8h sáng nay, công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng nay, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Đây là kỳ thi cuối cùng của lứa học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006.

Theo lịch tuyển sinh, 8h ngày 17/7, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm thi tốt nghiệp THPT 2024. Để xem điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, các thí sinh, phụ huynh và quý độc giả có thể vàohttps://vietnamnet.vn/giao-duc/diem-thi/tra-cuu-diem-thi-tot-nghiep-thpt-2024.

Sau khi truy cập vào trang tra cứu điểm thi của VietNamNet, thí sinh nhập Số báo danh để nhận được bảng điểm thi tốt nghiệp THPT của tất cả các môn đã dự thi.

Ngoài ra, thí sinh cũng có thể tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT website của Sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố nơi thí sinh đăng ký dự thi hoặc tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại hệ thống quản lý kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ GD-ĐT bằng cách nhập thông tin Số báo danh, Mã xác nhận và bấm tra cứu.

Thí sinh phấn khởi sau khi hoàn thành bài thi tốt nghiệp THPT 2024. (Ảnh: Thạch Thảo)

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong hai ngày 27-28/6 với hơn một triệu thí sinh dự thi. Sau khi biết điểm, thí sinh có 10 ngày để nộp đơn phúc khảo bài thi nếu muốn, muộn nhất vào 26/7. Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT sẽ được công bố vào ngày 21/7.

Từ ngày 18/7 đến 17 giờ ngày 30/7, thí sinh bắt đầu đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển đại học không giới hạn số lần. Từ ngày 22/7 đến 17 giờ ngày 31/7, đối tượng thí sinh diện xét tuyển thẳng xác nhận nhập học trên hệ thống (nếu có).

Từ ngày 31/7 đến 17 giờ ngày 6/8, thí sinh nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến, theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Trước 17 giờ ngày 19/8, các cơ sở đào tạo thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1 và trước 17 giờ ngày 27/8, thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Theo Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm nay là hơn 1.071.000, tăng hơn 45.000 thí sinh so với năm ngoái. Trong đó, số thí sinh tự do là 46.978, chiếm 4,38%. Tổng số thí sinh đăng ký miễn thi Ngoại ngữ là 66.927 em, chiếm 6,25%; nhiều nhất là thí sinh của Hà Nội với 21.554 thí sinh; TP.HCM có 13.076 em.

Năm nay, chỉ 37% thí sinh chọn bài thi Khoa học Tự nhiên, còn lại 63% chọn bài thi Khoa học Xã hội. So với năm ngoái, số thí sinh chọn bài thi Khoa học Xã hội tăng và cao nhất kể từ năm 2017 năm trở lại đây.

Cũng theo Bộ GD-ĐT, kỳ thi diễn ra an toàn, cả nước không ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức hoặc sử dụng thiết bị công nghệ cao. Kỳ thi có 30 thí sinh vi phạm quy chế và bị đình chỉ thi do mang tài liệu và điện thoại vào phòng.

Cho đến nay, chỉ xuất hiện nghi vấn đề Ngữ văn bị lộ lan truyền trên mạng xã hội ngay trước ngày thi. Tuy nhiên, Bộ GD-ĐT khẳng định không có chuyện lộ/lọt. Việc có người đoán trúng tác phẩm là “ngẫu nhiên”, bởi đối với môn văn, nếu lộ đề phải trùng cả đoạn trích và trùng lệnh hỏi.

Ngay sau khi có thông tin này, Bộ Công an cũng đã rà soát tìm ra đối tượng tung tin lộ đề. Đối tượng này thừa nhận đã tự dàn dựng thông tin sai sự thật và cam kết tự nguyện gỡ bỏ.

Đề thi các môn năm nay đều được đánh giá phù hợp với thí sinh. Nội dung thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là chương trình lớp 12. Nhận định về đề, dù ở những môn khác nhau, nhưng hầu hết giáo viên đều đưa ra nhận xét tương tự, rằng chỉ cần nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa, thí sinh cũng dễ dàng đạt điểm 6-7.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng khẳng định, đề thi ngày càng hướng đến phát triển năng lực, có sự phân hóa ngày càng cao, để các trường có yêu cầu cao vẫn có thể sử dụng kết quả thi THPT làm căn cứ xét tuyển.

Hiện nay, có 65% các trường đại học vẫn lấy kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển, vì thế giảm tốn kém cho học sinh, đặc biệt là những học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn không có cơ hội thi nhiều, có thể xét tuyển vào nhiều trường đại học.

Theo vietnamnet.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ: Sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ 2026, miễn phí năm 2030

Chính phủ vừa ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị, xác định 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đột phá phát triển giáo dục. Trong đó, đáng chú ý là mục tiêu cung cấp một bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc từ năm học 2026 - 2027 và miễn phí hoàn toàn cho học sinh vào năm 2030.

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Thụy Điển: Giáo dục mầm non phi giới tính để trẻ em có khả năng thành công hơn

Bên trong một số trường mẫu giáo công lập ở Thụy Điển, đồ chơi không bao giờ được phân chia theo giới tính theo truyền thống. Búp bê và xe đẩy em bé được tự do hòa mình vào xe hơi và các khối gỗ. Trên các tấm áp phích, xe ben chở đồ trang sức đính cườm, một con robot sinh học mặc váy tutu và không phải Barbie nam hay nữ rửa bát - việc đó được giao cho một bộ xương.

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

fb yt zl tw