60 học sinh tham gia trải nghiệm "Khi tôi là nhà báo"

Sáng 12/2, trong khuôn khổ Hội Báo Xuân - Lễ hội đền Thượng, Báo Lào Cai đã tổ chức chương trình trải nghiệm "Khi tôi là nhà báo", thu hút sự tham gia của 60 học sinh tại 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Tham dự chương trình có lãnh đạo, đại diện 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai; lãnh đạo các phòng, các tổ chức hội, đoàn thể cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Lào Cai.

baolaocai-tr_quang-canh-2.jpg
Quang cảnh buổi trải nghiệm.

Trải nghiệm tại chương trình có 60 học sinh các trường THCS Lê Quý Đôn, Ngô Văn Sở, Hoàng Hoa Thám, Lý Tự Trọng, Kim Tân, Bắc Cường.

Chương trình trải nghiệm “Khi tôi là nhà báo” năm 2025 tiếp nối từ thành công của chương trình trải nghiệm “Một ngày làm báo” do Báo Lào Cai tổ chức lần đầu vào năm 2024. So với năm trước, số lượng đội tăng từ 8 lên 12 đội và từ 1 trường tham gia lên 6 trường tham gia vào năm nay.

baolaocai-tl_huong-dan.jpg
Các thí sinh được phóng viên Báo Lào Cai hướng dẫn kỹ năng tác nghiệp, xử lý hậu kỳ sản phẩm ảnh báo chí.

Hoạt động trải nghiệm có 2 phần thi bao gồm: thi làm chùm ảnh (tại lễ hội) và thi làm review (tại các trường học).

Phần thi làm review với chủ đề “Em yêu trường em”, các đội thi giới thiệu về ngôi trường đang theo học (mỗi tác phẩm dài từ 2 - 3 phút). Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Sáng tạo cho các đội thi.

baolaocai-tr_trao-giai-rv2.jpg
Đội thi Trường THCS Lê Quý Đôn giành giải Nhất phần thi làm review.
baolaocai-tl_trao-giai-rv1.jpg
Trao giải Nhì phần thi làm review cho đội thi Trường THCS Ngô Văn Sở.

Phần thi làm chùm ảnh có 6 đội đến từ 6 trường tham gia, mỗi đội có thời gian 45 phút thực hiện chùm ảnh với chủ đề “Lễ hội đền Thượng”. Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Sáng tạo cho các đội thi.

baolaocai-tr_nhat-nhi-anh.jpg
Trao giải Nhất cho đội thi Trường THCS Ngô Văn Sở và giải Nhì cho đội thi Trường THCS Bắc Cường phần thi làm chùm ảnh.

Hoạt động trải nghiệm “Khi tôi là nhà báo” là cơ hội để các em học sinh trải nghiệm, thử sức với nghề báo; được khám phá những góc nhìn đa chiều, những câu chuyện ý nghĩa và trực tiếp sáng tạo các tác phẩm báo chí đa phương tiện; cung cấp thêm những kiến thức bổ ích về báo chí và trải nghiệm thú vị đối với việc sáng tạo các sản phẩm báo chí.

Dưới đây là một số hình ảnh của các đội thi tại chương trình trải nghiệm.

baolaocai-tr_1000000197.jpg
baolaocai-tr_1000000198.jpg
baolaocai-tr_1000000199.jpg
baolaocai-tr_1000000200.jpg
baolaocai-tr_1000000201.jpg
baolaocai-tr_1000000202.jpg
baolaocai-tr_1000000203.jpg
baolaocai-tr_1000000204.jpg
baolaocai-tr_1000000205.jpg

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Để Giáo dục công dân không còn là môn phụ

Giáo dục công dân từng được cho là khô khan và “không quan trọng” trong chương trình học. Song từ năm học 2014 - 2015, bộ môn này được đưa vào kỳ thi chọn học sinh giỏi và năm 2017 được chính thức đưa vào là một môn thi dưới dạng tổ hợp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thì quan điểm về môn học này cũng có nhiều thay đổi. Tuy nhiên cũng đòi hỏi giáo viên giảng dạy phải đổi mới cho phù hợp với chương trình hiện hành.

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

Trẻ em Việt Nam cần được giáo dục như thế nào để trở thành công dân toàn cầu?‏

‎‏Khái niệm đơn giản nhất về “công dân toàn cầu” là “một thế hệ công dân có thể tự tin, tỏa sáng, học tập và làm việc trên bất cứ một quốc gia nào, một lĩnh vực, một nền văn hóa nào cũng như một hoàn cảnh nào” - chia sẻ từ GS.TS Nguyễn Khánh Diệu Hồng, Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School; Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 25/5/2024.‏

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống - “tiếp lửa” dạy tốt, học chăm

Phòng truyền thống trong các trường học là nơi lưu giữ và trưng bày hình ảnh, tư liệu về lịch sử nhà trường ngay từ khi mới thành lập. Qua các buổi tham quan phòng truyền thống, mỗi học sinh sẽ có thêm động lực để phấn đấu, góp phần viết tiếp truyền thống vẻ vang của ngôi trường thân yêu.

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để học sinh có kỳ nghỉ Tết an toàn

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong dịp nghỉ Tết dài ngày, các trường học trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch của Sở Giáo dục và Ðào tạo về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh.

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

“Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” - mô hình giáo dục truyền thống sáng tạo

Nhằm tạo một môi trường học tập sinh động và hiệu quả, khuyến khích sự tự học, tự nghiên cứu, học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh một cách gần gũi, thực tế, đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Lê Văn Tám (thành phố Lào Cai) đã xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”.

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Bỏ thi tuyển sinh THCS liệu có đảm bảo được chất lượng?

Từ năm 2025, các trường THCS phải xét tuyển học sinh vào lớp 6, không được tổ chức thi, kể cả với trường chất lượng cao. Nội dung này được nêu trong quy chế tuyển sinh THCS và THPT do Bộ Giáo dục và Đào tạo mới công bố. Thông tin này nhanh chóng nhận được những ý kiến khác nhau từ dư luận.

fb yt zl tw