60 học sinh tham gia trải nghiệm "Khi tôi là nhà báo"

Sáng 12/2, trong khuôn khổ Hội Báo Xuân - Lễ hội đền Thượng, Báo Lào Cai đã tổ chức chương trình trải nghiệm "Khi tôi là nhà báo", thu hút sự tham gia của 60 học sinh tại 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai.

Tham dự chương trình có lãnh đạo, đại diện 6 trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai; lãnh đạo các phòng, các tổ chức hội, đoàn thể cùng cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Lào Cai.

baolaocai-tr_quang-canh-2.jpg
Quang cảnh buổi trải nghiệm.

Trải nghiệm tại chương trình có 60 học sinh các trường THCS Lê Quý Đôn, Ngô Văn Sở, Hoàng Hoa Thám, Lý Tự Trọng, Kim Tân, Bắc Cường.

Chương trình trải nghiệm “Khi tôi là nhà báo” năm 2025 tiếp nối từ thành công của chương trình trải nghiệm “Một ngày làm báo” do Báo Lào Cai tổ chức lần đầu vào năm 2024. So với năm trước, số lượng đội tăng từ 8 lên 12 đội và từ 1 trường tham gia lên 6 trường tham gia vào năm nay.

baolaocai-tl_huong-dan.jpg
Các thí sinh được phóng viên Báo Lào Cai hướng dẫn kỹ năng tác nghiệp, xử lý hậu kỳ sản phẩm ảnh báo chí.

Hoạt động trải nghiệm có 2 phần thi bao gồm: thi làm chùm ảnh (tại lễ hội) và thi làm review (tại các trường học).

Phần thi làm review với chủ đề “Em yêu trường em”, các đội thi giới thiệu về ngôi trường đang theo học (mỗi tác phẩm dài từ 2 - 3 phút). Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Sáng tạo cho các đội thi.

baolaocai-tr_trao-giai-rv2.jpg
Đội thi Trường THCS Lê Quý Đôn giành giải Nhất phần thi làm review.
baolaocai-tl_trao-giai-rv1.jpg
Trao giải Nhì phần thi làm review cho đội thi Trường THCS Ngô Văn Sở.

Phần thi làm chùm ảnh có 6 đội đến từ 6 trường tham gia, mỗi đội có thời gian 45 phút thực hiện chùm ảnh với chủ đề “Lễ hội đền Thượng”. Ban Tổ chức đã chấm điểm và trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Sáng tạo cho các đội thi.

baolaocai-tr_nhat-nhi-anh.jpg
Trao giải Nhất cho đội thi Trường THCS Ngô Văn Sở và giải Nhì cho đội thi Trường THCS Bắc Cường phần thi làm chùm ảnh.

Hoạt động trải nghiệm “Khi tôi là nhà báo” là cơ hội để các em học sinh trải nghiệm, thử sức với nghề báo; được khám phá những góc nhìn đa chiều, những câu chuyện ý nghĩa và trực tiếp sáng tạo các tác phẩm báo chí đa phương tiện; cung cấp thêm những kiến thức bổ ích về báo chí và trải nghiệm thú vị đối với việc sáng tạo các sản phẩm báo chí.

Dưới đây là một số hình ảnh của các đội thi tại chương trình trải nghiệm.

baolaocai-tr_1000000197.jpg
baolaocai-tr_1000000198.jpg
baolaocai-tr_1000000199.jpg
baolaocai-tr_1000000200.jpg
baolaocai-tr_1000000201.jpg
baolaocai-tr_1000000202.jpg
baolaocai-tr_1000000203.jpg
baolaocai-tr_1000000204.jpg
baolaocai-tr_1000000205.jpg

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Giải pháp khắc phục thiếu giáo viên Tiếng Anh ở vùng cao

Trong bối cảnh đổi mới toàn diện giáo dục phổ thông theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, việc bảo đảm đội ngũ giáo viên chất lượng trở thành điều kiện tiên quyết để nâng cao hiệu quả dạy và học. Tuy nhiên, thực trạng thiếu giáo viên, đặc biệt là giáo viên môn Tiếng Anh và một số phân môn chuyên biệt tại vùng cao luôn là vấn đề thực sự “nóng” mỗi đầu năm học.

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

"Chìa khóa” nâng cao chất lượng đào tạo du lịch

Với thời gian đào tạo 2,5 năm, trong đó gần 6 tháng (từ tháng 6 đến tháng 11) dành riêng cho thực tập nghề nghiệp và thực tập tốt nghiệp, Khoa Du lịch, Trường Cao đẳng Lào Cai đã nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc gắn lý thuyết với thực hành, rèn kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên thông qua trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp.

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Giáo dục nhân cách: Trụ cột để chặn bệnh thành tích và gian lận thi cử

Tri thức có thể mở cánh cửa tương lai, nhưng nhân cách quyết định cách chúng ta đi qua cánh cửa ấy. “Bệnh thành tích” trong giáo dục nảy sinh khi điểm số, tỷ lệ đỗ và báo cáo đẹp được xem là thước đo tối thượng. Khi phần “hình thức” lấn át “thực chất”, gian lận trở thành lối tắt, đạo đức học đường bị bào mòn, và xã hội phải gánh hậu quả là những tấm bằng rỗng, năng lực thật suy giảm.

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Hơn 900 học sinh Trường THPT Hoàng Quốc Việt được trang bị kiến thức pháp luật

Công an phường Âu Lâu cùng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa phối hợp với Trường THPT Hoàng Quốc Việt tổ chức chương trình tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật cho học sinh. Chương trình tổ chức sáng 08/9, thu hút sự tham gia của 902 học sinh cùng toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Canada tiếp tục siết chặt cấp phép cho du học sinh quốc tế

Canada tiếp tục siết chặt cấp phép cho du học sinh quốc tế

Theo phóng viên báo chí tại Ottawa, số lượng giấy phép cấp cho sinh viên nước ngoài du học tại Canada đã giảm mạnh trong nửa đầu năm nay, thấp hơn gần 90.000 giấy phép so với cùng kỳ năm trước. Điều này diễn ra sau khi Chính phủ Canada áp mức trần thị thực du học từ đầu năm 2024.

80 năm phát triển giáo dục: Việt Nam khẳng định chất lượng và vị thế quốc tế

80 năm phát triển giáo dục: Việt Nam khẳng định chất lượng và vị thế quốc tế

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục, ngày 7/9, Giáo sư - Tiến sĩ Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chia sẻ về một số thành tựu nổi bật trong quản lý chất lượng giáo dục của Việt Nam ở cả cấp học phổ thông và đại học.

fb yt zl tw