Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025

Đại diện Italy cho rằng sự kiện Vietnam Airlines chuẩn bị mở đường bay thẳng đến Italy không chỉ quan trọng với Việt Nam mà còn với cả Italy để thu hút thêm du khách Việt đến quốc gia châu Âu.

3.jpg
Các tiết mục văn nghệ truyền thống của Việt Nam thu hút du khách tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025.

Lần đầu tiên, Việt Nam đã có hai gian hàng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025, được tổ chức tại thành phố Milan, miền Bắc Italy trong các ngày 9-11/2, nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Việt Nam và thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italy.

Điểm nhấn trong các hoạt động của các gian hàng Việt Nam, do Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VNCT) cùng chín doanh nghiệp tổ chức, và của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là sự kiện giới thiệu du lịch, văn hóa và văn hóa ẩm thực Việt Nam, với sự tham gia của các doanh nghiệp và đông đảo khách mời, đặc biệt là Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng và bà Alessandra Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy (Enit).

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá cao việc lần đầu tiên Vietnam Airlines cùng các công ty, đại lý du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch này để kết nối với các đối tác Italy, chuẩn bị cho đường bay thẳng bắt đầu từ tháng Bảy tới.

Đại sứ tin tưởng rằng đường bay thẳng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy tăng nhanh du lịch hai nước, củng cố và tăng cường vị thế Việt Nam là đối tác thương mại số một của Italy trong ASEAN và khẳng định tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Vietnam Airlines và các công ty du lịch.

Theo đại sứ, Italy là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam tại châu Âu, và với chính sách miễn visa 45 ngày cho khách du lịch Italy, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến rất được quan tâm tại Italy.

Trong khi đó, bà Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy, bày tỏ sự vui mừng với việc VNA mở đường bay thẳng đến Italy, cho rằng đây là sự kiện quan trọng không chỉ với Việt Nam, mà còn đối với cả Italy để thu hút thêm khách du lịch Việt Nam đến Italy.

Bà cho rằng hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng và đường bay thẳng sẽ giúp mở ra những cơ hội mới và giúp nhân dân hai nước gần nhau hơn. Bà cam kết cùng làm việc với Đại sứ quán Việt Nam để thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa hai bên.

Trong thời gian hội chợ, các gian hàng Việt Nam đã cập nhật cho giới du lịch chuyên nghiệp Italy những chính sách mới nhằm tăng cường thu hút du khách châu Âu, như đơn giản hóa thủ tục visa cho khách quốc tế, với miễn phí visa lên tới 45 ngày, chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách đặt tour, thu hút thêm nhiều du khách Italy đến Việt Nam.

Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.
Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.

Cùng với đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch bền vững, thân thiện với môi trường và các tour trải nghiệm văn hóa tại làng quê Việt Nam, các tour về nguồn như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hồ Ba Bể, bên cạnh việc phát triển du lịch cộng đồng tại các vùng dân tộc thiểu số Sa Pa và Hà Giang - những xu hướng ngày càng được khách du lịch quốc tế yêu thích.

Tại gian hàng Việt Nam ở BIT Milan 2025, ngoài việc được xem múa sư tử, thưởng thức các điệu múa Việt Nam do các diễn viên mặc bộ áo tứ thân truyền thống biểu diễn, các quan khách còn được thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống, với các món ăn đặc sắc như phở, bánh chưng, giò, chả và càphê Việt Nam, cũng như tìm hiểu về văn hóa ẩm thực - một yếu tố quan trọng làm nên sức hút của du lịch Việt Nam.

BIT Milano 2025 là hội chợ du lịch hàng đầu tại Italy, được tổ chức tại một trong những trung tâm triển lãm hiện đại và tiên tiến nhất châu Âu, với mục tiêu tập hợp các công ty lữ hành, đại lý du lịch, công ty và doanh nghiệp quảng bá du lịch để liên kết với chuỗi cung ứng của ngành du lịch ở Italy và các điểm đến quốc tế, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và du khách.

Tham gia hội chợ năm nay có khoảng 1.100 đơn vị triển lãm và khoảng 40.000 khách tham quan, chủ yếu là các doanh nghiệp.

Việc Việt Nam tham gia BIT Milan 2025 không chỉ là cơ hội để quảng bá du lịch, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, là dịp để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác, mở rộng thị trường và thu hút khách du lịch quốc tế.

BIT Milan 2025 là cơ hội hoàn hảo để giới thiệu đến giới du lịch quốc tế về Việt Nam và sự kết hợp giữa tính bền vững, văn hóa và đổi mới của một đất nước đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Lần đầu tiên 200 du khách Iran bay charter đến Việt Nam

Lần đầu tiên 200 du khách Iran bay charter đến Việt Nam

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết vừa đón 200 du khách trên chuyến bay charter từ Iran đến TP Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên một hãng hàng không charter VIP từ Iran khai thác đường bay trực tiếp đến Việt Nam, mở ra cơ hội phát triển và mở rộng thị trường khách quốc tế.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Phong Nha: Điểm đến tiết kiệm nhất mùa xuân

Phong Nha: Điểm đến tiết kiệm nhất mùa xuân

Nếu như Đà Lạt được lựa chọn là điểm đến tiết kiệm nhất vào kỳ nghỉ lễ cuối năm thì mùa xuân này, Phong Nha nổi bật là điểm đến tiết kiệm nhất tại châu Á, đưa Việt Nam trở thành lựa chọn hàng đầu cho những ai khao khát một chuyến phiêu lưu trọn vẹn, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên xanh mướt với những hang động kỳ vĩ, hòa mình trải nghiệm văn hóa, ẩm thực địa phương mà vẫn tiết kiệm.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua 9 tỉnh, thành phố, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Thái Lan sắp hủy chương trình miễn thị thực 60 ngày

Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan Sorawong Thienthong hôm qua (17/3) cho biết, các bộ, ngành liên quan đã nhất trí về nguyên tắc sẽ giảm thời gian miễn thị thực từ 60 ngày hiện nay xuống còn 30 ngày do quan ngại việc nhiều doanh nghiệp nước ngoài lợi dụng chương trình này để hoạt động bất hợp pháp.

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Cơ hội để "du lịch hoa" trở thành thương hiệu

Những năm gần đây, trào lưu du lịch theo các mùa hoa đang ngày càng phát triển mạnh. Hà Nội nổi tiếng với cúc họa mi tinh khôi, những vườn đào thắm sắc; Mộc Châu (Sơn La) được mùa du lịch nhờ hoa mận; Hà Giang là điểm đến của khách “săn” hoa tam giác mạch; Đà Lạt (Lâm Đồng) là thiên đường mai anh đào,… Đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố tạo thêm sản phẩm du lịch theo mùa hoa hấp dẫn; song cần triển khai những giải pháp bền vững.

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải khai thác tiềm năng phát triển du lịch

Mù Cang Chải là huyện vùng cao của Yên Bái, 90% dân số là đồng bào dân tộc Mông cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nền văn hóa phong phú mang đậm bản sắc dân tộc… Mỗi năm Mù Cang Chải đón hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm. Để thúc đẩy phát triển du lịch, thời gian qua, huyện đã tập trung khai thác tối đa tiềm năng, đẩy mạnh liên kết vùng nhằm phát triển du lịch địa phương.

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Cân nhắc khi khai thác du lịch từ phim trường

Những năm gần đây, việc khai thác du lịch từ các phim trường đã trở thành hướng đi hấp dẫn, vừa giúp quảng bá giá trị văn hóa, lịch sử của đất nước, vừa tiết kiệm kinh phí đầu tư, gia tăng nguồn thu cho địa phương. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tranh luận về tính phù hợp của từng phim trường với đặc điểm bối cảnh và điều kiện thực tế của mỗi địa phương.

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Khám phá cung đường đẹp như tranh giữa đại ngàn Trường Sơn

Đường Hồ Chí Minh nhánh tây từ Quảng Bình đến Quảng Trị luôn cuốn hút du khách bởi không gian vắng vẻ, yên tĩnh giữa đại ngàn Trường Sơn và những địa danh đã đi vào lịch sử đấu tranh anh dũng của dân tộc. Vẻ thâm u nhưng khoáng đạt, hoang sơ nhưng tuyệt đẹp của cảnh quan dọc tuyến đường lịch sử này đang dần mở ra triển vọng về phát triển du lịch sinh thái, du lịch về nguồn, đưa du khách trở lại với Trường Sơn huyền thoại.

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Xúc tiến quảng bá du lịch tại chuỗi sự kiện "Gặp gỡ 2025"và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025

Tại chuỗi sự kiện “Gặp gỡ 2025: Lào Cai - Trung tâm kết nối giao thương kinh tế giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam Trung Quốc: Cơ hội cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư" và Hội nghị phát triển thương mại điện tử tỉnh Lào Cai năm 2025, Lào Cai đã giới thiệu, trưng bày, quảng bá nhiều sản phẩm OCOP, du lịch và dự án du lịch.

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

Lào Cai - trung tâm kết nối du lịch

LÀO CAI CÓ HƠN 180 KM ĐƯỜNG BIÊN GIỚI GIÁP VỚI TỈNH VÂN NAM (TRUNG QUỐC). DO ĐÓ, LÀO CAI CÓ VỊ TRÍ RẤT QUAN TRỌNG TRONG VIỆC KẾT NỐI DU LỊCH VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC ASEAN VỚI VÙNG TÂY NAM TRUNG QUỐC.

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Du lịch Việt Nam tăng vị thế nhờ điểm đến hút khách quốc tế

Thương hiệu du lịch Việt Nam ngày càng có vị thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế, nhất là ở khu vực châu Á. Báo cáo nghiên cứu của những đơn vị khảo sát du lịch trong và ngoài nước vừa công bố cho thấy, Việt Nam có nhiều địa phương hấp dẫn du khách quốc tế, là điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất.

fb yt zl tw