Ấn tượng Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025

Đại diện Italy cho rằng sự kiện Vietnam Airlines chuẩn bị mở đường bay thẳng đến Italy không chỉ quan trọng với Việt Nam mà còn với cả Italy để thu hút thêm du khách Việt đến quốc gia châu Âu.

3.jpg
Các tiết mục văn nghệ truyền thống của Việt Nam thu hút du khách tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025.

Lần đầu tiên, Việt Nam đã có hai gian hàng tham gia Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025, được tổ chức tại thành phố Milan, miền Bắc Italy trong các ngày 9-11/2, nhằm quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Việt Nam và thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Italy.

Điểm nhấn trong các hoạt động của các gian hàng Việt Nam, do Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VNCT) cùng chín doanh nghiệp tổ chức, và của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines là sự kiện giới thiệu du lịch, văn hóa và văn hóa ẩm thực Việt Nam, với sự tham gia của các doanh nghiệp và đông đảo khách mời, đặc biệt là Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng và bà Alessandra Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy (Enit).

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Dương Hải Hưng đánh giá cao việc lần đầu tiên Vietnam Airlines cùng các công ty, đại lý du lịch Việt Nam tham dự hội chợ du lịch này để kết nối với các đối tác Italy, chuẩn bị cho đường bay thẳng bắt đầu từ tháng Bảy tới.

Đại sứ tin tưởng rằng đường bay thẳng sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy tăng nhanh du lịch hai nước, củng cố và tăng cường vị thế Việt Nam là đối tác thương mại số một của Italy trong ASEAN và khẳng định tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Vietnam Airlines và các công ty du lịch.

Theo đại sứ, Italy là thị trường du lịch quan trọng của Việt Nam tại châu Âu, và với chính sách miễn visa 45 ngày cho khách du lịch Italy, Việt Nam đang nổi lên là điểm đến rất được quan tâm tại Italy.

Trong khi đó, bà Priante, Chủ tịch cơ quan du lịch quốc gia Italy, bày tỏ sự vui mừng với việc VNA mở đường bay thẳng đến Italy, cho rằng đây là sự kiện quan trọng không chỉ với Việt Nam, mà còn đối với cả Italy để thu hút thêm khách du lịch Việt Nam đến Italy.

Bà cho rằng hai nước chia sẻ nhiều điểm tương đồng và đường bay thẳng sẽ giúp mở ra những cơ hội mới và giúp nhân dân hai nước gần nhau hơn. Bà cam kết cùng làm việc với Đại sứ quán Việt Nam để thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại giữa hai bên.

Trong thời gian hội chợ, các gian hàng Việt Nam đã cập nhật cho giới du lịch chuyên nghiệp Italy những chính sách mới nhằm tăng cường thu hút du khách châu Âu, như đơn giản hóa thủ tục visa cho khách quốc tế, với miễn phí visa lên tới 45 ngày, chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách đặt tour, thu hút thêm nhiều du khách Italy đến Việt Nam.

Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.
Khách tham dự Hội chợ du lịch quốc tế BIT Milan 2025 tìm hiểu về đường bay thẳng Hanoi-Milan tại gian hàng của VietNam Airlines.

Cùng với đó, các doanh nghiệp du lịch Việt Nam cũng giới thiệu các sản phẩm du lịch bền vững, thân thiện với môi trường và các tour trải nghiệm văn hóa tại làng quê Việt Nam, các tour về nguồn như Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và Hồ Ba Bể, bên cạnh việc phát triển du lịch cộng đồng tại các vùng dân tộc thiểu số Sa Pa và Hà Giang - những xu hướng ngày càng được khách du lịch quốc tế yêu thích.

Tại gian hàng Việt Nam ở BIT Milan 2025, ngoài việc được xem múa sư tử, thưởng thức các điệu múa Việt Nam do các diễn viên mặc bộ áo tứ thân truyền thống biểu diễn, các quan khách còn được thưởng thức hương vị ẩm thực truyền thống, với các món ăn đặc sắc như phở, bánh chưng, giò, chả và càphê Việt Nam, cũng như tìm hiểu về văn hóa ẩm thực - một yếu tố quan trọng làm nên sức hút của du lịch Việt Nam.

BIT Milano 2025 là hội chợ du lịch hàng đầu tại Italy, được tổ chức tại một trong những trung tâm triển lãm hiện đại và tiên tiến nhất châu Âu, với mục tiêu tập hợp các công ty lữ hành, đại lý du lịch, công ty và doanh nghiệp quảng bá du lịch để liên kết với chuỗi cung ứng của ngành du lịch ở Italy và các điểm đến quốc tế, thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp và du khách.

Tham gia hội chợ năm nay có khoảng 1.100 đơn vị triển lãm và khoảng 40.000 khách tham quan, chủ yếu là các doanh nghiệp.

Việc Việt Nam tham gia BIT Milan 2025 không chỉ là cơ hội để quảng bá du lịch, mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới, là dịp để các doanh nghiệp du lịch Việt Nam thiết lập quan hệ đối tác, mở rộng thị trường và thu hút khách du lịch quốc tế.

BIT Milan 2025 là cơ hội hoàn hảo để giới thiệu đến giới du lịch quốc tế về Việt Nam và sự kết hợp giữa tính bền vững, văn hóa và đổi mới của một đất nước đang bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình.

Theo vietnamplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 5: Hoàng hôn bên bờ sông Hồng

Trên hành trình ngược dòng sông mẹ, chúng tôi dành trọn 2 ngày ở Hà Nội vì mảnh đất này có quá nhiều địa điểm có thể trải nghiệm, khám phá. Sau ngày đầu tiên tìm hiểu về làng gốm Bát Tràng và lang thang phố cổ, chúng tôi quyết định trải nghiệm một đêm cắm trại bên bờ sông Hồng.

Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 4: Bảo tàng sống về văn hóa sông Hồng

Với dòng chảy uốn lượn ôm trọn Thủ đô Hà Nội, sông Hồng không chỉ tạo nên bề dày văn hóa - lịch sử mà còn góp phần hình thành cảnh quan, bồi đắp phù sa màu mỡ cho đất nông nghiệp, kết nối giao thông đường thủy với các địa phương. Dòng chảy sông Hồng còn có vai trò kết nối quá khứ với hiện tại, giữa các không gian cũ - mới của đô thị và kết nối các hoạt động của người dân địa phương với trải nghiệm của khách du lịch trong và ngoài nước.

Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 3: Hoài niệm “nét xưa” Phố Hiến

Nằm ở trung tâm của đồng bằng châu thổ sông Hồng, nhắc tới Hưng Yên chắc hẳn nhiều người đều nghĩ đến câu “nhất Kinh Kỳ, nhì Phố Hiến”. Nơi đây từng là thương cảng tấp nập người mua, kẻ bán, “tiểu Tràng An”, ngày nay là vùng đất mang đặc sản đậm tình quê, là nét xưa hoài cổ bình yên và mộc mạc.

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Âm nhạc - đòn bẩy kích cầu du lịch hữu hiệu

Thay vì thưởng thức những chương trình nghệ thuật trong không gian kín quen thuộc, du khách nay chuộng trải nghiệm âm nhạc ngoài trời, hòa mình vào thiên nhiên rộng mở. Sự kết hợp giữa giai điệu và cảnh sắc tạo nên sức hút riêng, biến du lịch âm nhạc thành “đòn bẩy” hiệu quả kích cầu du lịch.

Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 2: Về làng Vũ Đại thăm nhà Bá Kiến

Làng Vũ Đại nổi tiếng trong truyện ngắn Chí Phèo của nhà văn Nam Cao thực tế được lấy nguyên mẫu từ làng Đại Hoàng, thôn Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam (nay là xã Nam Lý, tỉnh Ninh Bình). Đây cũng là địa điểm tiếp theo trong hành trình du lịch ngược sông Hồng mà chúng tôi tìm đến.

Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Hành trình ngược sông Hồng - khám phá vẻ đẹp bất tận Ngày 1: Từ nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả

Chìm đắm trong vẻ đẹp bất tận của dòng sông mang sắc đỏ, hành trình dài đưa chúng tôi đến cuối nguồn - nơi sông Hồng hòa nhịp cùng biển cả, rồi lại ngược dòng trở về Lào Cai - nơi đầu nguồn sông mẹ. Sông Hồng còn nhiều tên gọi khác như: Nhị Hà, Hồng Hà, sông Cái, sông Thao, mỗi vùng đất dòng sông chảy qua mang một vẻ đẹp riêng. Hành trình cả ngàn kilômét đi qua các tỉnh, dòng sông mẹ như nhạc trưởng dẫn dắt bản giao hưởng của thiên nhiên, đưa chúng tôi từ bất ngờ này đến thú vị khác.

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách dịp Festival Sông Hồng

Từ ngày 18 - 24/11/2025, tỉnh Lào Cai sẽ tổ chức Festival Sông Hồng năm 2025 - sự kiện quan trọng mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Dự kiến, trong thời gian diễn ra Festival Sông Hồng, lượng khách du lịch đến Lào Cai sẽ tăng mạnh. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tích cực triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Lượng khách Việt tìm kiếm du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản tăng vọt mùa thu này

Du khách Việt yêu thích du lịch Nhật Bản và Hàn Quốc trong mùa thu lá đỏ với lượng tìm kiếm tăng mạnh lần lượt là 55% và 24% so với mùa hè. Tại Hàn Quốc, Seoul và Busan là hai điểm đến được yêu thích nhất; trong khi, Tokyo và Osaka là hai thành phố được nhiều người Việt tìm kiếm nhất mùa thu này.

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Nhân Ngày Độc thân (11/11): Gợi ý những điểm đến phù hợp để du lịch một mình

Ngày Độc thân (Single’s Day) vốn tôn vinh sự tự do và độc lập. Theo thời gian, Ngày Độc thân đã trở thành một sự kiện được đón nhận trên toàn cầu với thông điệp yêu thương bản thân và làm chủ cuộc sống dưới mọi hình thức. Trong tinh thần đó, xu hướng du lịch một mình đang ngày càng được ưa chuộng và được xem như một cách để tái tạo năng lượng, cũng như kết nối lại với chính mình.

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Phát huy vai trò của hợp tác xã trong phát triển du lịch

Với tiềm năng phong phú về cảnh quan, văn hóa và con người, Lào Cai đã khai thác hiệu quả phục vụ phát triển du lịch thông qua mô hình hợp tác xã (HTX). Sự liên kết giữa các hộ dân làm du lịch góp phần hình thành các sản phẩm, dịch vụ du lịch chuyên nghiệp hơn, mang lại lợi ích kinh tế. Đồng thời, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương.

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Du lịch Lào Cai: Bứt phá trong 2 tháng cuối năm

Điểm đến thông minh, an toàn, giàu bản sắc và thân thiện với du khách là thông điệp mạnh mẽ mà du lịch Lào Cai đang truyền tải sau những thách thức thiên tai. Với chuỗi sự kiện văn hóa, lễ hội độc đáo cuối năm, Lào Cai quyết tâm tạo nên cú hích bùng nổ, bứt phá vượt mục tiêu năm 2025.

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Nâng cao kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch

Sáng 10/11, tại phường Lào Cai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật, nâng cao kiến thức về công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ 4.0 vào phát triển du lịch với chuyên đề “Kỹ năng marketing và bán hàng trên nền tảng trực tuyến trong lĩnh vực du lịch”.

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Du lịch Việt Nam: Lấy người tiêu dùng làm trung tâm, hướng tới 1 triệu tỷ đồng

Ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn, khẳng định vai trò kinh tế mũi nhọn. Năm 2025, ngành đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu khách quốc tế, 120 - 130 triệu khách nội địa, với doanh thu 980 - 1.050 nghìn tỷ đồng, hướng tới cột mốc 1 triệu tỷ đồng, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ sau những biến động gần đây.

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Chuyện làng cà phê làm du lịch

Giữa núi non hùng vĩ xen những rẫy cà phê xanh mướt ở xã Măng Đen (tỉnh Quảng Ngãi), làng Kon Chênh hiện lên như một nét chấm phá mộc mạc. Không chỉ là chốn dừng chân cho những người yêu thiên nhiên, yêu hương vị cà phê nức tiếng, Kon Chênh còn là hành trình trở về với văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào Mơ Nâm.

fb yt zl tw