4.500 vận động viên thuộc 51 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Giải VMM Sa Pa 2023

Đó là thông tin được nêu ra tại cuộc họp chuẩn bị các điều kiện tổ chức cho giải Marathon vượt núi VMM 2023 do UBND thị xã Sa Pa phối hợp tổ chức vừa qua.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
s1.jpg
Ban Tổ chức cung cấp thông tin về Giải VMM Sa Pa 2023.

Cụ thể, khoảng 4.500 vận động viên đến từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới sẽ tham gia tranh tài Giải chạy marathon vượt núi - VMM Sa Pa 2023. Đáng chú ý, chiếm 20% số vận động viên là người nước ngoài. Đặc biệt, ở cự ly 21km có sự tham gia của ông Nicolai Prytz - Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Năm nay, giải sẽ được tổ chức từ ngày 22/9 đến 24/9 với 5 cự ly (10km, 21km, 50km, 70km và 100km) đi qua 12 xã, phường trên địa bàn thị xã Sa Pa (các phường Cầu Mây, Hàm Rồng, Ô Quý Hồ, Phan Si Păng, Sa Pa, Sa Pả; các xã Bản Hồ, Hoàng Liên, Mường Hoa, Tả Phìn, Tả Van và Thanh Bình).

s2.jpg
Một cung đường xuyên qua những tràn ruộng bậc thang.

Điểm mới tại giải năm nay là Ban Tổ chức đã điều chỉnh cung đường và cự ly chạy nhằm mang đến trải nghiệm mới lạ và thử thách cho các vận động viên, cùng với đó là giảm thiểu thời gian di chuyển bằng các phương tiện giao thông.

Cụ thể, đối với cự ly 100km năm nay sẽ xuất phát tại trung tâm thị xã Sa Pa; cự ly 42km sẽ đổi thành 50km; cự ly 70km được bổ sung nhiều đường mòn và tăng độ cao để các vận động viên có nhiều trải nghiệm hơn. Hai cự ly sẽ tạm dừng không tổ chức là cự ly 15km và 160km (cự ly 160km dự kiến sẽ tổ chức 2 năm một lần và trở lại vào Giải VMM 2024).

Ban Tổ chức sẽ trích 50% kinh phí đóng góp từ vận động viên chạy cự ly từ 21km trở lên cho công tác từ thiện tại thị xã Sa Pa và 50% còn lại sẽ hợp tác với tổ chức Newborns Việt Nam để tài trợ tiền mua trang thiết bị phục vụ công tác chăm sóc trẻ em sơ sinh Việt Nam; hợp tác với Tổ chức Rồng Xanh - Blue Dragon hỗ trợ trẻ em lang thang, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và Tổ chức Phẫu thuật nụ cười Việt Nam tài trợ công tác phẫu thuật cho các trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch…

s3.jpg
Giải chạy marathon vượt núi - VMM Sa Pa luôn mang đến trải nghiệm thử thách đầy thú vị.

Giải chạy marathon vượt núi - VMM Sa Pa 2023 là hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 120 năm du lịch Sa Pa. Ban Tổ chức kỳ vọng sự kiện trở thành một trong những hoạt động tiêu biểu về xúc tiến và quảng bá du lịch Sa Pa tới du khách Việt Nam và quốc tế, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch của Sa Pa nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Thụy Sĩ tăng kinh phí đầu tư cho giải bóng đá nữ EURO 2025

Thụy Sĩ tăng kinh phí đầu tư cho giải bóng đá nữ EURO 2025

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, Ủy ban Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Hạ viện Thụy Sĩ ngày 27/4 đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất phân bổ 15 triệu franc (16,5 triệu USD) để hỗ trợ Giải vô địch bóng đá nữ châu Âu (EURO) vào năm tới. Như vậy, con số này gần gấp bốn lần số tiền mà chính phủ Thụy Sĩ đề xuất trước đó.

Điền kinh Việt Nam tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024

Điền kinh Việt Nam tập huấn tại Thái Lan chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024

Ngày 23/4, thông tin từ Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, nhóm tuyển thủ trọng điểm nội dung tiếp sức 4x400m nữ sẽ tập huấn dài ngày tại Thái Lan từ ngày 25/4 (kéo dài trong gần 1 tháng), trước khi dự Giải Vô địch tiếp sức châu Á 2024 (thuộc vòng loại Olympic) để giành vé tham dự Thế vận hội sắp tới tại Pháp.

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc ký kết các văn bản thúc đẩy hợp tác

Campuchia và Trung Quốc vừa ký kết một số văn bản hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, nông nghiệp và nông thôn nhân chuyến thăm chính thức Campuchia từ ngày 21 đến 23/4 của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban công tác Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

fb yt zl tw