Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025

Đại diện Italy cho rằng sự kiện Vietnam Airlines chuẩn bị mở đường bay thẳng đến Italy không chỉ quan trọng với Việt Nam mà còn với cả Italy để thu hút thêm du khách Việt đến quốc gia châu Âu.

3.jpg
Các tiết mục văn nghệ truyền thống của Việt Nam thu hút du khách tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025.

Lần đầu tiên, Việt Nam đã có hai gian hàng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025, được tổ chức tại thành phố Milan, miền Bắc Italy trong các ngày 9-11/2, nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Việt Nam và thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italy.

Điểm nhấn trong các hoạt động của các gian hàng Việt Nam, do Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VNCT) cùng chín doanh nghiệp tổ chức, và của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là sự kiện giới thiệu du lịch, văn hóa và văn hóa ẩm thực Việt Nam, với sự tham gia của các doanh nghiệp và đông đảo khách mời, đặc biệt là Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng và bà Alessandra Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy (Enit).

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá cao việc lần đầu tiên Vietnam Airlines cùng các công ty, đại lý du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch này để kết nối với các đối tác Italy, chuẩn bị cho đường bay thẳng bắt đầu từ tháng Bảy tới.

Đại sứ tin tưởng rằng đường bay thẳng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy tăng nhanh du lịch hai nước, củng cố và tăng cường vị thế Việt Nam là đối tác thương mại số một của Italy trong ASEAN và khẳng định tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Vietnam Airlines và các công ty du lịch.

Theo đại sứ, Italy là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam tại châu Âu, và với chính sách miễn visa 45 ngày cho khách du lịch Italy, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến rất được quan tâm tại Italy.

Trong khi đó, bà Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy, bày tỏ sự vui mừng với việc VNA mở đường bay thẳng đến Italy, cho rằng đây là sự kiện quan trọng không chỉ với Việt Nam, mà còn đối với cả Italy để thu hút thêm khách du lịch Việt Nam đến Italy.

Bà cho rằng hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng và đường bay thẳng sẽ giúp mở ra những cơ hội mới và giúp nhân dân hai nước gần nhau hơn. Bà cam kết cùng làm việc với Đại sứ quán Việt Nam để thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa hai bên.

Trong thời gian hội chợ, các gian hàng Việt Nam đã cập nhật cho giới du lịch chuyên nghiệp Italy những chính sách mới nhằm tăng cường thu hút du khách châu Âu, như đơn giản hóa thủ tục visa cho khách quốc tế, với miễn phí visa lên tới 45 ngày, chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách đặt tour, thu hút thêm nhiều du khách Italy đến Việt Nam.

Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.
Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.

Cùng với đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch bền vững, thân thiện với môi trường và các tour trải nghiệm văn hóa tại làng quê Việt Nam, các tour về nguồn như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hồ Ba Bể, bên cạnh việc phát triển du lịch cộng đồng tại các vùng dân tộc thiểu số Sa Pa và Hà Giang - những xu hướng ngày càng được khách du lịch quốc tế yêu thích.

Tại gian hàng Việt Nam ở BIT Milan 2025, ngoài việc được xem múa sư tử, thưởng thức các điệu múa Việt Nam do các diễn viên mặc bộ áo tứ thân truyền thống biểu diễn, các quan khách còn được thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống, với các món ăn đặc sắc như phở, bánh chưng, giò, chả và càphê Việt Nam, cũng như tìm hiểu về văn hóa ẩm thực - một yếu tố quan trọng làm nên sức hút của du lịch Việt Nam.

BIT Milano 2025 là hội chợ du lịch hàng đầu tại Italy, được tổ chức tại một trong những trung tâm triển lãm hiện đại và tiên tiến nhất châu Âu, với mục tiêu tập hợp các công ty lữ hành, đại lý du lịch, công ty và doanh nghiệp quảng bá du lịch để liên kết với chuỗi cung ứng của ngành du lịch ở Italy và các điểm đến quốc tế, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và du khách.

Tham gia hội chợ năm nay có khoảng 1.100 đơn vị triển lãm và khoảng 40.000 khách tham quan, chủ yếu là các doanh nghiệp.

Việc Việt Nam tham gia BIT Milan 2025 không chỉ là cơ hội để quảng bá du lịch, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, là dịp để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác, mở rộng thị trường và thu hút khách du lịch quốc tế.

BIT Milan 2025 là cơ hội hoàn hảo để giới thiệu đến giới du lịch quốc tế về Việt Nam và sự kết hợp giữa tính bền vững, văn hóa và đổi mới của một đất nước đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Vành đai di sản của Tây Bắc

Vành đai di sản của Tây Bắc

Sau khi sáp nhập, Lào Cai và Yên Bái sẽ hình thành “vành đai di sản” kéo dài từ đỉnh Fansipan đến lòng hồ Thác Bà để hướng tới vùng du lịch trọng điểm.

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới

Phát triển du lịch gắn với xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số là hướng đi phù hợp nhằm khai thác tài nguyên văn hóa bản địa để phát triển kinh tế, xã hội; đồng thời góp phần bảo tồn, lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Khách sạn và Di sản Thế giới: Sự song hành của bảo tồn và du lịch cao cấp

Lĩnh vực du lịch cao cấp đang dịch chuyển từ mô hình nghỉ dưỡng đơn thuần sang các hình thức trải nghiệm gắn liền với văn hóa, lịch sử và tự nhiên. Trong đó, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng nằm gần các Di sản Thế giới được UNESCO ghi danh đang ngày càng thu hút nhóm khách hàng trung lưu và thượng lưu.

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Thăm địa đạo Phú Thọ Hòa

Khoảng 100m đường địa đạo Phú Thọ Hòa (quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh) đã được phục chế, nâng cấp, mở cửa cho khách tham quan miễn phí. Nơi đây được đào năm 1947 làm căn cứ cách mạng phục vụ kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

[Infographic] Lịch tổ chức chuỗi sự kiện Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc, thúc đẩy thu hút du khách trong nước và quốc tế, thị xã Sa Pa sẽ tổ chức chuỗi sự kiện lễ hội cấp tỉnh, với chủ đề: Lễ hội mùa hè “Sa Pa - Xứ sở của tình yêu”.

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Sa Pa quan tâm phát triển kinh tế đêm

Kinh tế đêm là một trong những lĩnh vực quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm cho du khách, tăng doanh thu cho ngành du lịch. Thế nhưng hiện tại, các hoạt động kinh tế về đêm tại Sa Pa vẫn còn manh mún, chưa khai thác hết lợi thế sẵn có. Do vậy, chính quyền địa phương đang từng bước xây dựng chiến lược phát triển kinh tế đêm bền vững, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch.

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến của khách du lịch Nga

Ngày 15/4, theo Hiệp hội Các công ty lữ hành của Nga, khoảng 900 nghìn người Nga sẽ đi du lịch nước ngoài vào kỳ nghỉ tháng 5, tăng 200 nghìn người so cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, Việt Nam lọt vào top 5 điểm đến ở nước ngoài được du khách Nga lựa chọn.

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

fb yt zl tw