529 doanh nghiệp được trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn

Tối 14/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức Lễ công bố và trao Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn 2024 cho 529 doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp nhận Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn năm 2024.

Đó là các doanh nghiệp: Công ty cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Chế biến thực phẩm Thọ Phát, Công ty cổ phần Đồ hộp Hạ Long, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan, Công ty cổ phần Thực phẩm Cholimex, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nệm Vạn Thành, Công ty Trách nhiệm hữu hạn May thuê giày An Phước, Công ty cổ phần Hóa mỹ phẩm Mỹ Hảo, Công ty cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn…

Trong danh sách doanh nghiệp được bình chọn năm nay, có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao 28 năm liên tiếp, cũng là 28 năm chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao được tổ chức. Đồng thời, danh sách năm nay có 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.

Cuộc khảo sát điều tra bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 cho thấy khảo sát năm nay tập trung cả 2 đối tượng, gồm phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ, bên cạnh là khảo sát trực tuyến như thường niên. Kết quả ghi nhận của cuộc khảo sát có hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho doanh nghiệp.

Tiếp theo Ban tổ chức tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu qua bước tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp và gửi thư đến cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương liên quan. Trên cơ sở này, Ban tổ chức ghi nhận thông tin chính thức về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp.

Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao Vũ Kim Hạnh chia sẻ, trong năm 2024 hội sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện nền kinh tế xanh, xây dựng thương hiệu và tiêu chuẩn xanh mới. Kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế, tận dụng cơ hội thị trường trong nước, đẩy mạnh tập huấn kỹ năng sản xuất kinh doanh và truyền thông cơ chế chính sách đến doanh nghiệp.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện.

Tại sự kiện, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đánh giá cao những doanh nghiệp đạt được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 và tái nhận chứng nhận này qua nhiều năm. UBND TP Hồ Chí Minh rất trân trọng những đóng góp của doanh nghiệp và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao.

Với chặng đường đã qua các nhiệm kỳ, chương trình hàng Việt Nam chất lượng luôn đảm bảo mục tiêu ban đầu là xây dựng thương hiệu hàng Việt, đồng thời không ngừng đổi mới sáng tạo phù hợp với nhu cầu thị trường. Chương trình ngày càng phát huy vai trò chung tay nâng cao chất lượng hàng Việt và năng lực cạnh tranh quốc gia trên thị trường nội địa lẫn quốc tế.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đặt mục tiêu chuyển đổi số - xanh - sạch là trọng tâm đã cho thấy sự bám sát định hướng phát triển của TP Hồ Chí Minh và cả nước. Về phía UBND TP Hồ Chí Minh đã và đang không ngừng nỗ lực hoàn thiện và đưa cơ chế chính sách vào thực tiễn, giữ vững vai trò tiên phong bắt nhịp xu hướng mới của nền kinh tế thị trường trong và ngoài nước, cũng như cam kết hỗ trợ doanh nghiệp phát triển lớn mạnh thành những cánh chim đầu đàn.

Trên cơ sở này, UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao là đầu mối ghi nhận ý kiến doanh nghiệp, cùng sở ngành tham mưu cho UBND thành phố chuyển đổi số - xanh - sạch. Còn về phía doanh nghiệp chủ động thực hiện ESG (môi trường - xã hội - quản trị) trong công ty, từ đó lan tỏa đến những đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành và trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Trên 40.000 lượt khách đến tham quan Bảo tàng tỉnh Lào Cai

Trên 40.000 lượt khách đến tham quan Bảo tàng tỉnh Lào Cai

Năm 2025, hoạt động của Bảo tàng tỉnh Lào Cai ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực khi chuyển dần từ mô hình “lưu giữ” sang “tương tác, trải nghiệm”, qua đó nâng cao hiệu quả truyền thông và thu hút đông đảo khách đến tham quan. Tính đến nay, tổng lượt khách đến Bảo tàng đạt trên 40.000 lượt, bằng 111,2% kế hoạch; trong đó khách quốc tế đạt 300 lượt, vượt 150% chỉ tiêu đề ra.

Chung một bộ sách giáo khoa: Góc nhìn của giáo viên và phụ huynh

Chung một bộ sách giáo khoa: Góc nhìn của giáo viên và phụ huynh

Từ năm học 2026-2027, cả nước sẽ sử dụng chung một bộ sách giáo khoa (SGK) thống nhất, thay vì các địa phương tự chọn nhiều bộ như hiện nay. Theo Nghị quyết 71-NQ/TW của Bộ Chính trị, chủ trương này hướng tới đảm bảo công bằng trong tiếp cận tri thức và nâng cao tính thống nhất, chất lượng của nền giáo dục. Bài viết dưới đây ghi nhận ý kiến của một số giáo viên và phụ huynh tại Lào Cai về chủ trương này.

Cống hiến bằng trí tuệ, chữa lành bằng trái tim

Cống hiến bằng trí tuệ, chữa lành bằng trái tim

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ "Lương y như từ mẫu", đội ngũ thầy thuốc trẻ Lào Cai luôn nỗ lực rèn luyện nâng cao tay nghề, bồi dưỡng y đức. Họ trở thành những tấm gương sáng về sự tận tâm, hết lòng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Quang cảnh Lễ mít tinh

Lào Cai phát động Lễ mít tinh về bình đẳng giới và ứng phó biến đổi khí hậu 2025

Sáng 5/12, tại phường Yên Bái, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ mít tinh với chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới và quyền của phụ nữ thông qua hành động ứng phó biến đổi khí hậu và giảm thiểu rủi ro thiên tai” năm 2025. Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án do UN Women tài trợ.

Chú trọng công tác an toàn thực phẩm tại địa bàn vùng cao

Chú trọng công tác an toàn thực phẩm tại địa bàn vùng cao

Trong những năm gần đây, an toàn thực phẩm (ATTP) tại khu vực vùng cao luôn được ngành y tế và cơ quan chức năng quan tâm đặc biệt, góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân vùng cao. Các hoạt động kiểm tra, giám sát, truyền thông và giáo dục về ATTP được triển khai đồng bộ, đạt nhiều kết quả tích cực.

"Nảy mầm" hạnh phúc

Từ chỗ phải đối mặt với nguy cơ sạt lở, mất nhà ở mỗi mùa mưa lũ, cuộc sống của hơn 50 hộ dân ở khu dân cư Đông Nuốc, thôn Sài Lương 2, xã Mỏ Vàng đã "hồi sinh", với diện mạo mới đầy hứa hẹn.

Gửi yêu thương lên miền lạnh

Gửi yêu thương lên miền lạnh

Mùa đông, những cơn gió núi, sương mù tràn về các bản làng vùng cao mang theo giá rét, cũng là lúc những ngọn lửa ấm của tình yêu thương được thắp lên. Từ trái tim rộng mở, những món quà giản dị nhưng chan chứa yêu thương của những nhà hảo tâm được gửi đến giúp trẻ em vùng cao vượt qua những ngày đông giá buốt. 

Bài cuối: Những “nút thắt” cần tháo gỡ

Nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công: Bài cuối: Những “nút thắt” cần tháo gỡ

Bên cạnh kết quả đạt được, thực tế hoạt động của trung tâm phục vụ hành chính công các xã, phường và việc triển khai phân cấp thực hiện thủ tục hành chính tại Lào Cai vẫn còn một số khó khăn, vướng mắc, như đội ngũ cán bộ công nghệ thông tin còn thiếu, hạ tầng công nghệ và các phần mềm công vụ chưa đồng bộ khiến việc xử lý hồ sơ chưa đáp ứng yêu cầu đề ra.

Chú trọng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong mùa lạnh

Chú trọng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong mùa lạnh

Thời tiết lạnh, sức đề kháng kém, khiến người cao tuổi dễ mắc và gia tăng triệu chứng các bệnh hô hấp, xương khớp, tim mạch. Do đó, việc tăng cường chăm sóc sức khỏe, giữ ấm và theo dõi thường xuyên là vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho người cao tuổi trong mùa lạnh.

Sáng kiến đột phá - hiệu quả tích cực

Sáng kiến đột phá - hiệu quả tích cực

Ngay khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, khu vực Sa Pa đứng trước những cơ hội mới nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức, đặc biệt là trong công tác quản lý liên vùng.

Bài 1: Chủ động xây dựng bộ máy và phân cấp triển khai

Nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm phục vụ hành chính công: Bài 1: Chủ động xây dựng bộ máy và phân cấp triển khai

Sau gần 5 tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong đẩy mạnh phân cấp, phân quyền thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp. Những kết quả bước đầu tại các trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC)trên địa bàn cho thấy mô hình đang phát huy hiệu quả thiết thực, hướng tới xây dựng “chính quyền phục vụ” gần dân, vì dân.

Gần dân, sát cơ sở - cách làm hiệu quả ở Sa Pa

Gần dân, sát cơ sở - cách làm hiệu quả ở Sa Pa

Thực hiện mục tiêu xây dựng chính quyền gần dân, phục vụ Nhân dân ngày càng tốt hơn, sau hơn 5 tháng vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Sa Pa đã triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, tạo được sự đồng thuận của người dân và doanh nghiệp.

fb yt zl tw