9 học sinh Lào Cai được nhận học bổng Vallet

Vừa qua, Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam và Quỹ Vallet tổ chức trao học bổng Vallet năm 2024 cho 457 học sinh, sinh viên ở các tỉnh miền Bắc đạt thành tích xuất sắc trong học tập, trong đó có 9 học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai.

Học bổng Vallet được trao tại 3 nước gồm Pháp, Việt Nam và Bénin.

Tại Việt Nam, học bổng được Giáo sư Trần Thanh Vân cùng cộng sự tuyển chọn cẩn thận, số lượng học bổng tăng cả về số lượng và giá trị học bổng qua các năm. Nhận học bổng là những học sinh, sinh viên có thành tích cao trong học tập, giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế các môn khoa học, được nhận vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới. Mỗi suất học bổng dành cho sinh viên đại học là 25 triệu đồng, học sinh THPT là 15 triệu đồng.

A2C9C057-7324-424F-8BD4-BA19D0A9649E.jpeg
9 học sinh Lào Cai được nhận học bổng Vallet năm 2024.

Năm 2024 trường THPT Chuyên Lào Cai có 9 học sinh được ban tổ chức xét duyệt và trao học bổng Vallet. Đó là các em: Vũ Nam Hải (lớp 12 Toán Tin), Nguyễn Việt Hoàng (lớp 11 Toán), Lê Thành Trung (lớp 12 Toán), Vũ Phú Cường (lớp 12 Sinh học), Trần Vũ Hoàng (lớp 12 Vật lý), Lê Tiến Toàn (lớp 12 Vật lý), Nguyễn Trần Trung (lớp 12 Toán), Lê Phương Huyền (lớp 11 Sinh học), Cao Thế Nhật (lớp 11 Toán Tin). Đây là những học sinh đã đoạt giải cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2024 khối các môn khoa học tự nhiên.

Học bổng Vallet tại Việt Nam do Giáo sư Odon Vallet (Tiến sĩ khoa học trong ngành Luật học Pháp; Giáo sư lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp; nhà văn viết tùy bút triết luận) tài trợ chủ yếu, là quỹ học bổng phi chính phủ lớn nhất và hoạt động bền bỉ nhất ở Việt Nam nhằm giúp đỡ học sinh, sinh viên giỏi, xuất sắc.

Đối tượng nhận học bổng bao gồm cả học sinh, sinh viên ở các thành phố, thị xã; con em của nông dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa; con em đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em ở các làng trẻ SOS trên toàn quốc.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc”: Gieo mầm yêu thương, gặt tri thức

Mô hình “Trường học hạnh phúc” đang được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh triển khai mạnh mẽ, trở thành hành trình kiến tạo môi trường giáo dục an toàn, yêu thương và tôn trọng. Từ điểm trường vùng cao còn nhiều khó khăn đến trường nội trú khang trang, hạnh phúc đang hiện hữu trong từng ánh mắt, nụ cười của cả thầy và trò, mang lại hiệu quả tích cực và bền vững cho sự nghiệp “trồng người” nơi vùng cao xa xôi.

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ GD-ĐT sửa đổi, bổ sung một số nội dung các môn học Lịch sử và Địa lý

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức nghiên cứu phát triển chương trình, sửa đổi, bổ sung Chương trình giáo dục của các môn học theo trình tự quy định hiện hành đối với các môn học: Lịch sử và Địa lý cấp tiểu học và THCS; Địa lý lớp 12; Lịch sử lớp 10 và Giáo dục công dân lớp 10 (Giáo dục kinh tế và pháp luật).

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương từ việc nhỏ: Đồng phục, giờ giấc, ngôn ngữ ứng xử trong trường học

Kỷ cương giáo dục không chỉ nằm trong những văn bản, chương trình hay sách giáo khoa, mà bắt đầu từ những điều tưởng như rất nhỏ trong đời sống học đường. Một bộ đồng phục gọn gàng, một giờ học đúng hẹn, một lời chào lễ phép - tất cả hợp thành nền nếp và môi trường giáo dục lành mạnh.

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

fb yt zl tw