Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025

Đại diện Italy cho rằng sự kiện Vietnam Airlines chuẩn bị mở đường bay thẳng đến Italy không chỉ quan trọng với Việt Nam mà còn với cả Italy để thu hút thêm du khách Việt đến quốc gia châu Âu.

3.jpg
Các tiết mục văn nghệ truyền thống của Việt Nam thu hút du khách tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025.

Lần đầu tiên, Việt Nam đã có hai gian hàng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025, được tổ chức tại thành phố Milan, miền Bắc Italy trong các ngày 9-11/2, nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Việt Nam và thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italy.

Điểm nhấn trong các hoạt động của các gian hàng Việt Nam, do Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VNCT) cùng chín doanh nghiệp tổ chức, và của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là sự kiện giới thiệu du lịch, văn hóa và văn hóa ẩm thực Việt Nam, với sự tham gia của các doanh nghiệp và đông đảo khách mời, đặc biệt là Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng và bà Alessandra Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy (Enit).

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá cao việc lần đầu tiên Vietnam Airlines cùng các công ty, đại lý du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch này để kết nối với các đối tác Italy, chuẩn bị cho đường bay thẳng bắt đầu từ tháng Bảy tới.

Đại sứ tin tưởng rằng đường bay thẳng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy tăng nhanh du lịch hai nước, củng cố và tăng cường vị thế Việt Nam là đối tác thương mại số một của Italy trong ASEAN và khẳng định tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Vietnam Airlines và các công ty du lịch.

Theo đại sứ, Italy là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam tại châu Âu, và với chính sách miễn visa 45 ngày cho khách du lịch Italy, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến rất được quan tâm tại Italy.

Trong khi đó, bà Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy, bày tỏ sự vui mừng với việc VNA mở đường bay thẳng đến Italy, cho rằng đây là sự kiện quan trọng không chỉ với Việt Nam, mà còn đối với cả Italy để thu hút thêm khách du lịch Việt Nam đến Italy.

Bà cho rằng hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng và đường bay thẳng sẽ giúp mở ra những cơ hội mới và giúp nhân dân hai nước gần nhau hơn. Bà cam kết cùng làm việc với Đại sứ quán Việt Nam để thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa hai bên.

Trong thời gian hội chợ, các gian hàng Việt Nam đã cập nhật cho giới du lịch chuyên nghiệp Italy những chính sách mới nhằm tăng cường thu hút du khách châu Âu, như đơn giản hóa thủ tục visa cho khách quốc tế, với miễn phí visa lên tới 45 ngày, chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách đặt tour, thu hút thêm nhiều du khách Italy đến Việt Nam.

Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.
Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.

Cùng với đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch bền vững, thân thiện với môi trường và các tour trải nghiệm văn hóa tại làng quê Việt Nam, các tour về nguồn như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hồ Ba Bể, bên cạnh việc phát triển du lịch cộng đồng tại các vùng dân tộc thiểu số Sa Pa và Hà Giang - những xu hướng ngày càng được khách du lịch quốc tế yêu thích.

Tại gian hàng Việt Nam ở BIT Milan 2025, ngoài việc được xem múa sư tử, thưởng thức các điệu múa Việt Nam do các diễn viên mặc bộ áo tứ thân truyền thống biểu diễn, các quan khách còn được thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống, với các món ăn đặc sắc như phở, bánh chưng, giò, chả và càphê Việt Nam, cũng như tìm hiểu về văn hóa ẩm thực - một yếu tố quan trọng làm nên sức hút của du lịch Việt Nam.

BIT Milano 2025 là hội chợ du lịch hàng đầu tại Italy, được tổ chức tại một trong những trung tâm triển lãm hiện đại và tiên tiến nhất châu Âu, với mục tiêu tập hợp các công ty lữ hành, đại lý du lịch, công ty và doanh nghiệp quảng bá du lịch để liên kết với chuỗi cung ứng của ngành du lịch ở Italy và các điểm đến quốc tế, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và du khách.

Tham gia hội chợ năm nay có khoảng 1.100 đơn vị triển lãm và khoảng 40.000 khách tham quan, chủ yếu là các doanh nghiệp.

Việc Việt Nam tham gia BIT Milan 2025 không chỉ là cơ hội để quảng bá du lịch, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, là dịp để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác, mở rộng thị trường và thu hút khách du lịch quốc tế.

BIT Milan 2025 là cơ hội hoàn hảo để giới thiệu đến giới du lịch quốc tế về Việt Nam và sự kết hợp giữa tính bền vững, văn hóa và đổi mới của một đất nước đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Trong 48 giờ ở Y Tý - Lào Cai, du khách có thể săn mây trắng bồng bềnh buổi sớm, lạc giữa biển vàng lúa chín trưa thu, rồi tối quây quần bên nồi gà đen thơm lừng. Vùng đất biên cương này đang hút khách bởi vẻ hoang sơ và bản sắc văn hóa đậm nét Tây Bắc.

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Ấn Độ: Thị trường khai thác giàu tiềm năng của du lịch Việt Nam

Năm 2023, Việt Nam đón 392 nghìn lượt khách Ấn Độ. Con số này tăng lên 507 nghìn lượt vào năm 2024. Chỉ trong 8 tháng đầu năm 2025, đã có 443 nghìn lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với thị trường Ấn Độ, mở ra tiềm năng hợp tác du lịch sâu rộng giữa hai nước.

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Vẻ đẹp Quán Dín Ngài mùa lúa chín

Nằm cách trung tâm xã Bắc Hà hơn 1 km, thôn Quán Dín Ngài gần đây nổi tiếng bởi những bức ảnh chụp ruộng bậc thang do khách du lịch chia sẻ. Từ trên cao nhìn xuống, Quán Dín Ngài khoác trên mình màu áo vàng óng ả của lúa chín. Trung tuần tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để ngắm lúa ở Quán Dín Ngài.

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Tân Hợp “bắt nhịp” với du lịch

Sau khi hợp nhất các xã Nà Hẩu, Đại Sơn và Tân Hợp thành xã Tân Hợp mới, địa phương đang dần khẳng định hướng đi phát triển du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa. Trong định hướng này, các thôn Nà Hẩu, Bản Tát và Ba Khuy được xác định là trọng điểm, trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

AI đồng hành cùng Gen Z trong hành trình du lịch

Theo báo cáo mới nhất của Booking.com - một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, trí tuệ nhân tạo (AI) đang giữ vai trò quan trọng, tác động trực tiếp đến thói quen du lịch của thế hệ Gen Z tại Việt Nam.

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu qua du lịch

Nhằm lan tỏa vẻ đẹp văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu Việt Nam tới du khách, đồng thời xây dựng thêm một sản phẩm du lịch đặc sắc cho Thủ đô Hà Nội, nhiều công ty lữ hành chuyên đón khách quốc tế vừa có chuyến famtrip thú vị đến với Phủ Tiên Hương, xã Phú Cát, Hà Nội.

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Mùa cơm mới ở bản Hà Nhì

Theo phong tục cổ truyền, cứ đến tháng 7, tháng 8 âm lịch hằng năm, đồng bào Hà Nhì ở các thôn, bản vùng cao khu vực huyện Bát Xát cũ lại tổ chức lễ mừng cơm mới. Lễ mừng cơm mới thể hiện sự tri ân của cộng đồng người Hà Nhì đối với đất trời và tổ tiên đã phù hộ cho mùa màng bội thu, cuộc sống Nhân dân thêm no ấm.

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Mùa cốm trên cao nguyên Bắc Hà

Trên vùng đất biên giới Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, cốm không chỉ là thức quà mùa thu, mà còn là câu chuyện về ý chí tự lực, sáng tạo của đồng bào dân tộc Tày.

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Định hình thương hiệu du lịch xanh

Trong bối cảnh du lịch xanh vừa là xu hướng, lại đòi hỏi tất yếu của ngành “công nghiệp không khói”, việc thiết lập, triển khai chứng nhận xanh được xem là bước đi cần thiết để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch bền vững, góp phần nâng cao sức cạnh tranh, vị thế điểm đến Việt Nam trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

fb yt zl tw