây khó khăn, nguy hiểm cho người dân và du khách.

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hợp tác hiệu quả, nâng tầm vị thế

Hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 đã mang lại kết quả tích cực, góp phần quảng bá sâu rộng du lịch vùng. Nêu cao tính chủ động, phối hợp hoạt động chặt chẽ và thống nhất trong triển khai chính là cơ sở quan trọng tạo nên thành công, nâng tầm vị thế cho du lịch toàn khu vực.

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Việt Nam hút khách Pháp dịp nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới

Các hãng lữ hành Pháp ghi nhận nhu cầu đi du lịch mùa Giáng sinh và cuối năm tiếp tục tăng mạnh, trong đó Việt Nam nổi lên như một trong những điểm đến dài ngày được người dân nước này quan tâm nhất kể từ sau đại dịch. Xu hướng đặt chỗ vào phút cuối giúp thị trường khởi sắc, bất chấp bối cảnh kinh tế còn nhiều bất định.

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Khách Trung Quốc tăng mạnh, du lịch Việt Nam lập kỷ lục mới

Theo số liệu Cục Thống kê (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong 11 tháng từ đầu năm đến nay, tổng số khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 19,1 triệu lượt, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Đây là con số cao kỷ lục, vượt qua 18 triệu lượt khách cả năm 2019 - thời điểm hoàng kim trước dịch Covid-19.

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

"Ngôi nhà chung" của những người làm du lịch xanh

Câu lạc bộ Du lịch Bắc Hà thời gian qua đã trở thành "ngôi nhà chung" kết nối của những người làm du lịch địa phương, nơi các thành viên cùng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ nhau và lan tỏa tinh thần phát triển du lịch xanh. Từ hoạt động thu gom rác, cải tạo cảnh quan đến tặng địu tre và tập huấn kỹ năng đón khách... tất cả đều mang dấu ấn của một cộng đồng gắn bó, giàu trách nhiệm và tình yêu với quê hương.

fb yt zl tw