50.000 người tham gia đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh

Chiều 6/3, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, lần đầu tiên, chương trình đồng diễn dân vũ áo dài thu hút sự tham gia của hơn 50.000 người dân. Đây là một hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2025.

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Chí Minh trả lời báo chí chiều 6/3.
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Chí Minh trả lời báo chí chiều 6/3.

Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 năm 2025 hứa hẹn tiếp tục lan tỏa niềm tự hào dân tộc, nâng tầm thương hiệu áo dài Việt Nam trên trường quốc tế.

Lễ hội có chủ đề “Áo dài Việt Nam - Vươn cao Việt Nam” diễn ra từ ngày 1/3 đến ngày 9/3 với chuỗi hoạt động đa dạng tại các địa điểm quan trọng như Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố, showroom xuất khẩu từ số 92 - 96 Nguyễn Huệ, Quận 1…

"Lễ hội năm nay có sự tham gia của hơn 30 đại sứ hình ảnh là các chính trị gia, hoa hậu, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng. Sự kiện còn thu hút 53 nhà thiết kế áo dài từ khắp cả nước. Đặc biệt, lễ hội sẽ có chương trình đồng diễn dân vũ áo dài dự kiến có hơn 50.000 người tham gia hưởng ứng tại các quận, huyện và TP Thủ Đức", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh năm 2025 cũng là một trong những hoạt động hưởng ứng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). Sự kiện này không chỉ thể hiện niềm tự hào dân tộc mà còn khẳng định khát vọng phát triển và hội nhập của TP Hồ Chí Minh trên bản đồ quốc tế.

Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh góp phần lan tỏa và tình yêu với áo dài trong cộng đồng.
Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh góp phần lan tỏa và tình yêu với áo dài trong cộng đồng.

Với những nỗ lực không ngừng, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế và 45 triệu khách nội địa trong năm 2025, với tổng doanh thu dự kiến đạt 260.000 tỷ đồng, chiếm 13% GRDP của Thành phố. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng, nhưng với sự quyết tâm và các kế hoạch cụ thể, TP Hồ Chí Minh đang trên đà trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Trong tháng 3/2025, Thành phố sẽ tiếp tục triển khai các sản phẩm du lịch đặc trưng nhằm khai thác và phát huy thế mạnh của các khu vực như thành phố Thủ Đức và các quận, huyện khác. Đặc biệt, Thành phố sẽ tập trung vào các loại hình du lịch tiềm năng như du lịch đường thủy, với kế hoạch phát triển giai đoạn 2023 - 2025 và xây dựng kế hoạch cụ thể cho năm 2025. Ngoài ra, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng sẽ nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ trong công tác thông tin và quảng bá du lịch. TP Hồ Chí Minh cũng tiếp tục triển khai hiệu quả các kế hoạch ứng dụng công nghệ 3D/360 trong quảng bá du lịch, đồng thời quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch TP Hồ Chí Minh trên các màn hình LED tại các cửa ngõ thành phố, sân bay Tân Sơn Nhất và các điểm tập trung đông du khách.

Các hoạt động chính trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 11 gồm:

1 Chương trình khai mạc lễ hội: Diễn ra từ 19g00 đến 21g00 ngày 7/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ với màn trình diễn bộ sưu tập áo dài ấn tượng.

2. Chương trình đồng diễn dân vũ áo dài: Dự kiến từ 07g00 đến 10g00 ngày 8/3 tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ với khoảng 3.000 người tham gia trực tiếp và hơn 50.000 người hưởng ứng tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

3. Chương trình nghệ thuật áo dài: Tổ chức từ 19 giờ 00 đến 21 giờ 00 ngày 8/3 tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với các bộ sưu tập sáng tạo kết hợp giá trị truyền thống.

4. Cuộc thi “Duyên dáng áo dài Thành phố Hồ Chí Minh”: Vòng bán kết diễn ra vào ngày 2 - 3/3, chung kết vào 9/3 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

5. Cuộc thi vẽ trên áo dài: Diễn ra từ ngày 1/3 đến 9/3/2025 dành cho học sinh cấp 1, 2, 3 trên địa bàn.

6. Cuộc thi Ảnh đẹp áo dài online: Chủ đề “Áo dài với di tích lịch sử 30/4”, với các tác phẩm tham gia qua Fanpage chính thức của Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hồ Chí Minh.

7. Không gian triển lãm và tương tác với áo dài: Tổ chức từ ngày 1 đến 9/3 tại tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên Lam Sơn, showroom xuất khẩu, trạm dừng ga metro Nhà hát TP Hồ Chí Minh.

8. Chương trình tặng áo dài cho hội viên phụ nữ, nữ công nhân: Bao gồm quyên góp và cung cấp vải may áo dài nhằm tôn vinh, chia sẻ và hỗ trợ phụ nữ lao động.

9. Chương trình “Đồng hành cùng áo dài Việt”: Phát động hưởng ứng văn hóa mặc áo dài từ ngày 1 đến 9/3, khuyến khích doanh nghiệp may mặc, vải vóc áp dụng chương trình giảm giá.

Theo baotintuc.vn

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Ngày hội văn hóa tôn vinh tinh hoa sáng tạo Việt

Ngày hội văn hóa tôn vinh tinh hoa sáng tạo Việt

Ngày hội Văn hóa trò chơi và quà tặng Việt Nam 2025 với chủ đề “Tinh hoa sáng tạo Việt” diễn ra trong hai ngày 13 - 14/9, tại Đường sách thành phố Hồ Chí Minh, đã mang đến một không gian sáng tạo sôi động, nơi cộng đồng nghệ nhân, doanh nghiệp và công chúng cùng lan tỏa giá trị văn hóa Việt.

Điệu múa Then trong trái tim người Tày

Điệu múa Then trong trái tim người Tày

Bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống là cách để nhiều cộng đồng dân tộc gìn giữ cội nguồn, nuôi dưỡng bản sắc trong đời sống hiện đại. Với đồng bào Tày ở xã Văn Chấn, điệu múa Then, tiếng đàn tính, nét đặc sắc văn hóa truyền thống vốn gắn bó với ký ức của cha ông được hồi sinh, gìn giữ trong sinh hoạt của Câu lạc bộ múa Then Tày thôn Thác Vác. Từ những điệu múa ấy, tình yêu văn hóa Tày ngày càng được lan tỏa, hun đúc niềm tự hào, gắn kết cộng đồng.

Khi điện ảnh trở thành bài học lịch sử sống động cho thế hệ trẻ

Khi điện ảnh trở thành bài học lịch sử sống động cho thế hệ trẻ

Trong nỗ lực đổi mới phương pháp giáo dục, nhiều trường học đã tìm đến điện ảnh như một kênh trực quan giúp học sinh tiếp cận lịch sử. Qua hình ảnh, âm thanh và câu chuyện từ quá khứ, các em không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, ý thức trách nhiệm với Tổ quốc.

Gia đình Haha - Vì một Việt Nam hạnh phúc

Gia đình Haha - Vì một Việt Nam hạnh phúc

Sáng 13/9, UBND xã Bản Liền phối hợp với Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) tổ chức chương trình “Du lịch trải nghiệm và hoạt động thiện nguyện trồng tre Lục Trúc, dẻ Trùng Khánh” trong khuôn khổ chương trình thiện nguyện xã hội “Gia đình Haha – Vì một Việt Nam hạnh phúc”.

Luồng sinh khí mới của phim chiến tranh cách mạng

Luồng sinh khí mới của phim chiến tranh cách mạng

Phim đề tài chiến tranh là một phần đặc biệt quan trọng trong di sản điện ảnh cách mạng Việt Nam, đã chứng minh được giá trị lịch sử, văn hóa và nghệ thuật với thời gian, cũng như những đóng góp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai bên chiến tuyến, từ đó hàn gắn vết thương chiến tranh, tăng cường hợp tác hữu nghị.

Tìm lại ký ức xưa qua đồ chơi truyền thống

Tìm lại ký ức xưa qua đồ chơi truyền thống

Giá trị truyền thống trong những món đồ chơi Trung thu cổ truyền tưởng chừng bị lãng quên trong thời gian dài, nay bỗng trở lại và được nhiều người đón nhận. Những ngày gần tới Rằm Trung thu, trên khắp phố phường Hà Nội, đặc biệt là tại khu phố cổ, nhiều cửa hàng bắt đầu trưng bày đồ chơi trung thu với sắc màu rực rỡ, đủ loại đồ chơi truyền thống, dệt nên mùa trăng rằm vừa hoài niệm, vừa tươi mới.

Trend book club lan tỏa trong giới trẻ

Trend book club lan tỏa trong giới trẻ

Không chỉ dừng lại ở thói quen đọc sách cá nhân, ngày nay nhiều bạn trẻ tìm đến các book club (câu lạc bộ sách) như một không gian gặp gỡ, chia sẻ và nuôi dưỡng đam mê tri thức. Từ những quán cà phê nhỏ, thư viện cộng đồng đến các nhóm trực tuyến, phong trào sinh hoạt câu lạc bộ sách đang trở thành một xu hướng văn hoá mới, góp phần khơi dậy tinh thần đọc và hình thành cộng đồng gắn kết bằng tri thức.

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Xếp hạng 4 di tích quốc gia đặc biệt

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính vừa ký Quyết định số 1959/QĐ-TTg ngày 11/9/2025 về việc xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt (đợt 18, năm 2025) đối với 4 di tích.

fb yt zl tw